"ความรักอยู่เหนือเซ็กส์และความเคยชิน สิ่งที่ความรักต้องการคือการใกล้ชิดทางสติปัญญา และการเป็นเพื่อนชีวิต" Jean-Paul Sartre
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

สนุกกับสีผม และการดูแล

เมื่อวานไปทำสีผมมาใหม่ ถูกใจจริงๆ ถามช่างแล้ว ช่างบอกว่าเป็นยี่ห้อจากอิตาลี






โอว มันคงจะดีใช่ไหมจอร์จ เราเลือกสีโทนash เพราะใจอยากให้ผมดำแล้ว แต่ไม่อยากให้ดำเหมือนคนมีอายุที่ไปย้อมดำจนเข้มแปลกตา
เนื่องจากว่ามะรืนต้องเข้าไปสำนักงาน เดี๋ยวสีบอลนด์ประกายเขียวที่ทำแล้วสระบ่อยจนกลายเป็นสีแดงเหมือนถูกแดดเผาจะแรงเกิน





ก่อนการทำก็สระผมปกติ ถามช่างว่าหอมจังยาสระผมสมุนไพรอะไรเนี่ย ช่างว่าเป็นยาสระผมแบบที่ช่วยเปิดเกล็ดผมเพื่อให้การย้อมสีได้ประสิทธิภาพ

ทำออกมาแล้วสีถูกใจมาก



ช่างทำดีทอกซ์เป็นกระปุกเขียว ล้างสารเคมีให้ด้วย เย็นสบายหัวยังกะอมฮอลล์ เป็นตัวดีทอกซ์ที่มากับควบคู่กันกับสีทำผม
ช่างบอกว่าทำแล้วมันจะช่วยปิดเกล็ดผมเราด้วย

สรุปว่าเขามากันเป็นเซตตั้งแต่ยาสระ สีย้อม และตัวทรีทเมนท์หลังทำ




ทำสีผมบ่อยมาก ช่วงแรกที่ทำไม่ค่อยรู้จักบำรุงผมแห้งกรอบเป็นไม้กวาด สีก็ได้แล้วสภาพยังได้ด้วย


ก่อนหน้านี้จะทำสีด้วย palty เพราะมีหลายสี แล้วก็สวยๆทั้งนั้น เป็นสีในดวงใจของสาวๆหลายคน จำไม่ได้แล้วว่าทำสีอะไรบ้าง จะค่อยๆรำลึกเนื่องจากว่าทำไปเรื่อยเปื่อย ก่อนการทำ ก็จะใส่ตัวทรีทเมนท์อะไรก็ไม่รู้ที่เจ้เล้งว่ามันจะช่วยถนอมเส้นผมก่อนการทำ ก็ซื้อมาด้วยกันเวลาซื้อสีนั่นแหล่ะ




ตอนหลังเลยควานหาความรู้จากเวบพันทิป ห้องโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อช่วยชีวิตเส้นผมไว้

ที่ใช้บ่อยแล้วซื้อซ้ำเป็นหลายกระปุก ใช้แทนครีมนวดเลย

คือ ลอรีอัล สปา กับ แอซิดกระปุกส้มจากร้านเจ๊เล้ง ใช้แล้วไม่เคยผิดหวัง

เพราะลองมาหมดตั้งแต่สมุนไพร พื้นบ้านยันไปถึงของที่ว่าดีๆ ก็มาตายรังกับสองตัวนี้

อ้อที่ถูกใจอีกอันคือ ครีมนวดผมสำหรับผมทำสีของ ลอรีอัล สีผมสวยแรงมาก

L'OREAL PROFESSIONNEL SERIE EXPERT VITAMINO COLOUR CREME CONDITIONER






หลังจากสระผม ผมแห้งแล้ว จัดแต่งทรงผมด้วยครีมสำหรับผมทำสีตัวนี้เสียหน่อย ผมเงาอยู่นิ


Kerastase Reflection Creme Chroma Protect



ปล. เดี๋ยวจะทยอยลงภาพ แล้วอยากจะทำพรีวิว ครีมหมักผมที่ใช้ด้วย เป็นสิบกระปุก จะพยายาม ถ้าไม่ขี้เกียจ




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2552
1 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2552 21:51:56 น.
Counter : 2013 Pageviews.

 

แวะมาอ่านจร้า bigeye

 

โดย: CIA (tewtor ) 14 เมษายน 2554 0:37:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hidepod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




search engine submission
Friends' blogs
[Add hidepod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.