Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
ถึงเวลา ฮาไม่ออก แต่บอกได้นะ ;)

07/08/2012



หลังจากที่ คิดปวดหัวเกี่ยวกับการเรียนครอสต่างๆของตัวเองมาเกือบอาทิตย์ การเรียน


ทั้งหมดของตัวเองที่ได้วางแผนเรียนเอาไว้ ฉันนั่งอ่านระเบียบการและการลงรายวิชาทั้งหมด จำนวน



3 เล่ม ประกอบไปด้วย ของวิทยาลัยที่เรียนปัจจุบัน ที่ศูนย์ใกล้ๆบ้าน และของมหาลัยเปิดหลักสูตร



4 ปีที่ตัวเองใฝ่ฝันว่า อยากจะเรียน และแล้วฉันก็ได้คำตอบนะ ฉันจะวางแผนการเรียนให้ตัวเองคือ



อย่างนี้ ที่วิลัยปัจจุบันฉันเรียนคณะคณิตศาสตร์แล้วก็กำลังจะต่อเลเวลต่อไปเรื่อยๆ และภาษา




อังกฤษ ฉันเรียนไว้สอง ก็คือ2 level ซึ่งlevel and qualification ต่างกัน แต่ทาง



วิลัยมีจดหมายมา ซึ่งบอกว่าบางทีฉันอาจจะลงวิชาภาษาอังกฤษไม่ได้นะ และคุณสมบัตฉันขาดไป




ประมาณ3เดือน แต่ทางวิลัยก็ยินดีที่ะช่วยเหลือเพื่อเรียนคณะอื่นๆเป็นฆ่าเวลาไปก่อน ฉันก็ยอมรับ




นะว่ากังวลอยู่เหมือนกัน ถึงฉันจะไม่ชอบภาษาอังกฤษมากนัก แต่วิชานี้คือเป็นจุดเริ่มต้นของใบ




ประกาศทั้งหมดหลายๆใบที่ได้รับจากวิทยาลัยนี้ แล้วฉันก็คิดว่า มันเป็นความรับผิดชอบของฉันที่จะ



ต้องต่อlevel สูงๆขึ้นไปเรื่อยๆนะ ฉันนั่งคิดอยู่นาน แล้วตอนนี้ฉันหาทางออกของตัวเองได้แล้วนะ




คือต้องรอลงทะเบียนก่อนว่าจะลง คณิตศาสตร์หรือภาษาอังกฤษที่วิทยาลัยได้รึเปล่านะ ถ้าสมมุติลง




ไม่ได้ นั่นก็หมายถึงฉันจะต้องรอเสียเวลาเรียนไปอีกหนึ่งปีนะ ฉันเลยคิดว่า ถ้าอย่างนั้นฉันก็จะไปลง



เรียนคอมพิวเตอร์ พวกเว็ปดีไซน์ ซ่อมแล๊ปท๊อปแถวเซ็นเตอร์ใกล้บ้านไปก่อน เพื่อเป็นการฆ่า



เวลาของฉัน เพราะระยะเวลามันจะสั้นมาก แค่level ละประมาณ10 อาทิตย์ ในระยะเวลาหนึ่งปี




ฉันก็คงจะเรียนได้หลายวิชาย่อยๆแบ่งออกไปมาก ถึงแม้ฉันจะเสียเงินเรียนเองก็ตามนะ แต่พอ




สุดท้ายแล้ว ฉันก็จะได้ใบประกาศออกไปทำงานด้วย คือมันก็เป็นผลดีกับฉันมากมายนะ ส่วนคณิต



กับอังกฤษที่วิทยาลัย ฉันก็จะคงไว้ แล้วก็ไปเรียนต่อเลเวลให้จนจบตามที่ตั้งใจและวางแผนเอาไว้




และที่มหาลัยเปิด ฉันไม่รู้ว่าจะยื่นเรียนได้รึเปล่า ทางที่ดีที่สุด คือฉันต้องยื่นใบสมัครไว้ก่อน แล้ว




เค้าก็จะติดต่อกลับมาแล้วค่อยว่ากันอีกที แต่คือ ก็ต้องเผื่อเลือกทางไว้หลายๆทางนะ นี่คือแผนของ




ฉันล่ะ ฉันคิดว่ามันเวิร์คที่สุดแล้วนะ ส่วนภาษาเรียนไปที่วิลัยอีก 2 ปีแล้วก็ไปเรียนล่ามอีก




ประมาณ10 อาทิตย์ฉันก็จะทำงานได้แล้วนะ ส่วนคณิตฉันเรียนอีกประมาณ 8 เดือน ก็ไปทำงาน




กับเด็กๆที่โรงเรียนได้แล้ว ถ้าฉันไม่ติดที่ว่า ฉันจะต่อlevel สูงขึ้นไปอีกน่ะ ส่วนมหาลัยถ้าเรียน



ได้ ฉันจะเลือกลงคณะวิชาคณิตศาสตร์และสถิติ เพราะคิดว่าตัวเองน่าจะเรียนได้ดี เพราะเป็นความ



ถนัดที่สุดในบรรดาวิชาทั้งหมดแล้วหล่ะนะ อึ่ม ไดอารี่หน้านี้มีแต่เรื่องเรียนล้วนๆ ขออภัยทุกคนนะ




จ้ะ ช่วงนี้ฉันว่างมากๆ ไม่ค่อยมีอะไรทำ ฉันก็ดูละครหลายๆเรื่องไปเรื่อยๆ ชีวิตตอนนี้คืออึดอัดมาก




มีแต่กินกับนอน แต่ฉันพยายามที่จะหาอะไรทำ เช่น ทำแบบฝึกหัดบ้างบนเว็ปไซต์ แล้วก็อ่าน




หนังสือ ฟังเพลงบ้างนิดหน่อย แต่วันนี้ฉันคิดว่าจะถักโครเชต์ เพราะเวลาอยู่ว่างๆปกติแล้วเหมือนว่า




ตัวเองไร้ค่ามาก มันจะอยู่ไม่ค่อยได้ เลยต้องหาอะไรมาทำเข้าหัวสมองตลอดเวลา จะพูดง่ายๆก็คือ



บ้านั่นแหล่ะ ง่ายๆ555 แต่ฉันก็แฮปปี้กับตัวฉันเองนะ แล้วก็รักตัวเองเป็นที่สุด เอาล่ะ ฉันมาเขียน




ไว้แค่นี้ก่อน ได้เรื่องยังไงเกี่ยวกับเรื่องเรียนแล้ว ฉันจะมาอั๊พเดททีหลัง ขอบคุณมากๆที่ติดตามอ่าน





เรื่องราวของฉัน ฉันรักทุกคนนะ จุ๊บๆ


Create Date : 07 สิงหาคม 2555
Last Update : 7 สิงหาคม 2555 15:45:52 น. 0 comments
Counter : 1430 Pageviews.

tony_on2003
Location :
Korat United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




**.I am a Thai Blogger .
++++++++++++








.....................................


"E v e r y t h i n g is p o s s i b l e"

W e l c o m e ...t o ...m y ........ b l o g...... k a..



Facebook : Kanjana OnOn




Friends' blogs
[Add tony_on2003's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.