สาวเดี่ยวเที่ยวอเมริกา 1. ออกเดินทาง

หาตั๋วไปนิวยอร์ก New york
**เนื่องจาก photobucket ยุติการให้บริการแบบ third party  ทำให้ภาพบางส่วนในเว็บหายไปกำลังแก้ไขค่ะ
บล๊อกสำคัญที่เข้าดูได้ Smiley วิธีกรอกวีซ่าอินเดีย online Etv

การเริ่มต้น มันดูจะเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะ บล๊อกใหม่ อิอิ

ต่อจากตอนที่แล้ว (0.จะไป New york บอกหนูที

อันที่จริงบล๊อกที่แล้วเขียนก่อนไปนิวยอร์ก ในขั้นตอนหาข้อมูล พอเขียนเสร็จก็เป็นไข้เป็นหวัดสองสามตลบ คือเป็นจนเกือบหายก็เป็นอีก ทำให้ไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลย แม้แต่การเดินทางเข้าเมืองก้มาหาเอาวันสุดท้าย คือเหมือนไปตายเอาดาบหน้า

การเดินทางในครั้งนี้ บินสายการบิน China eastern airline ค่ะ ราคาตั๋วทั้งทริป 36,300 บาทค่ะ

เหมือนเดิมค่ะ เราไปชมวิดีโอกันก่อน แล้วค่อยมาชมภาพกันค่ะ (ภาพอยู่ข้างล่างวิดีโอนะคะ)

เอาล่ะ เนื่องจากเครื่องบินที่จะเดินทางไป ออกจากสนามบิน 1.50 น.
แต่ไม่อยากให้ที่บ้านเป็นห่วง ถ้าจะออกดึก ๆ ดื่น ๆ เอวิเลยออกจากบ้าน 4 ทุ่ม
ถ่ายรูปก่อนออกจากบ้าน และส่งไปให้บั๊ดดี้ปลายทางดู

us00

พูดถึงบั้ดดี้ ตอนแรกที่ซื้อตั๋วคือคิดว่ารอบนี้คงได้ไปตายเอาดาบหน้าแน่ ๆ เว็บเก่าที่เคยหาเพื่อนไปญี่ปุ่น ก็ไม่ฟรีแล้ว ก็พอดี เข้าไปเว็บ Couchsurfing.com ตอนแรกก็ว่าจะลองหา host ดู เพราะที่พักในนิวยอร์กราคาสูง ติดต่อไปหลายคนก็หาไม่ได้ เลยจองที่พักที่โรงแรมไป เดี๋ยวจะมาเล่าเรื่องโรงแรมให้ฟังนะคะ

ทีนี้เรื่องเพื่อน ก็เลยไปโพสในเว็บนั้นนั่นแหละว่าหาบัดดี้เที่ยวนิวยอร์ก วันที่เท่านี้ ถึงเท่านั้ ก็มีสาวจีนคนนึงติดต่อมา ชื่อ Vicky  เดินทางไปนิวยอร์กวันเดียวกัน ถามไปถามมา บินไฟลท์เดียวกันตั้งแต่เซี่ยงไฮ้ !!!! เพื่อนฟ้าประทาน อีกแล้ว

เอาล่ะ พร้อมเดินทาง เรียก Grab taxi มา ไม่รู้ยังไง ได้คันที่แบบไม่โอเคเลย ขับไม่ดี นี่นั่นโน่น เฮ้อ

us01_1
เอาหละ เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เอวิมีภาระกิจอีกอย่างที่ต้องทำคือ ไปจัดการซิมส์ Sim2fly คือจริง ๆ ไปซื้อซิมส์มาแล้ว แต่วันเดินทางวันพอดีเป๊ะกับโปรโมชั่น ไม่สามารถเปิดบริการก่อนล่วงหน้าได้ จึงต้องมาเปิดและเติมเงินช่วงที่ 2 ที่สนามบิน (ช่วงแรกอเมริกา 899 บาท ช่วงสองญี่ปุ่น 349 บาท ถ้าเติมเงินปุ๊บมันจะเริ่มนับวันที่ 1 ทำให้วันที่เอวิอยู่อเมริกาวันสุดท้ายจะไม่มีเน็ตเล่น ถ้ามาเปิดที่สนามบิน มันจะเล่นได้ถึงวันสุดท้ายที่อเมริกาพอดี) ไว้จะมาเล่าให้ฟังว่ามันดีไหม

us01

มาถึงสุวรรณภูมิก็มาดูบอร์ดว่าเครื่องของเราเช็คอินที่เคาน์เตอร์ไหน
ก็คือที่ Row N

us02

ขาไปน้ำหนักกระเป๋าถ้าจำไม่ผิดประมาณ 11 กิโล (ไชน่าอิสเทิร์นให้ 2 ใบ ใบละ 23 กิโลทุกเส้นทาง)

us01_2

ให้ไปที่เกท E5

แต่

ที่เคาน์เตอร์ติดไว้เลยว่า ดีเลย์ไปออกตี 4.30 !!!! และให้บัตรทานอาหารมาค่ะ มูลค่า 220 บาท

us02_2

ตั๋วจ้า ใบแรก BKK-PVG
ใบที่สอง PVG-JFK

us02_3

เอาล่ะเรามาดูว่า 220 นี่ได้อะไรบ้าง

us03

แซนวิชราคา 195 บาท เอวิเอาน้ำด้วย อีก 25 บาท แปลว่าต้องจ่ายเพิ่มอีก 5 บาท

us04

กินแซนวิชตอนตี 1 ดีเหมือนกัน

สรุปแว่... เหอเหอ ขึ้นเครื่องตีสี่กว่า ไปออกใกล้ตีห้า เห้อออออออ....

เอาล่ะขึ้นเครื่องมา เสริฟก่อนจ้ะ

us05

มาท่ามกลางความมืดมิด มันคือ......

ออมเล็ตจ้า

สีห้าชั่วโมง ก็ถึงเซี่ยงไฮ้ ตอนนี้มึนเวลาไปหมดแล้ว

us07

ที่เซี่ยงไฮ้ มันต้องไปตรวจ ตม.ใหม่ ถึงจะไม่ต้องใช้วีซ่าก็ตาม มีสแกนกระเป๋าใหม่
แล้วก็เจอบั้ดดี้ที่นี่ (บั๊ดดี้ชื่อวิกกี้) นางวิ่งมาทัก แล้วรีบวิ่งไปขึ้นเครื่องเพราะเหลือเวลานิดเดียว (ตรง ตม.เสียเวลานานมาก คนรอเยอะมาก ขอบอกว่าระบบการรบริหารจัดการไม่โอเคเลย)

เครื่องบินลำที่สองนี้ ก็จะเป็นการเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ไปนิวยอร์กนะคะ

us10

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 ชั่วโมงครึ่ง

us11

ขึ้นมากินอีกละ
อันนี้มันจะหน้าตาคล้ายสปาเก๊ตตี้ แต่เป็นบะหมี่ผัดจ้า อร่อยๆ  กุ้งก็อร่อย จะว่าไปอาหารของไชน่าอีส เนี่ยใช้ได้เลยนะคะ แอร์อาจจะดูเฉย ๆ ไม่นิ่มนวลเหมือนแอร์ไทย แต่ก็ใช้ได้ ไม่แย่

us12

กินเสร็จหลับสิคะ รออะไร

พอสักหกโมงเย็นเวลาเซี่ยงไฮ้ เขาก็เสริฟอาหารเย็น (คือมื้อเช้าเมกาสินะ)

อันนี้ข้าวหน้าเนื้อ

us13

ไอ้ซอง ๆ เนี่ยเหมือนเกี้ยมฉ่ายอะไรสักอย่าง ที่ไว้กินกับข้าวต้ม แต่เอวิกินเปล่า ๆ ไม่ได้ ต้องกินกับข้าวต้ม

us14

มีความเค็ม.............

เอาหละ หลับๆตื่น ๆ ตื่น ๆ หลับๆ ผ่านไป 13 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบิน JFK และเนื่องจากเป็นการมาอเมริกาครั้งแรก ก็แอบหวั่น ๆ  เวลาไปถึง เขาจะให้เราผ่านเครื่องศุลกากร เป็นเครื่องให้เรากดๆ หน้าจอ  (จริงๆ บนเครื่องเขาแจกใบศุลแล้ว ให้กรอก ว่ามีเนื้อไหมอะไรไหม) พอมาถึงเครื่องศุล ก็เป็นคำถามให้ตอบแบบเดียวกับที่ได้บนเครื่องบิน เสร็จแล้วก็ไปอีกเครื่องเป็นเครื่องสแกน ตม. จะให้เราเอาหน้าวีซ่า แนบกับแถบยิงบาร์โค๊ทของเครื่อง เมื่อเครื่องได้ข้อมูลเราแล้วให้ปั๊มลายนิ้วมือ และถ่ายรูป

เสร็จสองเครื่อง ก็ไปเข้าแถวผ่าน พี่ ตม ที่เป็นคน อีกครั้ง ของเอวิ จนท ถามแค่มากี่วัน แล้วก็ไม่ถามอะไรต่อ ออกมาเอากระเป๋า

( Live ที่ผ่านมา เล่าเรื่อง ตม. US 2016 )

ได้กระเป๋าก็เจอวิกกี้ รออยู่ตรงที่เรียกแท๊กซี่ นางบอกเข้าเมืองไม่เป็น ว่าจะนั่งแท๊กซี่ไป...

ไม่ต้องๆ เดี๋ยวเอวิพาไป Smiley

ที่พักเราอยู่ห่างกัน 2 block เองค่ะ

เอาล่ะค่ะ จะเข้าเมืองกันอย่างไร ต้องติดตามต่อ ตอนหน้านะคะ 43 (2. เดินทางสู่ Manhattan)

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2563 15:02:13 น. 0 comments
Counter : 1923 Pageviews.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]