**เล็งไปที่ดวงจันทร์ ถึงแม้คุณจะพลาด คุณก็ยังอยู่ในหมู่ดวงดาว**

aod100
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: ผู้มาเยือนตอนนี้

108 อาชีพเสริม

 ธุรกิจทำเงินทันใจ

 เงินด่วน เงินกู้ ทันใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add aod100's blog to your web]
Links
 

 
อาชีพแนวใหม่ ของ หนุ่ม สันติสุข ..

 อาชีพแนวใหม่ ของ....หนุ่ม สันติสุข



หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ ปิ๊งไอเดีย เหลือเฟือ จ๊กม๊ก ดาวตลกพิธีกรร่วมในรายการเกมล่าทะลุมิติ ทุบโรงรถตัวเองทิ้งทำฟาร์มจิ้งหรีด หวังใช้เป็นแหล่งรายได้หลังอำลาวงการบันเทิง หรือหมดความนิยมจากคนดูแล้ว ระดมซื้อหนังสือมาอ่านสะสมข้อมูลเพียบ
 
 สันติสุข พรหมศิริ ดาราหนุ่มคู่ขวัญ แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ เผยว่า เขาเตรียมจะหันมาเพาะจิ้งหรีดขายเป็นอาชีพ นอกเหนือจากงานแสดงและงานพิธีกร หลังจากได้รับคำแนะนำจากเหลือเฟือ จ๊กม๊ก ดาวตลกชื่อดังที่ทุกวันนี้เลี้ยงจิ้งหรีดขายอยู่
 
 "ความคิดเรื่องจะเลี้ยงจิ้งหรีดนี้ก็มาจากเหลือเฟือ ซึ่งตอนนี้เขาก็เลี้ยงอยู่ และตอนเด็ก ๆ ผมก็เคยเลี้ยงมาแล้ว ผมยังเคยจับจิ้งหรีดขายตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วด้วย ตอนนั้นขายตัวละสลึง และก็รู้ว่ามันเลี้ยงง่าย ไม่มีโรค เรื่องของราคาก็ดีมาก คือ 100 ตัว 40 บาท ซึ่งจิ้งหรีดเวลาออกลูกที ก็ออกเป็น 1,000 ตัวเลย และแค่ 45 วันก็ออกไข่แล้ว และเราก็ไม่ต้องไปหาอาหาร ไม่ต้องไปยุ่งยากกับมันมาก ผมก็เลยอยากลองเลี้ยงดู ตอนนี้ผมก็เตรียมทำโรงรถที่บ้านใหม่ เพื่อจะใช้เพาะเลี้ยงจิ้งหรีด"
 
 หนุ่ม บอกว่า ขณะนี้เขาได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับจิ้งหรีดมาศึกษาเป็นจำนวนมาก
 
 "ตอนนี้ผมก็หาหนังสือมาอ่านเพื่อเก็บข้อมูลว่า จิ้งหรีดมีกี่พันธุ์ ที่รู้มาก็มีทั้งพันธุ์ทองแดง แล้วก็ทองดำ ซึ่งเท่าที่ผมรู้มาตลาดเขาจะต้องการทองแดงมากกว่า เพราะเวลาทอดแล้วสีจะสวย และก่อนหน้านี้ผมก็เคยลองเอามาเลี้ยงไว้บ้างแล้ว แต่พอดีไม่ค่อยมีเวลาดูแล ก็เลยตายหมด"
 
 สันติสุข บอกอีกว่า เขาต้องการเลี้ยงจิ้งหรีดเพื่ออาชีพที่มั่นคงให้กับตัวเอง เพราะวงการบันเทิงเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมั่นคงมากนัก
 
 "จากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ คนเขาไม่ค่อยงอมืองอเท้ากันแล้ว และการที่ผมจะเลี้ยงจิ้งหรีด ผมมองว่าถ้าทำแล้วไม่ดี มันก็สามารถเลิกได้ เพราะว่าทุนไม่เยอะ เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนที่จะมาลงตัวว่าจะเลี้ยงจิ้งหรีด ผมก็พยายามมองหาอาชีพใหม่ ที่ไม่ต้องใช้เวลาดูแล และสามารถเลี้ยงที่บ้านได้ เมื่อก่อนคิดจะเลี้ยงปลาเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีความรู้
 
 อีกอย่างอาชีพนักแสดงมันไม่มีอะไรที่แน่นอน อันนี้เราก็ต้องเตรียมเผื่อไว้ก่อน เพราะความมั่นคงในวันข้างหน้ากับอาชีพนี้เราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ผมว่านักแสดงทุกคนในตอนนี้เขาก็ต้องมองหา หรือทำอาชีพเสริมกันทั้งนั้น คือนักแสดงรุ่นน้องๆอาจจะยังไม่มี แต่คนที่อยู่กันมานานอย่างผมมันต้องมีแล้ว เพราะเราเองก็อยู่วงการมานาน ได้เห็นช่องทางเยอะกว่า และมีโอกาสมากกว่าคนอื่น เราก็น่าจะนำความรู้ หรือโอกาสตรงนี้มาทำอะไรสักอย่าง เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตเราด้วย"



ที่มาของบทความ ข่าวสำนักพิมพ์ คมชัดลึก //www2.komchadluek.com/komchadluek/ent/nov/05/01.php







Free TextEditor


Create Date : 05 ตุลาคม 2551
Last Update : 5 ตุลาคม 2551 0:52:26 น. 0 comments
Counter : 754 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.