เที่ยวกับทัวร์เจาะลึกอิตาลีวันที่2อมาลฟี

สวัสดีค่ะพี่และเพื่อนที่เข้ามาอ่านบล๊อกนี้นะคะ วันนี้เป็นวันที่ 2 ของทริปเที่ยวเจาะลึกอิตาลี 11 วันค่ะ เมื่อคืนเราพักค้างคืนที่ซอเรนโต้ค่ะ ห้องอาหารเช้ากว้างขวางชอบที่สุดคือ"กาแฟอร่อย"

เรากะเหรี่ยงไทยสองคน แอบเข้าไปถ่ายรูปสวนส้มที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม ที่นี่เขาปลูกส้มกันเหมือนบ้านเราปลูกมะม่วงค่ะมีให้เห็นทั่วไป ตามข้างถนน ข้างทาง เวลาผลส้มออกมาดูสวยดีค่ะ

ยังไม่ถึงเวลาที่หัวหน้าทัวร์นัดหมาย เราสองคนเลยออกไปเดินเล่นใกล้ๆ

เมืองซอเรนโต้(Sorrento) เมืองตากอากาศที่มีนักท่องเที่ยวเยอะอีกเมืองหนึ่งของอิตาลี

เดินไปเจอซากตึกโบราณ โห...ทำไมอยู่ลึกลงไปมากเลย ขนาดเป็นซากโบราณแต่ร่องรอยที่ยังมีให้เห็นยังดูใหญ่ทีเดียว และทำไมมันกลับกลายลงไปอยู่ลึกกว่าถนน

Torquato Tasso กวีและนักเขียนบทละครชื่อดังของอิตาลีเมืองซอเรนโตนี้คือบ้านเกิดของเขาค่ะ

ซุ้มดอกวิสทีเรียสีม่วงกำลังบานสวยงาม

เมื่อถึงเวลานัดหมายคณะทัวร์ก็ขึ้นรถบัสเลาะเลียบชายฝั่ง ไปตามหน้าผาสูง โค้งไป โค้งมา แล้วก็โค้งไปโค้งมา (อย่าลืมพกยาดมไปด้วย ฮ่า ฮ่า Smiley จนมาถึงจุดชมวิวตรงเมือง โพสิตาโน(Positano) ปล่อยให้สมาชิกทัวร์ได้ลงไปถ่ายรูป แวะซื้อของที่ระลึกนิดหน่อย คุยกับหนุ่มอิตาเลี่ยนที่ช่วยล้างสตอรเบอรี่ให้ พ่อคุณว่าชอบมาเที่ยวเขาหลัก เมืองไทย เดี๋ยวปลายปีนี้ก็จะมาอีก ดีจัง...เราไปเที่ยวบ้านเขา เขามาเที่ยวบ้านเรา Smiley

บ้านเรือนเรียงรายตั้งอยู่ริมหน้าผาอย่างสวยงาม

เคยดูบล๊อกของพี่วา Sweet around the world วันนี้ดีใจมากค่ะที่ได้มาเห็นของจริงSmileySmileySmileySmiley

พักที่ร้านขายเซรามิคและขายของที่ระลึกค่ะ ให้นักท่องเที่ยวได้จับและจ่ายสตางค์ค่ะ

หลังจากนั้นก็นั่งรถโค้งไปมาต่ออีกประมาณ 30 นาทีก็มาถึงเมืองอมาลฟี (Amalfi) ซึ่งเมืองนี้เคยเป็นเมืองที่มีอำนาจทางทะเลอย่างมากค่ะ แต่ต่อมาแผ่นดินส่วนหนึ่งจมหายไปในทะเลเลยกลายเป็นเมืองเล็กๆ แต่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากค่ะ มีมหาวิหารเซ็นท์แอนเดรียอยู่ใจกลางเมืองค่ะ "Duomo di Sant'Andrea" เราไม่ได้ขึ้นบันได 57  ขั้นนี้ไปชมด้านบนค่ะ

เราซื้อเหล้า Lemoncello กลับมาหลายขวด ทุกคนลงความเห็นว่าเอาไปมิกซ์กลับ โทนิคหรือ ชเว๊ปอร่อยดีค่ะ (เลมอนเชลโลคือเหล้าท้องถิ่นขึ้นชื่อของเมืองแถบทางถาคใต้ของอิตาลีค่ะสกัดแอลกฮอลล์ผสมกับมะนาวท้องถิ่นค่ะ แถบนี้ปลูกมะนาวลูกสีเหลืองๆกันเยอะมากค่ะ ไปทางไหนก็เจอแต่ต้นมะนาวนี้ค่ะ ยิ่งช่วงที่เรามากำลังออกผลเหลืองสวยเต็มต้นเชียวค่ะ)

น้ำพุหินอ่อน หน้ามหาวิหารเซ็นท์แอนเดรีย

ได้เวลามื้อเที่ยงค่ะ เราทานมื้อเที่ยงกันที่เมืองอมาลฟี อาหารพื้นเมืองเป็นปลาท้องถิ่นแถบนี้

จากการลองชิมสตอรเบอรี่ที่อิตาลีหลายๆเจ้า รสชาติของเขาไม่เหมือนสตอรเบอรี่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีค่ะ ออกเปรี้ยวๆและกรอบๆคล้ายสตอรเบอรี่ของไทย เพียงแต่ลูกโตกว่ามากค่ะ

เส้นทางเลียบชายฝั่งอมาลฟี (Amalfi Coast)และเมืองทั้งสามแถบนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก

บ้านเรือนที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมชายฝั่ง สร้างสีสันให้ชายฝั่งแถบนี้งดงาม

เมืองอมาลฟีเป็นเมืองที่มีความสำคัญมาตั้งแต่ก่อนยุคกลาง เป็นฉากหนังดังๆก็หลายเรื่อง

เลาะลัดไปตามถนนที่โค้งไปโค้งมา สูงขึ้นไปอีกมาถึงเมืองราเวลโล (Ravello) เมืองตากอากาศบนเขาสูง ด้านหน้าติดทะเล ด้านหลังเป็นภูเขา

จุดชมวิวจากเมืองราเวลโล

เมืองนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านการจัดแสดงออเคสตร้าที่ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีค่ะ อ่านในวิกิพีเดียว่าเมืองนี้สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 5

จตุรัสกลางเมืองราเวลโล

โบสถ์ประจำเมืองราเวลโล สร้างมาตั้งแต่ค.ศ 1086 บางที่เรียกมหาวิหาร แต่เราว่าโบสถ์ประจำเมืองมากกว่า ถามหัวหน้าทัวร์เขาก็ว่าโบสถ์ค่ะ

สูงขึ้นไปอีกยังมีเมืองสกาล่า อยู่ข้างบน วิ่งไต่เขากันขึ้นไปค่ะ

ซากปราสาทโบราณในยุคเริ่มต้นก่อตั้งเมืองอายุเป็นพันปี

ร้านขายของที่ระลึกที่นิยมเอาเลมอนมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแถบนี้ อยากได้กลับบ้านบ้างแต่แบกไม่ไหวค่ะ ยังเดินทางต่ออีกหลายวัน

เจออีกก็ซื้อทานอีกค่ะ ซื้อกับร้านเคลื่อนที่แบบนี้ราคายิ่งถูกอีกค่ะ ต่อรองกันได้ด้วย

ถึงเวลาเดินทางกลับค่ะก็เลาะลัดลงมา โค้งไปโค้งมาค่ะ มีแค่สองโค้ง โค้งซ้ายกับโค้งขวา (เอายาดมขึ้นมาดมก่อนSmileySmiley)

คนขับรถที่นี่ฝีมือขั้นเทพกันทุกคนค่ะ ถนนสองเลนสวนกันไปมาแคบๆยังขับกันฉิว ดิฉันล่ะสงสัยอีกอย่างเขาเอารถไปจอดกันตรงไหนนะ เพื่อนฝูงมาบ้านจะจอดรถกันยังไงล่ะทีนี้

เคยบอกแล้วค่ะว่าถ้าหัวเข่าไม่ดีพักอาศัยอยู่แถวนี้ลำบาก SmileySmiley

ลาบล๊อกนี้ไปกับภาพสวยๆภาพนี้นะคะ พบกันใหม่บล๊อกหน้าขอบคุณและสวัสดีทุกๆท่านนะคะ SmileySmiley

Last Update : 27 กรกฎาคม 2556 14:47:46 น.

วันหยุดพักผ่อนอย่างมีความสุขนะคะ
โหวตและไลท์คนแรก และแอดเป็นเพื่อนด้วยนะ

good day scraps, glitter graphics and nice day comments

hellojaae Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: pantawan วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:17:41:01 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่าคุณจ๊ะเอ๋
ฟ้าใสแจ่มกริ๊กๆเลย น้ำก็สีสวยน่าเล่นเชียวค่ะ
อ่านแล้วอยากลองสตรอเบอร์รี่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีมั่งจังเลย

ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ
ไม่รู้ว่ารอดมาได้ยังไง 55555 15องศาแต่เหงื่อแตกเพียบ
แถมวิ่งลงมาจากสะพานด้วย เอิ๊กกก
ลืมตัวไปหน่อยค่ะ ว่ากลัวความสู๊ง ไม่เอาอีกแร๊วค่า

ฝันดีค่าคุณจ๊ะเอ๋
โดย: schnuggy วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:2:21:12 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับคุณจ๊ะเอ๋ .....

เที่ยวต่างประเทศเป็นว่าเล่นเลยนะครับ แอบอิจฉานะเนี่ย .....

อาคารบ้านเรือน สร้างอยู่บนเขาลดหลั่นกันแบบนี้ สวยดีเหมือนกันนะครับ กลัวอย่างเดียวถ้าเกิดแผ่นดินไหว มันจะถล่มลงมาไหมเนี่ย .....

มุมจากบนจุดชมวิวเมืองราเวลโล แจ่มจริงๆ น้ำทะเลสีน้ำเงินสวยมากๆ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:41:39 น.

แวะมาเยี่ยม

โดย: pantawan วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:55:29 น.

สุขสันต์วันแม่ค่ะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

โดย: pantawan วันที่: 13 สิงหาคม 2556 เวลา:0:47:17 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ