Last Trip 2010 #3 Penang - UNESCO World Heritage City

(ต่อ)

+ + 12. วงกลมหมายเลข 12 St. George's Church (กำลังปรับปรุง) + +
Built between 1817 and 1818, it is said to
be the oldest Anglican church in Southeast
Asia.

+ + 13. วงกลมหมายเลข 7 Court Building + +
Penang Supreme Court Building is another
magnificent neo-Palladian architecture completed
in 1809 on a land plot that intersects Lebuh Light,
Jalan Masjid Kapitan Keling and Lebuh Farquhar.
It currently houses the Penang High Court.

+ + 14. วงกลมหมายเลข 11 Penang State Museum + +
Almost destroyed in World War II bombing,
this building houses a plethora of Penang
historic artefacts.

+ + 15. วงกลมหมายเลข 34 Hainan Temple + +
The temple, founded in 1866, is dedicated
to the patron saint of seafarers, the goddess
Mar Chor. The present building was built
in 1895, restored in 1995.

เราสองคนเดินไม่ครบทั้ง 36 จุดของ World Heritage City ค่ะ
15 จุดก็พอแล้วล่ะ สำหรับวันนี้
เราคิดว่าพรุ่งนีค่อยมาเดินต่อให้ครบ
แต่ในที่สุดเราก็ไม่มีโอกาส

ก่อนจะกลับโรงแรม เราแวะกันที่
The Chocolate Boutique
ร้านอยู่ตรง Lebuh Leith ตัดกับ Lebuh Muntri
เป็นร้านขายชอคโกแลตร้านใหญ่
cocoa bean ที่ใช้เป็นของภายในประเทศ
รสชาติชอคโกแลตที่นี่ ไม่ค่อยอร่อย (สำหรับเราสองคน)
บรรยากาศในร้านก็ไม่ค่อยน่าเดินเลือกซื้อของสักเท่าไหร่
พนักงานเดินตามดูเราสองคนตลอดเลย คงประมาณว่ากลัวเราจะโขมย
เวลาขอชิมชอคโกแลตก็ทำหน้าบูดใส่
เราก็เลยซื้อชอคโกแลตกลับมาแค่กล่องเดียว

+ + The Chocolate Boutique + +

สำหรับมื้อเย็นก็เสิร์ชหาร้านอาหารจาก Tripadvisor.com อีกเช่นเคย
ตัดสินใจว่าจะไปร้าน Kopi Cine
ร้านกาแฟสดร้านแรกที่เราพบในปีนัง
ขายอาหาร เบเกอรี่ เค้ก และกาแฟ
มื้อนี้เราสั่งแค่ salad กับ samosa เครื่องดื่มอีกสองอย่าง

Kopi Cine เป็นทั้งร้านอาหารและ art gallery ด้วย
ผ้าคลุมโต๊ะเค้าจึงใช้กระดาษแทน แถมมีสีชอล์กวางไว้ให้
ลูกค้าสามารถละเลงได้ตามต้องการ
ถือว่าเป็นการฆ่าเวลาในระหว่างการรออาหารไว้ในตัว

Kopi Cine อยู่ตรงหัวมุม ระหว่าง Lorong Stewart ตัดกับ Lorong Chulia

+ + Kopi Cine Entrance + +

+ + ระหว่างทางเดินกลับโรงแรม + +

ขากลับเราเดินผ่านป้ายเหล็กดัดบน Love Lane
ด้านล่างนี้เป็นคำอธิบายว่าทำไมถนนสายนี้ถึงเรียกว่า "Love Lane"
ขำขำดี ^^

Night market ที่อยู่ใกล้กับโรงแรม มี local food ขายหลายอย่าง
ราคาก็พอๆกับบ้านเรา ก๋วยเตี๋ยวชามละ 3.5 RM (35 บาท)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

(31 ธ.ค. 53) วันนี้เราต้องไปรับรถที่สนามบิน
ตื่นสายอีกตามเคย กว่าจะออกจากโรงแรมก็เที่ยงแล้ว
ปรึกษากับคุณสามีว่าในเมื่อเราไม่รีบร้อน นั่งรถเมล์ไปสนามบินกันดีไหม
คุณสามีก็เห็นด้วย ประหยัดกว่า แถมได้ลองรถเมล์ปีนัง
สอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม บอกว่าให้เดินไปขึ้นรถที่ Komtar

ระหว่างเดินจากโรงแรมไป Komtar ผ่าน Chowrasta Market
เราว่าคล้ายกับตลาดกิมหยงบ้านเราแต่เล็กกว่ามาก

+ + ร้านขายของดอง + +

+ + ร้านขาย Ais Kacang ประมาณน้ำแข็งไส ลอดช่อง + +

+ + ร้านขายเครื่องหวาย + +

มื้อกลางวันเอาใจคุณสามีหน่อย
เราจึงแวะทานอาหารมังสวิรัติกันที่ร้าน Ee Beng
ร้านอยู่บน Lebuh Dickens
ฝั่งตรงข้ามกับ Chowrasta Market นี่เอง

ร้านนี้เป็นร้านติดแอร์
ลูกค้าสามารถจดรายการได้เอง บนชีทที่อยู่บนโต๊ะ
แล้วนำไปยื่นที่เคาเตอร์ แล้วเค้าจะนำอาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะให้

มื้อนี้เราสั่งสามอย่าง

+ + Char Koay Teow + +

+ + Satay + +

+ + Chicken sandwich + +

+ + เครื่องดื่ม + +

อิ่มกันแล้ว เดินต่อไปยังจุดหมายของเรา "Komtar"
นั่งรถเมล์สาย 401E ราคา 2.7RM ต่อคน ไปยังสนามบิน
ใช้เวลาเกือบชม. ระหว่างรถเมล์ผ่านห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆหลายแห่ง
วัยรุ่นปีนังก็แต่งตัวคล้ายๆกับวัยรุ่นไทยนั่นแหละ
ยกเว้นวัยรุ่นมุสลิมที่แต่งตัวมิดชิด ตามหลักศาสนา

รับรถเรียบร้อย พร้อมออกเดินทาง!
เรามี GPS ของเรา พร้อมกับแผนที่มาเลเซีย
ที่ install ไว้แล้วใน GPS ที่เอามาเองจากบ้าน
ทำให้อะไรๆง่ายขึ้นเยอะ

เราขับรถไปเที่ยว Batu Ferringhi กัน
เป็นหาด hot hit ติดอันดับของปีนัง
หาดที่นี่ก็ธรรมด๊า ธรรมดา
น้ำไม่ใส หาดก็ออกสีน้ำตาล

ไปเที่ยวต่อกันที่ Tropical Spice Garden
"Southeast Asia's One and Only Award-winning Spice Garden"
ค่าเข้าชม 14 RM  ที่นี่เป็นเหมือนสวนป่าสมุนไพร
เราเดินชมตาม trail ที่เค้ามีให้ จะมีป้ายบอกชนิดของสมุนไพร ต้นไม้ ดอกไม้
เส้นทางเดินจะลดหลั่นไปตามเนินเขา มีลำธาร บรรยากาศร่มรื่น

+ + Tropical Spice Museum + +

ด้านบน Tropical Spice Garden มีร้านอาหาร
ร้าน Tree Monkey Restaurant สามารถมองเห็นวิวชายหาดได้
เราเลยแวะทาน snack กันนิดหน่อย
ที่ร้านมีเมนูอาหารไทยหลายอย่างมาก
พนักงานบอกว่าเจ้าของเป็นคนไทย
กุ๊กทั้งเซ็ทก็อมพอร์ตมาจากเมืองไทย

มื้อเย็นเรากลับไปที่ Ee Beng อีก
คุณสามี love ร้านนี้มาก

+ + Vegetarian Chicken Cordon Bleu + +

+ + ไก่ทอด + +

+ + โกโก้ปั่น + +

อิ่มแล้ว เราเดินกันไปงาน countdown กันแถวๆ City Hall
ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ คนมาเลเซียสูบบุหรี่กันเยอะมาก
ห้าทุ่ม.. เราบอกคุณไว้ไหวแล้วนะ จะกลับแล้ว
คุณเธอไม่ให้กลับ บอกว่าอยู่ countdown กันก่อน
หลังจากดูพลุเสร็จ เราก็เดินกลับมาที่โรงแรม

+ + City Hall ตอนกลางคืน + +

ถึงโรงแรม ถามยามที่โรงแรมว่าเห็นพลุไหม
เค้าบอกเห็นชัดเจน สวยมาก
ส่วนเรา "เซ็ง!!" ทำไมชั้นต้องไปทรมาน Secondhand Smoke ที่ City Hall ด้วย
รู้งี้มานอนรอดูพลุที่โรงแรมดีกว่า

(1 ม.ค. 54) เช้านี้รถเช็คเอาท์กันเช้าหน่อย
เรากะจะขึ้น Penang Hill กันก่อน แล้วค่อยขับรถไป Cameron Highlands
Penang Hill เป็นยอดเขาสูงสุดของปีนัง
จริงๆสามารถนั่งรถรางขึ้นไปได้ แต่ช่วงที่เราไป เค้าปิดปรับปรุง
เราลองจะขับรถขึ้นไป ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต
ต้องเช่ารถจี๊บขึ้นไป เราสองคนก็เลยเปลี่ยนใจ
ตรงไป Cameron Highlands เลยดีกว่า

ระยะทางจากปีนัง ไป Cameron Highlands ประมาณ 241 กม.
เราต้องเสียค่าโทลล์ เราจำราคาไม่ได้ แต่คิดว่าประมาณ 200 บาท

+ + Highway + +

Cameron Highlands เป็นเมืองตากอากาศของพวกอังกฤษ
ตั้งแต่สมัยที่มาเลเซียเป็นเมืองขึ้นอังกฤษ สมัย ค.ศ. 1920
อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สภาพป่าที่นี่เป็น montane forest
และ mossy forest
นักท่องเที่ยวไทยส่วนมากจะมาเที่ยวไร่ชาและไร่สตอร์เบอร์รี่ที่นี่กัน

เราแวะกันที่ Green View Garden ก่อน
ซื้อสตอร์เบอร์รี่เคลือบชอคโกแลตมาหนึ่งหล่อง
กับ สตอร์เบอร์รี่สดมากล่องนึง

+ + สตอร์เบอร์รี่เคลือบชอคโกแลต 32RM + +
บนกล่องเขียน "Use Finest Chocolate"
แต่รสชาติไม่ใช่ชอคโกแลตอย่างดีเลย

+ + สตอร์เบอร์รี่สด 15RM + +
รสชาติประมาณสตอร์เบอร์รี่เชียงใหม่ ออกไปทางเปรี้ยว
ไม่ต้องดั้นด้นมาถึงนี่ เพื่อมาชิมสตอร์เบอร์รี่

ขับรถต่อไปเพื่อไปเช็คอินที่ Cameron Highlands Resort
ระหว่างทางก็จะเห็นไร่ผัก ไร่สตอร์เบอร์รี่ ร้านขายของที่ระลึก
รถติดนิดหน่อยตามแหล่งชุมชนใหญ่ๆ

ดินเนอร์วันนี้เราทานกันที่โรงแรม
ราคาอาหารแพงเหมือนกัน
มื้อนี้เป็นอาหารหลักมื้อเดียวที่เราทานกันที่โรงแรม
แพงเกิ๊น!

+ + Nasi Goreng 50RM + +

+ + Pasta 65RM + +

Last Update : 9 มกราคม 2554 9:48:53 น. 0 comments

Holly

counter for blogger

[Add Holly's blog to your web]