☺เรื่องเล่าจากร้านทำผม...และลิฟต์ตัวหนึ่ง☻






....เขาว่ากันว่า.....
เวลาเราทำอะไรซักอย่างที่ร้อยวันพันปีจะทำซักครั้ง
วันนั้นก็มักจะมีอะไรบางอย่าง...ที่ร้อยวันพันปีจะเกิดซักครั้งเช่นกัน



แน่นอน...คนเชื่อยากอย่างข้าพเจ้ามีรึจะฟัง
คิดแล้วก็เลยบ่ายหน้าเข้าร้านเสริมสวย (ที่ร้อยวันพันปีจะเข้า)
เพราะตอนนี้ผมเริ่มยาว จัดทรงลำบาก
แถมหน้ายังมืดหมอง พอเจอผมดำสนิทยิ่งดูโหดๆ ชอบกล
สไลด์ออกซักนิด ย้อมให้อ่อนลงซักหน่อยก็น่าจะดีมิใช่น้อยemo



เดินหาร้านไปมา...ก็ให้เป็นที่เอะใจ
แต่ไหนแต่ไรจะมีร้านเปิดกันให้เพียบตามสองข้างทาง
ไหงวันนี้เหลือแต่ร้านเปิดใหม่ที่เราไม่เคยเข้ามาก่อนเลยอยู่สองร้านล่ะนิ



แม้ปกติจะไม่ตัดผมกะร้านที่ไม่ชัวร์
แต่ก็ไม่รู้ทำไมอีกเหมือนกัน
ที่ดลใจให้เดินเข้าร้านซ้าย
ทั้งที่เราถนัดขวา






มันต้องเป็นพรหมลิขิตแน่ๆ!!!








เข้าไปปุ๊บ ก็จัดแจงสั่งการปั๊บ
พี่ช่างก็เริ่มต้นด้วยการย้อมผมก่อนเป็นอันดับแรก
ดูๆ จับๆ ผมเราแล้วพี่เค้าก็บอกว่า


"ผมน้องไม่เคยทำสี หนาด้วย ย้อมยากนะ ใช้นี่คลุมสีจะได้ออกเร็วๆ"


ก่อนจัดแจงหาหมวกอาบน้ำมาหนึ่งใบ








แต่..แม่เจ้า!
หมวกเล็กม๊ากกก (ไม่ก็หัวเราโตมาก)
จะถอด จะขยับแต่ละทีแทบจะกระชากไปทั้งหัวกันเลยทีเดียว
ทุลักทุเลเป็นยิ่งนัก





..............................................




ผ่านไปนาทีแล้ว....นาทีเล่า
จากประสบการณ์....เวลานี้มันน่าจะล้างออกได้แล้วนา
ไม่อย่างนั้นสีมันคงจะออกมากไป
แต่พี่ช่างดันหายไปไหนไม่รู้ กว่าจะกลับมาก็นานโขอยู่
แล้วบอกกับเราว่า.....






กรรม
ถ้าถึง 3 ช.ม.ล่ะกรรมแน่ๆ!
เลยบอกพี่เขาว่า

"ไม่เป็นไรค่ะ หนูขอสีอ่อนลงนิดๆ พอแล้ว" ^_^"


พี่เค้าเลยเอาหมวกออกให้ตามคำขอ
แต่ถอนหายใจด้วยความโล่งอกไม่ทันไร
ก็ได้ยินเสียงใครมาซักผ้าใกล้ๆ หู
เลยลืมตาขึ้นมอง








พี่ช่างกำลังขยี้ผมเราราวกับขยี้ผ้า
แต่นี่ผมนะค๊าบพี่น้องค๊าบบบบ
เลยรีบให้เค้าสระออกเลยจะดีกว่า จะได้ตัดให้เสร็จกันไป
ชักลางสังเห่าไม่ดียังไงพิกลๆ




ระหว่างสระผมก็เริ่มต้นบทสนทนา



พี่ช่าง : "น้องคะ พี่ว่าหน้าสวยๆ อย่างน้อง ลองใช้สบู่ดีๆ ผิวจะดีขึ้นกว่านี้นะคะ"

ปุ๊ก : .....(ถ้าลงบอกว่าหน้าหยั่งเราสวยนี่ แหง! มีอะไรไม่ชอบมาพากลชัวร์ป้าด)

พี่ช่าง : "เนี่ย พี่ใช้อยู่ตัวนึง ดีมากเลยนะ"

ปุ๊ก : "เหรอคะ แต่หนูไม่ค่อยใช้สบู่เลยค่ะพี่
หาหมอมากกว่า กลัวเดี๋ยวหน้าแห้งอ่ะค่ะ" (ยิ้มเกรงใจ)


พี่ช่าง : เนี่ย รับรองใช้ดีนะ บลาๆๆๆๆ......

ปุ๊ก : (ยิ้มไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะพูดอะไร)

พี่ช่าง : อื้ม เนี่ย พี่ชอบเอามาถูหลัง ผิวมันจะผลัดเซลล์นะ รับรองขาว ใส
ผดผื่นอะไรไม่มี หาซื้อที่โลตัสก็มีนะ ก้อนละไม่เท่าไหร่เอง ถึงผิวแห้งบ้างแต่ก็ไม่มากหรอก


ปุ๊ก : emo(ถูหลัง!!!!! พี่แนะนำให้หนูเอาสบู่ถูหลังมาถูหน้า???)




เคราะห์ดีที่ระฆังช่วย สระผมเสร็จพอดีemo
จะออกจากร้านคงช้าไปแล้ว เลยสั่งการไปว่าจะเอาทรงแบบนี้ๆๆๆ พี่ช่างก็รับปากรับคำ


"อ๋อๆ ได้ค่ะ"
"โหย ง่าย"
"เดี๋ยวพี่จัดให้ ได้เลยๆ"
ฯลฯ





ผ่านไป 20 นาที.....
เห็นตัวเองในกระจกอีกทีก็....








จริงๆ เราตั้งใจจะให้สไลด์ๆ
แต่พี่เค้าตัดเป็นขั้นบันไดตรงๆ เหมือนที่เด็กๆ ลุคญี่ปุ่นเขาตัดกัน
ซึ่งมันไม่ได้เข้ากะหน้าโหดๆ ของเราเล้ยยย
เลยขอให้พี่เค้าซอยใหม่ ให้ลดความคิขุลงมาหน่อย







และพอเงยหน้ามองกระจกอีกทีก็....










หนักกว่าเดิมอีกค๊าบพี่น้องค๊าบบบ!!!
เพราะมันก็ยังไม่สไลด์เท่าที่ควร แถมยังใช้แปรงใหญ่ไดร์แบบม้วนๆ
ผมเราเลยกลายเป็นบ๊อบเห็ดแชมปิญอง+หน้าม้า
แต่ลุคเราไม่ได้ดูน่ารักๆ เหมือนพี่จินเค้างิ





คราวนี้เลยต้องกำกับพี่ช่างเค้ายิกๆๆๆ
ก่อนจะออกจากร้านมาพร้อมกับทรงผมที่พอดูได้
แต่ก็ไม่ใช่หยั่งที่ตั้งใจไว้เลย ดูหัวโตกว่าเดิมเท่าตัวอีกตะหาก






ขนาดทิ้งไว้ไม่นานมากยังขนาดนี้
โอย....ไม่กล้าจินตนาการเลยว่า 3 ชั่วโมงมันจะขนาดไหน




ตอนอยู่ในร้านก็มึนๆ งงๆ ว่านี่ชั้นเข้าร้านเสริมสวยจริงรึเปล่า
แต่กลับบ้านก็ขำๆ


เออแฮะ...

โอกาสที่ใครคนนึงจะเจอร้านเสริมสวยที่ทำอะไรแปลกๆไปทุกอย่างนี่มันไม่ใช่ง่าย
มองโลกในแง่ดี ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกๆ ดีเหมือนกันน่อ





------------------------------------------------------





ส่องกระจกแล้วนึกถึงสมัยเรียนปี 2
ที่ไปตัดผมกับร้านหนึ่งในห้างเซ็นทรัล และออกมาเลวร้ายเหลือเกิน


รู้สึกแย่มากๆ จนอยากให้วันเวลาผ่านไปไวๆ
อยากให้ผมยาวไวๆ อยากให้หายกลุ้มใจไวๆ เจอคนรู้จักก็อยากเดินผ่านไวๆ


ซึ่งคงเป็นความรู้สึกที่หลายคนคุ้นเคยดี
ไม่ว่าจะคนที่ผิดหวังในความรัก พลาดกับการเรียน โดนเปลี่ยนตำแหน่งงาน เจอยึดบ้านสายฟ้าแลบ ฯลฯ
ก็สัมผัสได้ถึงความกระวนกระวายเต็มหัวใจ
อยากก้าวผ่านสิ่งที่อยู่ตรงหน้าไปเร็วๆ ไม่ต่างกัน






เหมือนชั่วโมงรีบเร่งในเช้าวันหนึ่ง...ที่ใครหลายคนรีบพุ่งเข้าลิฟต์เป็นพัลวัน
ในฐานะที่เรากดเข้างานก่อนแล้วแค่แวะลงมาซื้อชา
เราจึงเดินหลบไปยืนหลังสุด ให้เขายืนกันสะดวกๆ หน่อย
ก็เลยได้เห็นอะไรบางอย่าง







(มือดีรีบกดปิดอย่างไว)





(แต่ก็ปิดไม่ทัน)

















สุดท้ายแล้วหลายคนในลิฟต์ตัวนั้นก็ "สาย" อย่างไม่น่าจะสาย
แม้จะเร่งรีบซักแค่ไหน ก็กลับไปถึงจุดหมายช้ากว่าที่ควรจะเป็น
เพราะต้องเสียเวลากับการเปิด-ปิดลิฟต์ติดๆ กันถึงสามรอบ
แทนที่จะรอแป๊บนึงแล้วขึ้นไปพร้อมกันทีเดียว


มองดูแล้วคล้ายกับได้เห็นภาพซ้อน...
ไม่ต่างอะไรกับใครๆ
รวมถึงจขบ. เด็กปี 2 ที่ยืนหน้ากระจกในวันนั้นเองก็เช่นกัน

ที่ยิ่ง "อยาก" มากเท่าไหร่
เวลาก็ดูจะผ่านไปเชื่องช้ามากเท่านั้น



อนาคตดูจะยิ่งไกลออกไป ในขณะที่ปัจจุบันก็ดูพร่ามัวลงพอกัน
เพราะใจเราเฝ้าจดจ่อกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง คล้ายไล่จับควันด้วยมือเปล่า
และลืมทุกอย่างแม้กระทั่งลมหายใจเข้า-ออกของตัวเราเอง จึงลงท้ายด้วยความทุกข์ีแบบไม่น่าจะเป็น



ในทางกลับกัน
หากเพียงเราจะอดใจรอ และมองออกไปกว้างๆ ว่าอะไรก็ไม่แน่นอน
สิ่งที่เราคิดว่าใช่...มันอาจไม่ใช่ ไม่เป็น
และปัญหาที่คิดว่าแย่...ก็ใช่จะจบที่ความพ่ายแพ้เสมอไป

เราอาจจะประหลาดใจว่า

นาทีที่เราเลิกคิดไปข้างหลัง เลิกหวังไปข้างหน้านั้นเอง
เรากลับมองอะไรได้ชัดขึ้น โดยเฉพาะทางออกของปัญหา
และทุกข์น้อยลงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในชีวิต











อ่านมาถึงตอนนี้แล้ว
แสดงว่าเพื่อนบลอคทุกคนมีความอดทนมิใช่น้อยemo


ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไร หรือไม่มีก็ตาม
ก็ขอให้มีความสุขกับปัจจุบันได้ในทุกๆ วันนะคะ






-----------------------------------------------------


ปล. เพิ่งรู้ตัวว่าน่าจะเขียนผิด มันน่าจะเป็น "สไลซ์ผม" มากกว่าเนอะ






Create Date : 23 กรกฎาคม 2551
Last Update : 23 กรกฎาคม 2551 16:53:13 น. 91 comments
Counter : 2530 Pageviews.

 




เผลอแป๊บเดียว เรื่องข้างบนมันก็ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว
ตอนนี้ปุ๊กเริ่มอยากตัดผมอีกรอบแล้วกลับไปผมดำเหมือนเดิมและ
ใครมีร้านดีๆ แนะนำกันบ้างนะคะ



โดย: Hobbit วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:15:33 น.  

 
เรื่องผมกับช่างทำผมก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยถูกใจสักกะทีเหมือนกัน

มีความสุขทุกวันเหมือนกันค่ะ


โดย: coji วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:19:17 น.  

 
เหอๆๆ จินตหรา พูนลาภ


ล่าสุดเราอยากตัดผมมากเลยง่ะ แต่ร้านประจำที่ไป ช่างคนเดิมหายไปแล้ว ไม่กล้าเสี่ยงกับช่างใหม่ เคยไปลองกะช่างที่ไม่รู้สภาพผมแล้ว ฮีสไลด์ของเราออกเกินจากที่บอกเยอะมาก พอไดร์มันก็สั้นกว่าที่คิดอะจิ เคืองสุดๆ (วันนั้นเลยได้ตัดฟรี เขาไม่คิดเงินเลย 55)


ปล. อยากทำสี ตอนนี้หัวเป็นสีเงินไปครึ่งนึงแล้ว
นักเรียนมันรู้หมดว่า จริงๆ เป็นป้า


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:21:48 น.  

 
เรื่องผมนี่ให้ตายไม่อยากตัดเลยจ้า กลัวช่างมาก ๆ

แล้วเรื่องลิฟท์อีก บางทีอาจจะมีลุ้นว่า 1 นาทียังทันว๊ะ แต่ก็ดันรอ คนแล้ว....คนเล่า..... ตกลง ตรูสายอีกตามเคย เซงเลยยย


โดย: nui_kiku วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:24:41 น.  

 
ใช่เลยพี่ ยิ่งตั้งตารอเท่าไหร่เหมือนมันจะยิ่งช้ามากกว่าปกติอะ

หนูตัดร้านเดิมกับช่างคนเดิมตลอดอะ เคยเปลี่ยนร้านแล้วไม่ค่อยถูกใจนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:26:07 น.  

 
อ่านจนจบ จูนอารมณ์แทบมะทันเลย

เอาเรื่องตัดผมก่อน..พี่วันก็เคยค่ะ ตัดผมบอกสไลด์นะคะ
แต่ออกเป็นเด็กม.ต้นเลย อาเฮ้ย...นี่คุณแม่ลุก 2 แล้วนะค๊า
และต้องช้ำใจกะทรงผมอยู่นาน เพราะผมยาวช้าอีกต่างหาก

น้องปุกเล่าเรื่องการ์ตูนได้น่ารักมากๆ พี่ชอบจัง
วันไหนเข้ามาไม่เจอตัวการ์ตูนน้อปุ๊กคงเหงาๆ เฉาๆ เลยนะนี่


จบท้าย ประโยคสุดท้ายของบล็อค
ตรงกับความคิดของพี่มากๆ

"นาทีที่เราเลิกคิดไปข้างหลัง เลิกหวังไปข้างหน้านั้นเอง
เรากลับมองอะไรได้ชัดขึ้น โดยเฉพาะทางออกของปัญหา
และทุกข์น้อยลงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในชีวิต"

เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน จริงๆ


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:34:58 น.  

 
คุณปุ๊ก เราอ่านจบทุกคำแปลว่ามีความอดทนมากๆใช่มั้ยคะ

ชอบเรื่องนี้ล่ะ เรื่องร้านตัดผม แอบขำ แล้วนึกว่าเหมือนกันเล๊ย เข้าร้านทีไร เหมือนเอาหัวไปไว้ในมือช่าง บางครั้งตัดออกมาเกรียนเหมือนทหารที่เพิ่งปลดประจำการ อยากให้มันยาวไวๆๆๆ ไม่ก็ช่างบอกให้ทำสี ทำนั่นทำนี่ อยากกรี๊ดดดด เพราะเบื่อการเข้าร้านทำผมนานๆ

ชอบคำนี้ค่ะ.........

เราอาจจะประหลาดใจว่า

นาทีที่เราเลิกคิดไปข้างหลัง เลิกหวังไปข้างหน้านั้นเอง
เรากลับมองอะไรได้ชัดขึ้น โดยเฉพาะทางออกของปัญหา
และทุกข์น้อยลงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในชีวิต



โดย: KOok_k วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:46:40 น.  

 
มันแดงมากเรยง่ะ แบบว่าเวลาไปร้านตัดผมแล้วแทบจะร้องไห้ออกมาเรยตัดเองีก่า


โดย: ซซ วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:49:43 น.  

 
พูดถึงเรื่องตัดผม ผมไปลองมาแล้วที่จีน ตอนแรกไม่คิดจะดัด กะแค่ตัดอย่างเดียว ไปๆ มาๆ ก็ดัด แล้วซอยผม ซอยออกมานี่คนมองกันไปทั่ว (มันแปลกมากเลยรึไงฟะ) เป็นแบบเกาหลีเลย

เรื่องตัดผมนี่จริงๆ แล้วถ้าไม่ใช่ร้านประจำ ผมแทบไม่อยากเข้าเลยเพราะมันมักจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นเสมอ ที่ตัดที่คุนหมิงยังกลัวๆ กล้าๆ เลย พอดีเพื่อนมันแนะนำบอกว่าถ้าจะตัดไปตัดร้านเกาหลีหรือญี่ปุ่นดีกว่า ห้ามเข้าร้านจีนเด็ดขาด

สำหรับผมในตอนนี้ไม่ว่าตั้งตารอ หรือไม่ตั้งตารอก็รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมากจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:52:29 น.  

 

ระยะนี้อ่านบล็อกมาก็หลายบล็อก

แต่ไม่ค่อยมีเขียนอะไรดีๆแบบนี้เลย

ก็คงเหมือนแบบนี้มั้งที่ว่า อะไรที่นานๆจะทำ มันก็จะเกิดเหตุนานๆจะเกิดขึ้นมาซะงั้น

นี่ไง เพิ่งเคยคิดจะเข้ามาที่นี่ ก็เกิดเหตุเลย แต่อันนี้ไปในทางที่ดี

..

ย่อหน้าท้ายๆ สนับสนุนความคิดที่ว่า "ความสุขไม่ใช่อยู่ที่ปลายทางหรือความสำเร็จ แต่มันเป็นทุกๆก้าวที่เราเดินผ่าน"

^^


โดย: ชื่นชมอ่ะ IP: 124.120.61.62 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:46:35 น.  

 
ร้านตัดผมดีๆที่ถูกใจจริงๆหายากมากเลยปุ๊ก
ส่วนมากจะเจอไม่ถูกใจเท่าไหร่ อิอิ แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรมาก
เกรงใจช่าง บวกกับกลัวโดนด่า ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้านี่แหละ 5555
จะก้าวขาเข้าร้านทำผมทีไร ก็ต้องลุ้นว่า ผลออกมาจะถูกใจมั๊ยนะ

แต่ตอนนี้แนนไม่มีปัญหานี้แล้วแหละ เพราะแนนไม่ง้อร้านแล้ว
ตัดเองมันซะเลย 55555555 ไม่ใช่ว่าเก่งกล้าอะไรหรอกนะ
แต่เพราะตั้งแต่มาอยู่นี่ แนนคิดว่าทำผมแต่ละทีก็แพงไม่ใช่เล่น
ด้วยความที่อยากประหยัด บวกกับงก และไม่ค่อยมีเงิน
ก็เลยตัดเองมันซะเลย ตัดแหว่งๆ ไม่เท่ากันก็ไม่เป็นไร
อยากทำสี ก็ขอร้องเพื่อนให้ทำให้ ประหยัดสุดๆไปเลยปุ๊ก อิอิ

อ่านเรื่องลิฟท์ของปุ๊ก แล้วแนนนึกถึงแทรมของที่นี่เลย
ตอนเช้าๆคนเยอะมากๆ แทรมแน่นขนัดจนไม่มีที่จะยืน
พอประตูแทรมจะปืด ก็มักมีคนวิ่งมาแล้วกดๆให้ประตูเปิดเพื่อที่จะขึ้น
แต่พอประตูเปิดแล้ว มันไม่มีที่จะให้เค้าเข้ามาเนี่ยสิ
เค้าก็เบียดๆเข้ามา ตัวครึ่งนึงก็อยู่นอกแทรม แล้วก็มีคนอื่นวิ่งมาอีก
ประตูก็ปิดไม่ได้ เพราะมีคนยืนขวางอยู่ จนคนในแทรมบ่นอุบ
ด้วยความรำคาญ หรือหงุดหงิด บอกว่า ขึ้นรอบต่อไปเหอะ

แต่บางที มันพอมีที่อยู่บ้าง แต่คนข้างในไม่ยอมขยับเลย
ทำให้คนจะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ อันนี้ก็น่าเสียดาย แนนเห็น
เหตุการณ์แบบนี้ทุกวันๆๆ บางทีแนนก็ไม่เข้าใจคนนะ
บางทีเห็นแทรมจอดอยู่ ก็รีบวิ่งตาลีตาเหลือก ทำเหมือนกับว่ามี
แทรมรอบเดียว คือรอบนี้ ขนาดวิ่งข้ามถนนไม่มองรถกันเลย
ได้ยินเสียงแตร เสียงเบรครถกันทุกวัน เห็นคนวิ่งตัดหน้ารถ
เพื่อที่จะไปให้ทันขึ้นแทรมทุกวัน ไม่รู้ว่าเค้าวิ่งเพราะเค้าสายแล้ว
หรือเพราะว่าเป็นสัญชาติญาณ

วันนี้แนนพูดมากไปหน่อย ปุ๊กก็อย่าเบื่อนะ อิอิ
ปล. สีผมสีนี้ก็สวยดีนะปุ๊ก แนนอยากทำสีเดียวกันนี่แหละ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:56:22 น.  

 

กร๊ากกก...ก พี่คิดถูกมากเลย ที่อดใจไม่อ่านตอนอยู่ที่ทำงาน
ไม่งั้นคงหัวเราะออกมาตอนเห็นผมขั้นบันได และบ๊อบจินตหรา

แต่ผมขั้นบันไดน่าสนใจนะคะ พี่ขอเก็บไว้พิจารณาสำหรับครั้งต่อไป

ปกติ พี่มีช่างตัดผมคู่บุญบารมี ตัดมา 5 ปีแล้ว โชคดีที่เธอไม่ย้ายร้านไปไหน
เวลามีไอเดียอยากทำอะไร(พิลึกๆ) กับผมตัวเอง เธอก็จะให้คำแนะนำที่ดีเสมอ
อะไรทำได้ก็ทำให้
อะไรที่อยากทำ แต่พี่ว่ามันไม่เข้ากับบุคลิกพี่ เธอก็ไม่ขัดใจ

ตอนตัดสระ ไดร์ออกมาจากร้านน่ะ สวยพลิ้วทุกที
เพราะฝีมือเธอสไลซ์ผมนี่ ทำให้หน้าโหดๆอย่างพี่ ดูลดดีกรีความโหดลงไปเยอะ
แต่วันต่อมาพอพี่รีบๆ ก็รวบผมให้เธอช้ำใจบ่อยๆ
เดี๋ยวนี้ก็เลยพยายามให้มันเป็นทรงเดิมที่เธอตัดไว้ให้

ตั้งแต่ตัดร้านนี้ ไม่กล้าไปร้านอื่น ขี้เกียจกำกับช่าง
เพราะนั่งร้านนี้ อ่านหนังสือได้จนจบ
เงยขึ้นมาก็โอเค เห็นภาพเธอแตะๆผม แล้วยิ้มหวาน เสร็จแล้วค่ะ
พี่ก็เดินยิ้มออกมาได้ทุกครั้ง
วันไหนเธอปิดร้าน ไม่เป็นไรพี่รอได้
มาเมื่อไหร่ ค่อยตัดเมื่อนั้น



โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:56:54 น.  

 

คล้ายไล่จับควันด้วยมือเปล่า >>
ชอบประโยคนี้จัง คุณปุ๊ก...

ได้ใจ เข้ากับ.. สภาพจิตใจตอนนี้เลย ^^

เมื่อก่อนเคยชอบทำสีผมเหมือนกัน..
แต่.. ไม่ค่อยจะไว้ใจช่างทำผม

เคยเจออยู่หนนึง..
บอกช่างว่า..จะเอาสีน้ำตาล
แต่ช่างเค้าอยากได้สีแดง - -"
เค้าบอกสีแดงสวย ตอนนั้นสงสัยอยู่เหมือนกันว่าผมใคร?
ใครเป็นลูกค้า .. ?
เผลอแป๊บเดียว ล้างผมออกมา พอเวลาโดนแดด สีแดงแจ๋เลย

เลยได้อุทาหรณ์ (โบร๊ววววว..) ว่า..
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจช่างทำผม (เด็ดด..ขาด)


หลัง ๆ ถ้าทำสีผม จะเลือกสีให้ช่างเอง
จะได้ไม่มีการตุกติก..
แล้วเวลาซอยผม จะคอยจ้องช่าง ๑___@"
เห็นไม่ชอบมาพากล จะได้ทักได้ทันเวลา..


แต่ถ้าทำสีผมแล้ว จะต้องคอยอบไอน้ำ ต้องบำรุง หมักทรีทเม้นท์
เพราะผมทำสี ส่วนมากจะแห้ง แตกปลายง่าย


เห็นสีผมจากในรูป ที่ถ่ายกลางแดด
แต่อยู่ในร่ม สีน่าจะเข้มกว่านั้นนิดนึง (สีกำลังสวย)


แล้วไม่ต้องตกใจ
ถ้าคิดว่าสีนี้ จี๊ดดด เกินไป
สระ ๆ ไป สีจะค่อย ๆ หลุดออกไป
ประมาณ 3 - 4 ครั้ง
ถึงจะกลายเป็นสีที่เข้มกว่าที่โกรกมาครั้งแรกอ่ะนะ


อ่านบล็อคคุณปุ๊กแล้ว รู้สึกอยากซอย อยากโกรกผมขึ้นตะหงิด ๆ
ไม่ได้ทำอะไรกับผมเลย เป็นปีได้ละมั๊ง.. ปล่อยยาวอย่างเดียว
เพราะยังหาแบบผมที่ชอบยังไม่ได้เลย



อัพบล็อคได้ยาวขนาดนี้ แถมยังฮา เหมือนเดิม
แสดงว่า..งานสำเร็จผ่านไปได้ด้วยดีใช่มั๊ยจ๊า... ^____^..



โดย: myover วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:45:48 น.  

 
อ่านเรื่องปุ๊กแล้วอารมณ์ดีเลยแหะ นั่งขำอยู่คนเดียว ฮี่ๆๆๆๆ

คลายความบ้าๆ ฟุ้งซ่าน ไปได้เยอะเลยอ่ะปุ๊ก



โดย: FreakGirL IP: 124.120.47.42 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:06:13 น.  

 
5555

ขำอะครับ เด๋วพรุ่งนี้จะมาเม้นยาวๆ ตอนนี้ง่วงมาก


โดย: นายแมมมอส วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:3:00:09 น.  

 
สีสวยเชียวค่ะ เพราะเราเองก็ทำสีแรงๆงี้เหมือนกัน

เรื่องตัดผม เรามีร้านประจำ มีทำสี สระไดร์ อบน้ำไอน้ำ อยู่แถวบ้าน

แต่ถ้าตัด นี่ ต้องไปอีกที่ค่ะ บนเอ็มโพเรี่ยม ยอมเสียแพงหน่อย แลกกับความถูกใจค่ะ


ส่วนประโยคท้ายๆ

เรายังเลิกคิดถึงอดีตไม่ได้ ยังคงคิดอยู่เป็นบางครั้ง บางทีมันก็กลับมาทำร้ายเราเสมอ

ส่วนอนาคต ไม่เคยคิดไกลเลยค่ะ แค่ระยะสั้นๆ อาทิตย์นี้ เดือนนี้ แค่นั้น

พยายามมีความสุขในวันนี้ ตอนนี้ค่ะ


โดย: Still Alive วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:05:09 น.  

 
คุณcoji - ขอบคุณค่ะ ^^ นั่นสิเนอะ หาช่างถูกใจนี่มันยากส์จริงๆ

คุณชุน - สไซ์ออกเยอะผมมันดูเสียๆไงไม่รู้เนาะ ถึงผมสีเงิน(เท่ห์ดี) แต่เด็กคงรู้วัยยากอยู่นะคะเพราะคุณชุนหน้าเด็กม๊าก

คุณnui_kiku - เรื่องช่างผมนี่เป็นเรื่องควรระวังสำหรับผู้หญิงจริงๆ ค่ะ พลาดทีโหงวเฮ้งเปลี่ยนเลย

น้องผิง - แนะนำร้านพี่มั่งจิน้องผิงเผื่อพี่ไปตัดมั่ง

พี่วัน - ดีใจที่ชอบนะคะพี่ ช่างอาจจะคิดว่าเหมาะกับพี่วันมากก็ได้นะคะ เพราะตอนนั้นที่เห็นรูปในบลอคพี่ปุ๊กยึงนึกว่าเด็กรุ่นๆ เลย แยกไม่ออกว่าเป็นคุณแม่เลยอ่ะค่ะ น่าอิจฉาจังเลยไม่รู้สระผมบ่อยจะเกี่ยวกะผมยาวเร็วไม๊ แต่ปุ๊กสระทุกวัน มันยาวเร็วน่าดูชมเลย (เปลืองตังค์ตัดผมจริงๆ)

คุณกิ๊ก - ใช่ค่า อดทนมั่กๆ ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบเลย ปุ๊กก็เบื่อนั่งนานๆเหมือนกัน เคยไปยืดผมนั่งทีตั้งกะสายยันตะวันตกดินเลยอ่ะค่ะ นานแท้ๆ ต้องพกหนังสือไปเล่มโตๆ กันเลยทีเดียว

คุณซซ - ฝีมือคุณซซไม่เบาเลยนะเท่าที่เห็น มาตัดหน้าม้าให้ปุ๊กมั่งจิ

น้องต่อ - น้องต่อดัดผมด้วยเหรอ โอ้โห เห็นภาพหนุ่มเกาหลีลอยมา พี่ไม่เคยดัดเลย เคยแต่เวฟผม ออกมาอุบาทว์มาก 555หลังจากนั้นพี่ก็ไม่เคยไปทำไรอีกเลยอ่ะ เข็ดจัด

คุณความคิดที่ 10 - "ความสุขไม่ใช่อยู่ที่ปลายทางหรือความสำเร็จ แต่มันเป็นทุกๆก้าวที่เราเดินผ่าน" ชอบจังค่ะ อ่านแล้วยิ้มอย่างเห็นด้วย ยินดีนะคะหากอ่านแล้วชอบ ว่างๆ ก็แวะมาทักทายกันได้ทุกเมื่อนะคะ

แนน - ไม่เบื่อหรอกจ้า ดีออกอ่ะ ชอบอ่านด้วยซ้ำไป ถ้าเจอช่างดีๆ นี่แทบจะอยากจับเซ็นต์สัญญาผูกขาดเลยเนอะ เพราะหายากมากๆ ปุ๊กตัดมาทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอที่ใช่เลยอ่ะแต่ละลองตัดแบบหัวละเป็นพันก็คิดว่าเปลืองไปอ่ะจ้ะ เลยต้องแสวงหากันต่อปาย เพราะให้ตัดเองอย่างแนนไม่สามารถ เคยตัดเองแล้วแหว่งอย่างร้ายกาจ 555 แนนเก่งนะตัดเองได้ด้วยอ่ะ

เรื่องแทรม เห็นภาพเมืองใหญ่เลยนะนี่ รถไฟฟ้าบ้านเราก็มีแนวๆ นี้เยอะเหมือนกัน ไม่นับคนชอบแซงด้วย บางทีก็คิดว่าคงเพราะเค้าปากกัดตีนถีบจนชินมั้งเลยต้องทำอะไรแบบแย่งๆ กัน เบื่อมากก็เสียบหูฟังเพลงอ่ะจ้ะ พอช่วยให้เพลินๆได้ท่ามกลางความวุ่นวาย


พี่ฮันนี่ - อยากเห็นพี่ฮันนี่มั่งอ่า พี่ฮันนี่จะไม่ใจอ่อนส่งรูปให้ปุ๊กดูหน่อยเหรอคะ

ดีจังเลยอ่ะค่ะที่ได้เจอร้านดีๆ ช่างดีๆ เค้าอยู่ที่ไหนเหรอคะ อยากไปตัดบ้าง ใฝ่ฝันมานานแล้วไอ้การนั่งอ่านหนั่งสือได้ไม่ต้องคอยกำกับแบบนี้เนี่ยอ่ะค่ะ

ตอนแรกคิดอยู่ว่าดัดไปเลยดีไม๊ แต่พี่บอกว่าหน้ากลมอย่าดัดเลย ก็เลยเลือกตัดแทน แต่ไม่รู้เลือกผิดรึป่าว ปุ๊กว่าหน้าปุ๊กกลมกว่าเดิมอีกตอนนี้เพราะผมมันสไลซ์เข้าไปเกือบครึ่งอ่ะค่ะ เปิดแก้มมาก 555 ปุ๊กรวบประจำเลย ช่างเค้าจะน้อยใจป่าวไม่รู้ รู้แต่ปุ๊กไม่สบตาเค้าอีกเลยนับตั้งแต่วันนั้น กลัวเค้าเรียกเข้าร้าน

คุณหลิว - ผมเข้มๆแบบเอเชียบ้านเรานี่ย้อมแล้วชอบออกส้มๆ แดงๆ จังเลยเนอะ อยากได้น้ำตาลไม่ก็เหลือบบลอนด์เขียวแต่ช่างเค้าว่าต้องฟอกผมอ่ะค่ะ เลยไม่เอาดีกว่า แค่นี้ก็รู้สึกว่าต้องบำรุงเยอะแล้ว พอเข้าร่มก็สีเข้มขึ้นหน่อยเหมือนคุณหลิวว่า แต่ที่งงคือยิ่งสระสีมันยิ่งสว่างขึ้นอ่ะค่ะ กะว่าขออ่อนลงนิดเดียว เลยกลายเป็นหัวสว่างโร่ไปเลย ขัดใจจ๊อดมาก -_- ถ้าคุณหลิวไปทำผมก็ขอให้ออกมาถูกใจน๊า

โย - ดีใจที่ยิ้มออกจ้า ว่าแต่เป็นไรป่าวจ๊ะถึงวุ่นวายใจ มีไรปุ๊กช่วยได้ก็บอกกันได้เน่อ

คุณแมมมอส - จ้า ว่าแต่ตอนนี้ตื่นยังนิ

คุณStill Alive - ร้านในห้างมันแพงจังเลยเนอะ ดีใจด้วยที่มีความสุขได้กับอะไรใกล้ๆ ตัวนะคะ เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ



โดย: Hobbit วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:18:12 น.  

 
แวะมาส่งความคิดถึงพร้อมกะมีซาลาเปาไส้ครีมอร่อยๆมาฝากจ๊ะน้องปุ๊ก ยุ่งๆอยู่อะจ๊ะเลยไม่ค่อยได้แวะเข้ามาทักทาย แต่คิดถึงเหมือนเดิมนะจ๊ะ

พี่ก็เสียใจกะผมทรงใหม่ปุ๊กดีละเนี่ย 555 อ่านไปจะขำก็ขำไม่ค่อยออก เพราะถ้าพี่เจอ ก็คงมีเม้งตาเจ้าของร้านแล้วเหมือนกัน โอ้ยทำอะไรกะหัวชั้นเนี่ย 555

แต่เอาน่าถือว่าได้ผมทรงใหม่ ที่ไม่เคยคิดจะทำ พี่ว่าเปลี่ยนบ้างก็ไม่เป็นไร แต่ที่แนะนำให้เอาสบู่ถูหลังคุณพี่มาถูหน้าเนี่ย มันหมายความว่าไงคะ 555
น้องปุ๊กส่งรูปให้พี่ดูหน่อยจิ อิอิ อยากเห็นอะ อาจจะน่ารักจริงๆก็ได้ แหมอย่ามาถล่มตัวเลย พี่ว่าหนูก็น่ารักออกไม่เห็นจะโหดตรงไหนเลยอะ

ตอนนี้ก็ลองเปลี่ยนการแต่งตัวเลยดิ ให้เข้ากะผมทรงใหม่ พี่ว่าถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างก็ดีนะ




โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:55:54 น.  

 
พี่อี๊ - ตอนนั้นก็งงๆ นะคะ แต่โชคดีว่าช่วงนั้นใจเย็นเลยไม่อะไร ออกขำๆไป ถ้าเป็นช่วงปุ๊กใจร้อนก็คงมีบ่นๆนิดนึงเหมือนกัน ส่วนไอ้เรื่องสบู่นี่ก็งงเต้กค่ะพี่อี๊ แต่คิดว่าเค้าคงหวังดีแหละ

ช่วงนี้เริ่มเปลี่ยนมาใส่สีสดๆ แทนเหมือนกันค่ะ ลดความโหด แต่ก่อนใส่แต่สีเข้มๆ ดูขรึมไปหน่อย

ปล. ส่งรูปไปแล้วนะพี่อี๊ คราวนี้รูปเล็กๆ นะคะ อาย 555


โดย: Hobbit วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:41:43 น.  

 
และแล้วก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีความอดทนสูงมิใช่น้อยๆ เลยค่ะ
เพราะว่าอ่านได้จบ แฮ่ๆ แต่ว่าปกติกับบล็อกของคุณปุ๊ก
เราก็อ่านจนจบเกือบทุกตอนนะ เพราะว่าขำอ่ะ ยิ่งมี
การ์ตูนด้วย ยิ่งชอบ เพราะมันเห็นภาพชัดดีค่ะ แล้วก็ยิ่ง
พิเศษวันนี้ด้วยอ่ะค่ะ ... ที่ได้เห็นเค้าหน้าคุณปุ๊กชัดเจน
ด้วยผมสีทอง ... พริ้วๆ ยามต้องแสงแดด ... จ๊าบมากค่ะ


...........


เราว่าเรื่องของร้านทำผม ช่างตัดผม และการตัดผม
และอีกหนึ่งและคือ ทรงผม เป็นเรื่องที่เกือบทุกคน
จะมี ปสก.นะคะ ทั้งดี และไม่ดี .. โชคดีสำหรับ
บางคนที่เค้าเจอช่างถูกใจ บ้านเราเองหายากค่ะ
เพราะว่าร้านแต่ละร้านมันไม่ค่อยเที่ยงเลย แต่ว่าก็มี
ร้านหนึ่งดี แพง แต่คนยอมไปเพราะว่าช่างเค้า
เก่งคะ ทำทรงผมได้เข้ากับคนตัดเยอะ คนก็เลยเยอะ
แต่ว่าไปเราก็ไมเคยเข้าสักที ด้วยเหตุเพราะว่า
ต้องนัด และแพง ก็เลยไม่เอาดีกว่า เรื่องมาก ...


แต่กับอีกร้าน ช่างก็โอเค แต่ว่าพูดมากเหลือเกิน
บางทีเราอยากไปเงียบๆ นั่งหลับเล็กๆ รอผมสระเสร็จ
หรือว่าไม่ก็ตัดเสร็จ ปรากฏว่าหูร้อนเลยเพราะว่า
เค้าคุยมากเหลือเกิน .. จนแบบว่าเราเองต้องทำเป็นหลับ
บางที โอ้ แต่ว่ากว่าเค้าจะหยุดคุย ก็คงเห็นว่าเรานิ่ง
จริงๆ นั่นล่ะคะ เลยต้องหยุด .... เฮ้อ ร้านไหน ร้านไหน
ก็ไม่โดนใจ ... คริๆ เอ หรือว่าเราเรื่องมากเองล่ะหนอ


โดย: JewNid วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:34:55 น.  

 
เรื่องร้านทำผมนะถ้าพี่ไม่มั่นใจร้านไหนนะพี่จะไม่เข้าเลย ถ้าเข้าก็แค่สระไดร์อย่างเดียวเรื่องตัดเรื่องดัดนี่กินเงินจากพี่ยากมากเลย เพราะพี่ไม่กล้าจ๊ะ ผมเรานะถ้าตัดแล้วออกมาดูดีก็โอเคเนอะ แต่ถ้าออกมาแล้วไม่ได้เรื่องนี่รออีกนานเลยกว่าจะชินหน้าอ่ะ


โดย: thattron วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:44:57 น.  

 
กำลังอยากตัดผมอยู่พอดีเลยอ่ะ ผมมันชักจะชี้ไปทุกทิศที่ไม่ต้องการ

สาธุอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ :)


โดย: rebel IP: 125.24.168.87 วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:02:23 น.  

 
วาดการ์ตูนได้อารมณ์มากเลยอ่ะ..

ตอนนี้อยากกัดสีผมอยู่เหมือนกัลล์ หวังว่าคงไม่ไปเจอร้านนี้นะ...อิอิ


โดย: Neilnuch_T วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:55:37 น.  

 

อ่านตอนหลบตาช่าง เพราะกลัวโดนเรียก ทำให้พี่หัวเราะอีกแล้ว

ร้านที่ว่านั่นอยู่หน้าห้องทำงานพี่ค่ะ ข้ามถนนไปก็ถึง
แต่ลูกค้าเยอะ ต้องรอจังหวะเหมาะๆ

นานๆจะมีคนวาดภาพไว้ในใจว่าพี่ต้องสวย
พี่เลยไม่อยากทำลายภาพนั้นน่ะค่ะ
ว่างๆเปิด MSN แล้วก็จะเห็นค่ะ



โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:44:50 น.  

 
เปลี่ยนทรงผมนี่เรื่องใหญ่เลยค่ะ
ต้องช่างที่รู้ใจจริงๆเน่อะ

ฝันดีจ้า เรื่องลิฟท์ฮามากๆ



โดย: Fullgold วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:45:20 น.  

 
อ่านถึงตอนที่บอกว่าตัดผมออกมาเป็นพี่จิน แล้วขำก๊ากเลยอ่ะ

อยากบอกว่าภาพประกอบฮามาก


โดย: ladielizz IP: 203.156.86.231 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:56:26 น.  

 
คุณพู่ - ปุ๊กตามไปที่บลอคแล้วนะคะ

พี่แอน - นั่นสิเนอะ นานเลยค่ะกว่าจะชินหน้าตัวเอง นี่ปุ๊กก็หมดลีฟออนไปแยะเหมือนกันค่ะ ประทังไปจนกว่าผมจะยาว (ตอนนี้ยาวและ)

คุณrebel -
ขอให้ได้ทรงที่ถูกใจนะคะ ^^

คุณNeilnuch_T - เอาใจช่วยด้วยอีกแรงนะคะ

พี่ฮันนี่ - ปุ๊กออนหลายทีแล้วไม่เคยเจอพี่ฮันนี่เลย พี่ฮันนี่ออนช่วงไหนหรอคะ

คุณ Fullgold - เห็นด้วยค่ะ เจอช่างไม่ดีก็พลาดไปเลย ฝันดีเช่นกันนะคะ :D

คุณ ladielizz - ดีใจที่อ่านแล้วฮา อ่ะอ่ะ่อ่ะอา ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ


โดย: Hobbit วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:36:15 น.  

 
เค้าบอกว่า "ห้ามเกรงใจช่างทำผมเด็ดขาด" หยิงอันก็เคยจ๊ะ คิดว่าทุกคนก็ต้องเคยแน่ๆ ตอนนี้รู้แล้วว่าทำไม่คนอื่นเค้าชอบไปร้านประจำกัน

ณ.วันนั้นหยิงอันไปร้านตัดผมเจ้าประจำแต่บังเอิญคนเต็มร้านเลยไม่อยากรอ ด้วยความอยากลองของเลยไปตัดร้านใกล้ๆกัน เราก็บอกเีค้่าว่าแค่ไสลซ์นิดๆก็พอ แต่ผลที่ออกมาคือมันบางมากๆ ตรงปลายผมมีแค่ไม่กี่สิบเส้น
อายประชาชีมากๆไปใหนมาใหนใส่หมอกตลอด สามีก็ขำมันอยู่นั่นแหล่ะ

จากนั้นมาหยิงอันก็มิไปเยี่ยงกรายร้านนั้นอีกเลยจ๊ะ

ว่าแต่สีผมปุ๊กจังก็สวยดีเนาะ ถ้าตามใจช่างทิ้งไว้ 3 ช.ม คงจะแย่เลยอ่ะ

ชุดแต่งงานของเฮียเหลิ่งกับเจ๊เหล่าเป็นชุดแต่งของประเทศภูฐานจ้่า สวยดีเนอะ

คิดถึงเช่นกันจ้า...


โดย: sailamon วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:56:20 น.  

 
ทำผมสีสวยเชียวนะปุ๊ก

ปีนี้ถ้าจำไม่ผิดเพิ่งจะไปเข้าร้านตัดผมแค่ครั้งเดียวเองมั้งเมื่อเดือนเมษา ไม่ค่อยชอบเข้าร้านตัดผมซักเท่าไหร่นะจะว่าไป


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:56:14 น.  

 
ขอบใจจ้าน้องปุ๊ก ที่บอกว่าเข้ามาบล็อคพี่ทีไร รู้สึกแม่ลุกคู่นี้น่ารัก จังเลย
555 จริงๆ ก็เอาเรื่องเวลาน่ารักๆ มาเล่าหน่ะค่ะ
เวลาอารมณ์ติสต์แตกแม่ลูก อย่าให้พูดเลย พอกันทั้งคู่
เจ้าลูกชายคนโตบอก เพราะพี่กับลุกชายคนเล็กนี่ปะทะคารมกันบ่อยค่ะ
แต่จะมีหนุ่มน้อยอารมณ์ดีคอยเป็นกรรมการ



วันนี้มาอัพบล็อคใหม่ค่ะ เก็บไว้นานเดี๋ยวปลวกเกาะ


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:25:38 น.  

 
"เพราะใจเราเฝ้าจดจ่อกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง คล้ายไล่จับควันด้วยมือเปล่า
และลืมทุกอย่างแม้กระทั่งลมหายใจเข้า-ออกของตัวเราเอง จึงลงท้ายด้วยความทุกข์แบบไม่น่าจะเป็น


ในทางกลับกัน
หากเพียงเราจะอดใจรอ และมองออกไปกว้างๆ ว่าอะไรก็ไม่แน่นอน
สิ่งที่เราคิดว่าใช่...มันอาจไม่ใช่ ไม่เป็น
"


แง๊ เหมือนโดนน้ำเย็นเฉียบราดใส่หัวจรดเท้า
แล้วตบผลั๊วะจนหงายหลังไปอีกรอบนึง
.....

สาเหตุของความทุกข์ที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้เลย


โดย: Unravel วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:25:49 น.  

 
+ กร๊ากกก อ่านเรื่องช่างทำผมแล้วก็นึกถึงอดูต (อันแสนขม?!?) ของตัวเองอ่ะครับ ... ตอนเรียนผมอาศัยตัดผมร้านผู้ชายตลอด พอจบมาทำงาน เริ่มมีเงินของตัวเอง เลยแด๊ะแด๋ลองไปตัดร้านผู้หญิงดูมั่ง ช่างเค้าก็เชียร์ให้ทำนั่นทำนี่ใหญ่เลย สุดท้ายผมก็เลยอนุญาตให้เค้าลองดัด!!!

+ ปกติเวลาตัดผม ผมมักจะหลับตา (กลัวผมเข้าตา) ... พอช่างเค้าบอกว่าดัดเสร็จแล้ว เปิดตามามองกระจกแล้วต๊กกะใจอ่ะครับ เหมือนมีใครอีกคนที่ผมไม่รู้จัก นั่งอยู่ตรงหน้า เหอๆๆ

+ แต่ปรากฏว่า ผมหยิก อยู่กับผมได้แค่ราวๆ 1 อาทิตย์ ... ไปให้ช่างเค้าดูทีหลัง เค้าบอกว่าผมผม ไม่มีเชื้อ(หยิก)?!? ... ทั้งๆ ที่ตอนเกิดมา แม่บอกว่า หัวผมหยิก!!!

+ เอ่อ ... อ่านเรื่องผมอยู่ดีๆ ไหงกลายมาเป็นเรื่องลิฟต์ แล้วปิดท้ายด้วยเรื่องซึ้งๆ ได้อ่ะครับ เปลี่ยนอารมณ์แทบไม่ทันแน่ะ หุๆ


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:40:50 น.  

 
ผมใช้เวลาอ่านบล็อกนี้ถึง 2 วัน
แต่ก็ยังฮาทั้ง 2 วันเลยครับ

สีผมใหม่คุณปุ๊กเปรี้ยวมากๆ ครับ

ตั้งแต่เรื่อง Speed ออกฉาย
(เมื่อกี่สิบปีมาแล้วอ่ะ)

หลายๆ ครั้งผมไม่ลังเลเลยครับ
ที่จะตัดผมทรงเดียวกับ คีอานู รีฟ

(แม้ว่าหน้าตาจะห่างไกลกันก้เหอะนะ)


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:49:29 น.  

 
อ่านจนจบเลย...เข้ามาอ่านก่อนนอน ทำให้ง่วงมากขึ้น หลับง่ายขึ้น (ล้อเล่นนะ)


ได้ข้อคิดกลับไปก่อนนอนเยอะเหมือนกัน อ่านมาหลายบล็อค จขบ.จะเป็นคนธรรมะธรรมโมนะเนี่ย

สีผมเหมือนของเพื่อนผมที่เพิ่งไปย้อมมาไม่นานนี่เอง ก็สีสวยดีนะ

ขนาดผมเองยังหาร้านที่ตัดผมถูกใจผมไม่เจอเลยครับ



ราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: postmaker วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:2:25:05 น.  

 
อ่านไปหัวเราะไปครับคุณปุ๊ก
นี่แหละคือแบบสากลของช่าง
วางมาดเก่งซะเต็มประดา
ลูกค้าบางคนผมยาวก็ติๆๆๆแล้วกล่อนซะสั้นจู๋จนลูกค้าแทบร้องไห้
บางคนเกาหนังศีรษะจนเกิดรังแค
บางคนโกรกสีผมนานๆจนมองหลอก สยอง
และผมแตกปลายอย่างมากในไม่กีวันต่อมา

การ์ตูนกิโมโนของคุณปุ๊กสุดฮาเลยครับ
ผมเองมีประสบการณ์ครั้งนึง เข้าร้านช่างผู้หญิง
บังเอิญเธอมีลูกอ่อน
เอามือขยำเส้นผมๆอยู่พอดีคล้ายละเลงบะหมี่ตอนใส่น้ำมัน
อยู่ๆลูกเค้าอึ "ช่างทำผม" น้องคะ พี่ขอไปล้างก้นลูกแป๊บนะคะ
ครับๆ แต่หน้าจ๋อยๆ
พอพี่แกกลับมาขยำเส้นผมต่อ ผมแทบเผ่นเลยคุณปุ๊ก
มันรู้สึกไม่ดีเลยกะร้านนี้และช่างคนนี้
อ้อ ที่แขนช่างยังมีหยดน้ำติดหน่อยด้วย กรัม!


โดย: maczy วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:58:12 น.  

 
การ์ตูนน่ารักจังครับ
เรื่องเล่าที่ร้านตัดผมก็ฮามากๆ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:57:16 น.  

 
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


^^ สวัสดีวันฝนตกจ้า ปุ๊ก..กกกก

ดีใจด้วยน๊า ที่งานเสร็จละ

พักผ่อนๆๆๆๆๆ ...



โดย: myover วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:58:04 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ปุ๊ก...

ขำ อ่ะโน กับ จินตหราอ่ะ

ตอนปี 3 อ่ะค่ะ เบนซ์เคยตัดบ็อบ พอไปเรียน
เพื่อนแซวกันใหญ่ว่าทำไมมีเด็ก ม.ปลายมาเรียนด้วย เหอๆ
พอผมเริ่มยาว รู้สึกเหมือนหนูหิ่นแบบกลายๆ ยังไงไม่รู้ ...
สีผมของพี่ปุ๊ก เบนซ์ว่าสวยแล้วล่ะ

เวลาที่อยากให้ผ่านไปเร็วๆ แต่มันกลับช้าลง ...
นั่นอาจจะเป็นเพราะความรู้สึกภายในใจที่ทำให้เรารู้สึกอย่างงั้นไปเอง
เพราะจริงๆแล้วเวลามันก็ 24 ชั่วโมงเหมือนเดิมทุกวัน ...


โดย: sorry about that วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:49:21 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับ ช่างตัดผมถูกใจนี่หายากจริงๆ


โดย: เม้ง (everything on ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:51:49 น.  

 

แต่พี่ว่า สีผมสวยดีนะคร๊า


โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:06:41 น.  

 
หยิงอัน - อารมณ์เดียวกันเลยอ่าหยิงอัน ปุ๊กจับผมด้านหน้าตัวเองแทบไม่มีเลย สไลซ์ไปสไลซ์มาเหลือให้ดูต่างหน้าจึ๋งเดียว ถ้าตามใจช่างปุ๊กคงรีบไปโกรกทับวันรุ่งขึ้นเลยล่ะ แหะๆๆ
ชุดแต่งงานสวยจริงๆด้วยอ่ะจ้ะ แปลกตาดี ดูมีวัฒนธรรมดีนะ ^^

พี่ตี๋ - เป็นผู้ชายก็ดีเนอะ ไม่ต้องอะไรกับทรงผมมากเท่าไหร่ (ยกเว้นเด็ก K PopX)

พี่วัน - โอ้โห ครบรสเลยนะคะครอบครัวนี้ รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่เลยมีแต่อบอุ่นกะหนุกหนาน เดี๋ยวจะแวะไปทักทายนะคะพี่วัน

น้องต้น - เห็นว่าผ่านไปด้วยดีแล้วใช่ไหม ดีใจด้วยนะคะ

คุณวิน - คุณวินดัดผมด้วยเหรอ เห็นลุคหนุ่มเกาหลีมาแต่ไกล จะว่าไปพี่ช่างคนนี้ก็แปลกดี ผมปุ๊กเส้นใหญ่ แต่เค้าว่าผมปุ๊กเส้นหนาง่ะ -_- ส่วนเรื่องหลายๆประเด็นในบลอคเดียว เดี๋ยวอ่านๆบลอคปุ๊กไปก็จะชินค่ะนานๆอัพทีก็ยังงี้แล

คุณทุเรียนกวน - ท่าทางจะเท่ห์น่าดูเลยนะคะทรงสกินเฮดซะด้วย จำได้ว่าเพื่อนปุ๊กฮิตตัดกันเกือบครึ่งรร.เลยอ่ะค่ะตอนหนังเรื่องนี้ออกใหม่ๆ อ.ยิ้มหน้าบานเลย ไม่ต้องเสียเวลาไล่ตัดผมนร.ชาย 55

คุณโพสต์ - หวังว่าคงไม่เก็บไปฝันร้ายนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

คุณหมอแมค - อ่านแล้วไม่รู้จะตอบว่าอะไรดีเลยค่ะ เพราะปุ๊กมัวแต่ (แต่เจอจริงๆคงขำไม่ออกเหมือนกันอ่ะค่ะ คุณหมอใจเย็นนะเนี่ย)

คุณ ก.ก๋า - ขอบคุณมากนะคะ ดีใจที่อ่านแล้วอารมณ์ดีค่ะ

คุณหลิว - ขอบใจจ้า ช่าย มันต้องเที่ยววว พรุ่งนี้จะไปไหว้พระ เดี๋ยวจะเอาบุญมาฝากนะคะ

น้องเบนซ์ - พี่ยังคิดจะไปตัดบ๊อบอยู่เหมือนกันนะเนี่ย แต่เอายาวๆ หน่อย เผื่อกระชากวัยเรื่องเวลา เห็นด้วยกะน้องเบนซ์ทุกประการจ้า

คุณเม้ง - นั่นน่ะสิเนอะ

พี่ไอโกะ - ขอบคุณค่า ผ่านมาจะเดือนกว่าแล้วยังไม่ชินกะมันซักทีค่ะสีนี้ -_-


โดย: Hobbit วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:29:22 น.  

 
มาชวนไปดูห้องใหม่ที่บ้านขอรับทางนี้เลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:53:15 น.  

 
คุณปุ๊ก ...

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพรวันเกิดน๊า ... เข้าไปช้าไม่เป็น
ไรค่ะ เพราะว่าเข้าใจเลยเรื่องเน็ตเต่า โหลดไม่เข้า หรือว่า
อย่างดีก็คือ ใช้เวลานาน พักหลังๆ นี้เราเข้าบล็อกได้ไม่กี่บล็อก
เองอ่ะคะ เพราะว่าเน็ตมันช้ามากๆ เม้นท์ไปหลุดแล้ว แต่ว่า
สงสัยสองอย่างคือ เน็ตเต่า และบล็อกดาวน์บ้าง ก็เลย
ทำให้เบื่อหน่ายไปบ้างค่ะ ...

แต่ไม่เป็นไรค่ะ บางทีอารมณ์ดีๆ เข้าได้ช้าแต่ก็รอได้ค่ะ ..

.....................


เรื่องอากาศนี่จริงเลยค่ะ มันอยู่ที่คนและความรู้สึกส่วนตัว
จริงๆ นะคะ อย่างคุณปุ๊กชอบหน้าฝน เราเองก็ชอบแต่ว่าไม่เท่าไหร่
ตกมาดีตรงดับความร้อน แต่ไม่ชอบแฉะ
อย่างหน้าหนาวเราก็ชอบนะคะ แต่ว่าต้องไม่หนาวมากนะค่ะ
แบบว่าตอนนี้บ้านเราไม่หนาวแล้ว คงไม่เท่าไหร่
แต่ว่าตอนไปอยู่ไกลบ้านสิค่ะ หนาวเยือกๆ หนาวสุดๆ
เบื่อก็ตอนออกไปข้างนอกนี่ล่ะค่ะ เพราะว่ากลับบ้านมาเมื่อไหร่
น้ำมูกยืดทุกที แถมคัดจมูก น้ำหุน้ำตาไหลประจำ
แบบว่าบ่อยเลยค่ะ เพราะว่าเจออาการเดียวกันกับ KOok_k
เค้าล่ะคะ เพราะว่าออกจากบ้านไปเดินเล่นหน้าหนาว
กลับบ้านโทรคุยกันที ต้องเกิดอาการเดียวกันคือ น้ำมูกยืดค่ะ




โดย: JewNid วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:54:37 น.  

 
ก็น่ารักออกนะคะ..ดูตามที่วาดน่ะค่ะ
ไม่ต้องอาศัยความอดทนเลย
อ่านไปเรื่อยๆ..เพลินดี..

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:18:19 น.  

 


รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com



ขอบคุณที่แวะเอาบุญไปฝากค่ะ คุณปุ๊ก ...

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ


ระยะนี้เกิดอาการ " แป๊ก ๆ " เลยดองบล็อคไว้ก่อน..
ีไปเที่ยวสนุกมั๊ย มีเรื่องมาเล่าเหรอเปล่า... ^_____^.. ค๊า


โดย: myover วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:34:53 น.  

 
วันนี้พี่ก็ไปทำบุญค่ะ เอาบุญมาฝากเหมือนกันนะคะ


รูปใน Profile เพราะตากล้องฝีมือดีค่ะ ถ่ายลดวัยได้...


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:18:02 น.  

 
หัวแดงได้ใจจริงๆ น้าปุ๊ก ท่าทางจะกระทืบอายุลงมาได้สัก 5 ปีนะจ๊ะ ฮ่าๆ

ชอบที่น้าเปรียบเทียบเรื่องลิฟท์นะ น้าเขียนดีทีเดียว

จริงๆเราก็พึ่งไปตัดผมมาเหมือนกัน เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีที่ตัดผมสั้นแล้วทำชี้ๆตั้งๆ เหมือนนักร้องญี่ปุ่น (ทั้งที่อายุไม่ให้แล้ว) พอหลังจากทำผม วันรุ่งขึ้นไปเล่นฟิตเนส รู้สึกมิเตอร์เกย์ส่งสัญญาณยังไงบอกไม่ถูก



โดย: Tony Koon (tk_station ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:28:09 น.  

 
555555555555555555555555555555555555555


มาอ่านจนจบจนได้


เรื่องแรกฮากลิ้งเลย ไม่ไดหัวเราะดังๆหน้าคอมงี้นานแลวนะ

เรื่องที่ 2


คุณปุ๊กยังน่ารักสม่ำเสมอจริงๆน้าเนี้ย


โดย: นายแมมมอส วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:11:06 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเอาบุญไปฝากนะคะปุ๊ก.. ^^.. ขออนุโมทนาค่ะ ขอให้เจริญในธรรมนะคะ


จริง ๆ เมื่อวานก้อมาเม้นให้นะ... แต่อยู่ ๆ ก้อเจอ อาถรรพณ์
ทั้ง ๆ ที่ ไม่ใช่ศุกร์ 13 ...
ที่พิมพ์ไว้ซะยาว พอกด submit .. ก้อหายวั๊บไปกับตา T^T แง๊ๆๆ



โดย: myover วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:19:12 น.  

 
อีนู๋ปุ๊กเอ๊ย อ่านไปขำไป แต่ก็เข้าใจความรู้สึกน้า เพราะเป็นบ่อยเลยเหมือนกัน ที่ไปตัดผมแล้วออกมาได้ได้ดั่งใจเนี่ยะ มันน่าโมโหเน๊อะ แต่บางทีก็ต้องมีนั่งนึกโทษตัวเอง ก็เราเดินเอาหัวเราเข้าไปเสี่ยงเองนี่หว่า จะโทษใครได้ เหอะ ๆ ก็ทำใจยอมรับกันไปแบบเซ็ง ๆ

ตอนนี้ก็อยากตัดผมเหมือนกันอ่ะ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะเอาหัวตัวเองไปเสี่ยงกับมือช่างคนไหนดี เหอะ ๆ

สบายดีรึเปล่าจ๊ะ ไม่ได้คุยกันนานแล้วน้า คิดถึงจังเลย ^_^


โดย: พี่ Beee เองจ้า (Beee_bu ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:00:57 น.  

 
อ่านแล้วฮามากๆๆๆ ตลกดีครับ slide ผม

เครียดแทนเลยเนี่ย สรุปได้ว่า ตัดกับเจ้าประจำดีที่สุด รู้ใจกันดี

แล้วเรื่องลิฟต์ ถ้า 3 คนติด มาเจอแบบนี้ก็ อืมมมม นะ

ปลงกะชีวิตดีกว่า



โดย: prezcot วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:59:34 น.  

 
สงสัยต้องพิมพ์ให้ช้ากว่านี้อีกหน่อย.. แง๊ ๆ ..



ได้เห็น comment ตัวเองแล้ว... แฮ่..


โดย: myover วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:01:54 น.  

 
ขอบใจปุ๊กที่เอาบุญมาฝากนะ

ได้ฟัง mp3 ศาลาฯแล้วล่ะ

เพลงของ Joanna Wang มีอีกเพลงที่ผมว่าเพราะไม่รู้ปุ๊กเคยฟังยัง ชื่อเพลง let's start from here อ่ะจ้า(เดาว่าคงเคยฟังแล้วล่ะเนอะ )


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:14:44 น.  

 
สวัสดีค่าคุณปุ๊ก นี่ปอยหายไปหลายวันขนาดนี้เลยเหรอคะเนี่ย เหอะ ๆ
ยังไงก็กลับมาแล้วค่ะ อ่านจนจบเลยด้วย ไม่ได้ต้องใช้ความอดทนสักหน่อย
เรื่องมันสนุกน่าติดตามเองต่ะหาก

เรื่องการทำผมกับร้านทำผมนี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาว ๆ จริง ๆ นะคะ
ปอยคนนึงละ มีปัญหาเหลือเกิน แล้วก็ไม่มีร้านประจำด้วยค่ะ ไปร้านไหน ๆ
ก็ตัดให้ทำให้ไม่ถูกใจเลยสักกะร้านเดียว แม้แต่ร้านดัง ๆ เองก็เถอะนะ
ปอยก็เลยไว้ผมยาวเฟื้อย สีดำเหมือนกันค่ะ รำ ๆ อยากจะตัดอยากจะดัดอยู่
แต่ว่าก็กลัวปัญหานี้แหละ แค่จะสไลซ์หน่อยยังกลัวเลย กลัวมันจะสั้นจู๋ไป
หรือเขาเห็นว่ารับเงินเราไปแล้ว กลัวจะตัดผมออกน้อยเกินไปไม่คุ้มค่าจ้างก็ไม่รู้
เลยแสดงฝีมือซะเต็มที่ไปเลย สีผมก็กลัวไม่ออกสีเหมือนที่ตั้งใจละมั้ง
แต่ว่าสีผมสวยมากเลยนะคะคุณปุ๊ก มันวาวเชียว ยิ่งกลางแดดยิ่งแรง
เก๋ออกค่ะ ทิ้งไว้อีกสักหน่อย จะได้ไม่เสียดายตังค์นะ เดี๋ยวไปทำอีก
จะมีภาคสองมาให้ฮาอีกหรือเปล่าละคะเนี่ย อิอิ อย่าให้มีเลยนะ

เรื่องลิฟต์นี่ ปอยยังไม่เคยเจอเลยนะคะ แบบต่อหน้าต่อตาแบบนี้
นิสัยไม่ดีเลยเนอะ เหมือนโฆษณาชิ้นนึงที่กดลิฟต์ปิดอะไรสักอย่างอ่ะ
จำหน้าไว้นะคะ คราวหลังถ่ายรูปมาประจานในบลอคเลย อิอิ สนับสนุน

ไปทำบุญที่ไหนมาคะคุณปุ๊ก ขอบคุณสำหรับบุญที่มาเผื่อนะคะ

.....

น้อง 'ละอองฟอง' ในบลอคปอยน่ะค่ะ จริง ๆ ปอยเรียก "แม่ชี"
เหมือนคุณปุ๊กเรียกน่ะแหละ ไม่ได้เรียก "ชีปะขาว" สักหน่อย
พอคุณปุ๊กบอกว่าเรียกแม่ชี ปอยก็อ๋อออเออใช่ เรียกแม่ชีนี่นา
แต่น้อยคนนะ จะเรียกแบบนี้อ่ะค่ะ ถามใครใครก็ไม่รู้จักสักคน
ไม่รู้ว่าจริง ๆ เรียกว่าอะไร เหอะ ๆ ๆ จริงด้วย ๆ เรียกแม่ชี ๆ ๆ

คุณปุ๊กสบายดีน้า ไม่ได้แวะมาหาหลายวันหลายคืน คิดถึงนะคะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:31:54 น.  

 


คิดถึงเลยแวะมาหาคร๊าบบบบ


โดย: Chicky POP วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:25:18 น.  

 
ขอบคุณมากๆ นะค่ะคุณปุ๊ก .. สำหรับบุญที่ไปทำครั้งนี้ค่ะ
ขออนุโมทนาด้วยนะคะ ... เราเองว่าจะหาโอกาสเข้าวัด เข้าวา
อีกเรื่อยๆ ค่ะ เพราะว่าดูเหมือนทำแล้วเราจะสบายใจ
น่ะคะ .. ประมาณว่าจะยังไงก็ช่างเอาตัวเองเข้าว่าก่อนล่ะค่ะ 55


อากาศปีนีก็ไม่แน่คะ ขนาดว่าฝนตกบ้าง แต่ว่าถ้าวันไหน
ไม่ตกเลย ก็ร้อนมากๆ เลย น่าเบื่อเลยล่ะคะ อย่างอาทิตย์นี้
สองวันแล้วที่มันไม่ตกหนักๆ ร้อนอ้าวมากเลยล่ะคะ
แต่ว่าถ้าหากว่าสิ้นปีมันจะเย็นหน่อย ก็ยินดีเลยนะคะ
เพราะว่ายิ่งหนาวเรายิ่งชอบ เพราะว่าหนาวๆ บ้านเรา
มันก็ไม่ได้หนาวจริงหรอกค่ะ แต่ว่าก็ชอบนะคะ อย่างน้อยๆ
สร้างความแตกต่างหน่อยว่า มีฤดูร้อนแล้วก็ต้องมี
ฤดูหนาวบ้างเน๊าะ ... ไม่อย่างนั้น ไม่ครบ 3-4 ฤดูกาลอ่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:00:15 น.  

 
ผมสีสวยอะค่ะ ^_^


โดย: mali IP: 58.8.92.252 วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:51:03 น.  

 
สวัสดีครับคุณปุ๊ก

แอบดูชื่อเสียงเรียงนามจากคุณพู่ครับ อิอิอิ

อ่านดูหนังสือที่คุณปุ๊กชอบอ่าน
มีหนังสือธรรมะทั้งนั้นเลยครับ

คุณปุ๊กอีกคนที่เป็นเพื่อนในบล็อกก็ชอบ
ปฏิบัติธรรมมากครับ หุหุหุ


การ์ตูนคุณปุ๊กน่ารักดีครับ
อ่านแล้วอมยิ้มเลย 5555

ผมก็วาดการ์ตูนหมื่นตาลงบล็อก
แต่มันไม่ค่อยขำแบบนี้ครับ 5555




โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:37:34 น.  

 
จะเรียกชื่อเรื่องได้ว่า"วันแห่งความซวย"ก็ได้นะ การ์ตูนน้องปุ๊กน่ารักจริง ๆ ฮาด้วย


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:23:33 น.  

 
อะโน...
แวะมาเยี่ยมน้องจินฯค่ะ

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปร้านทำผมเหมือนกันนะคะ
แต่แถวบ้านพี่ (สุขุมวิท ๑๐๑) ก็มีร้านดีราคาถูกอยู่เจ้านึง ชื่อร้านโมญ่า
ตอนยังไม่หั่นผมทิ้ง ก็ไปให้เขาสไลซ์ให้เหมือนกัน เพราะทำเองไม่เป็น แต่ตอนซอยสั้นนี่พี่สามารถค่ะ เพราะมีอุปกรณ์ช่วย
ช่วงที่ผมยาวแล้วตัดออกใหม่ๆ มันมักจะดูไม่ค่อยจืด เพราะผมจะฟูๆ ฟ่องๆ แล้วก็จัดทรงยาก ต้องรอสักพัก กว่าจะเข้าที่


ส่วนเรื่องลิฟท์ ก็เคยเจอเหมือนกันค่ะ บางทีก็ตัดปัญหาเดินขึ้นบันไดมันซะเลย ถ้าออฟฟิศไม่ได้สูงมาก


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:57:49 น.  

 
แอบชำเลืองเจอ Hobbit Cafe

น้าปุ๊กหนีไปเปิด Cafe ซะแล้วหรือ เหอๆๆ ^^

สุขสันต์วันนี้จ๊ะ :-)


โดย: เพื่อนคูณ IP: 58.9.222.85 วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:26:43 น.  

 
น้องปุ๊ก อ่านแล้วขำก๊าก ๆ เลย
แบบว่าเขียนได้อารมณ์จริง ๆ อิอิอิ
ร้านทำผมที่เมืองไทยเราเนี๊ย ต้องทำใจนะ
เหมือนเสี่ยงโชค เจอฝีมือดีก็โชคดีไป

อากาศร้อน รักษาสุขภาพนะจ๊ะ


โดย: Omiya วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:52:57 น.  

 


"ผมน้องไม่เคยทำสี หนาด้วย " <-- นี่มันคำบรรยายศีรษะพี่เลยนะคะเนี่ย

พี่ว่าการเข้าร้านทำผมเปรียบเสมือนการซื้อล็อตเตอรี่เลยล่ะค่ะ
และส่วนใหญ่มันมักจะเป็นใบที่ไม่ถูก (ใจ)
ด้วยเหตุนี้เลยทำให้พี่ไม่ค่อยเข้าร้านทำผมบ่อยนัก
ก็อยากที่บอก... พลาดไปแล้ว บางทีมันแก้ยาก

ตอนท้ายๆ อ่านแล้วนึกถึงคำพระที่ว่า
"ให้อยู่กับปัจจุบัน"
พอได้ลองฝึกฝนทำบ่อยๆ แล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลยนะคะ


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:11:35 น.  

 





เวลานี้ วันนี้ และเดี๋ยวนี้
ห่างหายไปหลายวันใช่หัวใจนั้นไร้ห่วง
ยังคิดและคนึงเฝ้าระลึกถึงเสมอ
ว่าวันนี้เป็นวันดีถึงมีจันทร์ที่ไร้แสง
ใช่ว่าใจต้องหม่นเพราความมืดเข้ามาเยือน

ยํ กิญฺจิ สมุทยธมฺมํ สพฺพนฺตํ นิโรธธมฺมนฺติ
สิ่งใดสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งใดสิ่งนั้นย่อมดับไปเป็นธรรมดา

แรม 15 ค่ำเดือน 8

มีสติ..ละกิเลส เบรกอารมณ์
จิตสงบ..ใจย่อมสุขสมดังหวัง
อนุโมทนาบุญ..เช่นเคย..ที่มิเคยลืมค่ะ







โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:0:21:25 น.  

 
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


สวัสดีวันฝนตกค่ะ คุณปุ๊ก..

อากาศอึมครึมดีเน๊อะวันนี้
จะออกไปข้างนอก ก้อยัง 2จิต 2ใจ

กาแฟเย็น ๆ ซักแก้วมั๊ย


โดย: myover วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:9:48:25 น.  

 

แวะมานั่งพัก Hobbit Cafe ค่ะ

เมื่อวันพฤหัส พอมีเวลา ว่าจะไปตัดผม ร้านประจำก็ยังไม่เปิดซะนี่
เมื่อวานวันศุกร์เช้า พี่ยุ่งๆ แต่ ร้านเปิดเร็วเชียว

เพื่อนพี่ซึ่งจะไปตัดผมเหมือนกัน บอกว่าเดินไปดูแล้ว เขามีลูกค้าทำสีผม ก็เลยเปิดเร็ว และต้องรอนานกว่าจะเสร็จ
ก็เลยไม่ได้ตัดผม

จริงๆก็ไม่ได้ยาวอะไร แต่ว่าอยากทำให้มันเข้ารูปเข้ารอยมากกว่าค่ะ

หนูปุ๊กสบายดีนะคะ



โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:15:07:47 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณปุ๊ก
ไม่ได้มาเยี่ยมซะนานเลยค่ะ ช่วงนี้ชีวิตค่อนข้างวุ่นวาย

แต่กลับมาได้อะไรดี ๆจากบล็อกคุณปุ๊ก ตรงที่ว่า....
............................
นาทีที่เราเลิกคิดไปข้างหลัง เลิกหวังไปข้างหน้านั้นเอง
เรากลับมองอะไรได้ชัดขึ้น โดยเฉพาะทางออกของปัญหา
และทุกข์น้อยลงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในชีวิต

...........................
ทำให้ใจเย็นขึ้นเยอะเลย
ดีนะคะที่ไม่พลาดบล็อกนี้ของคุณปุ๊ก

คิดถึ๊ง คิดถึงค่ะ มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะคะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:13:08:10 น.  

 



ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่แวะมาเยี่ยมและทักทายนะคะ
แล้วก็ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ไม่ได้ตอบหรือทักทายเท่าไหร่เลย
พอดีช่วงนี้มีธุระหน่อยนึง ต้องไปติดต่อราชการบ้างอะไรบ้าง
ก็เลยห่างๆ บลอคไป ไว้เคลียร์ทุกอย่างให้มันเบาลงแล้วเดี๋ยวจะกลับมาอัพค่ะ

ปล. คิดถึงเพื่อนบลอคเหมียนเดิม



โดย: Hobbit วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:16:34:52 น.  

 
ปุ๊กทำสีออกบลอนด์เขียวๆหน่อยจิ สวยนะ โยช๊อบชอบ ฮี่ๆๆ


โดย: FreakGirL วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:14:20:09 น.  

 


โดย: Fullgold วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:23:10:12 น.  

 
สวัสดีค่าคุณปุ๊กขา
ช่วงนี้ยุ่ง ๆ หาย ๆ เหรอคะ ปอยก็เหมือนกันค่ะ เดี๋ยวจะทิ้งบลอคร้างนานเลย
ไม่ต้องไปเยี่ยมก็ได้นะคะ เพราะไม่อยู่บ้าน (น่าน ไล่แขกอีกต่างหาก ฮิฮิ)

ถูกเลยค่ะ ตอนนี้เดอะ ซีเคร็ทอินเทรนด์จริง คิดว่ากลัวความสุข ชอบความทุกข์
มันก็จะเข้ามาหาตามอย่างที่คิดตามกฎแรงดึงดูดเนอะ ถูกต้องมาก ๆ ค่ะ
แล้วท่าทางที่ผ่าน ๆ มาก็เป็นอย่างนั้นอ่ะดิ่ ก็เลยติดความทุกข์งอมแงมมาเรื่อย
ทางที่ดีต้องค่อย ๆ ปล่อยมันไป ความสุขก็ไม่ยึด ความทุกข์ก็ไม่ยึดใช่ไหมคะ

แบบนิตยสารเป็นยังไงเหรอคะ ไม่เคยเห็น ท่าทางจะจริงจังกันมากมายเลยเนอะ
แต่ฟังดูน่าสนใจจัง นิตยสารอะไรเหรอคะ กลับเมืองไทยจะได้ไปมอง ๆ เมียง ๆ
ฟังแล้วเข้าใจเลยนะ มีเงินมากมายแต่ไม่มีความสุขเนี่ย มีทุกอย่างแต่ไม่มีความสุข
จริง ๆ แล้วความสุขไม่ได้อยู่ที่ภายนอก เราไปยึดติดมันเอง เมื่อมีมันจริง ๆ แล้ว
กลับไม่ได้รับการเติมเต็มนะคะ อันนี้เหมือนจะเป็นอยู่เลยด้วยซ้ำ งืม ๆ ๆ
แล้วต้องทำยังไงละคะเนี่ย สงบสุขใช่ไหม คือ ปลายทางของชีวิตมนุษย์อ่ะค่ะ?

คิดถึงคุณปุ๊กเหมือนกันค่ะ รักษาสุขภาพเสมอด้วยนะคะ
มาลาล่วงหน้าเลยค่ะ เจอกันอีกทีนู่นนนนเลย หลายวันค่ะ แหะ ๆ
มีความสุขมาก ๆ น้า


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:2:55:54 น.  

 
ดูจากสภาพผมปุ๊กแล้วแบบว่า สวยสะกว่าโยเยอะแยะมากมายเลยอ่ะ ขนาดว่าทำสีแล้วยังดูไม่ชี้ไม่ฟูเท่าไหร่ โยดิ๊ ผมปกติก้อหยักศกนะ แถมฟู หนา แต่ก็ยังอยากทำสี ไหนจะอยากยืดอีก ทำได้หน่อยก็แห้งเสียหนักกว่าเดิม คือมันยิ่งกว่าฟางอีกอ่ะปุ๊ก ฮี่ๆ

แต่ก็แล้วแต่นะ อย่างโยเนี่ยโรคจิต แบบว่าสักสี่เดือนขึ้นไปแล้วค่อยเปลี่ยน ให้ผมมันอยู่ในสภาวะปกติก่อน เหมือนให้มันทำใจนิดนึง ฮี่ๆ แล้วค่อยลุยมันใหม่ กร๊ากๆๆ


ฝันดีนะจ๊ะ


โดย: FreakGirL วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:3:00:05 น.  

 
อัพยังคนดี


โดย: นายแมมมอส วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:22:41:47 น.  

 
การตัดผม เป็นความเสี่ยงอย่างนึงค่ะ

แต่คนเรา ก็อยากเสี่ยงนะคะ

สีผมเจิดจ้ามั่กๆจ้า


โดย: COCOSWEET วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:8:55:09 น.  

 
555 สีได้ใจมากมาย ไปดักเจอปุ๊กกี้ดีกว่า


โดย: Denon วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:15:47:30 น.  

 
แวะมาเดินเล่นค่ะ คุณปุ๊ก แฮ่


อ่า.. ไม่สบายเหรอค๊ะ
ติดจาก คุณKoon เหรอเปล่า ?

หลิวก้อไข้ขึ้น ๆ ลง ๆ เหมือนกัน ระยะนี้
แต่.. โชคดีที่ไม่ใช่ ไข้จายยย..

- -" เริ่มจะออกนอกเรื่อง..

ทานน้ำส้มเยอะ ๆ ค่ะ จะได้มีวิตามินC
ไว้สู้กับข้าศึก..


พักผ่อนให้พอ ก้อสำคัญเหมือนกันนะ (_ _")



โดย: myover วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:8:07:08 น.  

 
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพให้ดีนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:11:53:50 น.  

 

หนูปุ๊กมีแปะป้าย ลาป่วย ด้วย

หายเร็วๆนะคะ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:21:26:57 น.  

 
ตามมาเยี่ยมบล็อกจากป้าย "ลาป่วยจ๊ะ" เนี่ยะเลย

เป็นมากมั้ย หายไวไวนะเพี้ยงงง!!


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:21:27:34 น.  

 
น้าปุ๊ก หายป่วยไวๆนะ พักผ่อนเยอะๆช่วยท่านได้

ขอให้สุขภาพดีวันดีคืนนะปุ๊กซัง


โดย: Tony Koon (tk_station ) วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:23:25:21 น.  

 
ง่า..
จะแวะมาอรุณสวัสดิ์..

งั้นเปลี่ยนเป็น...มาเยี่ยมคนป่วยแทนก้อแล้วกันค่ะ

ขอให้อาการดีวันดีคืน..ดีชั่วโมง ดีนาทีเลย...เอ้า..


รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


โดย: myover วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:8:29:13 น.  

 
หายป่วยยังเมี้ยว เป็นห่วงง่ะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:8:55:13 น.  

 
อะ พี่ปุ๊กเป็นอะไร หายป่วยไวๆนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:10:53:05 น.  

 
หม่ำน้ำส้ม
อย่างเดียว ระวังท้องเสีย ...น๊า

แต่พอจะเข้าใจอารมณ์เวลาไม่อยากอาหาร
ลองชงน้ำหวานเฮลดูบอย ดูมั๊ย
จะช่วยทดแทนอาการเพลียได้นะ ..

ตอนที่ไม่สบาย แล้วไม่อยากทานข้าว
หลิวก้อ หม่ำน้ำหวานนี่ล่ะ ช่วยให้สดชื่นดีเหมือนกันค่ะ..

Ps : ถ้าเบื่อๆอาหาร ให้ลองนึกถึงอาหารโปรด
ที่เราชอบมาก ๆ ขึ้นมาสักอย่าง 2 อย่าง
เผื่อจะรู้สึกอยากทานขึ้นมาบ้าง อ่ะนะ

สู้ ๆ ค่ะ
___________ + สุขสันต์วันอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน อีกวัน ฮับ +


โดย: myover วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:13:45:03 น.  

 
น้องปุ๊กไม่สบายเหรอคะ

เป็นอะไรมากหรือเปล่า
หายไวไวนะคะ
แล้วจะเอามาม่ากับยำยำแล้วก็กุ๊งกิ๊งไปเยี่ยม


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:15:57:57 น.  

 
สวัสดีวันศุกร์ฤกษ์ดี วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 ด้วยจ๊ะ มีดอกลีลาวดีสวยๆมาฝากจ๊ะปุ๊ก

ช่วงนี้งานยุ่งๆๆ เลยไม่ค่อยได้แวะมาทักทายเลยอะจ๊ะ แต่คิดถึงเหมือนเดิมนะจ๊ะ






โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:17:45:43 น.  

 






ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 9
วันพระนี้มีสุขที่ใจเสมอ
มีสติ..ละกิเลส เบรกอารมณ์
จิตสงบ..ใจย่อมสุขสมดังหวัง

ทุกคนมีข้อผิดพลาด
มีอุปสรรคเสมอเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จอันดีงาม
ถ้าเราตระหนักในข้อผิดพลาดของตัวเอง
เราย่อมไม่คิดว่าเราเหนือกว่าผู้อื่น
ความอ่อนน้อมถ่อมต้นย่อมยกระดับไปสู่จิตใจดีงาม
มีความใจกว้างไม่เห็นแก่ตัว

เมื่อเราวางรากฐานของชีวิต..
อยู่บนรากฐานของความรักและอ่อนโยน..
และอ่อนน้อม..รู้จักสัมมาคารวะ
สัมพันธภาพของเรากับผู้อื่นก็จะอบอุ่นมั่นคง
ก็จะเป็นพลังจัดการกับทุกสิ่งได้

อนุโมทนาบุญ..เช่นเคย..ที่มิเคยลืมค่ะ
กัลยาณมิตร..คนดีทุกคนค่ะ







โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:11:58:29 น.  

 
สีก็สวยนา


โดย: ม่วนน้อย วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:11:32:51 น.  

 
หนูชอบสีผมพี่ปุ๊กนะคะ สวยดี (แต่ถ้าทิ้งไว้ถึง 3 ชม.นี่ไม่รู้ว่าสีจะออกมายังไง - -)

แอบเซรงแทนพี่ปุ๊กค่ะ เจอร้านทำผมใหม่แบบนี้ เหอๆ แต่ถ้าเป็นหนู ก็คงไม่กล้าโวยวายกะเค้าเหมือนกัน

เรื่องลิฟท์เนี่ย นึกถึงลิฟท์ในตึก SC เลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะรอคนให้ครบก่อนแล้วค่อยกดขึ้นลิฟท์ ไม่ค่อยปิดก่อนเท่าไหร่ แหะๆ


โดย: a r i t s u m e m o o n วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:22:44:51 น.  

 
ถาม.น้ำมันเบรคลิฟต์ใช้กับน้ำมันเบรครถยนต์ได้รึเปล่า5375


โดย: NK IP: 125.24.11.22 วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:9:26:07 น.  

 
ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ใช้ให้ถูกชนิดกับอุปกรณ์น่าจะปลอดภัยที่สุดนะคะ


โดย: Hobbit วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:16:09:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Hobbit
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]











ตามรอยพระอริยะ
หลวงพ่อชา สุภัทโท
พระโพธิญานเถระแห่งหนองป่าพง





ฺประมวลธรรมเทศนา
หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
อ่านออนไลน์ได้ที่นี่ค่ะ

ขอบคุณครูซุปเคมากนะคะที่ส่งให้ (-/l\-)
http://www.supkcenter.com






MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com






Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Hobbit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.