jimkong
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




jimkong อ่านว่า จิ้มก้อง
เป็นชื่อ [อดีต] ป้าหมาแก่ที่บ้าน
ไทยหลังอาน ใจโหด หน้าเหี้ยม
ฉลาด ดื้อ และน่าหมั่นไส้เป็นที่สุด
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jimkong's blog to your web]
Links
 

 

เรารักก้องนะ


เมื่อเช้าสักสิบโมงแม่มาปลุก บอกว่าก้องอาการแย่แล้ว หอบด้วย เราก็ตาเหลือกเด้งขึ้นมาจากเตียง ตอนที่เราไปดูก้องนั่นก้องสงบลงแล้ว ไม่หอบ แต่ยังหายใจค่อนข้างแรง มือเท้าค่อนข้างเย็น(เป็นอาการช็อคนะ) เอาไซริงจ์ป้อนน้ำให้ก็เลียๆ ไปนิดเดียวก็ไม่เอาแล้ว แม่บอกว่าเมื่อเช้าก้องเลียนน้ำกินเองไปได้เยอะเหมือนกัน แต่ก็ไม่ยอมกินอาหารมากไปกว่านั้น แล้วก็ลุกไปอึไปฉี่ไม่ไหว ร้องตอนจะอึกจะฉี่...คงอยากลุกน่ะ แต่ไม่มีแรงแล้วจริงๆ เห็นว่าถ่ายออกมา 2-3 หน ประมาณว่าหูรูดไม่ทำงานแล้ว

จริงๆ ที่บ้านเราก็ทำใจมาตั้งแต่หลายเดือนก่อนที่ก้องป่วยหนักแล้วล่ะ ว่าก้องคงจะอยู่กับเราไปอีกไม่นาน เพราะก้องดูจะมีโรคเยอะขึ้น ร่างกายอ่อนแอลง ที่สำคัญคือก้องไม่ยอมกินยา ล่าสุดนี่มีงับมือเราด้วย งับแบบตั้งใจงับจริงๆ ไม่ใช่งับให้พอรู้สึก พอถึงวันนี้ เลยเหมือนว่าถึงแม้จะเสียใจแต่ทุกคนก็อดโล่งใจไม่ได้ ที่ก้องไม่ต้องทรมานอีกต่อไป ไปดีนะก้อง เรารักก้องจริงๆ นะ เราเคยคิดว่าถ้าก้องตายไปเราจะทำยังไง แต่พอวันนั้นมาถึงจริงๆ เรากลับปนความดีใจที่ก้องแค่หลับไปเฉยๆ ไม่ทุรนทุรายไปมากกว่านี้ คงเป็นเพราะเราเห็นมาตลอดถึงสังขารที่ร่วงโรยของก้อง อาการสามวันดีสี่วันไข้ของนังหมาแก่อย่างก้อง

เรายังจำได้เลยว่าวันแรกที่ก้องมาอยู่กับเรา ก้องหน้าตาโคตรน่าเกลียดเลย ตัวผอมๆ หัวโต ตาโปนหน้าตาน่าเกลียดเหมือนตุ๊กแก (เราถึงจะตั้งชื่อให้ก้องว่า ต๊กโตไง) ตัวเล็กขนาดวางบนฝ่ามือเราได้ มาวันแรกๆ ก้องก็ป่วย ท้องเสียจนเราหวั่นใจว่าก้องจะอยู่กับเราได้ไม่กี่วัน นอนกะเรา ประคบประหงมกันมาก แล้วก้องก็กลายเป็นไข่แดงของบ้านมาตั้งแต่นั้น...อยู่กับเรามาจนถึงวันนี้

ไม่รู้เพราะความที่เป็นไข่แดงของบ้านรึเปล่า ทำให้ก้องเป็นหมาที่โคตรเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ ก้องเป็นหมาที่เราว่าไอคิวสูงเกินมาตรฐานหมาทั่วไปเยอะ เพราะก้องดูจะ "คิด" ได้ เวลาบอกอะไรเนี่ย เราเชื่อว่าก้องเข้าใจนะ เพราะก้องจะหยุดคิดนิดนึงแล้วถึงจะทำหรือไม่ทำ ที่ทำส่วนมากก็เพราะก้องได้ประโยชน์นั่นแหละ : ) ถ้าทำแล้วงั้นๆ ก้องก็จะทำหน้า เชอะ เชอะ แล้วก็เมินๆ ไป เวลาเราหรือป๊อปแกล้งก้อง ก้องก็จะมีลีลา "ฟ้องพ่อฟ้องแม่" ด้วยการไปนั่งทำสายตาโศกกกกกเหลือประมาณ สลับกับปรายหางตามองคนที่รังแก ซึ่ง..น่าหมั่นไส้มาก

ก้องจะรักและติดพ่อมาก จนเรากระแนะกระแหนมันบ่อยๆ ว่าสงสัยชาติที่แล้วก้องจะเป็นกิ๊กของพ่อ (ถ้าจริงคนเศร้านะ เกิดเป็นคนแล้วกลายไปเป็นหมาน่ะ) แต่รักพ่อยังไง ก้องก็ยังไม่วายดื้อน่ะ บอกแล้วว่าก้องเป็นหมาเอาแต่ใจ แถมด้วยความดื้อ และฉลาดแกมโกง กับคนอื่นๆ ก้องจะอ้อนบ้างก็ต่อเมื่ออารมณ์ดีหรืออยากได้อะไร อย่างเช่นกำลังกินอะไรที่ก้องอยากกิน ก็จะเริ่มจากมาทำสายตาเว้าวอน ถ้ายังไม่ได้ผลก็จะเริ่ม "เกย" คือเอาคางมาวางบนหน้าตัก พร้อมกับช้อนตาอ้อนวิงวอนกันสุดๆ มาถึงขั้นนี้แล้วยังไงก็ได้กินทุกที

วันนี้พวกเราฝังก้องไว้ตรงหลังห้องนอนของเรา ขุดได้ไม่ลึกเท่าไหร่ก็เจอกับน้ำใต้ดินซะแล้ว ถ้าก้องบอกได้ก้องคงบอกว่าไม่เอาตรงนี้ เพราะก้องเป็นหมาที่ทั้งกลัวทั้งรังเกียจน้ำ หนำซ้ำค่ำนี้ฝนยังตกซะอีก ถ้าก้องรู้สึกได้ เราว่าก้องคงโกรธน่าดูเลย


เรารักก้องนะ
ขอบคุณที่อยู่เป็นสมาชิกครอบครัวเรามาตั้ง 11 ปีครึ่ง
ขอบคุณจริงๆ




 

Create Date : 07 ตุลาคม 2549
4 comments
Last Update : 7 ตุลาคม 2549 23:49:03 น.
Counter : 500 Pageviews.

 

เสียใจด้วยนะจ๊ะ น้องหมาตัวนี้หรือเปล่า ที่มาชื่อปิ๊กน่ะ
หมาอายุ 11 ปีกว่า นี่ถือว่า อายุยืนมากเลยนะเนี่ย

 

โดย: เสมอกลาง IP: 62.145.194.110 8 ตุลาคม 2549 5:31:23 น.  

 

เสียใจด้วยนะจ๊ะปิ๊ก

 

โดย: tonyham (tonyham ) 8 ตุลาคม 2549 19:12:43 น.  

 

เกลียดความรู้สึกตอนพลัดพรากอย่างนี้จัง

 

โดย: คุณหมาขายาว IP: 58.9.142.194 8 พฤศจิกายน 2549 15:04:27 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เพิ่งเปิดมาเห็น

 

โดย: yuttipung IP: 58.9.191.14 10 ตุลาคม 2551 11:17:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.