ซูชิโร่,ปราสาทฮิโกเน่และโรมันเบียร์นากาฮาม่า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่ติดตามบล๊อกนี้ รวมถึงเพื่อนๆหรือคุณผู้อ่านที่บังเอิญหลงคลิ๊กเข้ามาอย่างไม่ตั้งใจ Smiley

11/7/2557

เราเดินทางมาถึงที่โอซาก้าวันนี้ค่ะ เข้าเมืองด้วยพาสโยโกโสะ (Yokoso Ticket) เหมือนเดิม(ถูกและดีสำหรับนักท่องเที่ยว) และแลก JR.Kansai Wide Area Pass ไว้สำหรับเริ่มใช้วันพรุ่งนี้เรียบร้อย

มาถึงก็เอากระเป๋าไปเก็บโรงแรมเดิม" Hotel Cliaton Shin Osaka" ชอบโรงแรมนี้ราคานี้แต่ได้เตียงคู่ ถึงแม้จะไม่มีอาหารเช้าให้ทานฟรีก็เหอะ เน้นนอนสบายเป็นอันดับแรกค้า

พอเอาสัมภาะเก็บโรงแรมแล้วเราก็มุ่งหน้าหาอะไรอร่อยๆถูกๆกินดีกว่า หากเพื่อนคนไหนไปญี่ปุ่นแล้วบางครั้งคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรร้านไหน หรือบังเอิญเดินผ่านแต่ไม่แน่ใจ นี่เลยค่ะขอแนะนำร้านซูชิสายพานหรือซูชิจานเวียนที่เราคิดว่ารสชาติและคุณภาพใช้ได้เลยค่ะ อิ่มและถูกดี ฮ่า ฮ่าจานละ 100 เยนเท่านั้น ร้านซูชิโระ (Sushiro)

คุณภาพของวัตถุดิบร้านนี้ดีกว่าบางร้านที่แพงๆและเราหลงเข้าไปซะอีกค่ะแนะนำร้านนี้เพราะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอซาก้า และสาขาเพียบ คนไทยเราไปเที่ยวโอซาก้ากันเยอะไม่แพ้โตเกียว มีโอกาสครั้งหน้าลองร้านนี้ดูนะคะ อยู่ใกล้แถวไหนลองค้นหาสาขาที่สะดวกได้ทางเว๊บไซต์ของร้าน เพื่อนๆที่นิยมพักแถว สถานี ชินโอซาก้า สถานี นิจินาคะจิมะมินามิกาตะ สถานี เอสะกะ ยิ่งสบายเลยค่ะ เพราะมี สาขา Esaka อยู่ตรงสี่แยกเลยค่ะ เดินออกจากสถานี Esaka มาตรงสี่แยกก็เห็นร้านแล้วค่ะ เราไปกินสาขานี้แหละค่ะ ซูชิร้อยเยน อร่อย ถูกและดี

(www.akindo-sushiro.co.jp/en/shop/27/)

12/7/2557

เช้านี้เราเริ่มใช้เจอาร์พาสเป็นวันแรก ไปเที่ยวปราสาทฮิโกเนะ การเดินทางไปอย่างไร แนะนำเพื่อนๆใช้ไฮเปอร์เดียโลดค่ะ(Hyperdia) ออกมาจากสถานีรถไฟใช้เวลาเดินไปถึงทางเข้าปราสาทประมาณ สิบกว่านาที

แวะศาลเจ้าตรงทางเข้าปราสาทกันก่อน

ไปเที่ยวมาก็หลายปราสาทในญี่ปุ่น ปราสาทนี้ดูแลอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่บริเวณรอบๆปราสาทได้ดีเยี่ยม

ปราสาทฮิโกเน่เป็นหนึ่งในสี่ปราสาทที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

และเป็นปราสาทแบบเดิมๆที่สร้างตั้งแต่ปี 1622

และติดอันดับหนึ่งในห้าปราสาทที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นเชียวนะคะ

เรื่องราวเกี่ยวกับปราสาทฮิโกเน่มีให้อ่านเพิ่มเติมหลายเว๊บไซต์ แต่เรื่องที่อยากบอกคือระวังหลงออกผิดทาง ฮ่า ฮ่า เดินกันแฮ่กทีเดียวค่ะ เข้าใจผิดคิดว่าเดินออกทางนี้ก็คงจะไม่ไกลสักเท่าไหร่นัก โฮ่ โฮ่ ขอบอกถ้าไม่ได้คิดอยากจะเดินเล่นจริงๆกับทางเก่าดีกว่าค่ะ ยกเว้นช่วงฤดูใบไม้ผลิสวนนี้คงจะออกดอกกันสวยงาม

นึกว่าเดินตรงไปพ้นยอดไม้สูงๆข้างหน้าเดี่ยวก็คงเจอทางออกแล้ว หุ หุ ยังอีกไกลโข

เข้าใจว่าตัวเองคงจะเดินมาถึงใต้หมู่นกกระยางที่เมื่อกี๊มองเห็นตอนอยู่บนจุดชมวิวของปราสาท เพราะได้ยินเสียงนกร้องกันเซ็งแซ่ไปหมด แปลกดี

ออกจากปราสาทฮิโกเน่นั่งรถไฟมาอีกไม่กี่สถานีก็มาถึงสถานี Nagahama แต่ต้องดูให้ดีนะคะ เพราะมาถึงสถานีอะไรจำไม่ได้เขาจะตัดท้ายออกเหลือแต่หัวสองขบวนถึงจะไปได้ (จำได้คร่าวๆประมาณนี้)

เราตั้งใจมาลงที่สถานีนี้เพราะอยากจะไปดื่มเบียร์เย็นๆเบียร์อร่อยๆแถวนั้นค่ะ ชื่อร้าน "Nagahama Roman Beer" ออกมาตามด้านนี้ของภาพเลยนะคะ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นด้านหน้าสถานี หรือด้านหลังสถานี เสร็จแล้วให้เดินไปทางด้านซ้ายของภาพ ตอนที่เราไปด้านซ้ายนี้กำลังมีการก่อสร้าง

เดินตรงไปผ่านป้ายสีแดงๆนั้นเลยไปค่ะ ไม่คิดเลยว่าจะไปมีร้านอยู่ได้เลยแถวนั้น ไม่แน่จริงไม่น่าจะอยู่ได้ค่ะ

จากสถานีเดินมาถึงหน้าร้านไม่ไกลค่ะ 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ แต่แบบว่าคือถ้าไม่ตั้งใจมา

ไม่มีทางรู้เลยว่ามีร้านอาหารอยู่ตรงนี้ "นากาฮาม่าโรมันเบียร์"

มีลูกค้าหลายโต๊ะอยู่นะคะ แปลว่าร้านต้องมีชื่อเสียงพอควร เราก็ตามๆเค้ามาจากทางอินเตอร์เน็ตเหมือนกันค่ะ

ที่แน่ๆไม่ผิดหวังคือเบียร์อร่อยค่ะ ใครไม่ดื่มแอลกฮอลล์ต้องขออภัยแต่ถ้าใครนิยมชมชอบเบียร์อร่อยๆ ก็ต้องไปลองค่ะ (อร่อยกว่าที่ Est 33 อีกนะคะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะSmiley)

อาหารรวมๆแล้วก็อร่อยดีนะคะ แต่จานล่างสุดมุมขวาเค็มไปหน่อยค่ะ (ไม่รู้จะให้กินตัดกับเบียร์หรือเปล่า หุ หุ)

ดื่มไปคนละสองแก้ว ฮี่ ฮี่ ออกมาแก้มแดงเบย

พบกันใหม่บล๊อกหน้านะคะ

Last Update : 23 พฤศจิกายน 2557 19:12:52 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ