Hoshi My Star
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

โฮชิ 2 ขวบ 9 เดือน

ห่างหายจากการ up blog ไปนานมากก สาเหตุเนื่องจากความขี้เกียจของหม่าม้าเอง ช่วงนี้พอนึกย้อนกลับไปถึงพัฒนาการของลูกก็จะจำไม่ได้ เพราะสมองปลาทองของหม่าม้าเอง ก็เลยมานั่งคิดว่าบันทึกไว้หน่อยดีกว่า เพราะทุกช่วงวัยของหนูหม่าม้าไม่สามารถย้อนกลับไปได้ ความทรงจำที่น่ารักคงจะดี ถ้าจะมีข้อความเพิ่มนอกจากรูปภาพเนอะ

เริ่มจาก แต่น แต๊น ของเล่นใหม่ของลูก จักรยานนั่นเอง ป่าป๊า ซื้อให้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5/6/54 หนูเอามาขับเล่น 2 วัน จากที่ขี่ได้ครึ่งรอบ ก็สามารถขี่ได้เมือวันพุธ แถมยังซิ่งซะด้วย อิ อิ ในรูปหนูเอารถมาจัดเรียง ให้ป่าป๊าถ่ายรูปอย่างว่านอนสอนง่าย ไม่ค่อยจะเห้อเท่าไหร่เลยนะค๊าบบลูก




ต่อมาเป็นกิจกรรมสุดโปรดของลูกที่หม่าม้าซื้อมาตั้งนาน แต่ไม่ค่อยได้เอาออกมาเล่นกะหนู นั่นก็คือ Finger Paint นั่นเอง เคยเล่นไปแล้วครั้งนึง หนูก็ชอบมากมาย ครั้งนี้กวนให้ป่าป๊าไปตัดต้นกล้วยมาเล่นควบคู่ไปด้วย ลูกก็สนุกดี แต่ถนัดไปทางละเลงมากกว่านะค๊าบบบ บันทึกรูปกันดีกั่วว





เล่นเสร็จหม่าม้าบอกให้ช่วยกันเก็บ หนูก็ช่วยเป็นอย่างดี ปกติเล่นไม่ค่อยจะเก็บ วันนี้พอได้เล่นอะไรที่ถูกใจ ก็ดูจะอารมณ์ดี ว่านอนสอนง่าย ดีมากคับลูก





บันทึกกิจกรรมประจำวันหยุดของหนูไปแล้ว หม่าม้าขอบันทึกพัฒนาการของหนูบ้างนะคับ หนูเป็นเด็กที่ชอบทำการบ้านมากเลย ถึงแม้บางทีจะไม่ค่อยได้มีพัฒนาการทางด้านการเขียน หรือระบายสีชัดเจนเท่าไหร่นัก แต่เริ่มตั้งแต่เข้าโรงเรียนเทอมที่แล้ว หนูก็จะชอบทำการบ้านมาก กลับมาจากโรงเรียน สิ่งแรก ๆ ที่ร้องจะทำก็คือการบ้าน หม่าม้าหวังว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดนะค๊าบบ แต่การขีดเขียนของหนูก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร หม่าม้าคิดเอาเองว่ากล้ามเนื้อมือ และนิ้วของหนูยังไม่ดีพอ ก็กะว่าจะพาไปพวก clay work อะไรประมาณนี้ แต่หนูยังเด็กเกินไปอะค๊าบบ โฮชิเองก็อยากปั้นดินมากเลย มีครั้งนึงร้องจะเข้าไป พอเปิดประตูก็ตะโกนว่า "โฮชิเล่นได้ไหมค๊าบบ" ดังมากก จนทุกคนในห้องตกใจหันมามองเป็นตาเดียว



พัฒนาการของหนูช่วงนี้ ก็เรื่อย ๆ นะคับ จะมีก็คือการเลียนแบบ มีอยู่วันนึงเจอคุณครู คุณครูมาบอกหม่าม้าว่าเวลามีกิจกรรมเต้น หนูก็จะทำตัวเป็นคุณครูคอยสั่งให้คนนั้นยืนตรงนี้ เต้นแบบนั้น ซึ่งพอหม่าม้ามาคิดดูเวลาอยู่บ้านหนูก็จะคอยสั่งหม่าม้าทู๊กที วันนี้กะว่าจะไปหาคอร์สเต้นอะไรให้หนูสักหน่อย เพราะหนูชอบร้องเพลง ร้องได้หลายเพลงละ แถมด้วยสวดมนต์ด้วย ต้องขอบคุณอาม่าสวดให้ฟังจนหนูสามารถสวดบท อิติปิโส ได้จนจบบท



ช่วงนี้หม่าม้ากะว่าจะหยุดทำงานวันเสาร์ แล้วใช้เวลาพาหนูไปหาอะไรเรียน ๆ เล่น ๆ ดีกว่า เผื่อว่าจะหาอะไรที่หนูถนัด หรือชอบ เพื่อเป็นประโยชน์ในอนาคตของหนู ช่วงนี้ขาดรายได้เพราะหม่าม้าลาออกจากงานมา แต่ไงก็ยังต้องช่วยงานป่าป๊าอยู่ดี แต่ก็ยังดีเพราะตัดเรื่องงานประจำไปได้บ้าง



หม่าม้า และป่าป๊าทำทุกอย่างก็เพื่อหนูนะคับ หวังว่าหนูโตไป หนูจะรู้จักทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างนะคับ

รักลูกที่สุดค๊าบบ



เรื่องขำ ๆ ของลูก

วันนี้อาม่าถามโฮชิเดี๋ยวนี้มีคาร์ฟูร์ไหมคับ
โฮชิ : คาร์ฟูร์ไม่มีแล้วอาม่า เปลี่ยนเป็น Big C
อาม่า : ทำไมละ
โฮชิ : อ้าวก็คาร์ฟูร์ขายกิจการให้ Big C แล้วนิ ไม่มีคาร์ฟูร์แล้ว
ไม่รู้ลูกเข้าใจรึป่าว แต่หม่าม้าจำได้ว่าป่าป๊าเคยตอบคำถามลูก เพราะลูกถาม โฮชิก็เอามาเล่าให้อาม่าฟังใหญ่เลย น่ารักดีคับลูก




 

Create Date : 12 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2554 10:35:17 น.
Counter : 625 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hoshi my star
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add hoshi my star's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.