ธันวาคม 2551

 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เรื่องเล่าที่ทำงาน 3
หลายครั้งที่เราบ่นกับเพื่อนที่ทำงานว่าเรารู้สึกว่า ไขมันเยอะ และน้ำหนักเกิน เพื่อนมักจะทำหน้าเซ็งใส่ เหมือนกับไปหลอกด่าเพื่อนยังงัยยังงั้น หลายคนคงเคยเป็นที่อยู่เมืองไทยหาเสื้อผ้าใส่ยากเพราะตัวใหญ่เกินมาตรฐาน เช่น เราไม่ใช่คนตัวผอมบางแบบสาวไทยทั่วไป ไม่สามารถหาเสื้อผ้าตามสยามใส่ได้ คับตลอด เคยไปเดินสยามแล้วคนขายบอกเลยว่าไม่มีไซ้ส์ ต้องซื้อเสื้อผ้าตามห้าง พอมาอเมริกา ก็หาเสื้อผ้าไม่ได้เหมือนกัน เพราะตัวเราเล็กเกินไป ต้องซื้อเบอร์เล็กสุดไม่ก็เสื้อผ้าเด็ก เราบอกเพื่อนที่ทำงานว่า เราไขมันเยอะจริงๆ เรามีมัฟฟินท๊อปด้วย เพื่อนเงียบไปแล้วบอกว่า หล่อนยังไม่รู้จักมัฟฟินท๊อปของจริงนะว่ามันเป็นยังงัย เราเลยหลีกเลี่ยงจะพูดเรื่องพวกนี้กับเพื่อน กลัวจะโดนฟ้องฮาราสเม้น ฮ่าๆ

เรามาคิดกันไหมคะว่า ทำไมพวกเพื่อนๆ ถึงตัวใหญ่ เราว่าเหตุผลหลักเป็นเพราะอาหารการกินน่ะค่ะ เพื่อนๆ เกือบ 100% จะกิน frozen food เป็นอาหารกลางวัน จากการแอบทำวิจัย มีเพียงคนเดียวที่ทำอาหารมากิน ไม่ใช่ใครที่ไหน หัวหน้าเราเอง เธอจะผอมบางกว่าเพื่อนคนอื่น และอาหารที่เธอทำมาส่วนใหญ่จะไม่เยอะมาก บางทีก็ทำอาหารไทยกินกับแกงชนิดต่างๆ ส่วนเพื่อนสนิทเรา อาหารแช่แข็งโลด บางวันเธอบอกเบื่อ ก็ออกไปซื้อแซนวิสกิน ไส้แฮมล้วนๆ เราว่ามันหลายแคลอรี่อยู่

พอกินเสร็จทุกคนก็นั่งอ่านหนังสือ ไม่ลุกไปไหน มีเราคนเดียว เย้วๆ ไปเดินไปนู้นไปนี่ เท่าที่สังเกตมีหัวหน้าคนเดียวที่กินเสร็จแล้วออกไปเดินออกกำลังกาย เธอบอกว่า เธออึดอัดตอนบ่าย ถ้ากินเสร็จแล้วไม่เดินไปไหนเลย ส่วนเพื่อนกลุ่มตัวอย่างของเรา เธอบอกว่า เดินขึ้นเนินแล้วเหนื่อย (แถวออฟฟิศเป็นเนิน) ฮ่าๆ

ก็เลยได้ข้อสรุปว่า พฤติกรรมการบริโภคแบบไทย ข้าวกับกับข้าว และกินเสร็จต้องออกไปเดินเต้นท์ ช้อปปิ้ง เป็นการทำให้สาวไทยมีรูปร่างผอมบางได้ดีกว่าสาวๆ แถวนี้

แต่ข้อดีของเพื่อนที่ทำงานคือ ทุกคนจะอ่านข้อมูลการกินหลังซองทุกครั้งก่อนกิน และเอามาวิเคราะห์ว่า อาหารตัวไหนมีไขมันเยอะ ไม่ควรซื้อไม่ควรกิน ซึ่งเราสารภาพว่าเราอ่านไม่เป็นค่ะ ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ก็ขอเสนอเพื่อนที่ทำงานว่า ให้ทำกับข้าวมากินเอง และแถวที่ทำงานควรมีเต้นท์ให้ช้อปปิ้งแบบเมืองไทย

อยากให้เพื่อนที่ทำงานมีสุขภาพดีค่ะ



Create Date : 01 ธันวาคม 2551
Last Update : 26 ธันวาคม 2553 7:45:58 น.
Counter : 338 Pageviews.

3 comments
  



โดย: sapuknik79 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:15:04:11 น.
  
สวัสดีค๊า... เดือนคนหนึ่งแรกไขมันเริ่มมากเพราะไม่รู้จักเลือกกิน เห็นอะไรอร่อยไปหมด... แวะมาทักทายนะคะ
โดย: duen norway วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:16:53:19 น.
  
เรื่องจริงเลยค่ะ เราเคยสงสัยว่าทำไมฝรั่งถึงตัวใหญ่จัง พอเห็นอาหารการกินก็หายสงสัยเลย เพราะ อาหารที่เขากินกันบางอย่างดิฉันกินได้ 3 มื้อเลย จะไม่อ้วนได้งัยเนียะ ผู้หญิงแถวๆบ้านสามีดิฉันแทบจะอ้วนทุกคนเลยค่ะ
โดย: BeauUSA IP: 125.25.172.210 วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:20:17:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NCinLove
Location :
Washington,  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนที่ฮามากๆ และมีจินตนาการกว้างไกล