Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
เดินเก็บขยะ

เสียงน้ำไหลดังชัดขึ้นทุกทีขณะที่เราเดินไปตามทางเดินเล็กๆ
ต้นไม้ใหญ่และเล็กขึ้นหนาแน่นจนทำให้เราไม่รู้ว่าข้างหน้านั้น
เป็นธารน้ำที่สวยงามเพียงใด ผมถามเพื่อนว่า “เรามาจนสุดทางแล้วเหรอ”
เพื่อนบอก “ไม่รู้ดิ” ผมเห็นว่าข้างหน้ายังคงมีทางให้เดิน
ผมจึงชวนเค้าเดินต่อไปและเสียงน้ำก็เริ่มเบาลง
ทำให้เราต้องเดินย้อนกลับมาที่เดิม เราไปหยุดอยู่ตรงที่ที่เราเคยหยุดอยู่ก่อนหน้านี้
ปรากฏว่ามีทางแยกเล็กๆอยู่ เราเดินผ่านพุ่มไม้เข้าไป สิ่งที่เห็นตรงหน้าก็คือ
ธารน้ำที่ไหลมาบรรจบกันจากทุกทิศที่อยู่ด้านหน้าของเรา
ต้นไม้ใหญ่เล็กซึ่งตั้งตรงขวางลำน้ำอีกทั้งโขดหินมากมายทำให้
ทิศทางของน้ำแยกตัวออกจากกัน แต่สุดท้ายแล้ว
มันก็ยังคงเดินทางไปในจุดหมายเดียวกันอย่างงดงาม
ผมกับเพื่อนนั่งลงบนโขดหินเอามือวักน้ำที่ใสและเย็น
มีผีเสื้อสีเหลืองตัวเล็กเกาะอยู่เป็นกลุ่มตามโขดหิน
พวกมันอยู่ใกล้เราโดยที่ไม่รู้สึกกลัวหรือบินหนีไป
ผมบอกเพื่อนให้แหงนหน้าขึ้นดูกล้วยไม้ป่าซึ่งขึ้นหนาแน่นบนต้นไม้ใหญ่หลายต้นริมธารน้ำ
แล้วเราก็นั่งอยู่ตรงนั้นโดยไม่ได้พูดอะไรกันทำให้ได้ยินเสียงต่างๆมากมาย
เสียงที่ไม่สามารถได้ยินได้จากที่ใดๆที่เราเคยอยู่มา
ทำให้รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก
ระหว่างเดินทางกลับออกมาผมชวนเพื่อนเก็บขยะที่หล่นอยู่ตามพื้น
มีทั้งขวดน้ำ ถุงพลาสติก ซองบุหรี่ และอีกมากมาย
จนมาถึงทางที่จะออกมายังลานจอดรถ
ขยะชิ้นสุดท้ายกลับไม่ใช่ขยะแต่เป็นเงิน50บาทที่หล่นอยู่
ผมให้เพื่อนเก็บไว้แล้วบอกว่า
“สงสัยเทวดาคงให้ทิปเรา เก็บไว้ซื้อขนมกินกันเหอะ”



Create Date : 13 ตุลาคม 2551
Last Update : 13 ตุลาคม 2551 22:22:45 น. 2 comments
Counter : 228 Pageviews.

 
อ่านแล้วสบายใจ

จดลืมนึกไปว่า
นอนอยุ่ในเมืองหลวง

ชอบคับ


โดย: ก.บ.หนุ่มไฟแรง วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:22:33:44 น.  

 
อ่านไปก็นึกถึงภาพร่มไม้ครื้ม
เสียงลำธาร น้ำไหล ลมพัดเอื่อยๆ

ดีจังนะคะ เก็บตังค์ได้อีกต่างหาก ฮ่าๆ


โดย: discipula วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:15:58:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ที่นี่เดี๋ยวนี้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ที่นี่เดี๋ยวนี้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.