jimkong
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




jimkong อ่านว่า จิ้มก้อง
เป็นชื่อ [อดีต] ป้าหมาแก่ที่บ้าน
ไทยหลังอาน ใจโหด หน้าเหี้ยม
ฉลาด ดื้อ และน่าหมั่นไส้เป็นที่สุด
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jimkong's blog to your web]
Links
 

 

HTMS KUT

เรือจมที่เราได้มีโอกาสไปดำมากครั้งที่สุดเห็นจะเป็น Hardeep ที่แสมสาร แต่ที่ได้ไปติดๆ กันตอนหลังนี่คือ เรือกูด [HTMS GUT] ซึ่งอยู่ใกล้กับชายฝั่งพัทยามากที่สุด


ได้ลงครั้งแรกราวๆ เดือนที่แล้ว เทียบกับที่ Hardeep หรือ Bremen แล้วทัศนวิสัยแย่กว่าเยอะ น้ำขุ่นและเขียว แต่ก็ยังมองออกว่าอะไรเป็นอะไร ใครๆ บอกว่านี่เรียกว่าใสแล้วนะสำหรับเรือกูด เราเองก็นึกว่ามันจะขุ่นกว่านั้นเพราะทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี่ขุ่นโคตรๆ ลงไปแล้วแทบไม่เห็นอะไร สรุปว่าก็โอเคฮะ ไม่ได้รู้สึกแย่แต่ก็ไม่ได้ปิ๊งเป็นพิเศษ

เมื่อวานซืนมีโอกาสไปลงที่นี่อีก คราวนี้ลงไปแบบอึ้งๆ หน่อยเพราะน้ำขุ่นจริงๆ สาดไฟฉายไปก็ยังเห็นแค่เป็นเงาลางๆ แถมลงไปได้สักแป๊บยังอยู่แค่แถว deck เอง คุณ buddy หายซะอีก Gareth : Dive Leader เลยเอาเราไปเกาะที่เชือกทุ่น แล้วเขาไปวนหาอยู่แป๊บนึง กลับมาเกาะสายทุ่นรอ แล้วก็ขึ้น ยังไม่ได้ไปถึงไหนเลย รออยู่พักนึงก็ขึ้นฮะ ไม่ได้ดูอะไรมาก ก็ได้ดูแค่นั้นแหละ Gareth บอกว่านี่คือทัศนวิสัยปกติของที่นี่นะฮะ ขุ่นๆ มัวๆ อย่างนี้แหละ ที่เรามาคราวก่อนแล้วใสกว่านี้ถือว่าโชคดีอ่ะ

ช่วงบ่ายก็ยังมีให้เลือกเหมือนเดิมว่าจะลง coral ที่เกาะสาก หรือเรือกูด เราก็เลือกเรือกูดแหละฮะ เราว่ามันน่าสนใจกว่า แล้วแนวปะการังนั่นถ้ามากะร้านดำน้ำเจ้าประจำยังไงซะก็ต้องลงเป็นไดฟ์บังคับอยู่แล้ว คราวนี้ปรากฏว่าสมาชิกบนเรือเลือกลง coral กันหมด มีแต่เราคนเดียวที่ลงเรือกูด (^^)V dive Leader ของเราคราวนี้ชื่อ Frosty ซึ่งคุณ buddy มาแอบกระซิบว่าคนนี้เจ๋งอ่ะ เราโชคดีที่ได้ลงกะ Frosty นะ

ลงไปแล้ว Frosty ทำหน้าที่เหมือนไกด์นำชมเลยนะฮะ มีชี้นู่น นี่ นั่น ทำท่าทางประกอบให้ดูตลอดเวลา พามุดเข้าห้องนู้นห้องนี้ ทีแรกเราก็แค่เกาะประตูห้องดู เพราะถูกสอนมาว่าอย่ามุด เขาก็ทำท่าแบบ...เข้าไปดิ เข้าไปเล้ย ต้องไปดูข้างในนะ ทีนี้ก็สนุกเลยสิฮะ ชี้ชวนกันดูอย่างเมามัน (^^) มีอยู่ห้องนึงส่องไฟเข้าไปแล้วก็ เฮ้ย! มีกระจกบานเบ้อเริ่มเลยอ่ะ, อ๊ะ! ห้องนี้ห้องนอน เตียงสองชั้น, โอ๊ะ! ตรงนี้มีโคมไฟด้วย (สีน้ำเงิน สวยเชียว) เรียกว่าพาเข้าทุกห้อง เข้าห้องนี้ออกห้องนั้น จนมาดู dive com อีกที อ้าวเฮ้ย! จะติด decom. แล้วอ่ะ เหลือประมาณ 1-0 นาที [- -]” สะกิดบอก Frosty เขาก็บอกว่าอากาศเขาเหลือจิ๋วเดียวเหมือนกัน พอดีกับที่วนมาที่สายทุ่นนะฮะเลยค่อยๆ ไต่กลับขึ้นมา รอด decom. ไปได้

เราว่าเราขึ้นช้าแล้วนะ (จับเชือกขึ้นมาแบบมือต่อมือ) ปรากฏว่า Frosty ที่ตามหลังเราขึ้นมาน่ะขึ้นช้ากว่าเราอีก ก็ดีฮะ เพราะทำให้เราผ่อนสปีดขึ้นช้าไปอีกหน่อย จนมาถึงระดับทำ safety stop คุณ Frosty ก็คว้าเกจวัดอากาศเราไปดูแล้วทำหน้าตื่นเต้นสุดขีด เพราะอากาศเราเหลือตั้ง 120 bar อ่ะ (^^)V ฮี่ฮี่ แอบดูเกจของ Frosty รู้สึกว่าเหลือประมาณ 10 bar เท่านั้น...เขาตัวโตกว่าเราเยอะอ่ะ แล้วพวกฝรั่งใส่ weight กันเยอะมากๆ ฮะ อย่าง dive แรกนั่น ขึ้นมาพอขานอากาศแล้วแต่ละคนจะเหลือประมาณ 40 / 50 / 10 ในขณะที่เราเหลือขึ้นมา 150

ขึ้นมาข้างบนนี่เราเป็นปลื้มกะ dive นี้มากเลยนะ ขอบคุณ Frosty ที่นำชมได้สนุกมากๆ เขาก็น่ารักอ่ะ มีชมกลับว่าเราดำน้ำเก่ง (ปลื้มดิฮะ ฮ่าฮ่า) แต่ก็นะ...dive นี้เราว่าเราดำน้ำได้โอเคเลยแหละ buoyancy นิ่งกิ๊กเลย ส่วนนึงเพราะมันไม่มีกระแสด้วย แล้วก็ไม่หนาวด้วย (ที่ผิวน้ำหนาวมาก ข้างล่างไม่หนาว) จนจะกลับร้านแล้วยังตามไปชม + ขอบคุณ Frosty อีกรอบประมาณว่านี่เป็น leader ที่เจ๋งสุดๆ เลยนะฮะเนี่ย เขาก็ทำหน้าเฉยๆ นะ...อันนี้พอกลับไปที่ร้าน Keith มีมาแซวว่าอย่าไปชมมาก แค่นี้ Frosty ก็ big head จะแย่แระ แล้วจะอาการหนักไปกันใหญ่...สงสัยแอบปลื้มอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ที่เราชมเขาซะขนาดนั้นอ่ะ




 

Create Date : 09 สิงหาคม 2551
1 comments
Last Update : 13 เมษายน 2552 15:32:23 น.
Counter : 1021 Pageviews.

 

หูย ไฮโซจริงๆ

 

โดย: yuttipung IP: 58.9.222.237 1 กันยายน 2551 17:07:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.