Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 

บอกกล่าวกับบิดาของเจ้า จงมีชีวิตอยู่โดยความไว้วางใจ

แต่คนที่พึ่งการทำตามกฎจะตกอยู่ภายใต้คำสาปแช่ง เพราะพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า “คนที่ไม่ทำตามกฎทุกข้อที่เขียนไว้ตลอดเวลา ก็จะอยู่ตกอยู่ภายใต้คำสาปแช่ง” แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่า ไม่มีใครเป็นที่ยอมรับของพระเจ้าได้เพราะทำตามกฎ เพราะพระคัมภีร์บอกว่า “คนที่พระเจ้ายอมรับนั้น จะต้องมีชีวิตอยู่โดยความไว้วางใจ”
กาลาเทีย 3:10-11

บอกกล่าวกับบิดาของเจ้า จงมีชีวิตอยู่โดยความไว้วางใจ 
บอกกล่าวกับบิดาของเจ้า จงมีชีวิตอยู่โดยความไว้วางใจ 

เป็นที่รู้กันว่าภายได้พันธสัญญาใหม่เราไม่ต้องทำอะไรให้วุ่นวายเหมือนพันธสัญญาเดิม ที่เราต้องถวายเครื่องสัตวบูชา เราต้องขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ได้จัดเตรียมเครื่องถวายบูชาที่ชำระความบาปของเรา ด้วยความเชื่อ ที่ทำให้เรากลายเป็นคนชอบธรรม เพราะว่าไม่มีใครที่รักษากฏของพระเจ้าได้ครบถ้วน ด้วยพระคุณอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์ พระเจ้าส่งพระเยซูมาทำในสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ นั่นคือ การใช้ชีวิตโดยปราศจากตำหนิ และการมอบชีวิตของพระองค์เองเพื่อเป็นเครื่องถวายบูชาที่ปราศจากตำหนิ เพื่อที่จะไถ่เราจากความบาปของเรา เราไม่ต้องมีชีวิตตามกฏบัญญัติ เพื่อที่จะพยายามให้เป็นผู้ที่บริบูรณ์และเพื่อให้พระเจ้ายอมรับ
แต่ในทางกลับกันโดยความเชื่อ เราไว้วางใจในพระเจ้า ว่าพระองค์จะมองเราผ่านความสมบูรณ์แบบของพระคริสต์ ไม่ใช่มองจากความผิดบาปของเรา พระองค์จะตัดสินเราโดยยึดความบริสุทธิ์ของพระคริสต์ ไม่ใช่การที่เราทำตัวไม่เหมาะสม พระองค์จะมองเราผ่านความชอบธรรมของพระบุตรของพระองค์ ไม่ใช่ความอธรรมของเรา โดยการกระทำที่กล่าวมานี้ เราเติมเต็มความชอบธรรมแห่งกฏปฎิบัติ โดยที่ไม่ต้องมีชีวิตติดอยู่กับคำสาปแช่งของกฏปฎิบัติ โดยวิธีที่ง่ายกว่าเดิม
แต่อย่างที่บอกว่า ไม่มีใครที่จะเป็นที่ยอมรับเพราะทำตามกฏ แต่คนที่พระองค์ทรงเรียก และใกล้ชิดสนิทกับพระองค์จะทรงเป็นที่โปรดปราน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมีบางคนที่เชื่อมาเป็นสิบๆ ปีก็ยังหนีหายหลงจากทางพระองค์ พระบิดาเจ้าทรงเรียกเราเข้ามาแล้วใยเราจึงไม่ทำน้ำพระทัยเหล่า

ถ้าอย่างนั้นจะว่าอย่างไร พวกเราคนยิวได้เปรียบกว่าคนที่ไม่ใช่ยิวอย่างนั้นหรือ ไม่เลย เพราะเราบอกแล้วว่า ทั้งคนยิวและคนที่ไม่ใช่ยิวก็อยู่ใต้อำนาจของบาปกันทั้งนั้น เหมือนกับที่พระคัมภีร์เขียนไว้ว่า “ไม่มีใครทำตามใจพระเจ้าเลย ไม่มีเลยสักคนเดียว"
โรม 3:9-10

ข้อพระคัมภีร์นี้ปรากฏในโรมันบทที่ 3 โดยอาจารย์เปาโลกำลังเน้นย้ำว่า ไม่มีใครที่จะรู้จักความสมบูรณ์แบบและความบริสุทธิ์ของพระเจ้าได้ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อที่เราจะหลุดพ้นจากอำนาจของความบาป คำตอบของพระบิดาเจ้าคือ พระเยซู ซึ่งนั่นเป็นคำตอบของเราด้วย
เราได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระบิดาเจ้า และมีสิทธิมากมาย สามารถขอ หรือทำการอัศจรรย์ได้สารพัดในนามของพระเยซูคริสต์ ไม่ว่าเราเองจะเกิดเป็นชาวยิวหรือชาวต่างชาติ เพราะพระบิดาทรงชำระเรา และเราก็ได้เป็นลูกหลานของอับราฮัมโดยการสืบความเชื่อ
ประโยคที่ว่า “ไม่มีใครทำตามใจพระเจ้าเลย ไม่มีเลยสักคนเดียว" คือเรามันหลงระเริงในทางของมารมากกว่าการใกล้ชิดสนิทกับพระองค์ เรามักจะคิดถึงพระองค์เป็นลำดับท้ายๆ และหลายคนไม่รู้ว่าการอธิฐาน บอกกล่าวกับพระองค์นั้น ดีกว่าการบอกเล่าให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเสียอีก แต่เราก็มักจะนึกถึงพระองค์ในตอนสุดท้ายที่เราหาทางออกแล้วไม่ได้จริงๆ
ลูกควรที่จะพูดคุณกับแม่พ่ออย่างไร เราก็ควรอธิฐานบอกกล่าวกับพระองค์อย่างนั้น
เอเมน




 

Create Date : 28 ตุลาคม 2558
0 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2558 10:58:56 น.
Counter : 513 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.