เมษายน 2555

2
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ความสวย&ความหล่อ นั้นหรือ?? คือ ประตู่สู่หัวใจ
ความสวย&ความหล่อ นั้นหรือ?? คือ ประตู่สู่หัวใจ


มนุษย์ทั้งเพศชาย และ  เพศหญิง ต่างก็ชอบของที่สวยงามและดูดี มองแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน กระชุ่มกระชวยในใจ แต่ว่าความสวยงามและความหล่อเหลาที่ทุกคนชื่นชอบและแสวงหานั้น  ลึกลงไปในก้นบึ้งของจิตใจแล้ว มันสวยงามเหมือนที่ดวงตาเรามองเห็นรึเปล่า? ทำไมคนเราชอบตัดสินเพียงในสิ่งที่ตามองเห็นเพียงเท่านั้น เช่น  คนที่มีหน้าตาดี มักจะได้โอกาสที่ดีๆมากมาย ได้งานในตำแหน่งที่ดี เลื่อนตำแหน่งง่าย ใครๆก็รัก ใครๆก็อยากจะทำความรู้จัก อยากพูดคุยด้วย  แต่มองในทางกลับกัน คนที่หน้าตาไม่ดี มักไม่ได้โอกาสหรือถูกมองข้าม เพียงเพราะหน้าตาไม่ดี  และถูกมองข้ามทั้งๆที่มีความสามารถหรือข้อดีอะไรต่างๆมากมาย  
                  ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่ในปัจจุบันนี้จะนำคำพูดนี้มาใช้นั้นไม่ได้แล้ว  และหน้าตาที่หล่อ สวย ก็ใช้วัดไม่ได้ว่าคนๆนั้น เป็นคนดี  มีความจริงใจ มีความสามารถ  การที่จะวัดค่าของคนๆหนึ่งเราต้องไปสัมผัสตัวตนของคนๆนั้นมองลงไปให้ลึกถึงจิตใจ ไม่ใช่มองแค่เปลือกกายภายนอก และ ตัดสินว่าคนๆนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ตามที่ใจของเราคิด  และที่มองเห็นด้วยรูปร่างหน้าตาภายนอก  เพียงเพราะคนๆนั้นหน้าตาไม่ดี ไม่สวย ไม่หล่อ
               ประตู่สู่หัวใจคือความสวย ความหล่อเท่านั้นหรือ ?  ในการจะมีความรักก็เช่นเดียวกันการจะหาใครสักคนมาเป็นคนรัก  ก็มักมองว่าคนนี้สวย คนนี้น่ารัก คนนั้นหล่อ คนนั้นเท่ห์ คนนี้ดูดี คนนี้นักกีฬา คนนั้นนักดนตรี คนนั้นหุ่นดี ตัวเล็ก ผิวขาว  "ถ้าฉันไม่ได้คนตามสเปกฉันไม่คบด้วยหรอก"   "พวกต่ำกว่ามาตรฐานฉันไม่ลดตัวลงไปคบด้วยหรอก"  "คบด้วยก็อายคนอื่นเปล่าๆ"   ทำไมคนเราถึงต้องใช้กฏเกณฑ์พวกนี้มาเป็นข้อจำกัดของหัวใจเวลาจะเลือกคบใครด้วย เพียงเพราะไม่ตรงตามสเปกแค่นั้นน่ะหรือ ? เราไม่ได้เลือกคนที่จะคอยเดินเคียงข้างเราในเวลาเราสุขเค้าก็มีความสุขกับเรา เวลาทุกข์เค้าก็ยืนอยู่ข้างๆ โดยไม่ทิ้งเราไปไหน  คนที่จะอยู่กับเราต่อไปจนแก่เฒ่า คนที่รับเราได้ทุกอย่าง อย่างที่เราเป็น และให้อภัยเราอย่างไม่มีอคติในวันที่เราทำผิดพลาด   แต่ในตอนนี้คนเรามักจะเลือกคนที่เดินควงด้วยแล้วไม่อายใคร คนที่สวย หล่อ คนที่ตรงสเปก โดยมองข้ามจิตใจที่อยู่ข้างในและมองข้ามความดีในตัวคนบางคนไปเพียงเพราะไม่สวย ไม่หล่อ ลองเปลี่ยนข้อจำกัดที่ตั้งไว้เวลามองคนอื่น มาเป็นเปิดใจให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมองคนในหลายๆแง่มุมโดยปราศจากอคติ และเราก็จะเห็นถึงจิตใจของคนๆนั้นโดยเลิกมองและตัดสินคนจากความสวยความหล่อ






Create Date : 10 เมษายน 2555
Last Update : 17 เมษายน 2555 1:40:34 น.
Counter : 1196 Pageviews.

5 comments
  
กินใจ
โดย: ไม่ต้องรู้ได้ ป่ะ IP: 124.121.122.47 วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:21:14:09 น.
  
ไม่หรอก เราว่า ถ้าเมื่อไหร่คิดถึงขนาดจะใช้ชีวิตด้วยกัน ความสวยหรือหล่อ ไม่มีเหลือในความคิดเลย แต่ถ้าแค่ควงเล่นๆ หลอกๆ ประมาณต้องการโชว์ ก็เน้นกันที่สวยกับหล่อน่ะแหละ
โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:21:53:51 น.
  
คนสวย คนหล่อ จิตใจดี ๆ ก้อมีเยอะ
คนสวย คนหล่อ แต่ใจร้าย ใจดำ ก้อเยอะ
สวย หล่อ แต่คุยด้วยแล้วก้อ อืม...ไม่มีเสน่ห์เอาซะเลยก้อแยะ
บางทีก้อคิดว่าน่าเสียดาย.....ความสวย+หล่อ ของเค้าจังอะค่ะ
โดย: หวาน หวาน ได้อีก วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:22:32:45 น.
  


โดย: ยัยหมวยแก้มป่อง วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:23:29:24 น.
  
คนเราชอบของสวยๆงามๆๆ ไม่ค่อยมองลึกๆข้างในว่าจะเป็นอย่างไรมองแค่ภายนอก
โดย: อีเพ้อ IP: 27.130.81.250 วันที่: 14 เมษายน 2555 เวลา:17:51:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยหมวยแก้มป่อง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีคร๊า เพื่อนๆทุกคน มือใหม่หัดเขียนบล็อคถ้ามีข้อแนะนำหรือติชมก็เชิญเลยน๊าคร๊า