<----- Positive Thinking Life is Happy ----->
เริ่มต้นจากการหาสถานที่เรียน-ภาษาวียดนาม

มาเริ่มต้นกันดีกว่าค่ะ


Smiley  การศึกษาด้วยตนเองจากบทเรียนออนไลน์ทั้งหลายทั้งปวง  ซึ่งมันไม่สามารถใช้กับข้าพเจ้าได้  เพราะสมองมันถูกอัดแน่นไปด้วยขี้เลื่อย


Smiley  การหาคอร์สเรียนที่เป็นทางการ มีมาตราฐานก็ยากจัง ส่วนมากมีแต่รับสอนแบบกันเอง  ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าเราจะได้ผลมากน้อยแค่ไหน  เพราะบางครั้งที่อ่านการโพสต์มันเหมือนการโฆษณามากกว่าการรับรองผลของการเรียน  (ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ )แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่ตัวเราเองด้วย


Smiley  เราไปเจอจากเว็บด้วยการค้นหาข้อมูลจากกูเกิ้ลไปเรื่อย ๆ จนเจอที่ถูกใจ  แต่การเปิดคอร์สครั้งแรกดันไม่ตรงกับเวลาว่างของเรา  เลยพลาดไป


Smiley  พอเปิดคอร์สที่สอง  เรามีเวลาว่างพอดี  เราเลยรีบลงทะเบียนเรียนไปอย่างไวเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าเราจะได้ผลจากการเรียนภาษาเวียดนามมากน้อยขนาดไหน  แต่มันเริ่มจากความชอบของเราล้วน ๆ


Smiley  เราเริ่มเรียนครั้งแรกวันที่  22 พฤษภาคม 2554  ก่อนที่เราจะถึงวันเริ่มเรียน  เรารู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งของการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆเสมอ  เรากลัวด้วยล่ะ  เพราะเราไม่รู้ว่าเพื่อนร่วมชั้นของเราจะเป็นใครกันบ้าง  มาจากไหนและจะเรียนไปเพื่อจุดประสงค์อะไร  แต่เราก็พร้อมค่ะ


Smiley  วันนี้เป็นวันเรียนวันแรกของหลินค่ะ  เพื่อนร่วมชั้นมี 7 คน  แต่ละคนมาเรียนภาษาเวียดนามกันด้วยหลากหลายเหตุผล  แต่ทำเราใจเหลือนิดเดียวเลย  เราเจอแต่พี่บิ๊ก ๆ ทั้งนั้นเลย  เรียนภาษาเวียดนามเพื่อธุรกิจและเพื่อหน้าที่การงานกันทั้งนั้น  จะเจอคนที่อายุรุ่น ๆ เราก็มีน้องหญิง ที่เรียนธรรมศาสตร์  เรียนไว้เผื่อเลือก 


Smiley  อาจารย์ที่สอนเป็นอาจารย์ผู้หญิงมาจากฮานอย ทราบมาว่ามาทำงานที่ประเทศไทยร่วม 10 ปี อาจารย์พูดภาษาไทยชัดค่ะ  สอนสนุก เป็นกันเอง พี่บิ๊ก ๆ ก็ร่วมด้วยช่วยกัน บรรยากาศการเรียนเป็นกันเองมาก ๆ ค่ะ  สนุกมากค่ะ 


 






Free TextEditor


Create Date : 22 พฤษภาคม 2554
Last Update : 22 พฤษภาคม 2554 21:50:35 น. 3 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
พอบอกได้มั้ยคะ ว่าเรียนที่ไหน พอดีกำลังหาที่เรียนอยู่เหมือนกันค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: น้องเพลิน วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:16:00 น.  

 
หลินเรียนของ วีแอลเค ค่ะ

เอ่อ

เป็นศุนย์การศึกษาต่อเนื่องของจุฬาฯ ค่ะ


โดย: หัวใจไหวเอน วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:43:45 น.  

 
I've already checked it on website ....too expensive 30 hrs 29990...Oh, Come on...


โดย: kevin... IP: 202.28.108.66 วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:9:51:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หัวใจไหวเอน
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




lozocatlozocat
สวัสดีค่ะ "หลิน" ค่ะ
lozocatlozocat
lozocatlozocat
สวัสดีค่ะ "หลิน" ค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล็อคค่ะ หลินขอใช้พื้นที่ในบล็อคนี้แบ่งปันความรู้สึกและสิ่งต่าง ๆ รอบตัวหลินน่ะค่ะ บางบล็อคอาจมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็อย่าถือสากันเลยน่ะค่ะ หลังจากทิ้งบล็อคให้ร้างไปนานมากมาย ช่วงนี้พอมีเวลา เลยได้โอกาสเข้ามากวาดเก็บบล็อคค่ะ แล้วก็ตอนนี้หลินกำลังเริ่มเรียนภาษาเวียดนามด้วยคะ เลยอยากใช้พื้นที่ภายในบล็อคนี้ เป็นที่เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษาเวียดนามด้วยค่ะ หากเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจในภาษาเวียดนามได้หลงเข้ามาในบล็อคนี้ หากจะทิ้งคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวกับภาษาเวียดนามไว้ ก็ทิ้งไว้ในคอมเม้นต์ได้เลยค่ะ ถ้าส่วนตัวไม่ทราบหรือหาคำตอบไม่ได้หลินจะพยายามถามผู้รู้และหาคำตอบให้น่ะค่ะ หรือถ้าคำตอบ , ข้อมูลผิดพลาด รบกวนท่านผู้รู้โปรดแย้งได้เลยน่ะค่ะ อยากเก่งภาษาเวียดนามค่ะ ยินดีรับทุกความเห็น และ ทุกข้อสงสัยค่ะ
lozocatlozocat
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หัวใจไหวเอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.