Lilypie Second Birthday tickers
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

+ + + หนู 4 เดือนแร้ววว + + +




ครบ 4 เดือนซักที..
พัฒนาการตอนนี้เท่าที่จำได้ ก็อย่างเช่น..

- อมมือ อมกำปั้น เวลาแม่อุ้มก็เอาลิ้นดุนๆแขนแม่จนเปียก
- หัวเราะเก่ง กรี๊ดปนหัวเราะ เวลาถูกใจ ยิ้มหวานเก่งกว่าเดิม เจอใคมาทักก็ยิ้ม (บ้าป่าว)
- เริ่มคว่ำเองได้แระ
- นอนยาวกลางคืน ไม่ค่อยตื่นมากินนม จะมีตื่นมาบ้าง นานๆที
- กลางวันไม่ค่อยนอน กินนมเคลิ้ม นอนก็แป๊ปเดียวตื่น
- 9ล9 จำไม่ได้แล้วแหละ...

ตอนนี้ก็ยังคงพยายามเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
แต่ก็สลับกับให้นมผสมด้วย
เพราะปริมาณนมแม่ที่ปั๊มออกมาได้มันไม่พอลูกอิ่มต่อมื้ออะ
แล้วช่วงบ่ายก็ปั๊มไม่ค่อยออกด้วย ได้ที2oz.(2ข้างรวมกัน)
เราไม่ซีเรียสเรื่องให้นมแม่อย่างเดียว
เท่าที่คิดคือ อยากให้ลูกอิ่ม และให้กินนมเราไปตลอด ถึงมันจะน้อย แต่ก็จะให้ต่อไปเรื่อยๆ ก็ดีกว่าไม่ให้กินนมแม่เลย ทำใจไม่ได้อะ..ถ้าจะให้เลิกนมแม่

4เดือนแล้ว อาม่าเราบอกว่าให้โกนผมไฟซะ
เพราะลูกเราตอนครบเดือนไม่ได้โกน แบบว่า แต่งงานมาอยู่บ้านสามี
บ้านนี้ไม่มีใครทำเป็นกันเลยซักคน พ่อปั๋วก็ไม่รู้เรื่อง แม่ปั๋วยิ่งแล้วใหญ่
ตอนนี้เลยลังเลว่าจะโกนดีไม๊? นึกๆก็กลัวลูกผมไม่ขึ้น หรือขึ้นช้ากว่าเดิม
หน้าก็เหมือนกะเทยอยู่แระ โกนหัวเหม่งยิ่งเหมือนเข้าไปใหญ่
กลัวคนมาทักว่าเป็นลูกชาย จะเซ็งเอา -_-"
โกนดี?...ไม่โกนดี? คิดไม่ตก...



แล้ว 4 เดือนนี้ ก็จะเริ่มซื้ออุปกรณ์ทำอาหารเสริมกะเค้ามั่งแล้ว
แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มให้ตอน4เดือน หรือ5เดือนดี หรือจะให้6เดือน?
แล้วน้ำส้ม นี่เริ่มกินได้รึยัง ก็ไม่รู้เนาะ เห็นบางคนก็บอกได้ตั้งแต่3เดือน
ไอ้เราก็ไม่กล้า กลัวลูกจะท้องเสีย เดี๋ยวจะยาว..


..



เสียใจมากเลย..เมื่อวันก่อน จับให้ลูกนอนหนุนหมอนบนเตียง
จับลูกกระเถิบไปใกล้ๆกลางเตียงแล้ว พอดีเห็นลูกอมมือเพลิน คิดว่าคงไม่ดิ้นไปไหนหรอกมั้ง..เลยเดินไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อ สักพัก เสียงลูกร้อง
แบบว่า จ๊ากก!!! แล้วก้อร้องไห้แบบขวัญเสีย เราก็รีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำ
พอวิ่ง ออกมา ก็ เฮ้ย!!!ทำไมลูกตรูไม่อยู่บนเตียงวะ!!! หาายไปไหนวะะ!!!
ชิบ...อ๋าย..แระ ใจตกลงไปอยู่ตาตุ่ม..ตกเตียงแน่เลย
พอมาดู ก็ตกอยู่ข้างเตียงจิงๆด้วย นอนคว่ำหน้า ในใจคิด..อย่าให้พลิกหน้ามาแล้วมีเลือดออกจมูกนะ!! ไม่งั้นตรูเป็นลมจิงๆด้วย ค่อยยังชั่วที่ไม่เป็นอะไร ต้องกอด+ปลอบกันพักใหญ่เลย กว่าจะยิ้มได้เหมือนเดิม...

คราวหลังแม่จะไม่ปล่อยหนูไว้บนเตียงคนเดียวอีกแล้ว
กลัวหนูติงต๊อง สมองกลับ .. แม่เสียใจแย่เลย

รักลูก : )




 

Create Date : 06 มีนาคม 2553
8 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2553 5:08:22 น.
Counter : 947 Pageviews.

 

แก้มยุ้ยเชียว น่ารักมากค่ะ

(รองเท้า onitsuka สวยอ่าา)

 

โดย: Halimeda Lover 6 มีนาคม 2553 5:49:15 น.  

 

น่ารักจังเลย

 

โดย: kwan_3023 6 มีนาคม 2553 7:03:57 น.  

 

โอ๊ย! แอบตกใจด้วยคนค่ะ เรื่องน้องตกเตียง ขวัญเอยขวัญมานะลูก
เราเองก็คิดเมื่อคุณเลย เรื่องนมแม่ ทุกวันนี้ ลูกชาย ห้าเดือนครึ่งแล้ว ก็กินนมแม่ บวกนมผสม เพราะนมแม่มันน้อย ไม่พอปั๊ม

ลูกก็ร่าเริงมีความสุขดี และก็ยังติดเต้าแม่เหมือนเดิม จะนอนที ถ้าไม่ได้ดูดเต้า ก็ไม่ยอม อิ อิ มีความสุขที่สุดเลย เน๊อะ คนเป็นแม่อย่างเราเนี้ย

 

โดย: บลูม่า 6 มีนาคม 2553 10:41:21 น.  

 

ทำลูกตกโซฟาเหมือนกันค่ะ ประมาทเอง วางไว้หมิ่นๆ โซฟา นึกว่าพ่อเค้าจะดู พลิกคว่ำตกลงมา ร้องจ๊ากกกกกเลย หัวปูดแดงนิดหน่อย ตกใจแทบตาย เพราะเป็นพื้นกระเบื้องด้วย

 

โดย: ยัยลูกหมู 6 มีนาคม 2553 16:29:38 น.  

 

น้องผมเยอะจังค่ะ

น่ารัก

 

โดย: NuAeaw 6 มีนาคม 2553 19:49:44 น.  

 

ผมยาวผมเยอะ
เป็นเราเราไม่โกนน่ะเสียดาย
อีกนิดเดียวก็มัดจุกได้แล้วอ่ะ อิ อิ อิ

เห็นรูปที่วางคู่กะรองเท้าคิดได้น่ะนั่น
แบบว่าดูตัวเล็กไปเลย 5555

 

โดย: จ้าว..จอม 8 มีนาคม 2553 9:50:34 น.  

 

แป๊บๆ น้อง 4 เดือนแล้วเร็วเนอะ ยิ่งโตยิ่งน่าฟัดซะด้วย เรื่องนมเราก็เหมือนกันจ้ะ ปั๊มได้น้อยมากๆ ครั้งละ 2-3 ออนซ์ให้นมแม่ผสมกับนมผสมเรื่อยมาตั้งแต่ลูกได้เดือนนึงจนเดี๋ยวนี้เราก็ยังปั๊มอยู่นะ น้ำนมก็น้อยลงเรื่อยๆ แต่อาศัยให้ลูกได้วันละมื้อก็ยังดี ลูกพีชจะ 9 เดือนอาทิตย์หน้าก็ยังกินนมแม่อยู่จ้ะ สู้ๆ นะจ๊ะ ให้นมแม่บ้าง นมผสมบ้างก็ได้ไม่กดดันตัวเอง สบายๆ น๊า แถมลูกเราติดเต้าก่อนนอนมากๆ ซะด้วย พยายามเข้านะจ๊ะ

เรื่องผมอ่ะ เราก็ไม่ได้โกนผมไฟให้ลูกจ้ะ เสียดายผมเค้าอ่ะ ยิ่งตอนนี้น้องผมยาวแล้วเราแอบเสียดาย แรกๆ ลูกเราก็ผมตั้ง ตอนนี้ผมยาวขึ้นไม่ตั้งเหมือนเดิมแล้วจ้ะ มัดได้แล้ว ติดกิ๊บก็น่ารักไปอีกแบบน๊า

 

โดย: Aksarapak 13 มีนาคม 2553 2:43:39 น.  

 

แอบเห็นมาให้ give เราและชมหมูเรย์ในชานเรือน
thank you น่ะตะเอง จุ้บ จุ้บ

จะมาบอกเรื่องทำอาหาร
จริงๆ ถ้ามีเวลาทำสดๆ ก็ดีแหละ
แต่ทำแช่แข็งก็ไม่ได้ทำให้สูญเสียคุณค่าทางอาหารน่ะ
อันนี้อาจต้องหาวิธีอธิบาบผู้ใหญ่อ่ะ
แต่ไอ้เบบี้เนเจอร่าอ่ะไม่อยากแนะนำให้กิน
หมอบอกว่ามันหวานมากมีแต่น้ำตาล

ตะเองค่อยๆ อธิบายแม่เนอะ
เอารูปหมูเรย์ให้แม่ดูก็ได้ว่าเนี่ยกินอาหาร freeze และจ้ำม้ำแข็งแรงน่ะ

 

โดย: จ้าว..จอม 25 มีนาคม 2553 13:44:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..ยินดีต้อนรับสู่Blogของเรา..
Friends' blogs
[Add จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.