...What can I do to make you love me ..

3 สิงหาคม 2550

กาลครั้งหนึ่งที่ Genting Hiland มาเลเซีย

ทริปนี้เป็นทริปครอบครัวค่ะ

เริ่มจากเราเดินทางโดยขับรถจากกรุงเทพไปถึงหาดใหญ่ตั้งแต่เช้ากว่าจะถึงก็มืดแล้ว ถึงแล้วก็ทานข้าวทานปลาแล้วรีบเข้าเข้าที่พักเพราะเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางกันมาทั้งวันแล้วหัวถึงหมอนก็หลับเป็นตายเลยค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ยังได้ท่องเที่ยวอยู่ที่หาดใหญ่กันอีก 1 วัน ไปหาดสมิหลา แล้วก็ช๊อปๆๆ ที่ตลาดกิมหยง พอดึกๆเราก็ออกไปเที่ยวที่ตลาดกลางคืน แต่อยู่ได้ไม่ดึกเท่าไหร่ก็รีบกลับมานอนเอาแรงเพื่อจะข้ามฝั่งไปเที่ยววันพรุ่งนี้ค่ะ

พอเช้าตรู่เราก็เริ่มออกเดินทางโดยรถตู้เพื่อมุ่งหน้าสู่ Genting Hiland พี่คนขับรถเค้าจะเป็นคนจัดการและอำนวยความสะดวกให้เราตลอดการเดินทางเลย พอถึงด่านชายแดนเราก็แวะหาข้าวเช้าทานกันค่ะ จากนั้นก็ไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอวีซ่า ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อยเพราะพี่รถตู้จัดการให้เสร็จสรรพ

ตลอดระยะทางที่ขับรถไปเข้าไปในประเทศมาเลเซียถนนหนทางรถไม่ค่อยเยอะรถที่วิ่งจะมียี่ห้อเดียวคือ โปรตรอน แต่มีหลายรุ่นมากๆ แต่ละรุ่นก็คือเลียนแบบ โตโยต้า ฮอนด้า ฯลฯ บางคันหน้าตาเหมือน วีออส/แจ๊ส เปี๊ยบแต่เป็นยี่ห้อโปรตรอน ตามสองข้างทางก็มีแต่ทุ่งหญ้า สวนยาง สวนปาล์มซึ่งเค้าปลูกไว้อย่างสวยงามเป็นระเบียบ วิวสองข้างทางก็สวยดีค่ะ ภูเขา ต้นไม้เยอะ แต่เท่าที่เห็นที่นี่ไม่ค่อยมีสิ่งปลูกสร้างเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะยังไม่เข้าเมือง

นั่งไปซักพักพอถึงทางแยกไป Genting Hiland รถก็จะเริ่มขึ้นเขทางก็เริ่มสูงชันและวกวน...น่ากลัวเหมือนกันแฮะ แต่ก็ปลอดภัยนะเพราะพี่รถตู้เค้าชินเส้นทางใช้ได้เลย เรามาถึง Genting Hiland แล้วค่ะ ขาขึ้นไปเราจะไปกระเช้าไฟฟ้ากัน

มุมนี้เอาไว้ให้ถ่ายรูปโดยเฉพาะเลย

ต่อคิวยาวมากๆๆๆๆๆ นานมากๆด้วยๆๆๆๆๆ แต่ทุกคนก็ร่าเริงเพราะตื่นเต้นค่ะ เป็นครั้งแรกที่จะได้ขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ที่ต้องนั่งนานๆขนาดนี้อ่ะ คนหลังสุดอ่ะม่ะเกี่ยวนะ บ้านเรามีแค่ 4 คน

ขึ้นไปบนกระเช้าแล้วอยากจะหยุดหายใจอ่ะ มันสูงมากๆ มีอาการขาสั่นเล็กน้อย 5555

มองลงมาเห็นต้นไม้ใหญ่ๆอยู่ข้างล่างเต็มเลย

แต่สองข้างทางเห็นวิวส๊วยสวยๆค่ะ

ยิ่งไปไกลยิ่งสูง ไม่รู้ต้องไปอีกไกลแค่ไหนเนี่ย

เค้าให้นั่งเฉยๆ แต่ยัยน้องสาวนี่สิ แทบจะวิ่งเล่นบนกระเช้า

ถึงแล้วจ้าาาาาา

กระเช้านี้ตรูพิชิตมาแว้วววววว

ขึ้นไปถึงแล้วงงๆอ่ะค่ะ มันมีหลายตึก แต่ละตึกมีทางเดินเชื่อมถึงกันได้

นี่ก็อีกตึกนึง สีสันสดใสเชียว

ไปดูวิวกันดีกว่า Genting นี่สูงมากๆเรียกว่าเหยีบเมฆก็ว่าได้เลยนะคะ

ยังติดใจกระเช้าอยู่ 555

วันนี้ขอมาแบบเหนือเมฆซักวันละกันเนอะ ดูสิ ไม่เหนือเมฆได้ไง ข้างล่างอ่ะเมฆท้งน๊านเลย

ก็เดินเที่ยวเล่นไปเรื่อยๆอ่ะค่ะ มุมไหนสวยก็ถ่ายรูปเก็บมาไว้ดูหน่อย รูปนี้ด้านหลังเป็นสวสนุกค่ะแต่ไม่ได้เข้าไปเล่นนะคะ แบบว่าไม่ค่อยสันทัดเรื่องโลดโผนเท่าไหร่อ่ะ

จากนั้นเราเข้าไปดูด้านในกันบ้างดีกว่า ข้างในก็จะเป็นสวนสนุกและร้านช็อปปิ้ง ชอบwindow Shopingร้านนี้ที่สุดเลย

ดูน่ารัก หวานๆ อบอุ่น

โดยมากก็จะเป็นของขวัญของฝากค่ะ น่ารักเน๊อะ

นี่ก็น่ารัก

ดูกันอีกซักรูปนะคะ

นี่ก็เป็นร้านยอดฮิตอีกร้านนึง

พอช็อปเสร็จก็เดินมาดูบรรยากาศรอบๆโรงแรมกันค่ะ

หมอกลงหนามาก หนาวมากๆค่ะ พูดทีควันออกมาจากปากเลย

ฝากรูปสุดท้ายที่ Genting ด้วยรูปหน้าโรงแรมตอนกลางคืนละกันนะคะ

พอเช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ลงจาก Genting แล้วมุ่งหน้าไปที่ KL กันค่ะ แอบลงไปเก็บรูปมานิดนึง

เก็บบรรยากาศมาฝากละกันนะคะ

และอีกที่นึงที่พลาดไม่ได้ก็คือ ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลกจ้า

ปิดท้าย ทริป มาเลเซีย ด้วยรูปฐานของตึกแฝดแบบใกล้ๆละกันนะคะ

บ๊ายบายจ้า เจอกันใหม่ทริปหน้าเน้อ

Last Update : 4 มิถุนายน 2551 14:47:04 น. 4 comments

หวัดดีจ้า อยากผอมเหมือนเดิมมากๆๆๆๆๆเลยแต่ทำไม่ได้อ่าจิ

อยากไปเที่ยวมาเลบ้างจัง เคยไปดำน้ำที่สิปาดันแต่ไม่ได้เที่ยวในเมืองเลย

โดย: CinnamonGal วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:1:25:53 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่า

โดย: COCOSWEET วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:15:45:11 น.

อิจฉาจริงๆเลย อยากไปบ้างจัง ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ
...

โดย: เง็กเอ็ง (เง็กเอ็ง ) วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:15:05:14 น.

**ดีค่ะ สาวมด ถึงจะอวบมานิดนึงแต่ก็ยังสวยเหมือนเดิมอ่ะแหละจ้า

**ตามมาเลยค่ะคุณแอม

**ยัยเจี๊ยบ หล่อนก็วางมือจากการนับตัง แล้วไปเที่ยวซะบ้างสิจ๊ะ อิอิ อิอิ

โดย: พี่สาวข้าวตัง วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:9:16:25 น.

พี่สาวข้าวตัง

เป็นคนที่มักจะบ้าอะไรเป็นพักๆค่ะ
ไม่ชอบอยู่เฉยๆมันเหงาค่ะ
เลยทำโน่นทำนี่ไปเรื่อยเลย
เดี๋ยวทำเค้กบ้าง ทำอาหารบ้าง
เดี๋ยวปลูกต้นไม้ เดี๋ยวก็บ้ากล้วยไม้
บ้าน้องหมา หรือไม่ก็ไปเที่ยวโน่น
เที่ยวนี่เป็นประจำค๊า

Google

free counter
[Add พี่สาวข้าวตัง's blog to your web]