Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

วันที่ฝนโปรยปรายกับน้ำใจที่หายไป

อยู่ในช่วงย้าย และจัดการ blog ใหม่ครับเนื่องจากมีชีวิต
ออนไลน์อยู่หลายที่เหลือเกิน ขอจัดระบบตัวเองใหม่จะได้มีเรื่องมาเขียนมาคุยกันเยอะๆ

28 06 04
วันที่ฝนโปรยปรายกับน้ำใจที่หายไป



วันนี้ผมตื่นมาเช้ามาก ก็เพราะเมื่อวานรวมถึงเมื่อคืนผมหมดเวลาไปกับการนอนหลับอย่างมากมายสิริรวมเกือบ 20 ชมได้ ทำให้ 9 โมงเช้าวันนี้ผมตื่นขึ้นมามองฟ้าที่เริ่มครื้มเหงาได้ทัน ผมตัดสินใจอาบน้ำเพื่อออกไปธุระที่ธนาคารในมหาลัย ขี่รถผ่านรั้วมหาลัยไปได้ไม่เท่าไหร่ฝนเริ่มลงเม็ดบางๆลงมากระทบหน้า
ธนาคารในช่วงสายในวันจันทร์ ย่อมวุ่นวายเป็นธรรมดา มีนักศึกษาอยู่ 3-4 คนเข้าแถวมีคุณลุงคนหนึ่งอยู่รอแถวข้างหน้าผม แกมากับคุณป้าอีกคนที่นั่งรออยู่นอกแถว ผมรอจนถึงคิวผมซึ่งธุระของผมก็ไม่นานอะไรแค่จ่ายค่าโทรศัพท์ก็เรียบร้อยผมเปิดประตูเดินออกมาก็ผมฝนตกอย่างหนักแล้ว คิดในใจว่าอีกพักใหญ่แน่นอนกว่ามันจะหยุด ผมหยิบหนังสือ เจ้าชายน้อย ขึ้นมาอ่าน หยิบwalkman ขึ้นมาฟัง เพลง somewhere over the rainbow เริ่มเล่นเพลงนี้กับหนังสือเล่มนี้ช่างเข้ากับบรรยากาศตอนนี้ได้อย่างกลมกลืนผมหันไปข้างหลังเห็นคุณป้าคนข้างในผลักประตูออกมาด้วยท่าทางไม่ทะมัดทะแมงเอาเสียเลยเนื่องจากอายุของแก ขณะเดียวกันก็ได้ยิเสียงแตรรถดังกระชั้นหลายทีติดต่อกันยังไม่ต้องหันไปมองผมก็รู้ว่าคนบีบแตรนั้นเค้าคงจะต้องการอะไรซักอย่างมองลงไปก็เห็นรถคันหนึ่งพยายามจะถอยออก แต่ก็ไปติดรถอีกคันที่จอดเปิดไฟขอทางขวางเอาไว้
ผมเห็นชายวัยกลางยืนถือร่มทำหน้าตาเป็นกังวลมองมาที่คุณป้าคนนั้น สลับกับการมองไปยังเจ้ารถที่ส่งเสียงแตรออกมาอย่างเกรี้ยวกราด ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าชายคนนี้คงเป็นคนขับรถคันนี้แน่ๆซึ่งก็คงมากับคุณป้าและคุณลุงในธนาคารเมื่อกี๊นั่นเอง และเค้าขยับรถมาใกล้ๆเพื่อให้คุณป้ารถระยะการเดินให้สั้นลงเพราะดูจากอายุและสังขารของคุณป้าแล้วเป็นการลำบากมากทีจะเดินบันไดลงมาตั้งหลายขั้น แค่ดูท่าทางการมองหาราวบันไดนั่นผมก็รู้สึกสงสารแกพอสมควรแล้วล่ะครับ ขณะที่ชายคนนั้นเดินเข้ามาใกล้ๆคุณป้าเพื่อรอรับแกเดินลงบันได เจ้าของรถที่ส่งเสียงแตรก็เปิดประตูลงมาด้วยความหงุดหงิดแล้วตะโกนออกมาถึงไม่ตั้งใจฟังก็ได้ยินแน่ๆว่า “ใครมาจอดรถขวางทางเนี่ย แล้วเมื่อไหร่มันจะออกได้ล่ะ” เจ้าของเสียงเป็นหญิงสาวในชุดสาวออฟฟิสที่ไม่น่าจะเป็นใจร้อนอะไรมากมายเลย ผมเห็นผู้ชายคนนั้นทำหน้าไม่สบายใจอย่างแรงก็บอกออกไปเบาๆว่า “รอคุณยายหน่อยแล้วกันนะครับ เดี๋ยวจอดไกลแล้วแกจะลื่น” เธอคนนั้นก็ยังทำท่ากระฟัดกระเฟียดโวยวายต่อ “เร็วๆสิ คนมีธุระต้องทำต่อ” จากสายตาผมแลดอีกหลายๆคู่ที่มองเหตุการณ์นี้อยู่ก็รู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดมันคงกินเวลาไม่นานนักหรอก ที่คุณป้าจะเดินไปถึงรถรวมๆไม่เกิน 5 นาทีผมก็ไม่รู้ว่าเธอจะรีบไปทำอะไรนักหนากับเวลา 5 นาทีกับคนแก่คนนึงที่กำลังเดินอยู่บนพื้นที่เปียกลื่นอย่างระมัดระวัง
ผมมองเห็นคุณป้า พยายามเดินอย่างเร็วที่สุดเท่าที่แกจะทำได้ และผมก็เห็นเธอคนนั้นมองเห็นสายตาหลายคู่ที่ตำหนิพฤติกรรมของเธอเดินเข้ารถไปอย่างไม่รู้จะทำอะไรต่อดี คุณป้าเดินเข้าไปในรถ ผู้ชายคนกลับเข้าไปถอยรถหลบให้เธอคนนั้น.. ขับออกไป
หลังเหตุการณ์นี้ เธอคนนั้นอาจจะมีเรื่องหงุดหงิดใจอยู่ซักพักไม่พักใหญ่ก็พักน้อยแต่เชื่อเถอะครับไม่นานนักกับธุรกิจธุรกรรมของหล่อนที่ผ่านเข้ามาไม่เกินพรุ่งนี้เธอต้องลืมเรื่องนี้ไปแน่ๆ แต่กับผม ผมยังไม่ลืมแน่ๆ อย่างน้อยเวลาฝนตกในช่วงสายๆผมคงนึก ถึงน้ำใจของคนที่มีให้กันเริ่มจางหายไปกับสังคมนี้ ...
มันคงมีซักที่ล่ะนะ ที่มันยังคงหลงเหลืออยู่
เพลง Somewhere over the rainbow จบลงพอดี ...





 

Create Date : 28 มกราคม 2548
2 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2550 10:41:56 น.
Counter : 510 Pageviews.

 

จริง ๆ อ่านมานานแล้ว
เพิ่งจะได้ฤกษ์เขามาแสดงความเห็น
อิอิ เราก็แอนตี้สังคมไม่หยอก
รอวันที่อารมณ์มันเบา ๆ ลงก่อน

อ่านแล้วก็ชวนหดหู่ และอยากปากมาก
ชาวประชาเร่งรีบกันจนลืมใครอีกหลาย ๆ คน
เรื่องของตัวเองต้องมาก่อน
(เฮ้อ แต่เราก็เป็นบ้างนะ แต่คงไม่ไปเดือดร้อนถึงคนอื่น)

ไม่ว่าจะเข้าคิวแบ็งค์ ก็น่าเบื่อ
และโดยเฉพาะวันฝนตกน้ำเจิ่งนอง
แล้วรถก็ขับแบบไม่คิดถึงคนที่เดินบนทางเท้า
เป็นตอนเช้าด้วยแล้ว
นรกมีจริง...
ที่ต้องเลือกกับกลับบ้าน ลาป่วยไปเลย
หรือยอมไปทำงานทั้งที่เสื้อผ้าเขรอะ ๆ แบบนั้น

 

โดย: พรายทราย 9 มีนาคม 2548 16:48:52 น.  

 

คนแบบนี้มันมีอยู่เยอะ ทำไงได้ต้องอยู่บนดาวดวงเดียวกับมันด้วย

อย่าเผลอตัวไปเป็นอย่างมันก็แล้วกันไอ้น้อง

 

โดย: yahda IP: 221.128.119.8 23 มิถุนายน 2548 18:18:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


chaharmo
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add chaharmo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.