Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
การไปต่อพาสปอร์ตครั้งแรกในชีวิตของอรที่อังกฤษ

07/03/2013

วันนี้ออกจากบ้านเช้ามาก ไปรถไฟฟ้าใต้ดิน คืออรน่ะ ไม่เคยไปเลยสถานฑูตไทยที่นี่อ่ะจ้ะ ก็


เลยให้เด่อะบอยพาไป ก็นั่งรถสายดิศทริ๊คลายไป ตอนไปนี่ก็ไปดีๆ พอลงจากรถไฟเท่านั้นแหล่ะ



อ๊าาา ฉันไม่มีเงินสดติดตัวไปซักบาทเลยจ้าาา55555 ฉันลืมมมกดเงิน แล้วคิดว่า เออ ไม่เป็นไร เดี๋ยวอร


ไปหากดเงินเอาข้างหน้านะ พอเสร็จ เอทีเอ็มนี่มันใช้ไม่ได้เลย เราก็เลยเดินไปที่ร้านขายของชำอ่ะ


ไปเติมเงินที่บัตรรถไฟของเราก่อน ระหว่างทางที่เดินไป เนืองจากอรไม่เคยมา อรถามเพื่อนว่าเอ



ออ นั่นนี่ ตรงไหนอะไรยังไง ก็ไม่ทันได้ดูไฟแดงอันไรนะ จังหวะนั้นคือวู๊ปเร็วมากก รถคิดว่าคล้าย



ฟอร์ทูนเนอร์สีดำ จะวื่งเข้ามาชนอรกับเด่ะอะบอยเลย ด้วยความที่ตกใจ อรก็ทำอะไรไม่ถูก แต่ยัง



รู้สึกตัวว่าเราโอเคนะ เรายังมีชีวิตอยู่ เพื่อนอรตะโกนเลย ฝรั่ง มันบอกผู้หญิงคนขับว่าอย่างนั้นแห



ล่ะ..... แต่อรไม่ได้อะไรนะ เพราะเราตกใจ คือผู้หญิงคนขับรถจะชนอรกับเพื่อนนี่ เธอจะต้องผิดปกติ



แน่ๆ เพราะว่าเธอตะโกนด่า ทั้งทำท่าในรถ โหยย คือน่ากลัวมาก เราก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย



พูดตรงๆจากใจ อรก็เลยดึงเพื่อน ออกไปจากตรงนั้น พร้อมกับสอนเพื่อนด้วยว่า อย่าไปทำแบบนั้น




อีก เข้าใจมั้ย มันไม่งามนะ ผู้หญิงเค้าก็เป็นผู้หญิง เป็นผู้ชายนี่ต้องให้เกรียติผู้หญิงนะ เอออ เสร็จ




คือก็รอดไปแล้วหนึ่งวัน ก็ไปซื้อแซนวิชแล้วก็ไปไซต์ที่ทำงานของเพื่อน เข้าไปโหยยย แถวๆ



สถานฑูตไทยนั่นแหล่ะ เค้าต่อเติมอพาร์ตเม้นท์อะไรซักอย่าง พอเสร็จ เข้าไปนั่ง มีผู้ชายทำงานใน



นั้นประมาณห้าคน มันเป็นไซต์เล็ก แล้วห้องเปลี่ยนชุดที่เราไปนั่งรอนี่คือ มันน่ารักมาก ประมาณวา



ห้องใต้หลังคา ประมาณนี้ ฝนก็ตก ทางขึ้นไปข้างบนห้องนี้คือ มันประมาณว่าเป็นห้อง แบบเล็กๆ


ชั่วคราว แล้วมันสูงชันมาก ต้องใช้บันไดสำรองปีนขึ้นไปข้างบนนะ ผู้ชายปีนไปแล้ว เหลือฉันคน


สุดท้าย ฉันขาสั่นนน ฮ่าๆๆ โรคหัวใจและกลัวความสูง แต่อรก็ทำได้นะ ปีนขึ้นไป นั่งรอ พอซัก


ครู่ อรก็ไปทำพาสปอร์ตของตัวเองที่สถานฑูต ไปกดบัตรคิว แต่ว่าไม่มีเงินสดไปซักบาท555 มองดูแล้ว


ไม่มีเครื่องรับการ์ด เลยวิ่งไปตู้เอทีเอ็มอีกก เสร็จกลับบมา รอแค่นิดเดียวแล้วเค้าเรียกคิวเลย เจอ



คุณลุงผู้ชายใส่แว่น ใจดีมากๆ เราก็อยากถาม แต่ก็ถามและทำอะไรไม่ค่อยถูก เพราะยังกลัวกับสิ่ง



ที่เจอมาสองเหตุการณ์นี่อยู่ อรก็เอาไปทุกๆอย่างรูปอะไรเงี่ย แล้วก็ไปเลือกเอาที่หน้าเค้าท์เต้อร์ อร


บอกว่าอรมาทำครั้งแรกเลยไม่ค่อยรู้อะไร ต้องถามให้ชัดเจนว่า อะไรเป็นยังไง คุณลุงใส่แว่นนี่เค้า



ใจดีมากค่ะ พูดดีมากๆ แต่อรก็เกรงใจคือเราถามมากไปรึเปล่า อิอิ นอกจากนี้แล้ว ฉันยังได้ซื้อ


สลากกาชาดด้วยค่ะ ประมาณสองปอนด์ห้าสิบ มีชิงโชคด้วย เสร็จก็ไปทำปั้มลายนิ้วมือ แล้วก็ถ่าย


รูป ก็เสร็จแล้ว โดนจับมือนิดหน่อย เพราะเค้าต้องกดลายนิ้วมือเราลงไป เจ้าหน้าที่พูดจาดีมากค่ะ



ตั้งใจทำงานกันทุกคน ขอชื่นชมอย่างจริงใจ แต่ก็แอบได้ยินมีคนที่ไปทำคนที่ต่อคิวนินทาอยู่ข้าง


หลังด้วยว่า ทำไมเรามาช้าได้ก่อน อะไรงี่ คือ หนูกดบัตรคิวก่อนค่ะ เลยได้ก่อนนะคะ โอเคนะคะ55



ฝนก้อตกนะ พอเสร็จออกมาจากที่นั่นมีพี่คนไทยมาขายขนมไทยแถวนั้นด้วยนะ แต่เราอยาก


อุดหนุน แต่พกเงินสดติดตัวไปพอดีกับค่าpassport เลยอ่ะ ไม่มีเงินเหลือเลย เลยบอกพี่เค้านะ เค้าบอก



ไม่เป็นไรจ้าา อ้อ ตอนที่เราจะเข้าไปต่อคิว พี่ผู้ชายคนไทยมาทำเหมือนกันใจดีมาก คือบอกให้เรา



กดบัตรคิวเลย ถ้าไม่งั้นอรก็ต้องรอนานมากกก ไปเจอกันที่ป้ายรถเมลล์ก็เลยไหว้ขอบคุณพี่เค้าอีก



ครั้ง คนไทยใจดีมากค่ะ วันนี้รู้สึกประทับใจมากๆจนต้องเอามาเขียนเล่าที่บล็อกนี่เลยอ่ะ ตามจริง



ไปทำฝรั่งฮามากกก คือตอนที่ปีนลงจากไซต์ก่องสร้างนี่คือฮามากกก อรขาสั่นเลย ประกอบกับมี



หนุ่มสาวคู่นึงทำงานอ๊อฟฟิตยืนมองอรอยู่ อรเลยเร๊งมากๆอ่ะ ฮ่าๆๆๆๆ แต่ว่าฮาาา ฝรั่งสองคนนั้น



ช่วยเราลุ้นว่าเราจะปีนลงมาได้มั้ย ฮ่าๆๆๆๆ สนุกดี ผจญภัยชิบวันนี้ ขากลับเรากลับเองเพราะเพื่อน



เค้าก็ไปทำงานของเค้า นั่งรถไฟใต้ดินหลายสถานีก็ถึงแล้ว รวมทั้งเราได้คุยกับบอสของเด่อะบอย



ด้วย เรื่องงานอะไรงี่ ก็ดีนะ ได้ประสบการณ์ไปอีกแบบ


..... สถานที่ไปสัมภาษณ์ก็หนึ่งสถานีก่อนหน้า สถานีที่จะไปสถานฑูตค่ะ ใกล้กันมาก ทาง


เดียวกันพอดีเลยย...ไปไซต์ก่อสร้างไปนั่งคุยกัnเรื่องฟุตบอล คนอังกฤษพูดเร็วมาก ฉันฟังแทบไม่ทันเลยจริงๆ ทุกคนต่างก็คุยเรื่องฟุตบอลใส่ฉัน หึหึ....ตามจริงฉันก็เคยไปมาหลายๆsite แล้วแหล่ะ ต่างที่กันพูด เพราะเพื่อนมันทำงานอยู่ที่ไซต์นั่น ก็ได้เจอผู้คนต่างๆกัน ฉันก็ได้สนทนา...ได้ฝึกภาษาเพิ่ม ฉันคุยได้กับทุกคน แล้วก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ฉันก็ไปได้หมด ถือว่าเป็นการเรียนรู้ไปในตัว


((((((.เปลี่ยนปรับวอลนิดนึงนะจ้ะ วิธีอื่นอ่านไดอารี่ง่ายๆนะจ้ะ คือให้คลิ๊กซ้ายแล้วไฮไลท์ตัวหนังสือทั้งหมดแล้วมันจะอ่านได้จ้ะ.)))).



Create Date : 08 มีนาคม 2556
Last Update : 9 มีนาคม 2556 22:01:12 น. 0 comments
Counter : 1268 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tony_on2003
Location :
Korat United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




**.I am a Thai Blogger .
++++++++++++








.....................................


"E v e r y t h i n g is p o s s i b l e"

W e l c o m e ...t o ...m y ........ b l o g...... k a..



Facebook : Kanjana OnOn




Friends' blogs
[Add tony_on2003's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.