Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 
อย่าติดอยู่กับคำแช่งสาป แต่จงรับสิทธิพิเศษที่เราพึงได้เถิด

พระคริสต์ได้ช่วยพวกเราให้เป็นอิสระจากคำสาปแช่งของกฎด้วยการยอมถูกสาปแช่งเสียเอง เหมือนกับที่พระคัมภีร์เขียนไว้ว่า “ทุกคนที่ถูกแขวนอยู่บนต้นไม้คือคนที่ถูกสาปแช่ง”
กาลาเทีย 3:13

อย่าติดอยู่กับคำแช่งสาป แต่จงรับสิทธิพิเศษที่เราพึงได้เถิด

คำสาปแช่งในชีวิตของชาวคริสต์นั้นชาวคริสต์ฝ่ายวิญญาณนั้นคงไม่มีการแช่งสาปใคร แต่ผมทุกคนต้องเคยโดยกันมั่งแหละกับคำสาปแช่ง ดูถูกแย้ยหยัน แต่คำสวปแช่งในข้องพระคำภีร์นี้ไม่ได้แค่หมายถึงตอนที่พระเยซูถูกเยาะเย้ย และผู้ที่ใส่ร้ายพระองค์สาปแช่งพระองค์เท่านั้น แต่หมายถึงคำสาปจากมารที่มารต้องทำให้สำเร็จก่อนที่พระบิดาจะทำให้เราเข้าสู่ดินแดนแห่งสันติสุขได้นั่นคือ "ความตาย" เมื่อพระองค์รับคำสาปแช่งแห่งความตายเพราะความบาปของพวกเรา 
พระองค์ต้องทำในสิ่งที่อัปยศ ทรยศ มากกว่าที่ใครจะนึกถึง คือพระองค์ได้ตายบนไม้กางเขน พระองค์ถูกแขวนไว้กับไม้ต่อหน้าฝูงชนที่พากันเย้ยหยัน พระองค์ถูกฆ่าราวกับว่าเป็นคนที่ต่ำต้อย แม้นแต่เสื้อผ้าก็ยังโดยเอาไป ตายเหมือนคนที่ไม่มีอะไร พระองค์เกิดอย่างต่ำต้อย ตายอย่างไรค่า แต่ทั้งหมดนั้นพระองค์ทรงทำเพื่อผู้เชื่อทุกท่าน แต่อย่างไรก็ตามสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นจากความอับอายและความเสื่อมเสียนั้นคือ สิ่งที่พระเจ้าทำกลายเป็นการไถ่บาปของเรา การเย้ยหยันและการถูกสาปแช่งของพระเยซู กลับปลดปล่อยเราจากคำสาปแช่งของบาปเราเอง ดังนั้นเราควรสรรเสริญพระบิดาเจ้า สรรเสริญพระเยซู และเรียนรู่ที่จะอภัยให้คนที่ด่าแช่งเรา เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ผมว่าหลายคนคนแย้งว่ามันไม่ง่ายนะ จริงครับมันไม่ง่ายหรอก แต่เราต้องฝึก อธิฐานเผื่อเขาให้เขาหลุดพ้น "เมื่อเขาตบแก้มขวาให้หันแก้มซ้ายให้เขาตบ" อันนี้ไม่ได้บอกอย่างประชดนะครับ แต่เป็นการบอกว่าอย่าตอบแทนการร้ายโดนการร้าย เราควรให้อภัยเขา อธิฐานให้เขา อย่าตอบแทนโดยการแช่งสาปกลับ

ทั้งหมดมีสิบสองคน พระองค์แต่งตั้งทั้งสิบสองคนนี้ให้เป็นศิษย์เอกเพื่อจะได้มาอยู่กับพระองค์ และพระองค์ต้องการที่จะส่งพวกเขาออกไปสั่งสอนด้วย พระองค์ให้พวกเขามีอำนาจที่จะขับไล่ผีชั่วด้วย
มาระโก 3:14

พระเยซูมอบสิทธิอำนานให้คนทั้งสิบสอง เพราะอะไรลองอ่านข้อพระคัมภีร์อีกครั้งดู ประโยคที่สะกิดให้ผมอยากจะนำมาขยายคือ "เพื่อจะได้มาอยู่กับพระองค์" ประโยคนี้แหละครับที่บอกเราว่าใหเราใกล้ชิดสนิทกับพระองค์ แล้วเราจะได้สิทธิอำนาจเหมือนดังศิษย์ทั้งสิบสอง เราเองก็สามารถวางมือรักษา ขับผีออกเหมือนดังสาวกทั้งสิบสองเพราะการแต่งตั้งโดยพระเยซูโดยความเชื่อ 
เมื่อกล่าวถึงการอยู่ด้วยกับพระองค์ ผมนึกถึงพระคัมภีร์กิจการ 4:13 "พวกเขาต่างก็นึกขึ้นมาได้ว่า เปโตรและยอห์นเคยอยู่กับพระเยซูมาก่อน " แม้นว่าเราจะไม่ได้อยู่กับพระองค์เหมือนดังศิษย์เอกทั้งสิบสองคน แต่เรามีพระคัมภีร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของพระเยซูได้ เมื่อไหร่คือครั้งสุดท้ายที่คุณนั่งลงและอ่านพระคัมภีร์ นานเท่าไรแล้วที่เราได้หยิบเอาพระคัมภีร์ขึ้นมาอ่าน นานเท่าไรที่เราเฝ้าเดี่ยว หากมันนานแล้วทำไมไม่ลองเริ่มในวันนี้ละครับ 
เอเมน




Create Date : 30 ตุลาคม 2558
Last Update : 30 ตุลาคม 2558 11:50:08 น. 0 comments
Counter : 687 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.