Love works in ways that are wondrous and strange. There's nothing in life that love cannot change.

<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มกราคม 2552
 

The Kop : Why you're so serious???

ขอยืมคำพูดของโจ๊กเกอร์จาก The Dark Knight มาใช้ซะหน่อย ในตอนนี้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูลยังไม่ได้หมดไป แต่พวกเรา The kop กำลังอยู่ในภาวะท้อแท้และหดหู่อย่างเหลือเกินกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น เราต่างก่นด่าราฟา นักเตะ กองเชียร์ด้วยกันเอง เราต่างแสดงอาการดูถูกทีมตัวเอง เราต่างออกปากว่า "อย่างนี้อย่าลุ้นแชมป์มันเลยว่ะ"


แน่นอนว่าเราทุกคนกำลังผิดหวัง แต่เพราะอะไรกันล่ะ???


มันเป็นเพราะ พวกคุณคาดหวังใช่มั้ย ก่อนเปิดฤดูกาล จะมีใครสักคนกล้าคิดมั้ยว่า อีกครึ่งปี ลิเวอร์พูลจะยืนอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกส์ มีคะแนนเท่ากับแมนยู และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ก็ไม่ต่างจากตอนที่เราตามหลังเชลซีเท่าไหร่เลย ถ้ายังจำได้ เราก็อยู่ในอันดับที่ 2 มีคะแนนเท่าเชลซี แข่งเท่ากัน ต่างแค่ประตูได้เสียอันห่างไกลสุดกู่


คุณลองย้อนคิดดูซิว่า ตอนนั้น คุณรู้สึกอย่างไร???


ยังไม่กล้าหวังหรอก ใช่มั้ยล่ะ มันเพิ่งจะเริ่มต้นฤดูกาล เชื่อเลยว่า กว่า 80% ของ The kop ต่างก็พูดว่า "ฤดูกาลยังอีกยาวไกล ต้องหลังปีใหม่โน่นถึงจะรู้ว่าเรายังมีลุ้นอยู่มั้ย มีศักยภาพพอจะสู้จนถึงเดือนสุดท้ายได้มั้ย และเรามีสิทธิ์แค่ไหนที่จะได้เห็นเจอร์ราร์ดชูถ้วย"


ถึงตอนนี้ก็หลังปีใหม่แล้ว และเราก็ยังคงยืนอยู่ที่เดิม ในสถานการณ์และสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไป เราไม่มีสิทธิ์หวังหรือว่า เรามีลุ้น และมีสิทธิ์ที่จะเป็นแชมป์ไม่แพ้ทีมอื่นๆ เพียงแค่เปลี่ยนทีมนำจากเชลซีเป็นแมนยู และผลการแข่งกันที่ยังเลื่อนลอยที่ 1 นัดของแมนยู แม้เราจะเคยยืนอยู่ในอันดับที่ 1 แต่เชลซีก็เคยแซงเรากลับได้เช่นกัน จากความผิดพลาดของเราเอง ในนัดที่แพ้สเปอร์ และเราก็ปล่อยให้แมนยูแซงเราด้วยความผิดพลาดของเราเองอีกครั้งหนึ่ง ถึงกระนั้น ก็อย่าลืมเช่นกันว่า เราเองก็แซงเชลซีกลับมาได้ แล้วทำไมเราจะแซงแมนยูบ้างไม่ได้


ด้วยความเคาราพอย่างสูง แมนยูเก่งกว่าเชลซีตรงไหน???


หลายคนอาจแย้งว่า แมนยูเก่งกว่าเชลซีด้วยเหตุผลต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะ แมนยูเป็นแชมป์ลีก แชมป์ยุโรป ในขณะที่เชลซีได้แค่รองแชมป์ แต่มันไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ว่าเราจะแซงได้หรือไม่ได้ ใครๆต่างก็ว่าแมนยูและเชลซีเก่งกว่าเรา ซึ่งก็จริง เราต้องยอมรับ แต่เราก็เอาชนะพวกเขามาแล้วนี่หน่า


เพียงแค่เชื่อมั่นว่าเราจะทำได้ ถึงตอนนี้ เรายังมีลุ้น ต่างจากปีที่แล้ว ปีก่อน สองปีก่อน สามปีก่อน และอีกหลายปีก่อน แค่นี้มันยังไม่เป็นพัฒนาการที่น่าพอใจอีกหรือ


อย่าหมดหวัง อย่าเครียด และอย่ากลัว เรายังมีลุ้น ยังมีหวังอยู่ ไม่ริบหรี่แบบฤดูกาลก่อนๆด้วยซ้ำ จะกลัวทำไม แค่ถูกแซง ราฟา นักเตะและสต๊าฟโค้ชกำลังทำทุกวิถีทาง เพื่อนำชัยชนะมาให้เรา เพื่อความสุขของ The kop จงใว้วางใจพวกเขา แม้จะมีวันที่มันผิดพลาด และไม่ได้ดังใจคุณ แต่พึงระลึกไว้เถอะว่า ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก พายุจะเข้า พวกเขาก็ยังคงยืนหยัดในสนาม และเล่นเพื่อพวกเราที่รักลิเวอร์พูลทุกคน


มีความสุขกับการได้ดูทีมรัก ได้เชียร์ทีมรัก แม้จะต้องผิดหวังและเจ็บปวดบ้าง แต่มันคือบทเรียนที่มีค่า เพื่อว่าเมื่อความสำเร็จมากถึง เราจะได้ซึมซับความรู้สึกอิ่มเอิบใจในความสำเร็จนั้นอย่างไม่มีวันลืมเลือน


เราจะรู้ได้อย่างไรว่าความหอมหวานเป็นอย่างไร หากเราไม่เคยสัมผัสกับความขมมาก่อน


ดังนั้น Don't be serious.




Create Date : 23 มกราคม 2552
Last Update : 23 มกราคม 2552 14:01:02 น. 4 comments
Counter : 622 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นแฟนหงส์ ต้องอดทน

You'll Never Walk Alone.
 
 

โดย: The Kop Civil วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:16:12:58 น.  

 
 
 
สำหรับเรา หลังเกมส์อาจมีช็อค ถ้าเกมส์ไหนไม่ได้ดั่งใจ

แต่หลายวันผ่านไปก็ดีเอง เพราะยังไงก็รักหงส์แดง ^^
 
 

โดย: Nancarly วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:17:13:31 น.  

 
 
 
พอดีกำลังจะย้ายบ้าน แล้วรู้มั้ยว่า เราเตรียมผนังฝังนึง กะไว้แปะภาพลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกเคียข้างแชมป์ยุโรป คิดว่า จะเว้นว่างไว้อย่างนั้น รอวันที่ลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีก
 
 

โดย: The Field Where I Died วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:23:36:46 น.  

 
 
 
ยังไงก็รัก...

------
//sites.google.com/site/pangs08/
หมายเลขเสื้อนักเตะลิเวอร์พูลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
 
 

โดย: ฝ่ามือไร้ที่ติ IP: 117.47.186.76 วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:13:41:14 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

howk_ky
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everything has its proper place in our minds, we are able to stand in equilibrium with the rest of the world.

(เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมีเฉพาะในจิตใจเรา เราก็จะสามารถยืนหยัดได้อย่างสมดุลในโลก)
[Add howk_ky's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com