พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 พฤษภาคม 2553
ก็แค่...คำสัญญา
"เชื่อเหอะนะ...สัญญา" คำพูดง่ายๆที่หลายคนพูดโดยอาจจะให้ความสำคัญกับมัน(ในตอนนั้น)แต่พอทำไม่ได้ดั่งที่หลุดปากออกไปก็กลับลืมมันซะหมด โดยที่ไม่คิดจะจดจำไม่คิดจะแสดงความรู้สึกอะไรเลยว่ามันสำคัญ

แล้วเราจะสัญญากันเพื่ออะไร??? สัญญาแล้วมีประโยชน์อะไร??? คำพูดง่ายๆสั้นๆ แต่มันเป็นคำพูดที่คนฟังจดและจำพร้อมทั้งเพิ่มความรู้สึกมั่นใจกับสิ่งที่อ้างอิงถึง แต่กลับกลายเป็นว่ามันก็แค่...คำสัญญา

อาจจะเป็นเพราะทุกวันนี้มันง่ายเกินไปที่จะพูด แต่มันคงยากเกินไปที่จะรักษา ไอ้เจ้าตัวสัญญาที่ว่าก็เลยลอยไปลอยมาเต็มไปหมด ไม่รู้ยังไงถึงได้พูดกันง่ายนัก ไอนั่นก็สัญญาไอนี่ก็สัญญา มันจะมีประโยชน์อะไร ตรงกันข้ามจะมาสร้างความรู้สึกไม่น่าจะดีเท่าไหร่อีกต่างหาก แล้วก็น่าแปลกทำไมเวลานึกจะพูดก็พูดขึ้นมาง่ายๆ ทำไม่ได้ก็ลืมง่ายๆเหมือนกัน!!

คุณๆทั้งหลายเคยสัญญากันไหมค่ะ หนูฟูเชื่อว่าเคย แต่ว่าตอนที่สัญญาแล้วทำไม่ได้หล่ะเคยมั้ย หนูฟูก็เชื่อว่าน่าจะเคยเหมือนกัน แต่ว่าพอทำไม่ได้แล้วรู้สึกยังไง เสียใจหรือว่าช่างมันเถอะ ถ้ารู้สึกว่าเสียใจแสดงถึงว่าอาจจะอยากให้มันเป็นแบบที่คิดแต่มันไม่ได้ กรณีนี้หนูฟูว่าคนเรามันก็ผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าคิดว่าช่างมันเถอะนั่นกำลังแสดงว่าอาจจะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำตั้งแต่แรกรึเปล่า แต่อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญเมื่อเรารักษษสัญญาหรือว่าทำตามสัญญาไม่ได้...เราเคยขอโทษต่อเค้าคนนั้นไหม??? เพราะบางทีเราเองก็ไม่รูว่าเค้าคาดหวังกับสัญญาง่ายๆของเรามากน้อยแค่ไหน บางคนเก็บความรูสึกเก่งเราดูไม่ออกหรอกว่าเค้าเสียใจหรือว่าไม่เสียใจ แต่ความรู้สึกลึกๆในใจมันอาจจะแย่มากเลยก็ได้

เพราะแบบนี้หนูฟูเลยอยากจะเตือนหลายๆคนว่า อย่าล้อเล่นกับความรู้สึกของใคร คำสัญญาไม่ใช่คำพูดง่ายๆอีกแล้ว พยายามคิดให้นานให้รอบคอบที่สุดก่อนที่จะสัญญา แล้วจะรู้ว่าพอทำได้ตามสัญญาแล้วเรานี่แหละที่จะภูมิใจกับมันที่สุด



Create Date : 18 พฤษภาคม 2553
Last Update : 18 พฤษภาคม 2553 7:03:14 น.
Counter : 469 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

HNOOFOO
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กลับมาแล้วค่ะ...กลับมาะร้อมเรื่องราวมากมายที่อยากเล่า
ยินดีอย่างยิ่งค่ะ...ที่ทุกคนแวะมาเยี่ยมนะคะ^.*