Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 
จงเห็นอกเห็นใจกันและกันเพื่อรากฐานที่มั่นคง

จงเห็นอกเห็นใจกันและกันเพื่อรากฐานที่มั่นคง

ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นคนที่พระเจ้าได้เลือก เป็นคนของพระเจ้า และเป็นคนที่พระองค์รัก ก็ให้สวมใส่ความเห็นอกเห็นใจ ความมีน้ำใจ ความถ่อมตน ความสุภาพอ่อนโยน และความอดทน
โคโลสี 3:12

จงเห็นอกเห็นใจกันและกันเพื่อรากฐานที่มั่นคง

ลักษณะที่กล่าวมานั้นคือลักษณะที่พระบิดาเจ้าอยากให้เราเป็น และลักษณะนั้นคือลักษณะที่พระองค์เป็น เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่า พระเจ้ารักเราเหมือนลูกที่บริสุทธิ์ที่พระองค์ทรงเลือก จึงไม่แปลกเลยที่พระเจ้าเรียกเราให้มีชีวิตที่มีความเห็นอกเห็นใจกัน มีใจเมตตาต่อกัน มีความถ่อมใจ มีความสุภาพ และความอดทนต่อกันและกัน ลองคิดดูสิว่า พระบิดาของเราต้องมีสิ่งเหล่านี้ให้กับเราบ่อยแค่ไหน แล้วทำไมเราไม่แบ่งปันสิ่งที่พระเจ้าให้เราอย่างมากมายนี้ให้กับคนอื่นๆ ด้วยล่ะ
เพื่อเราเองได้เป็นที่รักของคนทุกคน และเป็นเกียรติต่อพระบิดาเจ้าเอง เพราะการเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นคือชีวิตของคริสต์อยู่แล้ว แล้วเหตุอันใดจึงจะไม่เป็นสิริกับพระองค์ 

เพราะไม่มีใครที่จะมาวางรากฐานอื่นได้อีก นอกจากรากฐานอันที่ได้วางไว้แล้ว คือพระเยซูคริสต์
1 โครินธ์ 3:11

จริงๆ การตีความพระธรรมเพียงบางข้อเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่หากจะยกอ้างเราต้องเข้าใจ ความเป็นมาของบทนั้นๆ แล้วค่อยยก เพื่อไม่ให้เนื้อหาพลาดจากที่พระคัมภีร์ต้องการสื่อ วันนี้เลยของเอาเรื่องรากฐานขององค์พระเยซู มาเล่าให้ฟังละกัน องค์พระเยซู เป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวที่จะเสริมสร้างคริสตจักรและคริสเตียน (1เปโตร 2: 4-7; เอเฟซัส 2:20) พระองค์เป็นผู้เดียวที่พระเจ้าส่งมาเพื่อช่วยเรา (ยอห์น 3:16) พระองค์ “เป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีใครไปถึงพระบิดาได้นอกจากมาทางพระเยซู (ยอห์น 14:6) ชื่อขององค์พระเยซูคริสต์เจ้าอยู่เหนือชื่ออื่นๆ เป็นชื่อที่เราจะคำนับกราบลง (ฟิลิปปี 2:5-11) ชื่อของพระองค์เป็นเพียงชื่อเดียวที่จะช่วยเราให้รอดได้ ( กิจการ 4:12) ให้เรามาใช้เวลานี้ในการถวายเกียรติแด่พระนามของพระเยซู ผู้เป็นพระเจ้าของเรา ด้วยจิตใจ ด้วยคำพูด และด้วยการกระทำของเรา




Create Date : 02 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2558 16:04:08 น. 0 comments
Counter : 587 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.