**เล็งไปที่ดวงจันทร์ ถึงแม้คุณจะพลาด คุณก็ยังอยู่ในหมู่ดวงดาว**

aod100
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: ผู้มาเยือนตอนนี้

108 อาชีพเสริม

 ธุรกิจทำเงินทันใจ

 เงินด่วน เงินกู้ ทันใจ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add aod100's blog to your web]
Links
 

 
โครงการ"ต้นกล้าอาชีพ" มีปัญหา พบข้อบกพร่องหลายประการ [ร้องเรียน]








โครงการ ต้นกล้าอาชีพ - มีปัญหา !! Smiley



      ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง กับโครงการ ต้นกล้าอาชีพ แต่ ณ ปัจจุบัน ปัญหาของผมได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดีแล้ว แต่ผมก็คิดว่าคงมีเพื่อนๆ อีกหลายท่านที่ยังประสบกับปัญหานี้อยู่  ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากเป็นกำลังใจให้นะครับ 


     ใครอยากฝากข้อความไปถึงยังรัฐบาล ก็เต็มที่เลยนะครับ หรือ คิดเสียว่าเป็นที่ระบายก็ได้ครับ และอยากฝากบอกรัฐบาลด้วยว่าช่วยจริงใจกับการแก้ไขปัญหาของประชาชนด้วย ครับ Smiley


เพราะแสวงหา มิใช่การรอคอย


เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส


เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย


ดังนี้แล้ว ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะตน.....ขงเบ้ง


พี่น้องเราสู้ๆ Smiley







Create Date : 06 เมษายน 2552
Last Update : 16 กันยายน 2552 14:29:03 น. 132 comments
Counter : 838 Pageviews.

 
อภิสิทธิ์ไง


โดย: แมวน้ำ IP: 114.128.5.45 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:21:42:43 น.  

 
วันนี้ผมได้เลิกไป ปฐมนิเทศ ต้นกล้าอาชีพแล้วนะครับ แต่อาจารย์ที่สอนวิชาชีพบอกกับผมว่า ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้ให้อะไรมาเลย มีแต่ลม.....เปล่าๆๆ เท่านั้นเอง(มีแต่คำสั่ง แต่ยังไม่มีงบประมาณอะไรเลย) ผมฟังดูแล้วก็ งงงงงงงง มากเลย สรุปแล้ว ผมจะได้เรียนไหมครับ ท่าน..


โดย: เจ้าของบล็อก อยากระบาย IP: 124.120.6.2 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:15:26:56 น.  

 
วันนี้เจอเจ้าหน้าที่ของสถาบันอบรมที่หนึ่งเล่าให้ฟังว่า
สถาบันได้จากรัฐบาลหัวละ 5000 บาท คอร์สหนึ่งรับได้
20 คน แต่พอวันเปิดเรียน รัฐส่งรายชื่อมาให้ 15 คน ทำให้
เปิดเรียนไม่ได้ แล้วประกาศผ่านสื่อบอกว่านักเรียนสนใจเรียนน้อย
เราถามว่าแล้วเรารับสมัครเพิ่มเองไม่ได้
เหรอ เค้าบอกว่าไม่ได้ทางนู้น ต้องส่งรายชื่อที่เค้าคัดเลือกมาเอง
พอได้ยินอย่างนี้รู้สึกงงมาก เราเข้าไปดูเว็ปถั่วงอกอาชีพ
คนสนใจเยอะมาก บางคนเฉลยผลมาแล้วมาบ่นในนี้ว่า
ไม่ได้ เลยไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น หากมีรอบ 2 ขอให้อย่า
เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นเลย


โดย: coffeebake IP: 124.121.173.202 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:3:02:15 น.  

 
เสียความรู้สึกกับต้นกล้าอาชีพมักๆ ค่าก็รุ่น 1 ที่ได้ยังไม่ได้เรียนเลยหนำซ้ำบอกว่าหลักสูตรนี้มิเปิดย้ายด้วย และคุณคนคิดโครงการก็ขู่นะให้ลงครั้งเดียวเลยไม่บรรลุผลเลย .... อยากสอนมวยเจ้าของโครงการนึดเดียวเองถ้าคุณให้สมัครใจใครเรียนกี่วิชาก็ได้คุณจะทำให้ชาวบ้านได้ประโบชน์จากโครงการมากกว่านี้นะ อาจจะน่าสนใจกว่าการเอาเบี้ยเลี้ยงอันน้อยนิดมาล่อ


โดย: ket IP: 112.142.3.87 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:23:27:36 น.  

 
ในที่สุด ผมก็ฝึก วิชาชีพในโครงการต้นกล้าอาชีพได้สำเร็จ แต่แต่แต่.............................................................................................. ผมยังไม่เห็นได้เบี้ยเลี้ยง เบี้ยหอย อะไรเลยครับ ท่าน แบบนี้ถ้าคนที่ไม่มีตังค์ คงไปเรียนไม่ได้แล้ว เพราะเขาจ่ายเบี้ยเลี้ยล่าช้ามากกกกกกกกกกกกกก


โดย: เจ้าของบล็อค (aod100 ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:13:48 น.  

 
ปัญหาโครงการต้นกล้าอาชีพผมเป็นคนหนึ่งที่สมัครโครงการนี้ทางเว็ปวันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียน ยอมรับว่าสนใจมาก แต่ก็มาผิดหวังที่ไม่ได้รับคัดเลือกในรุ่นแรก แต่หลังจากนั้นประมาณ 24 เม.ย. ก็มี message ส่งมาให้ไปรายงานตัว ผมก็รีบไปเลยครับ จากนั้นโทร check กับสถาบันวันที่ 30 เม.ย. ได้คำตอบว่าไม่สามารถเปิดหลักสูตรได้เพราะคนเรียนน้อยเกินไป จากที่สอบถามมีคนลงเรียนประมาณสิบกว่าคน ผมก็ถามทางสถาบันว่างั้นก็ช่วยโอนให้ผมไปเรียนหลักสูตรอื่นที่สถาบันใกล้ๆกันได้ไหมเพราะเป็นหลักสูตรที่ผมเลือกเป็นอันดับแรกในเดือนก่อนที่พลาดไม่ได้รับคัดเลือก แต่เขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้เลย โทรไป 1111 ก็เท่านั้นแหละครับ เงียบบบบ....
ผมเสียเวลาพิมพ์กรอกประวัติ ติดตามผล ไปรายงานตัว แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยแย่มากๆ ไม่รู้โครงการอื่นๆที่รัฐคิดมาจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า ทำอะไรให้มันเข้มแข็งหน่อยซิ หมดศรัทรา


โดย: หนุ่มว่างงาน IP: 202.149.25.236 วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:53:49 น.  

 
เฮ้อ...........เกือบ อดข้าวตายครับ ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง ผมได้รับเงิน เบี้ยเลี้ยงแล้วครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ จากการรอคอยมาทั้งเดือน ต้นกล้า ถั่วงอกเอ๋ย


โดย: เจ้าของบล็อค IP: 124.120.22.7 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:00:47 น.  

 
$$$$$$$ ในที่สุด วันนี้ที่รอคอย ก็มาถึง 4,200 บาท วันนี้ผมไปรับเบี้ยเลี้ยงที่จุดอบรม ได้เงินมาแล้ว แต่ก็เสียความรู้อีกจนได้ เพราะเพื่อนผมบางคนก็ได้ 4,800 บาท บางคนก็ได้ 4,600 บาท ผมซวยจังเลย ได้เงินน้อยกว่าเพื่อน เพราะอะไร ? ไม่มีใครทราบได้ อาจารย์บอกว่า คนคีย์ข้อมูล อาจทำพลาด แบบนี้ก็มี ด้วยครับ ประเทศไทย (คนที่ได้ เงินมาก หรือน้อย ขอย้ำครับว่า มาเรียนทุกวันเท่ากันนะครับ แต่ได้เงินไม่เท่ากัน )


โดย: เจ้าของบล็อค IP: 124.122.121.143 วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:29:49 น.  

 
อิฉันถูกเรียก-รอบ2 รายงานตัวแล้ว กำหนดเปิด 4-21 พ.ค.
ตาม 2 ครั้ง-เงียบจ้อย วันนี้ 12 พ.ค. ไม่ตามแล๊ะ ขี้เกลียด..ด.. ไม่แคล้วเหลวเป๋วกระมั้งค๊า


โดย: แก่ใกล้ตาย IP: 202.5.81.36 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:02:07 น.  

 
สอนมาสองรุ่นแล้วค่ะ สอนทุกวัน วันละ 8 ชั่วโมง เหนื่อยมาก ที่สำคัญงบประมาณไม่มีค่ะ จะเบิกวัสดุฝึกยังต้องยืมเงินจากวิทยาลัยเลยค่ะ ค่าสอน เบี้ยเลี้ยงผู้ฝึกอบรมตั้งแต่รุ่นแรก นักศึกษาช่วยงานไม่ต้องพูดถึงเลย ไม่รู้ใครแอบอมอยู่ คายมาซะดี ๆ


โดย: อาจารย์ผู้สอน IP: 118.172.114.67 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:57:11 น.  

 
ได้อบรมรอบ2 ไปรายงานตัววันที่29 เม.ย. ที่ฝึกอบรมแจ้งว่ายังมีผู้รายงานตัวไม่ครบ10 คน เรียนไม่ได้ ให้รองโทรถามอีกทีวันที่3 พ.ค. โทรไปถามอีกก็บอกยังไม่ครบอีกตามเคย สรุปว่าไม่ได้อบรม โธ่รอคอยมาตั้งนาน ก็ใครเขาจะไปรอได้ล่ะตั้งนานกว่าจะประกาศผล มีแต่เราและที่บ่ารอและก็แห้ว เฮ่อ แถมถามเขาว่าเอาแต่ล่ะหลักสูตรมารวมกันให้ครบไม่ได้หรอจะได้เรียน ก็ไม่ได้อีก สรุปรอเขาอย่างเดียว เฮ่อ ห่วยจิงๆ


โดย: บีบี IP: 222.123.224.214 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:31:54 น.  

 
วันที่ 12 พฤษภาคม 2552

เรื่อง ร้องเรียนและขอให้ตรวจสอบโครงการต้นกล้าอาชีพ
หลักสูตร ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือ สถานที่ฝึก วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี
เรียน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)
บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ผู้บริหารรายการเรื่องเล่าเช่านี้ ช่อง 3
สำเนาเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี

ตามที่คณะรัฐมนตรีในประชุมเมื่อวันที่ 13 มกราคม และ 28 มกราคม 2552 ได้มีมติอนุมัติในหลักการกรอบแผนงานโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน (โครงการต้นกล้าอาชีพ) และเห็นชอบในหลักการการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารโครงการตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 23/2552 ลงวันที่ 22 มกราคม 2552 และตามประกาศระเบียบคณะกรรมการบริหารโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน ว่าด้วยการบริหารโครงการ ลงวันที่ 17 มีนาคม 2552 นั้น ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับ 1. ค่าเบี้ยงเลี้ยงระหว่างฝึกอบรมคนละ 4,800 บาท/คน/เดือน หรือเฉลียวันละ 160 บาท/คน/วัน 2. ค่าพาหนะระหว่างการฝึกอบรมคนละ 720 บาท/คน/เดือน หรือเฉลียวันละ 30 บาท/คน/วัน
3. ค่าพาหนะในการเดินทางเข้ารับการฝึกอบรมครั้งแรกเหมาจ่าย 1,000 บาท/คน
ปรากฏว่า ที่สถาบันฝึกอบรม วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี หลักสูตร รอว 100785 ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือ
รุ่นที่ 1 วันที่อบรม 1-30 เมษายน 2552 จำนวนผู้เข้าฝึก 12 คน ได้สิ้นสุดการฝึกอบรม ผู้เข้ารับการฝึกอบรมยังไม่ได้ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าพาหนะระหว่างฝึกและค่าพาหนะในการเดินทางเหมาจ่าย เลย ซึ่งผู้เข้าฝึกอบรมได้พยายามสอบถามจากวิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี ผ่านอาจารย์ผู้สอน ก็ได้รับคำตอบว่า ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ยังไม่ได้รับการโอนเข้ามา และผู้เข้าฝึกอบรมได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐ 1111 หรือ 02-2815555 ต่อ 1500 ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
เนื่องจาก โครงการต้นกล้าอาชีพ เป็นโครงการที่รัฐบาล ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ตกงานและผู้ว่างงาน โดยผู้เข้ารับการอบรมทั้งหมดเป็นผู้ว่างงานและตกงาน บางคนแทบไม่มีเงินเดินทางเข้ารับการอบรม และในหลักสูตรดังกล่าว ผู้เข้ารับการอบรมก็จำเป็นต้องออกเงินซื้ออุปกรณ์ วัสดุในการฝึกอบรมเอง เช่น ทินเนอร์ มีดตัด เครื่องมือถือรุ่นเก่า ๆ ราคา 50-200 บาท เพื่อนำมาเป็นเครื่องฝึกซ่อม เป็นต้น ทั้ง ๆ ที่สถาบันฝึกจะได้รับค่าใช้จ่ายในการฝึกต่อคนจากโครงการฯ 5000 บาท/คน และจากการแถลงข่าวของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการบริหารโครงการฯ ในสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์คมชัดลึก มติชน เดลินิวส์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ อื่น ๆ มีเนื้อหา “ว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม เมื่อทำการฝึกอบรม 1 สัปดาห์ แล้วจะจ่ายในวันสุดท้ายของสัปดาห์หรือสัปดาห์ถัดไป เพื่อป้องกันผู้เข้ารับการฝึกไม่มาฝึกอบรมต่อ”
ปรากฏว่า ที่วิทยาลัยฯดังกล่าวไม่ได้ปฎิบัติตามระเบียบหรือ คำสั่งใด ๆ อีกทั้ง ผู้บริหารวิทยาลัยก็ไม่ได้ชี้แจงหรือดำเนินการใด ๆ ติดตามค่าใช้จ่ายดังกล่าวให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งณ ขณะนี้จบการฝึกอบรมและผ่านระยะเวลามาแล้ว 12 วัน ก็ยังไม่ได้รับค่าใช้จ่ายดังกล่าว
ผู้เข้าฝึกอบรม จึงเกิดข้อสงสัยในการบริหารงานของโครงการ และวิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี ในความไม่โปร่งใส และเพิกเฉยต่อโครงการดังกล่าว ไม่มีความรู้และไม่สนใจในโครงการที่รัฐบาลออกมาตรการเพื่อช่วยผู้ตกงานและว่างงาน จึงขอร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้รับความเป็นธรรมจากโครงการดังกล่าว

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

นายกิจวิศิษฎ์ผึ้งน้อย 080-3046601
นายกิติชัย แซ่อิ่ว 081-5433227
นายกานต์ เหล่าเขตกิจ 085-1209214
นายนพพล รินยา 087-5205465
นางนงกนก เกษมทรัพย์ 083-9999312
นายนที สิงห์หา 087-3476499
นายทวี หนองบัว 086-7068740
นายเทพ อนุเวศ 080-0720760
นายมนูญ สงวนกลิ่น 087-4817171
นายศรศิลป์ศิริพระศรีรัมย์085-0754192
นายสมนึก อินดามณี 082-5597241
นายสยามชัยหมู่สะแก 081-6321008


โดย: คนจน ต้นกล้า IP: 118.174.186.154 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:35:09 น.  

 
ค่ะนู๋ก้อเปงอีกคนหนึ่งที่ได้เรียนโครงการต้นกล้าอาชีพ
แต่เรียได้4วันอาจารย์โทรมาแจ้งว่า
ไม่สามารถเปิดหลักสูตรการเรียนได้เนื่องจาก
ไม่สามารถเบิกจ่ายเงินโครงการกับทางรัฐบาลได้
แล้วทีนี้นู๋จะได้เรียนไหมค่ะเนี้ย
นู๋ว่าท่ารัฐบาลยังไม่พร้อมกับเรื่องการเงินก้อยังไม่น่าที่จะทำโครงการนี้ขึ้นมาเลย
เสียเวลาเปล่า เบื่อรัฐบาลชุดนี้จัง
แล้วใครจะมารับผิดชอบเนี้ย



โดย: นักเรียนถั่วงอก IP: 124.120.197.174 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:05:51 น.  

 
ค่ะนู๋ก้อเปงอีกคนหนึ่งที่ได้เรียนโครงการต้นกล้าอาชีพ
แต่เรียได้4วันอาจารย์โทรมาแจ้งว่า
ไม่สามารถเปิดหลักสูตรการเรียนได้เนื่องจาก
ไม่สามารถเบิกจ่ายเงินโครงการกับทางรัฐบาลได้
แล้วทีนี้นู๋จะได้เรียนไหมค่ะเนี้ย
นู๋ว่าท่ารัฐบาลยังไม่พร้อมกับเรื่องการเงินก้อยังไม่น่าที่จะทำโครงการนี้ขึ้นมาเลย
เสียเวลาเปล่า เบื่อรัฐบาลชุดนี้จัง
แล้วใครจะมารับผิดชอบเนี้ย



โดย: นักเรียนถั่วงอก IP: 124.120.197.174 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:06:21 น.  

 
มีชื่อตั้งแต่รุ่น1 แล้วให้รอ แล้วให้โทร แล้วให้ถามบ่อยๆ
ถามจนต่างคนต่างเบื่อ
ป่านนี้ยังไม่ได้เรียนกันเลย ทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือก
บอกว่าไม่มีเงินจะสอน

แล้วให้รอทำไม

สมัครใหม่ก็ไม่ได้ รุ่น2-6 ก็ยังเห็นมีอยู่ สมัครได้ แต่เรียนไม่ได้ แล้วจะเปิดทำไม นายต้นกล้า


โดย: สมจิตต์ IP: 119.31.103.60 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:53:01 น.  

 
ที่วิทยาลัยอาชีวฉะเชิงเทรา ไม่มีใครได้เรียนเลยสักคน
ตั้งแต่รุ่น1 จนถึงปัจจุบัน แต่ยังมีโครงการให้สมัครได้เรื่อย

สงสัยจัง เปิดทำไม ถ้าสอนไม่ได้

ด้านรัฐบอกว่าส่งเงินมาแล้ว

ด้านวิทยาลัย บอกยังไม่ได้เงิน

ช่วยตอบที คนจนที่รอคอย


โดย: สมชาย IP: 119.31.103.60 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:58:41 น.  

 
ที่วิทยาลัยเกษตรเชียงใหม่ผู้อำนวยการใจดีตอนไปครั้งแรกยังเลี้ยงข้าวเนี้ยตอนใกล้จบจะทำเสื้อรุ่นต้นกล้าให้ด้วยฟรีและเลี้ยงกันวันจะจบด้วยเงินเบี้ยเลี้ยงก็ได้ทุกวัน เรียนก็สนุกไปทุกวันเลย...ขอบคุณรัฐบาลนี้มากที่ทำให้ได้ความรู้ดีๆแล้วได้เงินอีกต่างหาก


โดย: กด IP: 58.147.20.176 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:37:49 น.  

 
โครงการนี้จริง ๆ ก็ดีอยู่ เพียงแต่มีปัญหามากไปหน่อย
เช่นระบบ Random หลักสูตร ผมเป็นคนนึงที่สมัครโครงการต้นกล้าอาชีพในรอบแรก แต่มาได้โครงการนี้ในรอบสอง ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า ใครที่สมัครรอบแรกจะต้องลงวิชาเรียนทั้งหมด 5 ตัวเลือก แล้วระบบจะ Random วิชาที่เรียนมาให้ ซึ่งเราไม่สามารถแก้ไขวิชาที่เรียนได้เลย ในรุ่นของผม มีคุณป้าอายุ 57 ท่านเลือกเรียนทำอาหารไว้ แต่ดันได้เรียนซ่อมโทรศัพท์มือถือ ทั้ง ๆ ที่หลักสูตรเรียนทำอาหารยังไม่เต็มเลย นี่คือปัญหาของการ Random เท่าที่ทราบมาในการสมัครรุ่นที่ 2 นั่นดีขึ้น แต่คนที่สมัครรุ่นแรกนั้นไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:19:12 น.  

 
อีกประการนึง
ในกรณีที่ไม่สามารถเปิดเรียนหลักสูตรได้เนื่องจากจำนวนคนไม่ครบตามหลักสูตรนั้น ผมได้ทราบมาว่าจะมีการนำในแต่ระรุ่นมารวมกัน หรือไม่ก็เปลี่ยนให้เรียนในหลักสูตรที่ใกล้เคียงกัน แต่ถ้ารุ่นใดรุ่นหนึ่งหรือหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่ง ไม่ยินยอมพร้อมใจกัน ก็ยังไม่สามารถเปิดได้เช่นกัน เช่นกรณีของผมมีคนมาลงทะเบียนรายงานตัว 11 คน แต่วันที่ไปฟังอบรมเรื่องหลักสูตรที่ไม่สามารถเปิดได้ มีคนมาลงชื่อแค่ 9 คน อีก 2 คนไม่มา ก็เลยไม่สามารถ นำมารวมกับหลักสูตรอื่น ๆ ได้ และจะต้องรออย่างนี้ไปจนกว่าจะยินยอม


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:26:52 น.  

 
สาเหตุมาจากอะไร

ในกรณีที่ยอมเปิดสอน เช่น ลงทะเบียน 14 คน มาเซ็นชื่อ 12 คน อีก 2 คนไม่มา เนื่องจากมีสาเหตุจำเป็นจริงๆ แต่ทางหน่วยงานยังยืนยันจะเปิดสอนหลักสูตร ทั้ง 2 คนนี้ จะไม่มีโอกาสได้เรียนโครงการต้นกล้าอีกเลย(อันนี้น่าเห็นใจจริงๆ) เพราะโครงการต้นกล้าอาชีพ สามารถใช้สิทธิ์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:32:11 น.  

 
อีกกรณีที่น่าเห็นใจ

ในกรณีที่สามารถเปิดหลักสูตรได้ แต่ผู้ถูกเลือกไม่มารายงานตัว ก็จะถูกตัดสิทธิ์ไปในทันที และในกรณีของผม มีคุณป้าวัย 57 ด้วย หลักสูตรซ่อมโทรศัพท์มือถือ ถ้าเปิดได้แต่คุณป้าไม่สามารถมารายงานตัว คุณป้าก็จะถูกตัดสิทธิ์ไปทันที อันนี้มีสาเหตุมาจากคนที่สมัครรุ่นแรกนั้นไม่สามารถแก้ไขหลักสูตรได้ แล้วคุณป้าท่านจะซ่อมมือถือได้อย่างไรวัยตั้ง 57 แถมเป็นต้อกระจกอีก จึงอยากจะให้ทางโครงการต้นกล้า พิจารณาเรื่องระบบให้ครอบคลุมและดีขึ้นกว่านี้จะดีมากเลยครับ


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:43:05 น.  

 
เรื่องดี เรื่องสุดท้าย

ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงานภาคที่ 1 จังหวัดสมุทรปราการ
มีนโยบาย เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในหลายๆ หลักสูตรสำหรับผู้ที่ถูกเลิกจ้างและเป็นบุคคลที่ขึ้นทะเบียนว่างงาน สำหรับบุคคลที่ลาออกนั้น ผมไม่แน่ใจ
สำหรับจังหวัดอื่นผมไม่ทราบนะครับว่ามีหรือเปล่า ถ้าสงสัยลองสอบถามกับทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงานของจังหวัดนั้นๆ ดูนะครับ

โครงการนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียนแต่ไม่ได้เบี้ยเลี้ยงเหมือนโครงการต้นกล้านะครับเพราะคนละโครงการเพราะฉะนั้นท่านต้องเสียค่าเดินทางเอาเอง อิ อิ

ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้เดินเรื่องเรียนฟรีไปเรียบร้อยแล้ว รอก็แต่คัดเลือกเท่านั้น

ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับ
กรมพัฒนาฝีมือแรงงานภาคที่ 1 จังหวัดสมุทรปราการ ที่ให้ข้อมูลดี ๆ แก่พวกเรา ทุกๆ คนในนั้นดีมากครับ ให้คำแนะนำปรึกษาได้เป็นอย่างดี เรียกว่าช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาการว่างงานอย่างเต็มที่

ขอบคุณมากครับ
เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ
Tel : 081-342-1310

ปล.ผมไม่ใช่หน่วยงานภาครัฐแต่เป็นผู้ที่ถูกเลิกจ้าง
ยินดีให้คำปรึกษาแล้วผมจะช่วยได้เท่าที่ผมรู้
เพื่อคนไทย เพื่อคนว่างงาน


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:58:25 น.  

 
เรื่องสุดท้ายที่ผมไม่รู้

สรุปแล้ว คนที่ขึ้นทะเบียนว่างงาน
สำหรับผู้ที่ถูกเลิกจ้างจะได้ 6 หรือ 8 เดือนกันแน่ครับ
ทางประกันสังคมสมุทรปราการ เคยติดป้ายไว้ตัวเบ้อเริ่มเลยว่า 8 เดือน แต่ตอนนี้เงียบไปเลยครับ มีใครได้รับ 8 เดือนมั่งครับอยากรู้จัง

และอีกข้อคิดดีๆ
เวลาโทรไปสอบถามหน่วยงานของภาครัฐต่างๆ ให้สอบถามชื่อ-นามสกุล และ ตำแหน่งหน้าที่ คนที่เราคุยไว้ด้วยนะครับ เพราะบางคนชอบบอกรายละเลียดที่มั่ว ๆ ไม่รู้จริง ผมโดนมาแว้ว ถ้าเราถามชื่อ เบอร์ติดต่อ เค้าจะไม่กล้ามั่วครับ เพราะกลัวเราตั้งกระทู้ 5 5 5


โดย: เอกนฤน อาภาเกียรติคุณ IP: 124.120.211.107 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:10:35 น.  

 
Re : อิฉันถูกเรียก-รอบ2 รายงานตัวแล้ว
กำหนดเปิด 4-21 พ.ค.
ตาม 2 ครั้ง-เงียบจ้อย วันนี้ 12 พ.ค.
ไม่ตามแล๊ะ ขี้เกลียด..ด..
ไม่แคล้วเหลวเป๋วกระมั้งค๊า

Present : สรุป 19 พ.ค. - ไม่ได้เรียนแล้วจ้า..า..า.. ทางสถาบันฯที่สอน บอกว่าเปิดไม่ได้ แล้วอิฉันก็เลือกใหม่ไม่ได้ เอาอย่างไรดีค้า รัฐบาลขา.....


โดย: แก่ใกล้ตาย IP: 202.5.81.239 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:46:36 น.  

 
สมัครมา2รอบแล้วไม่ได้สักที แล้วบอกมีคนมาเรียนน้อย นี้มันโครงการแหกตาประชาชนหรือเปล่านี่ คนที่อยากเรียนก็มีดันไม่เลือก ดันไปเลือกคนที่ไม่อยากเรียน ก็เลยทำให้โครงการมีปัญหา โคตะระเซ็ง


โดย: เด็กเมืองลพ IP: 114.128.31.154 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:55:50 น.  

 
ถึง คุณ คนจนต้นกล้า

ผมว่าคุณลองไปร้องเรียนที่เว็บไซด์ 1111.com ดูนะครับ เผื่อว่าจะช่วยบรรเทา ความแค้นลงได้บ้าง


สำหรับท่านอื่นๆ ผมจะเป็นกำลังใจให้นะครับ เราทุกคนที่เกิดมาล้วนต้องต่อสู้กันทุกท่านครับ เหมือนปลาที่ว่ายทวนน้ำเสมอ สู้ๆๆๆครับ


โดย: เจ้าของบล็อค IP: 112.143.24.10 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:48:56 น.  

 
แบบนี้แหละ รัฐบาลฝึกหัด ต้นกล้าอาชีพ น้อยเอ้ย..


โดย: ต้นกล้าอาชีพ น้อย IP: 192.168.1.16, 124.120.19.110 วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:28:52 น.  

 
ฝึกอบรมต้นกล้าเสร์จแร้วยังไม่ได่ค่าตอบแทนเลยค่ะทำอย่างไงดีมีใครรู้บอกด้วยนะคะรออยู่ขอบคุณๆ


โดย: แดง IP: 117.47.237.229 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:24:04 น.  

 
ฝึกอบรมต้นกล้าเสร์จแร้วยังไม่ได่ค่าตอบแทนเลยค่ะทำอย่างไงดีมีใครรู้บอกด้วยนะคะรออยู่ขอบคุณๆ


โดย: แดง IP: 117.47.237.229 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:24:16 น.  

 
กรอกใบสมัครได้เรียบร้อย..เหลือแต่กรอกหลักสูตรที่จะเรียนไม่ได้..พิมไม่ได้เลย..คัยเคยมีปํญหาแบบนี้ช่วยบอกที่......ขอร้อ ง


โดย: นู๋นะ IP: 124.122.227.78 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:11:20:55 น.  

 
ก็ดีนะครับ ผมเรียนซิลสรกรีนที่สี่พระยา อุปกรณ์ก็ครบอาจาร์สอนดีขั้นพื้นฐานจบมาก็พอทำใด้เลย แต่เรื่องเงินไม่ทราบนะ ไม่รู้ว่าจะใด้นานไหม


โดย: soda club IP: 58.8.220.200 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:11:47:52 น.  

 
เป็นอีก 1 คนที่ได้เข้ารับการอบรมโครงการต้นกล้า หลักสูตรการทำขนมอบและเบเกอรี่ ได้เข้าอบรมที่ มธร.ธัญบุรี ท่านอาจารย์สุชาดาและอาจารย์อาภัสราและมีผู้ช่วยน้องโจ๊ก ช่วยสอนและแนะนำได้อย่างดีเยี่ยม ผู้เข้าอบรมประทับใจมากๆ พร้อมทั้งได้รับเงินต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณรัฐบาลที่ได้จัดโครงการดีๆ แบบนี้


โดย: นู๋จ๋า IP: 124.122.237.170 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:12:17:18 น.  

 
ดิฉันกำลังเรียนรายวิชา โภชนาการ ของราชภัฎสวนดุสิต รู้สึกผิดหวังมาก
1.ไม่มีความพร้อมในการจัดหาวิทยากร วิทยากรไม่ใช่ของสถาบันตามที่คาดหวัง กว่าจะเริ่มเรียนได้ วันที่3แหนะ มีการเปลี่ยนวิทยากรอีก
2.ไม่พร้อมเรื่องสถานที่ มีการโยกย้ายห้องเรียนบ่อย, เรียนช่วงพักกลางวันบ้าง ล่าสุดตัดปัญหาย้ายออกจากสถาบัน ไปกางเต้นท์บริเวณลานจานรถศูนย์ฝึกอาชีพกทม. บางพลัด เฮ้ออออไม่รู้จะเกิดไรขึ้นอีกกว่าจะจบโครงการ เช่นนี้แล้วมันจะได้ประโยชน์สูงสุดได้อย่างไร ให้เงินมาจัดโครงการน่าจะตรวจสอบการจัดการเหมาะสมหรือไม่ และทางสถาบันเองไม่ใส่ใจ รับผิดชอบในโครงการต้นกล้าอาชีพนี้เลย เหมือนมาเกาะเค้ายังไงอย่างนั้น


โดย: เหนื่อยใจ IP: 125.24.29.190 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:19:52:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกๆท่าน

ส่วนของดิฉันลงเรียนธุรกิจงานพิมพ์เอาไว้แต่คนมาลงทะเบียนไม่ครบเลยไม่ได้เปิดสอนค่ะ

ทางโรงเรียนให้โอกาสย้ายไปเรียนสาขาอื่นที่เปิดสอน ก็เลยเลือกเรียน 1 ใน 5 วิชาที่เลือกไว้แทนค่ะ

อาจารย์สอนดีนะคะ ให้ความรู้ ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี แม้ว่ารุ่นนี้จะมีลูกศิษย์มากมายเหลือเกิน (เพราะรวมกลุ่ม)

ดิฉันก็ลงทะเบียนเรียนไว้ตั้งแต่รอบแรกค่ะ แต่รอบแรกไม่ได้ มาได้รอบที่สองค่ะ

ก่อนเลือกก็พิจารณาแล้วว่าตัวเราเองมีความสามารถจะเดินทางไปเรียนที่ไหนได้บ้าง ก็เลือกไว้ 3 จุดค่ะ คือที่
เทคนิคสมุทรปราการ ,สารพัดช่างสมุทรปราการ และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
สุดท้ายก็ได้อบรมที่ "วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ"
ซึ่งถือว่าโชคดีมากเพราะว่าอยู่ใกล้บ้านที่สุดค่ะ


โดย: tonkla IP: 124.120.199.142 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:1:39:50 น.  

 
ขอระบายด้วยคนค่ะ
เมื่อปลายเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ดิฉันได้ยินข้อมูลของโครงการนี้ ก็เกิดความสนใจ จึงเข้ามาหาข้อมูลในเว็บไซต์ แต่ข้อมูลที่ดิฉันได้จากหน้าเว็บไซต์ของ tonkla-archeep.com ไม่มีรายละเอียดอะไรเท่าไร ต้องเข้าไปอ่านในส่วนที่เป็นคู่มือโครงการ ที่เป็นหน้า pdf. ซึ่งระบุว่าวันรับสมัครออนไลน์ของรอบที่ 4 ซึ่งจะเริ่มอบรมในกรกฏาคม เป็นวันที่ 18 -24 มิถุนายน ดิฉันจึงรอวันนี้ เพื่อเข้ามาสมัคร

แต่มาถึงวันนี้ เมื่อเปิดเว็บไซต์นี้ดู ได้มีกลายเปลี่ยนแปลงหน้าตา และรูปแบบมากขึ้น แต่กลายเป็นว่า วันรับสมัครของรอบที่ 4 นี้กลายเป็น 1-16 มิถุนายน ซึ่งผ่านไปแล้ว
ดิฉันจึงโทรเข้าไปสอบถามทาง 1111 และได้รับคำตอบว่าได้แจ้งทางจดหมายข่าวไว้ตั้งแต่ในรอบที่สองแล้ว แต่วันที่ดิฉันเปิดเว็บไซต์ดูเมื่อปลายเดือน พฤษภาคม มันไม่มีหน้าจดหมายข่าวเลยค่ะ แล้วดิฉันจะทราบได้อย่างไร นอกจากนั้นหลักสูตรที่ต้องการจะอบรมเพื่อไปประกอบอาชีพ ก็ไม่เปิดอีกต่อไปแล้ว

ทำให้ดิฉันไม่เข้าใจว่าโครงการนี้ ต้องการให้คนตกงานมาสมัครจริงๆ หรือไม่ หรือเพียงเพื่อแค่ประชาสัมพันธ์ โฆษณาให้รู้ แค่ตีฆ้องร้องป่าวให้รู้ แต่ไม่มีเจตนาจะทำจริงจัง เป็นเพียงแค่การสร้างภาพของรัฐบาล

นอกจากนั้น ดิฉันได้สมัครเข้าอบรมฟรีของหน่วยงานรัฐอีกสองสามแห่ง ที่เป็นนโยบายเพื่อช่วยคนตกงาน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ โครงการดีๆ ในรัฐบาลชุดนี้ มักจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะขาดความเอาใจใส่จากผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ปฏิบัติจึงทำเหมือนขอไปที ให้มีรูปส่งรายงาน แค่นั้นพอ อย่าทำเลยดีกว่า เสียความรู้สึกประชาชน เสียดายเงินภาษี


โดย: ภา IP: 124.122.141.176 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:15:44:29 น.  

 
เป็นรุ่นแรกค่ะ แต่ยังไม่ได้รับเงิน 4800 ต่อเดือนเลยไม่ ทราบว่ามีปัญหาหรือเปล่าค่ะ เพราะว่าดิฉันจะเอาเงิน 4800 ไปซื้อปุ๋ยใส่ข้าวค่ะ ดิฉันก็รอตั้ง 3 เดือนแล้วยังไม่มีมาเลยค่ะ ยืนทุกเดือนแต่ไม่เห็นได้เลยคะ เพราะอะไรคะ


โดย: เจน IP: 118.175.107.61 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:54:12 น.  

 
*********** ขอเป็นกำลังใจให้กับนักสู้ชีวิตทุกคนนะครับ อย่าเพิ่งท้อถอยกับปัญหา ทุกอย่างมีทางออกเสมอ ครับ **********


โดย: เจ้าของบล็อค IP: 112.143.22.151 วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:19:18 น.  

 
ต้นกล้า ฯ รุ่น 1 ยังไม่ได้เงิน 4800 เหมือนกัน ทางอำเภอต้องคีย์ข้อมูลเข้าในระบบก่อน คีย์เสร็จก็ไม่ทราบขาดเอกสารอะไรอีก รอมา 2 สิ้นเดือนแล้ว ตามจนเหนื่อยแล้วไม่รู้คนรับผิดชอบโครงการ ช่วยบอกที


โดย: jiab IP: 125.26.184.172 วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:47:04 น.  

 
อืม ต้นกล้ารุ่น 1 ยังไม่ได้รับเงิน 4800 บาท แล้วเรารุ่น 2 จะได้ไหมอ่ะ รอมานานละ ไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหนไปเป็นทุนเปิดร้านแล้ว จะทำไงดีหล่ะเนี้ย


โดย: หล่ะอ่่อนหล่ะปูน IP: 118.172.16.59 วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:24:32 น.  

 
เหมือนกันยังไม่ได้รับเงิน 4800 เลย แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปลงทุนล่ะ


โดย: ไม IP: 113.53.99.238 วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:42:05 น.  

 
เพิ่งสมัคไปตะกี๊นิ ถ้ารู้ว่าห่วยแบบนิ ไม่เอาดีก่า


โดย: ไม่บอก IP: 125.27.4.205 วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:41:25 น.  

 
รอเงินอุดหนุน 4800 มา 2 เดือนและ
นี้ก็ใกล้จะได้ถึงเวลาส่งเอกสารของเดือนสุดท้ายแล้ว
ผมส่งเอกสารครบถ้วน ตรงเวลาแป๊ะ
ทำไม มีบ้างคนได้ แต่เพื่อนผมส่วนใหญ่กลับไม่ได้
มันเพราะอะไรกัน ตอนเรียนทีแรก ก็ไม่คิดที่จะเอาเงินอุดหนุนหรอกนะ แบบว่าจะค่อยๆ สร้างงานขึ้นทีละเล็กละน้อย แต่ตอนหลังเห็นว่ามันเป็นสิทธิของเรา ที่เราเรียนแล้วก็มีโอกาสที่จะได้ในส่วนตรงนี้ ไม่ทราบว่าพวกท่านมีวิธีพิจารณาการให้เงินอุดหนุนกันอย่างไร หรือเห็นว่าเป็นพวกเด็กหนุ่มในเมืองกรุง วัน ๆ คิดแต่จะเที่ยวใช้เงินเล่นไปวัน ๆ เหรอ ผมมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับตัวเอง ผมไม่อยากที่จะเบียดเบียนแม่ไปมากกว่านี้ หลังจากเรียนต้นกล้าจบแล้ว ผมได้รับความรู้ ไอเดีย ลู่ทางทำมาหากินมากมายจริง ๆ แต่ยังขาดเงินทุนทรัพย์ ถึงแม้ว่าเงิน 4800 ที่จะให้ 3 เดือนนั้น คงจะไม่พอสักเท่าไร แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวหนึ่งที่จะทำให้ใครสักคนที่มุ่งมั่น สามารถที่จะต่อยอดออกไปได้ ถ้าพวกคุณไม่อยากที่จะให้เงินทุนก้อนนี้ ก็ไม่ควรที่จะตั้งกฎเกณฑ์ เอาไว้แต่แรก

ป.ล. เงินเบี้ยเลี้ยงที่ได้ งวดสุดท้าย 190 * 10 วัน = 1900
ผมก็เอาไปลงทุนซื้อของหมดแล้ว คิดว่าจะได้ เงินอุดหนุนมาเพิ่มเติมอีกสักหน่อย แต่ก็แห้วและไม่มีวี้แววว่าจะได้ ปรกติผมไม่ใช่พวกชอบพึ่งพาใครอยู่แล้ว แม่สอนว่าถ้าไม่จำเป็นมากจริง ๆ ไม่ให้ยืมเงินคนอื่น

ผมอยากให้พวกคุณ ๆ ที่รับผิดชอบโครงการต้นกล้าอาชีพนี้ ใส่ใจพวกเราสักหน่อย ผมคนหนึ่งที่เห็นว่ามันเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ ไหน ๆ ก็พากันขึ้นเรือมาแล้ว ก็ช่วยส่งให้ถึงฝั่งหน่อยเถอะ


โดย: devilcit IP: 58.64.55.128 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:50:51 น.  

 
ใครเคยไปมธ.ศูนย์รังสิตบ้าง ทางประตูเชียกรากจะมีรปภ.หญิง ที่รูปร่างท้วม ผิวคล้ำอยูหนึ่งคน มารยามทรามมาก เราเป็นประชาชนที่เข้าไปเรียนโครงการต้นกล้าที่นั่นได้รับรับการต้อนรับที่ เลวที่สุด เราไม่รู้ว่าทางผู้บริหารจะรู้มั้ยนะว่าลูกน้องมารยาททราทกับคนนอก ประชาชนที่มีสิทธิเท่าเทียมกันการที่มาด่าว่าเป็นคนไม่มีการศึกษาทั้งที่เรายังไม่ได้ทำอะไรให้เนี่ยเราว่ามันแรงมาก ทำไมคะเราด้อยค่ามากหรืองัยกับการที่มาเรียนในโครงการนี้!!!!!!!!!!!!!!!


โดย: halfhalf IP: 124.157.129.114 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:41:37 น.  

 
ใครไม่ได้รับ เงินค่าอบรม จากต้นกล้าอาชีพบ้างอะ


โดย: ไม่บอกอะ IP: 112.143.31.251 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:20:32:38 น.  

 
คุณ halfhalf เบื่อจิงๆ ก่ะคนแบบนี้ ทำไมพี่ไม่เอาขี้ปาหน้ามันเลย....หมั่นไส้อ่ะ แค่ได้ยินน่ะเนี๊ย ถ้าเห็นอ่ะ มีเรื่องแน่ เพราะแต่ก่อนก้เคยยอมให้คนอื่นมามากละ ในเมื่อเรายอมเขายิ่งเหยียบเราจมดิน ฉะนั้นเราต้องลุกขึ้นสู้บ้าง อย่าเสียเปรียบน่ะพี่ ในเมื่อเราก็มีสิทธิ์


โดย: เอจุง.. IP: 125.26.131.23 วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:20:18:22 น.  

 
เราก็ส่งเอกสารไปแล้ว2เดือนแต่ก็ยังไม้ได้เงิน4800 บาทเลยสักแดงเดียวส่งสัยงานนี้จะเงียบเข้ากลีบเมฆอีกแน่เลยส่งเอกสารไปให้ทางอำเภอแล้วไม่รู้เขาจะคีย์ข้อมูลให้เราหรือเปล่าหรือไม่ก็เอาเอกสารของเราโยนทิ้งตระกล้าดองไว้ละมั้งอยากทราบว่าทางอำเภอคีย์ข้อมูลให้เราหรือไม่จะมีวิธีเช็คได้มั้ยเพื่อน ๆ บอกด้วยสิ ขอบคุณล่วงหน้านะ ถ้าเราไม่เดือดร้อนเรื่องเงินเราคงไม่เข้ามาment หรอกจริงมั้ย


โดย: tonkla รุ่น3 IP: 117.47.126.154 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:16:55:05 น.  

 
ก็ยังไม่ได้เหมือนกันค่ะ ส่งเอกสารรอบ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ถามเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเขาก็บอกว่ารุ่น 1 ก็ยังไม่ได้เหมือนกัน สรุปแล้วจะได้มั๊ยค่ะ เงียบเป็นเป่าสากเลยอ่ะ


โดย: noknam1 tonkla รุ่น 2 IP: 118.174.25.191 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:11:13:56 น.  

 
ส่งเอกสารครั้งที่ 3แล้วไม่เห็นได้รับเงิน 4800 เลยสักเดือนไม่รู้เพราะอะไร สรุปแล้วจะได้เงินมั้ยเนี่ย เบื่อมากเลยนะ


โดย: tonkla รุ่น 2 IP: 118.172.61.112 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:11:31:41 น.  

 
ต้นกล้าวิสาหกิจชุมชน ตำบลป่าไผ่ งบน้อยมาก ไม่รู้เบิกจากรัฐบาลมาหัวตั้ง 5000 บาท แต่เอาเงินไปที่ไหนกันหมด งบดูงานก็น้อยมาก ค่าใช้จ่ายก็เก็บจากคนเรียน ฝากรัฐบาลช่วยดูแลหน่อยครับผม


โดย: tonkla IP: 118.172.61.112 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:11:43:46 น.  

 
เรียนที่เทคนิค นครราชสีมาครับผม ความจริงเงินเบี้ยเลี้ยงทางรัฐบาลก็ยังไม่จ่ายครับ แต่ทาง เทคนิค นครราชสีมาเขาเห็นใจคนเรียนเลยออกค่าเบี้ยเลี้ยงให้ก่อน ต้องขอขอบคุณมากเลยครับ แต่ตอนนี้จบมาแล้ว 2 เดือน เงินอุดหนุนที่รัฐบาล บอกว่าจะช่วยเดือน ละ 4000 กว่า กลับเงียบสนิทเลยครับ อยากให้นายกอภิสิทธิ์รู้จัง ท่านจะได้มาจี้ว่ามันติดตรงไหนครับ ถาม 1111 ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย


โดย: เสก เลอโซ่ IP: 114.128.199.116 วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:16:07:09 น.  

 
รัฐบาล...คือคณะทำงาน ที่ประชาชนฝากความหวัง **ได้ไม่เท่าเสีย โครงการแต่ละอย่างใช้เงินมากมาย จะรั่วไหลไปเท่าไทร่ลองคิด..ต้นกล้าเอ๋ยเจ้ายังน้อยนักที่จะเติบใหญ่ได้ความรู้แค่งูๆปลาๆ อีกทั้งไม่มีเงินทุน ค่าเรียน ค่ารถ หมดกันพอดี มีปัญหาเทคนิคจุกจิกเยอะ อ่านแล้วปวดหัว***
รัฐบาลครับ***กรุณาอย่าใช้เงินภาษีหว่านเลยได้ไม่เท่าเสีย ทำมา 2 ครั้งแล้วตั้งแต่แจกเงิน ก็มีปัญหา ประชาชนหมดหวัง บริหารได้ไม่สมศักดิ์ศรีกันเลยนะครับ ***หมดยุคแล้วครับ**บ่นก็กลุ้ม** ข่าวลูกหมียังดีกว่า พอได้ชื่นใจไปวันๆ


โดย: น่าเห็นใจ***พี่น้องประชาชน IP: 58.136.49.60 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:15:33:55 น.  

 
เข้ามายกมือว่าเป็นอีกหนึ่งคน ที่เสียความรู้สึก กับ โครงการนี้ ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นโครงการที่ดี และเหมาะสมกับภาวะที่ประเทศกำลังประสบอยู่ แต่การบริหารจัดการกลับทำออกมาแล้ว โครงการดีๆเสียหายหมด


โดย: รู้ชื่อ ไม่รู้ใจ IP: 125.25.74.107 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:9:44:48 น.  

 
เราต้นกล้ารุ่น 2 เรียนเชียงใหม่ บ้านอยู่ลำพูน ได้เงินงวดแรกแล้ว 5800 บาท เมื่อวันที่ 19/8/52 นี้เอง


โดย: หล่ะอ่อนหล่ะปูน IP: 118.172.25.34 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:15:08:10 น.  

 
ทำไม ต้องเป็นอย่างนี้
ผมฝึกอบรมโครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นที่ 2 มาจนถึงวันนี้ยางเข้าเดือนที่ 4 แล้ว เงินอุดหนุนจากรัฐบาลยังไม่เห็นวี่แววว่าจะได้รับเลย ผมสงสัย ว่าทำไม เพราะอะไร ถึงไม่มีทางเจ้าหน้าที่หรือคนมาบอกว่าเพราะอไรถึงไม่ได้ เพราะอะไร ผมอยู่บ้านมารอเงินส่วนนี้เพื่อมาเป็นทุนในการสร้างอาชีพ แต่ไหนไม่เห็นจะได้เลย ไหนรัฐบาลบอกว่าจะสร้างต้นกล้า เพื่อให้ต้นกล้าเหล่านั้นไปงอกตามที่ต่างๆ แต่ถ้าต้นกล้าเหล่านี้ไม่ได้รับน้ำ รับอากาศ ผมว่าต้นกล้าเหล่านี้ก็ต้องตายแหละครับ


โดย: วูด IP: 118.173.135.68 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:10:36:54 น.  

 
ถ้าหากท่านจะเป็นสื่อกลางไปถึงรัฐบาลจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งสำหรับการอบรมโครงการห่วย ๆ แบบนี้ ในเมื่อรัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่ได้ไปวัน ๆ
ท่านนายกอภิสิทธิ์ที่เคารพครับ ท่านควรจะมีการ recheck ได้แล้วว่าโครงการนี้ได้ประโยชน์หรือไม่ขอยกตัวอย่างแล้วก็ให้ท่านมาตรวจสอบดูด้วย ด่วนด้วย อย่างอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ผู้รับผิดชอบคือมูลนิธิคนฮักบ่อว้า โดยมีพระรูปหนึ่งเป็นประธาน ขอให้ท่านมาดูด้วยเถอะ อบรมอะไรก็ไม่รู้ วิทยากรก็แค่นิดเดืยว ให้คนที่เข้ามาอบรมทำงานมาจากที่บ้านแล้วเอามาโชว์ให้เพื่อน ๆ ดู บ้ารืเปล่า โครงการแบบนี้ต้องใช้มือโปรนะเป็นคนจัดการอบรม ไม่ใช่อะไรก็ได้ แล้วคนอบรมก็ไม่ได้ความรู้อะไรเลย มารับจ้างอบรม มันน่าเกลียดมากกว่า


โดย: คนหวังดี IP: 118.172.122.18 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:15:07:42 น.  

 
ผมเป็นอีกคนที่ได้อบรมต้นกล้าอาชีพได้รับใบประกาศเรียบร้อยได้เบี้ยเลี้ยงค่าเดินทางแล้วแต่เงินสนับสนุนส่งเอกสารสามเดือนแต่เจ้าหน้าที่บอกสำเนาสมุดเงินฝากผมไม่มีผมก็เลยแฟ็กให้เรียบร้อย(เจ้าหน้าที่ชื่อคุณรณรงค์ไม่ได้ถามนามสกุล)ก้อยืนยันว่าได้รับเอกสารผมเรียบร้อยจนป่านนี้จะย่างเข้าเดือนที่5ที่6แล้วไม่มีวี่แววจะได้รับเงินสนับสนุนอะไรเลยเพื่อนร่วมรุ่นได้ครบกันหมดทุกคนตอนนี้เลยทำใจแล้วครับว่าคงไม่มีอะไรคืบหน้าแต่มันเสียความรู้สึกเจ้าหน้าที่ของสำนักนายกก้อไม่ค่อยรับโทรศัพท์ขี้เกียจรับฟังปัญหาประชาชนแล้วมานั่งทำงานตรงจุดนี่ทำไมทำไมไม่ไปทำงานอื่นคนบ้านนอกตกงานอย่างพวกผมคงตัองเลือกประธานาธิบดีซะละมั้ง....ครับพี่น้อง 083-3754751


โดย: เอกชัย พรมกอง IP: 203.144.180.65 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:19:13:45 น.  

 
เงินอุดหนุนโครงการต้นกล้าอาชีพงวดแรกออกแล้วครับ ผมฝึกรุ่นที่2 มทร.ธัญบุรี ขอขอบคุณรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เต็มใจให้บริการ ขอขอบคุณผอ.ประชุมและวิทยากรอภิวัฒน์(อ้น) มา ณ โอกาสนี้ครับ


โดย: meechai IP: 10.90.6.2, 202.28.181.7 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:17:55:03 น.  

 
****************** เพื่อนๆ ทุกคนต้องระวังนะครับ สำหรับพวกมิจฉาชีพ .... อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวให้ใครนะครับ ****************


โดย: AAA IP: 110.164.7.15 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:0:09:25 น.  

 
****************** เพื่อนๆ ทุกคนต้องระวังนะครับ สำหรับพวกมิจฉาชีพ .... อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวให้ใครนะครับ ****************


โดย: aod100 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:0:29:45 น.  

 
บ.กุลธรเคอร์ จำกัด(มหาชน)ได้เข้าร่วมอบรมตามโครงการต้นกล้าอาชีพ 20 หลักสูตร 7 รุ่น ผู้เข้าอบรมครบทุกรุ่นทุกวัน ทั้ง 20 หลักสูตร มันแปลกไหม ยื่นขอรับเงินแล้วผ่านด้วย สงสัยจะมาเป็นคณะแน่รัฐร่วมกับเอกชน..เรียนเสื้อแดงเข้าตรวจสอบหน่อย


โดย: บ.กุลธรเคอร์ จำกัด(มหาชน) IP: 124.120.244.19 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:22:57:06 น.  

 
เมื่อปลายเดือนสิงหา โทรไปสอบถามความคืบหน้าที่ฝ่ายกลับภูมิลำเนา มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับ และตรวจสอบสถานะโดยใช้เลขบัตรฯ เรียบร้อย รายงานตัวครบ 3 เดือนแล้ว บอกว่ากรุณาส่งรูปถ่ายและรายละเอียดงานที่ทำเข้ามา ต้นเดือนกันยาได้จัดส่งเข้าไป ผลคือเงียบไม่มีอะไรคืบหน้า


โดย: ต้นกล้ารุ่นสอง IP: 118.173.178.203 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:10:07:59 น.  

 
เรียนอบรมทำอาหาร ที่โรงเรียนครัววันดี วันแรกที่เข้าเรียนแจ้งกะนักเรียนว่า กลัวได้เงินค่ารถ1000บาทแล้วจะไม่มาเรียนต่อ บอกให้รอครบ5วัน ยันวันที่10 ก็ไม่จ่าย รอจนเรียนจบก็ยังไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ไม่รู้รัฐบาลมันเอาเงินไปทำไรหมด ดีแต่วางโครงการเอาหน้าให้สวยหรู สุดท้ายมีแต่เปลือก ไม่รู้ว่าคุณนายกทำโครงการมาเพื่ออะไรมิทราบ เอาหน้าอย่างเดียวรึคะ นี่เหรอช่วยเหลือประชาชน คนที่เค้าออกมาเรียนมีค่าใช้จ่ายทุกวันแล้วคนที่มาเรียนมีแต่คนตกงานไม่มีรายได้ นี่มันเป็นการเพิ่มรายจ่ายให้ประชาชนชัดๆ หลอกลวงเห็น เรียนจบตั้งแต่วันที่30 กค. ป่านนี้ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือแม้แต่บาทเดียว


โดย: ต้นกล้า ครัววันดี รุ่น1 IP: 58.8.153.20 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:00:41 น.  

 
จะไปอบรมวันที่1 ตุลาคมนี้ แล้วจะได้มั้ยเนี่ย หวังพึ่งโครงการนี้นะเนี่ย ตกงานอยู่


โดย: จะไปอบรมใหม่ IP: 124.121.38.159 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:15:10:19 น.  

 
สรุปว่า สาเหตุที่ได้รับเงินช้านอกจากยังไม่ได้รับงบประมาณมาจากส่วนกลางแล้วสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ประชาชนได้รับเงินช้าก็คือเจ้าหน้าที่ไม่ทำการคีย์ข้อมูลลงในส่วนกลางเพราะกว่าเจ้าหน้าที่ส่วนกลางจะตรวจสอบข้อมูลเสร็จและยังจะต้องมาคีย์ข้อมูลของคนเป็นแสนๆคนและแถมเจ้าหน้าที่รับเอกสารยังหน้าตาบูดบึ้งไม่ให้การต้อนรับ ไม่สมกับเป็นโครงการอำเภอยิ้มเลย ถามอะไรก็ไม่ตอบ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชนที่ไปติดต่อเป็นอย่างมาก


โดย: ต้นกล้า IP: 118.172.139.139 วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:17:25:45 น.  

 
ใครสงสัยในเรื่องโครงการต้นกล้าสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 1111 และกด 0 โทรฟรี สอบถามข้อสงสัยได้ทุกเรื่อง


โดย: ต้นกล้า IP: 118.172.139.139 วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:17:27:33 น.  

 
ได้รับเงินงวดแรก เมื่อเดือนสิงหาคมแล้ว แต่งวดที่ 2 ยังไม่เห็นออกเลย ตอนนี้ลงทุนไปแล้ว สินค้า เริ่มผลิตแล้ว แต่ต้องใช้ทุนสำหรับสานต่องาน


โดย: ook IP: 125.27.48.244 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:12:49:52 น.  

 
ได้เงินอุดหนุนงวดแรกแล้ว5800 บาทเมื่อ 16/10/09 ดีใจจังหลังจากที่รอมา4เดือนแล้วไชโย


โดย: ต้นกล้ารุ่น3เชียงราย IP: 117.47.125.188 วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:15:20:08 น.  

 
เงินต้นกล้ารุ่นที่5นวดสปาสาขาน่านจะได้เมื่อไรเปิดใช้บริการเเล้ว


โดย: ประทุมทิพย์ สายโนวงค์ IP: 125.25.200.119 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:18:10:40 น.  

 

เงินต้นกล้ารุ่นที่5นวดสปาสาขาน่านจะได้เมื่อไรจะได้เงินเปิดใช้บริการเเล้วดีใจมากอาจารย์สอนดีมาก





โดย: ประทุมทิพย์ สายโนวงค์ IP: 125.25.200.119 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:18:18:50 น.  

 
อบรมต้นกล้า รุ่นที่3 ที่สารพัดช่างสกลนคร อบรมเสร็จก้ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงทันที 4800 บาท แต่พอส่งเอกสารขอรับเงินอุดหนุนจากรับบาล ทั้งสิ้น 3 เดือนครบถ้วนตั้งแต่เดือน สค. กย. ตค. 52 พร้อมรูปถ่ายร้านค้าตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจุบันลงทุนไปก้พอสมควร หวังว่าจะได้รับเงินอุดหนุน เพื่อเก็บไว้เป็นเงินทุนสำรองในการใช้จ่าย....แต่ก้ต้องทำใจ เพราะหลายๆคนก้บอกว่า ยากกกกมากกกที่จะได้รับเงินส่วนนี้ ดีไม่ดีให้ทำใจไปเลยยยยยย
....จร้า วอนนนนนให้รัฐช่วยดูแลด้วยยยยเน้ออออออ


โดย: wanalat IP: 117.47.134.134 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:05:38 น.  

 
ได้สมัครธุรกิจรับพิมพ์งานไว้แต่ไม่รู้ว่าตัวเองได้เพราะทางต้นกล้าไม่ได้ส่ง sms แจ้งให้ทราบ ประกอบกับเราไม่ได้เปิดดูเวปต้นกล้าในช่วงนั้น พอตั้งใจจะเข้ามาสมัครหลักสูตรรุ่นต่อไปถึงได้รู้และตอนนั้นก็เลยวันรายงานตัวไปแล้ว
อย่างนี้คือเสียสิทธิ์ไปเลยใช่มั้ย ไม่ยุติธรรมเลย
แต่เห็นว่าจะมีโครงการระยะสอง โครงการต้นกล้าแข้มแข็ง
จะมีการเปลี่ยนเปลงกฎเพื่อให้คนที่เจอปัญหาแบบเราได้รับโอกาสอีกครั้งมั้ย ใครรู้ช่วยตอบที


โดย: ผู้เสียสิทธิ์ IP: 124.121.122.17 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:14:10 น.  

 
อบรมต้นกล้าที่อาชีวศึกษาพิษณุโลกเดือนตุลาคมรับใบประกาศแล้วยังไม่ได้รับเงินค่าอบรมเลยทางวิทยาลัยบอกว่างบประมาณยังไม่มาที่อื่นได้เงินกันหรือยัง


โดย: ต้นกล้ารุ่นที่7 IP: 180.183.82.210 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:32:25 น.  

 
อบรมที่กรุงเทพได้เงินแล้วค่ะ


โดย: ต้นกล้า IP: 180.183.82.210 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:39:38 น.  

 
ผมได้รับการอบรมต้นกล้าอาชีพที่สารพัดช่างพระนคร เขตป้อมปราบ เจ้าหน้าที่ที่นี่เข้มงวดมากผิดอะไรไม่ได้เลยหักเงินค่าอบรมในวันนั้นนั้นเลย เช่นลายเซ็ฯผิดนิดนึงไม่เหมือนกับทุกวันก็หักเงินแล้ว เซ็นอบรมเช้า ตอนบ่ายต้องเซ็นกลับอีกครั้งถ้าไม่มีก็ไม่ได้เงินในวันนั้น ดูก็รักษาผลประโยชน์ให้รัฐบาลดีนะแต่มันเข้มจนดูไม่ธรรมดาถ้าเทียบกับศูนย์ฝึกที่อื่น เพราะนิดก็หักเงิน หน่อยก็หักเงิน แล้วเงินที่หักจากผู้ฝึกอบรมนี่ส่งคืนรัฐบาลรึปล่าว

เพราะสิ่งที่ไม่ธรรมดาเลยคุณลองคิดเล่นๆดูซิ ที่สารพัดช่างพระนครมีอาชีพฝึก เอาแค่ 5 อาชีพนะ อาชีพละ 20 คน ก็เท่ากับ 100 คน การที่เจ้าหน้าที่มาเช็คลายเซ็นคน 100 คนว่าแต่ละคนเซ็นของตัวเองเหมือนกันทุกวันรึปล่าวนี่คุณคุณว่ามันธรรมดามั๊ยละ แล้วเช็คทุกวันนะไม่ได้สุมเช็คเป็นบางวัน ถ้าใครเซ็นไม่เหมือนมีการตามล่าหาตัวกันเลย แล้วต้องเซ็นให้เจ้าหน้าที่ดูจนกว่าจะเหมือนกับลายเซ็นที่เซ็นไว้กับเจ้าหน้าที่ในวันแรกที่มาอบรมด้วยนะ ถ้าไม่เหมือนวันนั้นไม่ได้เงินค่าอบรม ค่าอบรมวันละ 160 บาท + ค่ารถ 30บาท = 190บาท/วัน คุณคุณว่ามันธรรมดามั๊ยละ เพราะคนที่มาอบรมส่วนใหญ่คือคนตกงาน บางคนเรียนน้อย บางคนเรียนมาก อายุก็หลากหลาย แต่เข้มงวดเหมือนพวกเค้าจะมาโกงเงินประเทศชาติซักหมื่นหมื่นล้าน


โดย: tum77 IP: 58.9.160.227 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:26:01 น.  

 
อบรมต้นกล้ารุ่น 6 รายงานตัวกลับภูมิลำเนาไป 2 เดือนแล้วเอกสารยังเดินทางไม่ถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกเลยทำไมเอกสารราชการเดินทางช้าจังเลย ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนประกอบอาชีพเดือนแรก แต่ลงทุนประกอบอาชีพไปแล้วอย่างนี้จะไม่ให้ประชาชนเป็นหนี้ได้อย่างไร ลงทุนไปแล้วแต่เงินอุดหนุนยังได้เพราะเอกสารยังเดินทางไม่ถึงเจ้าหน้าที่ ทำไมเอกสารเดินทางนานมากมากเลย


โดย: aye IP: 58.9.160.227 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:38:55 น.  

 
รอคอยการโอนเงินนี่มันช่างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆส์ ยาวนานจริงๆ โทรไปถาม 1111 จะเป็นร้อยรอบแล้ว บอกว่ายังไงก้อต้องรอ บางคนบอกว่าให้ลองเอาสมุดไปปรับที่ธนาคารดู บอกไม่เห็นตรงกันเลย
เลยอยากทราบว่า เค้าแบ่งจ่าย กลางเดือน กับปลายเดือน จริงมั้ย ใครได้เงินบ้างแล้ว รายงานตัวด่วน ว่าเป็นอย่้างนี้่ จริงอะเปล่า อารมณ์ตอนนี้ เซ็งๆๆ อ่าส์


โดย: tae IP: 124.120.164.87 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:08:21 น.  

 
เงินมันหายไปอยู่ที่ไหนหมดกันหรือ (ขอเถอะอย่าเอาไปใช้กันเองเถอะท่านผู้สูงส่ง) เราก็คงจะบอกท่านได้แค่นี้แหละเราขอใช้สิทธิ์ขอเราเถอะเพื่อให้เราได้มีกำลังใจในการหางานต่อไปเพื่อชีวิตที่อยู่ไปวันๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: คนที่รอคอย IP: 115.67.145.126 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:45:26 น.  

 
ตกลงจะได้เงินกันรึเปล่าเราเรียนจบ29ต.ค52รุ่นที่7(อาชีว) ใครได้ข่าวเรื่องรับเงินบอกกันบ้างนะจ้ะ


โดย: AOM IP: 222.123.233.47 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:15:40 น.  

 
นู๋เป็นนักเรียนต้นกล้ารุ่นที่7
วิทยาลัยสารพัดช่าง สี่พระยา จบวันที่29ตุลาคม52
วันนี้25พฤศจิกายนแล้วยังไม่ได้เบี้ยเลี้ยงเลย..
พอโทรไปถามที่โรงเรียน เห็นบอกว่าจะเดินเรื่องให้ตั้งแต่วันที่จบแล้วแต่บัดนี้เรื่องยังไม่เดินเลย โทรไปถามทุกอาทิตย์ เค้าก็บอกว่า ผอ. จะออก แล้วเดินเรื่องไม่ได้ เกี่ยวกันไหมเนี่ย ไม่เข้าใจ เมื่อไหร่จะได้ค่ะ อดอยากแล้ว ใบประกาศก็ไม่ได้ หางานทำก็ไม่ได้ ใครช่วยได้ช่วยที เดินเรื่องให้หน่อยค่ะ คิดซะว่าสงสารเด็กตาดำๆ ผู้ใหญ่มัวแต่ไปทำอะไรกันอยู่ค่ะ


โดย: รอจนอดอยากแล้วค่ะ IP: 58.9.205.171 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:01:37 น.  

 
เมื่อไหร่เงินจะออกสักที ไม่มีทุนขายของปีใหม่นี้เลยอุตส่าห์ตั้งใจไปเรียน เซ็งเลย


โดย: AOM IP: 117.47.138.218 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:52:35 น.  

 
การสื่อสารที่ผิดพลาดทำให้ รอ105003 รามคำแหงต้องพลาดการรายงานตัวเพื่อรับเงินอุดหนุนภายใน30วันนับ10ชีวิตที่รอคอยพวกเราผิดตรงไหน


โดย: ต้นกล้า IP: 124.120.154.21 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:21:58:42 น.  

 
ดิฉันเรียนต้นกล้าที่วิทยาลัยสารพัดช่างลำปาง รุ่นที่7 จบและรับวุฒิบัตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ทั้งรุ่นที่จบด้วยกันมี 200 กว่าคน ป่านนี้(วันที่ 3 ธันวาคม) ผ่านไป 1 เดือนกว่า แล้ว ยังไม่ได้เงินค่าเบี้ยเลี้ยงซักคนเลยค่ะ อย่าว่าแต่เงินอุดหนุนอีก 3 เดือนเลยค่ะ ซึ่งก็คิดว่าเงินอุดหนุนนี้ก็คงจะได้ช้ามากๆ หรือไม่ก็คงไม่มีวันจะได้แน่ สอบถาม 1111 ก็บอกว่าทางส่วนกลางโอนเงินงบประมาณมาให้ทุกรุ่นมาก่อนล่วงหน้าแล้ว ถามทางวิทยาลัยก็บอกว่าทางส่วนกลางไม่ยอมโอนเงินมาให้ก็เลยไม่มีเงินจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้เรา จะเชื่อใครดีคะ จะเอายังไงแน่เนี่ย หรือแสดงว่าให้เรารอต่อไปเรื่อยๆ ได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นขอสรุปว่าโครงการนี้ห่วยมากๆ ห่วยทั้งคนคิด คนปฏิบัติ ทั้งต้นทาง ปลายทาง ไม่ได้เรื่อง โครงการห่วยๆแบบนี้ไม่ทำเลยจะดีกว่า คิดแต่โครงการเอาหน้า กะจะเอาคะแนนนิยม แต่ไม่มาดูแลใส่ใจแก้ปัญหา ดูโครงการใหญ่ๆอย่าง 30 บาทรักษาทุกโรค เค้ายังทำสำเร็จและใช้ได้ดีจนทุกวันนี้ แต่นี่อะไร โครงการเล็กๆ มีคนร่วมโครงการแค่หลักแสน คุณก็ทำไม่สำเร็จเจอแต่ปัญหา ไม่เห็นว่าจังหวัดไหนจะไม่มีปัญหาเลยกับเรื่องต้นกล้า แสดงว่าเจ้าหน้าที่และผู้บริหารทำงานกันลวกๆ ห่วย ไม่สนใจจะแก้ปัญหาจริง ขออนุโมทนาสาธุอย่าเจอกันอีกเลยรัฐบาลประชา........


โดย: ต้นกล้าลำปาง IP: 118.172.133.112 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:11:04:20 น.  

 
ท้อแท้กับเงินอุดหนุนมากมายเรียนจบมามาตั้งนาน ไม่เห็นมีวี่แววเลย


โดย: หดหู่ IP: 124.157.184.225 วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:10:01:41 น.  

 
โครงการนี้เขาทำขึ้นเพื่อให้คนที่ตกงานได้ีรับความรู้เพิ่มมากขึ้น เพื่อที่จะเล็งเห็นว่าจะไปประกอบอาชีพอะไรต่อไป
ส่วนความรู้ที่ได้....อันนั้นก็แล้วแต่ผู้เข้ารับการอบรมว่าจะเก็บเกี่ยวไปได้แค่ไหน ตั้งใจเรียนไหม เพราะบางคนไม่ตั้งใจมาเรียน..มาเพื่อเอาเงินไปวันๆๆ...แล้วความรู้คุณจะได้จากไหน..วิทยากรเขาพร้อมที่จะให้ความรู้คุณ ขอเพียงแต่คุณตั้งใจ อยากรู้อะไรก็ถาม ไม่เข้าใจอะไรก็บอก ส่วนเรื่องเงิน กลับภูมิลำเนา ถามจริงๆพวกที่เรียกร้องคุณได้กลับไปประกอบอาชีพจริงไหม...การโกงกินกันในผู้จัดการอบรมอันนี้อาจจะมีบ้างหรือปล่าวไม่รู้แต่คนที่ไม่โกงเขาก็มีตั้งเยอะแยะทำไมคุณจะมองแต่เงินที่รัฐบาลให้จะกลายมาเป็นของที่แจกพวกคุณอย่างเดียวเหรอ คุณไม่คิดถึงค่าั่ชั่วโมงการสอนของวิทยากรบ้างหรือเพราะวิทยากรเขาก็ต้องได้ค่าเรทชั่วโมงของเขา...ค่านำค่าไฟของจุดฝึกอบรมคุณละ...คนที่ว่าคุณคิดแต่จะเอาได้กับได้ พยายามจิงที่จะโยงไปเรื่องการเมือง.....
รัฐบาลจะโกงหรือไม่เราไม่รู้
แต่คุณมองย้อนไปที่ตัวเองก่อนว่า
1.ไม่ตั้งใจเรียนมาเพื่อเอาเงินไปวันๆ
2.หลอกรัฐบาลว่ากลับภูมิลำเนาจะไปประกอบอาชีพแต่ไม่ทำจริงๆ นอนรอที่จะเอาเงินอย่างเดียว ไม่ตะเกียจตะกายจะไปประกอบอาชีพ
คุณรู้ไหมรัฐบาลเขาก็รู้ว่าพวกคุณาทำอะไร แต่เขาอยากให้พวกคุณแปลงความรู้ทีึ่ได้เป็นเงินแต่พวกคุณไม่ทำ นอนรอโอกาส เงินที่ได้ฟรีๆ คุณหรือรัฐบาลกันแน่ที่โกง
จะรัฐบาลไหนก็ไม่ดีได้หรอกเมื่อมีคนที่จะงอมืองอเท้ารอนโยบายดีๆๆจากรัฐบาลโดยไม่ทำมาหาแด_อะไรเลย
คงจะรวยเหมือนพ่อทักกี้เมิงหรอก


โดย: คนคนหนึ่ง IP: 118.172.200.48 วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:9:58:30 น.  

 
เรียน คุณคนคนหนึ่ง

โดยความจริงแล้วคนที่นอนรอเอาเงินฟรีๆจากรัฐบาลนั้นเป็นส่วนน้อยครับ
เพราะคนที่เข้ามาฝึกอบรมตลอดหลักสูตร เขาก็มีความฝันว่าจะใช้ความรู้ที่มาฝึกอบรมฯไปประกอบอาชีพได้จริงๆ และเลี้ยงชีพได้ต่อไปในภายหน้า ไม่ใช่ว่าคนส่วนใหญ่จะเข้าอบรมเพราะอยากได้แต่เงินฟรีจำนวนน้อยนิดนี่หลอกครับ
ผมเป็นคนนึงล่ะครับที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นที่ 1 "หลักสูตรพัฒนาอาชีพเพื่อรองรับธุระกิจท่องเที่ยว" หลังจากผ่านการฝึกอบรม ผมก็แจ้งขอเงินอุดหนุนการกลับไปประกอบอาชีพฯ ผมย้ายกลับไปอยู่กับบ้านพ่อแม่ผม เพราะอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อนำความรู้ที่ได้อบรมมาใช้ประกอบอาชีพจริงๆ

ทำไมต้องรอเงินอุดหนุน? ก่อนอื่นต้องเข้าคนสวนใหญ่ที่มาอบรมฯส่วนใหญ่ เป็นคนตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่ได้มีเงินเก็บอะไรมากมาย ถ้ามีเงินเก็บมาก ครอบครัวมีอันจะกินเขาก็คงจะไม่เสียเวลามาฝึกอบรมให้มันเสียเวลาหรอกครับ

ผมไปรายงานตัวทั้ง 3 เดือนตรงเวลาตลอด โดยหวังว่าจะได้รับเงินอุดหนุนเพื่อเอามาลงทุนทำร้านขายสินค้าที่ระลึกและให้ข้อมูลการท่องเที่ยวในภูมิลำเนาของผม

หลังจากรายงานตัวเดือนที่ 1 ก็ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนใดๆ โดยที่เอาเงินเก็บน้อยนิดที่มีไปซื้อสินค้าที่ระลึกมาขายก่อน เพราะมั่นใจว่าจะได้รับเงินอุดหนุนหลังรายงานตัวจริงๆ เชื่อว่ารัฐบาลจะไม่หลอกลวง

แต่ หลังจากรายงานตัวเดือนที่ 2 ก็ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนฯ ซึ่งเราก็ได้ลงทุนซื้อสินค้ามาขายแล้ว และวางแผนที่จะใช้เงินในการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักร้านเรา แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเลย

รายงานตัวเดือนที่ 3 ผ่านไป ก็ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนอีก

การประกอบอาชีพที่ได้วางแผนเอาไว้ก็ติดขัดไปหมด ทำอะไรต่อไปอีกไม่ได้เลย ซึ่งเพื่อนบ้านเป็นพนักงานโรงงานที่ถูกให้ออกเพราะโรงงานปิด ที่เธอก็ผ่านการฝึกอบรมฯหลักสูตรอื่นก็เจอปัญหาเช่นเดียวกัน เธอไปอบรมหลักสูตร นวดแผนไทย หลังจากจบหลักสูตรก็ลงทุนกับเพื่อนๆที่ผ่านการฝึกอบรมมาด้วยกันไปเช่าร้านเพื่อเปิดเป็นร้านนวดแผนไทย แต่ปรากฎว่ารายงานตัวผ่านไปทั้ง 3 เดือนก็ไม่ได้รับเงินอุดหนุน ไอ้เงินค่าเช่าร้านก็ไม่มีจะจ่ายเขา สุดท้ายก็ต้องปิดร้านนั้นไป

คำว่าเงินอุดหนุนฯก็ต้องอุดหนุนจริงๆ ไม่ใช่คิดว่าอยากจะให้เงินเมื่อไหรก็ให้ ถ้าให้เงินอุดหนุนไม่ต่อเนื่องเงินอุดหนุนฯมันจะมีประโยชน์อะไร

ผมก็เลยเขียนจดหมายไปร้องเรียนฯ เรื่องเงินอุดหนุน หลังจากรายงานตัวเดือนที่ 3 เสร็จสินแล้ว ผ่านไปได้เดือนกว่าๆก็ได้รับเงินอุดหนุนฯ เป็นเดือนแรก

หลังจากได้รับเงินอุดหนุนสำหรับเดือนที่ 1 ผ่านไปอีก 3 เดือนก็ได้รับเงินอุดหนุนสำหรับเดือนที่ 2

และขณะนี้ยังคงรอเงินอุดหนุนเดือนที่ 3

ถามว่าทำไมต้องแต่รอเงินอุดหนุนฯ? ทำไมไม่รู้จักประกอบอาชีพ?
คำตอบก็คือ ถ้ามีทางประกอบอาชีพอื่นตั้งแต่แรกก็คงจะไม่ไปฝึกอบรมฯ ที่ไปอบรมเพราะหวังว่าจะได้ความรู้ไปประกอบอาชีพ แต่ถ้ามีแต่ความรู้แต่ไม่มีทุน แล้วจะเอาความรู้ไปประกอบอาชีพได้อย่างไร อย่ามาพูดเหมือนกับว่าคนที่มาฝึกอบรมโครงการต้นกล้าอาชีพเป็นคนขี้เกียจรอกินแต่เงินฟรีๆ เงินฟรีๆเราก็ไม่ได้อยากได้มากนักหรอกครับเพราะมันได้อยู่ไม่กี่เดือน เราหวังแต่ว่าจะได้ประกอบอาชีพที่มั่นคงไปเป็นหลายๆปีต่างหากล่ะครับ

อยากฝากรัฐบาลว่าจะถ้าช่วยเหลือประชาชนให้มีอาชีพก็ให้ช่วยเหลือจริงๆ เงินอุดหนุนฯต้องให้สม่ำเสมอ การประกอบอาชีพมันถึงจะเดินไปได้ตลอด แต่ถ้า 3-4 เดือนให้ทีอย่างนี้มันก็ไม่ใช่เงินอดหนุนการประกอบอาชีพแล้วล่ะครับ มันก็จะกลายเป็นเหมือนเงินยังชีพไป ซึ่งไม่ได้ช่วยให้มีอาชีพ หรือนำไปใช้ประกอบอาชีพไม่ได้เลย

ปิยะพันธ์
9 ธันวาคม 2552


โดย: ปิยะพันธ์ IP: 125.26.131.187 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:19:25:26 น.  

 
เงินอบรมต้นกล้าอาชีวพิโลกออกแล้วเมื่อวานนี้9ธันวา


โดย: รุ่น7 IP: 180.183.84.181 วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:7:27:01 น.  

 
จริงหรือเปล่าคะเราก็รุ่น7อาชีวถ้าออกจริงขอบคุณเพื่อนๆที่ส่งข่าวให้รู้กัน


โดย: AOM IP: 117.47.3.210 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:14:42:22 น.  

 
ใครที่ยังไม่ได้เงินเบี้ยเลี้ยง, เงินอุดหนุน งวด 1,2,และ 3 ช่วยส่งเรื่องราวเข้ามากันมาก ๆ หน่อย ตอนนี้เช็คกับเพื้อน ๆ ที่ไปเรียนมาด้วยกัน หลาย ๆ คน ตอบตรงกันว่า เช็คไปที่ 1111 บอกว่ากำลังรอตรวจเอกสารมี 2กรณี 1.ตรวจว่าครบมั้ย ถ้าไม่ครบก็ต้องแจ้งกลับให้ส่งเอกสารเพิ่มเติม 2.หรือถ้าครบแล้วก็ต้องรอการโอนเงิน ซึ่งตัวข้า่พเจ้ารอมา 1 เดือนแล้วสำหรับ งวดที่ 3 ตอนโทรไปสอบถาม 1111 เค้าบอกว่าบางคนยังไม่ได้งวดแรกเลย แบบของเรายังได้ตั้ง 2 งวดแล้ว อ้าว เราก็ถามตามสิทธิ์ แต่เราก็เห็นใจเพื่อน ๆ เราหลาย ๆ คนที่เค้าต้องการเงินตรงนี้ไปลงทุน เราเรียนเกี่ยวกับสปา ตอนโทรคุยกัน บางคนบอกว่าเนี่ย ครีมหมดแล้่ว รอเงินของโครงการอยู่ ต่อให้เราได้ครบ เราก็จะช่วยเหลือ เพื่อน ๆ ในการติดตามผลงานงามหน้าของรัฐบาลชุดนี้ให้ถึงที่สุด อยากได้ อยากมี อยากเป็นนัก เรื่องเอาหน้าเก่งกันนัก พอเกิดปัญหาก็เที่ยวโยนไปโยนมา พูดไม่สุภาพก็ต้องขออภัยด้วย ขอติงหน่อยเถอะถ้ากลัวประชาชนจะเอาเงินไปใช้ฟรี ๆ ทำไมไม่ทำอะไรให้มันยาก ๆ ซะแต่แรก เป็นไงล่ะ ประชานิยมจ๋าว่าแต่คนอื่นเค้า ทำเป็นเหมือนกันนี่ ทำเป็๋นให้บังหน้าให้ประชาชนไปสนใจกับเงินที่โยนมา จะได้ไปนั่งแอบแบ่งก้อนใหญ่กว่าโดยไม่มีใครไปสนใจตัวเอง คนเค้ารู้ทันหรอกน่า ลงตัวกันรึยัง ฝากรัฐบาลชุดนี้ด้วยว่าทุกโครงการไม่ได้มีบุญคุณเลยนะ เพราะตอนนายกทักษิณ อยู่กันดี ๆ แท้ ๆ มาทำกันซะพัง คนที่เค้ารู้น่ะ เค้าไม่รู้สึกว่าเป็นบุญคุณหรอก เพราะสร้า่งเรื่องไว้ก็ต้องเป็นอย่างนี้แหละ ถ้าไม่สามารถทำอะไรให้มันดีกว่านี้ ก็ช่วยอย่าทำให้มันแย่ลงจะขอบพระคุณมาก เวลาพูดเรื่องจรีิงนี่มันลำบากทั้งคนพูดทั่งคนฟังเลยนะ
คุณอภิสิทธิ์ว่าจริงมั้ย พยายามเข้านะ ระวังจะตกหลุมที่ตัวเองขุดไว้ฝังคนอื่น เป็นห่วงจริง ๆ เวลาให้สัมภาษณ์ ช่วยยิ้มให้มันจริงใจกับชาวโลกหน่อย คนดูเค้าจะได้ไม่เปลียนช่อง (จะอ่านจนถึงบรรทัดนี้มั้ยเนี่ย ) ขออภัยอีกที่นะ ไม่เคยรู้จักกันเป็นส่วนตัว แต่ไหงมันมากระทบได้ก็ไม่รู้สิ คือมันยังคงต้องอยู่และเป็นคนไทยอยู่อย่างนี้ ยังไม่อยากย้ายไปอยู่ประเทศอื่น คนส่วนใหญ่เค้าก็อึดอัด อันนี้ถ้าเทียบจำนวนประชากรที่อึดอัดกับจำนวนรัฐบาลชุดที่อยากเป็นนายกไม่กี่คนชุดนี้น่าพิจารณาเร็ว ๆ หน่อยว่าใครควรจะช่วยแก้ปัญหา ย้า่ยคนไทยที่ไม่ส่งเสริมรัฐบาลชุดนี้ออกไปอยู่ประเทศอื่น หรือย้ายรัฐบาลออกไปดีน๊ะ พูดจริงนะเนีย ตื่นขึ้นมาทุกวันเหมือนฝันร้า่ย ไม่น่ามาเจอกันเล้ย เฮ้อ ทำได้แค่นี้จริง ๆ รัฐบาลชุดนี้ระวังจะท้องแตกเหมือนอึ่งอ่างกับวัวนะ(นิทา่นตอนเด็ก ๆ น่ะ) เบ่งเข้า เบ่งเข้า จะได้เท่าคนอื่นว่าเค้าไว้เยอะ ก็ต้องเหนื่อยหน่อยหล่ะ ไม่น่าเล้ย พ่อคนรูปหล่อ แต่บ่มิไก๊ ไม่ได้หมิ่นประมาทหรือกล่าวหา เป็นความเห็นจากคนที่อยู่ในชะตากรรมที่มันบังคับให้ดันมาอยู่กับรัฐบาลชุดประวัติศาสตร์ที่แย่งเข็มขัดแชมป์ที่เค้าต่อยบนสังเวีัยนอย่างสง่างามแถมช่วยกันรุุมซะด้วย อายแทนจริง ๆ แถมยังอายไปถึงนอกประเทศไม่ใช่แค่ในประเทศ พอดีกว่า อย่าโกรธเลยนะเรื่องจริงควรจะยอมรับเหมือนกับที่ชอบบังคับคนอื่น หลายปีมา่แล้ว ชื่นชมคุณมากคุณอภิสิทธิ์ บอกในใจว่าสักวันหนึงคุณจะต้องได้เป็นนายก แต่เสียใจที่การได้เป็นนายกฯของคุณได้มาแบบไม่กล้าบอกลูกหลานเลยว่ามันเสียศักดิ์ศรีขนาดไหน หมดความภาคภูมิใจแทนคุณ สงสารที่คุณต้องมาโดนว่าเพราะต้องถูกใครๆ คอยกำกับอยู่อย่างไม่เป็นตัวของตัวเอง และเส้นทางมันก็ได้ถูกบันทึกกับที่มาของคุณไปตลอดกาล ไม่น่าแลกกับการเป็นนายกแค่ไม่กี่ปี ไม่คุ้มกันเลย คุณก็เป็นแบบอย่างที่สามารถนำไปสอนเด็กรุ่นหลังได้เหมือนกัน แต่เป็นด้านลบนะ ถ้าอ่านถึงตรงนี้ก็ขอบคุณมาก หมดกรรมกันแต่ตรงนี้นะ เป็นเรื่องที่คุณต้องรับรู้ความรู้่สึกคนอื่นไว้บ้างก็เท่านั้น อย่านึกจะพูดอะไรออกสื่อแล้วคนต้องฟังคุณ และพวกคุณอย่างเดียว คุณต้องฟังเสียงที่ไม่ได้ยินแบบนี้บ้าง มันจะทำให้คุณรู้องศาอื่น ๆ ในตัวคุณด้วย


โดย: ใบพลู IP: 124.121.125.123 วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:1:40:12 น.  

 
ถึงคุณใบพลู เขียนได้มันส์มากค่ะ ขอคาราวะ โดนใจจริงๆ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ของคุณปิยะพันธ์ด้วยค่ะ ถูกต้องมากๆ พวกเราไม่ได้มีปัญหากับโครงการต้นกล้าอาชีพเพราะพวกเรางอมืองอ... รอเงินรัฐบาลไปใช้ฟรีๆ อย่างที่โดนกล่าวหา แต่เรามีสติปัญญาและวุฒิภาวะมากพอ ถึงได้คิดว่ามันเป็นปัญหาเพราะอะไร จริงไม๊คะ ใครที่เอาแต่ว่าพวกเราช่วยกรุณาคิดให้มันหลายๆ ด้านด้วย ไม่ใช่เอานิสัยตัวเองมาตัดสินคนอื่น


โดย: ถั่วงอก IP: 125.25.205.145 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:11:11:14 น.  

 
ที่แม่โจ้แพร่ก้อด้ายแร้วนะ อบรมเสร็จก้อด้ายเรย แต่เงินอุดหนุนนิยังไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าจะได้มั้ย รอมานานมากเลยน่าจะทำให้เหมือนที่ตัวเองพูดไว้ อะไรก็ประชาชนต้องมาก่อน


โดย: คนแพร่ IP: 117.47.40.194 วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:12:00:45 น.  

 
ต้นกล้าน้อยๆๆที่แม่โจ้เชียงใหม่ก็รอเงิน อุด ๆ หนุน ๆ
อยู่เหมือนกันนะท่าน เพราะเราทำงานที่พวกท่านคิดขึ้นมา เราก็มีต้นทุนของเราเหมือนกัน ...คิดว่าโครงการนี้จะไปได้ไกลกว่านี้ซะอีก....


โดย: สหายหญ้าแห้ง IP: 61.19.65.214 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:11:59:25 น.  

 
เช็คดูทีไรก็(ยังไม่ได้ตรวจรับเอกสาร)เมื่อไรจะตรวจได้สักทีเนอะยังพอมีหวังหริอเปล่าคะเนี่ย


โดย: รุ่นที่7พิดโลก IP: 117.47.93.180 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:19:21 น.  

 
ผมอบรมเดือน ตุลา 52(สถาบัน สอนคอมย่านอนุเสาวรีย์ ชัยฯ) รายงานกลับภูมิลำเนา วันที่ 3 พย. ถึงวันนี้ 21 ธค. ยังไม่ได้รับเงินอะไรเลยแม้แต่บาทเดียว ส่วนตัวสามารถทำงานประจำได้ แต่ทางโครงการบอกว่าการรายงานตัวต้องประกอบอาชีพอิสระ เราก้อต้องทำงานอิสระ 3 เดือน ซึ่งเรารายงานตัวไป 2 ครั้ง จนยอม ไม่รายงานตัวคร้งที่ 3 ไปหาสมัครงานประจำทำน่าจะรอดจากการอดตายมากกว่า อยากให้เพื่อนๆที่มีปัญหารวมตัวกันร้องเรียน ยิ่งเป็นข่าวยิ่งดี เผื่อเจ้าของเงินจะตื่นตัวบ้าง ผมไม่ใช่คนหิวเงิน ผมเคยทำงานรับเดือนละ เกือบ 2 หมื่นบาท เพียงแค่เห็นว่าโครงการน่าสนใจ เลยไปเรียน แต่ทางรัฐไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ เวลาเป็นข่าวก้อพูดแค่ว่า "ดำเนินการอยู่" ท่านไม่เดือดร้อน ท่านย่อมไม่เข้าใจคนที่รอเงินอย่างมีหวัง...อยากให้ลิ้งของหน้านี้ไปถึงยังหัวหน้าที่ดูแลโครงการนี้ หรือไม่ก็ท่า นายก เลย เผื่อจะดีขึ้น...สิ่งเดียวที่ได้จากการอบรมของผมคือเพื่อนๆที่ไปเรียนด้วยกันเท่านั้นเอง...ช่วยกันเพื่อทุกคน


โดย: sikaju IP: 58.9.108.4 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:38:12 น.  

 
ถึงคุณถั่วงอก ขอบคุณในความเห็นที่ตรงกันและหวังว่าจะช่วยกันตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป มีมุมไหนมานำเสนอก็ส่งกันเข้ามาเยอะ ๆ เพราะสังคมของเราใหญ่โตเกินกว่าจะให้คนไม่กี่คนมาทำอะไรเอาดีเข้่าตัว อย่างที่เป็นอยู่ ข้าพเจ้าดูแล้ว ต่อไปนี้ ถ้ากรณีต้นกล้าไม่ปรับเปลียนระบบในการทำงาน และเรียนรู้จากปัญหา ก็เป็นแค่นโยบายประชานิยมของรัฐบาลชุดนี้เท่านั้น ก็เพียงแต่อยากทำอะไรดี ๆ เอาชนะ ที่สุดก็เอาเงินประชาชนไปใช้สร้างฐานตัวเองในการเลือกตั้งครั่งหน้า (ยังไม่เข็ดก็เลือกกันเข้าไปอีกนะ ) จริง ๆ มีอะไรที่พบเกี่ยวกับปัญหาโครงการต้นกล้าและเห็นในข้อปฎิบัติว่าจะแก้ไขได้อย่างไร สามารถติดตามผลกับผู้ที่เรียนได้ว่าหลังจากจบแล้ว เป็นอย่างไร ไปทำจริงมั้ย แต่ ไม่นำเสนอหรอก เอาความคิดดี ๆ เก็บไว้เสนอรัฐบาลที่มาอย่างถูกต้องดีกว่า เพราะรัฐบาลชุดนี้รุ่มร่ามเหลือเกิน เหมือนพวกบ้าพลัง คลั่งอำนาจ
ขาดความรู้ อยู่อย่างไร้เกียรติ เบียดบังภาษี เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่น หื่นผลงาน เพื่อนบ้านเอือมระอา ยาบ้ามาอีกรอบ ชอบพูดกระแนะกระแหน แต่สิ่งที่จริงแท้ "ประชาชนต้องโดนก่อน" (กลอนแก้เซ็ง ให้เพื่อน ๆ อ่านเล่นน่ะ)


โดย: ใบพลู IP: 124.121.122.167 วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:1:51:14 น.  

 
เอกสารเดือนที่1,2เมื่อไรจะตรวจรับเอกสารสักทีล่ะคะ


โดย: รุ่นที่7พิดโลก IP: 117.47.93.180 วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:9:59:07 น.  

 
ทำไหมถึงนังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเดือนของโครงการต้นกล้าอาฃีพซักที่ รอมานานแล้วนะส่งเอกสารตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และรอบสองก็ส่งแล้วทำไหมถึงยังไม่ได้เงินอีก หรือว่าจะต้องให้ส่งเอกสารรอบสามซะก่อนถึงจะได้เงินหรือว่าไม่ได้แล้ว รอนานมากแล้วนะ
จากเด็กบ้านแพง ต้นกล้าอาชีพรุ้นที่ 7


โดย: รุ่นที่7 IP: 119.42.82.118 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:20:17:15 น.  

 
ไหนบอกว่าประชาชนต้องมาก่อนหมายความว่าไงเงินอุดหนุนเดือนแรกที่เข้าบัญชียังไม่ได้เลย ทำไหม งงมากเลยหมายความว่าไง อยากทราบเงินอุดหนุนเดือนแรกถึงยังไม่ได้ ส่งเอกสารไปตั้งนานแล้ว ส่งไปจนปลวกจะกินอยู่แล้วนะเดือนสองก็ส่งแล้วนะหรอืว่าต้องรอให้ส่งเดือนสามซะก่อนเงินถึงจะออก ไปทำงานกรุงเทพกลับมากเงินยังไม่ออกเลยนี้ หมายความว่าไงค่ะ ท่านนายกรัฐมนตรี หนูอยากทราบค่ะ


โดย: รุ่นที่7 IP: 119.42.82.118 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:20:22:16 น.  

 
อ่านคุณคนหนึ่งแล้ว เข้าใจเลย ว่าเกลียดทักษิณ แต่ก็ไม่เกี่ยวกับเรา ที่รอเงินอุดหนุนจนเหงือกแห้ง เราทำมาหากินสุจริต ไม่คิดหลอกลวงใคร แต่คงคิดได้แล้วว่า ก็เมื่อโครงการจะล้มเลิกแล้ว จะต้องไปจ่ายเงินให้อีกทำไม ตอนนี้รัฐบาลถังแตกหรือเปล่าก็ไม่รู้...เราก็ทำมาหากินเป็นหนี้เป็นสินต่อไป ไม่ใช่นั่งรอนอนรอเงินอุดหนุน...บอกตรงๅ พวกรัก พวกเกลียดทักษิณ ถ่อยทั้งนั้นไม่เชื่อไปอ่านในกระทู้ของข่าวสดได้...บ้าพอกัน..แต่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งจริงๆ คือ พรรค ปชป. ไม่เป็นสุภาพบุรุษเลย สำหรับสส.ทั้งหลาย...


โดย: เบื้อ IP: 58.8.158.67 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:20:45:17 น.  

 
สงสัยกับเงินอุดหนุนประกอบอาชีพมาก
ยืนเอกสารทางเขตก็ส่งให้เรียบร้อยแล้ว
ของเดือนที่2 (พ.ย.52)จนปัจจุบัน(30ธ.ค.52)
ยังไม่ได้ตรวจเอกสาร
จะดองเอกสารไว้ทำฟอสซิลหรืออย่างไร
ถ้าไม่ให้ก็บอกมาเลย
ปล่อยให้ดองอยู่อย่างนี้ เสียความรู้สึกอย่างมาก
อยากบอกดังๆถึงรัฐบาลว่าถ้าคิดจะทำอะไรแล้วมันไม่ได้เรื่องกรุณายุติซะ เพราะยิ่งทำให้ เสื่อมศรัทธาหนักขึ้นอีก.


โดย: mahprow IP: 192.168.1.129, 61.90.70.246 วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:19:00:23 น.  

 
เอ้าได้เป็นนายกแล้ว นโยบายตัวเองน่ะ แอ็คชั่นหน่อย
ทำเฉยเดี๋ยวฐานเสียงหายหมดหรอก กว่าจะได้มาก็สกปรกยังทำนโยบายหลอกลวงประชาชนอีก เวลาด่าว่าคนอื่นออกทีวี ปาว ปาว หัดฟังเสียงคนอื่นเค้าบ้างซิ อยากเปิดศึกหลายด้านรึไงเนี่ย การศึกษาสูง แต่ความคิดแคบมาก ๆ อยากทำอย่างเค้าแต่ทำไม่ได้ หางานให้เจ้าหน้าที่รัฐโดนต่อว่ากันทุกวันไม่รับผิดชอบอะไรเล้ย มัวแต่จ้องจะเล่นงานคนอื่น รักษาภาพของพรรคตัวเองกันไปวัน วัน ทำเรื่องขึ้นมาก็แสดงสปิริตหน่อยซิ ไม่ใช่แย่งเวทีคนอื่นมาแล้วไม่รู้บทบาท ให้เจ้าหน้าที่1111 พูดเป็นอย่างเดียวหรือว่า "รอตรวจสอบเอกสาร ถ้าเอกสารไม่ครบจะแจ้งกลับไป แต่เมื่อไหร่ไม่สามารถบอกได้ " เอ้า ไ้ด้ยินแล้วช่วยตอบด้วย อภิสิทธ์ งานหนม หนม ยังไม่ผ่านเลย ต้องรอถามผู้ใหญ่ก่อนรึไงท่าน ไม่ชอบประชาชนไม่เป็นไร แต่อย่าให้ประชาชนไม่ชอบท่านนะ เสียหายแน่ รอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจปี 53 เดี๋ยวชาวต้่นกล้าจะไปยืนต้อนรับหน้าสภาแน่ เตรียมตอบคำถามให้ดี ๆ นะ ตอนนี้รวบรวมรายชื่อกันแล้วนะท่าน ไม่งั้นช่วยออกสื่อหน่อย ฝากให้นายสาธิต ช่วยเจียดเวลาสถานีบางช่วงก็ได้ ว่าโครงการต้นกล้าหมดท่าแล้วรึไง ตัวอย่างความสำเร็จที่นายกทักษิณทำให้ดูก็มี ยั้งทำไม่ได้ ยังจะไปว่าเค้าอีก งานเข้าแล้วเนี่ย จะต้องคืนเงินใ้ห้โครงการมั้่ยเนี่ยสำหรับคนที่ได้รับไปบ้างแล้ว เพื่อเอาไปจ่้ายให้โครงการอื่นแทนเช่น เบี้ยยังชีพคนชรา หรือซื้ออาวุธกองทัพน่ะ เลิกพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่นได้แล้ว เห็นสัจจธรรมแล้วรึยัง เตรียมรับมือไว้สำหรับปี 53 เถอะท่าน พอตัวเองเพลี่ยงพล้ำ เงียบเชียว ไม่เคยโทษตัวเองกันเล้ย ปชป.เนี่ย จะซ้ำเติมประชาชนไปถึงไหน ช่วยอ่านทุก ๆ ข้อความที่โพสต์เข้ามาด้วย ถ้ามีความจริงใจ และกรุณาแก้ปัญหาด้วย ไม่ใช่ทำเฉย ๆ มีปัญหาอะไรที่แก้ไขไม่ได้กรุณาบอกประชาชนด้วย วิธีที่ท่านทำอยู่มันใช้ไม่ได้กับประชาชนยุคนี้แล้วท่าน รู้กฎหมายมาก แต่ไม่ใช่มาทำรู้มาก มันไม่ถูกต้อง ประชาชนไม่ใช่เครื่องมือทำมาหากินของใครทั่้งนั้น โปรดทราบ สุดท้ายนี้ กรุณาลงมาดูและแก้ไขปัญหาที่ท่านสร้างขึ้นมาด้วย แล้วถ้าประชาชนที่เข้าโครงการเงินอุดหนุน แล้วไม่ได้เงิน สุดท้ายเงินที่ไม่ได้่ไม่ทราบไปกองอยู่ที่หน่วยงานใด โกงกินกันเห็น ๆ ตั้งใจเข้ามาทุจริตเชิงนโยบายชัดเลย สำหรับประชาธิปัตย์ ถ้าไม่ใช่ก็ขอถอนคำพูด แต่ต้องสามารถอธิบายให้ประชาชนเข้าใจได้ด้วยว่าเงินไปไหน กรุณาอย่ามั่ว


โดย: ใบพลู IP: 124.122.210.77 วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:1:44:39 น.  

 
ผมเป็นผู้เข้าร่วมโครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นสุดท้ายที่ถูกระงับ จุดฝึกอบรม วิทยาลัยสารพัดช่าง ลำปาง ก่อนที่จะฝึกอบรมวันแรกอาจารย์ได้แจ้งว่าชะรอการฝึกอบรมไปก่อนผมอยากทราบว่าจะมีการฝึกอบรมอยู่ไหม หรือว่าฝึกอบรมกันแล้วทำไมไม่แจ้งให้ทราบทั้งที่ทำตามที่จุดผึกอบรมได้แจ้งทุกอย่างทำไมถึงเงียบหายไปเลยกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยคับ ขอบพระคุณอย่างสูง


โดย: ปอ. IP: 222.123.208.234 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:14:11:20 น.  

 
ขอย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (อย่าให้ข้อมูล ส่วนตัวกับใครนะจ๊ะ ตอนนี้มีพวกมิจฉาชีพเยอะแยะมากกกกกกกกก)


โดย: ชอบสอดจริงๆๆ IP: 110.164.65.201 วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:21:55:20 น.  

 
เช็คดูกี่ครั้งก็ยังไม่ได้ตรวจรับเอกสารสักทีทั้งเดือนที่1,2


โดย: รุ่นที่7พิดโลก IP: 222.123.248.206 วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:12:54:16 น.  

 
คนตรวจเอกสารคงมีคนเดียวมั้งก็เลยช้าปี53จะตรวจเสร็จมั้ยคะเนี่ย


โดย: AOM IP: 222.123.248.206 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:30:33 น.  

 
รอตรวจเอกสารมาตั้งแต่ปี52แล้วจนป่านนี้ปี53แล้วยังไม่ได้ตรวจรับเอกสารอีกจะตรวจไปถึงไหนถึงปี54เลยดีมั้ยเพื่อนรุ่นเดียวกันได้ครบกันหมดแล้วจะให้ไม่ให้ก็บอกมาดิจะให้ความหวังทำไมโครงการดีนะแต่เจ้าหน้าที่ห่วยแตกมากๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: ต้นกล้ารุ่น3 เชียงราย IP: 222.123.212.70 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:15:08:40 น.  

 
น่าจะมีเจ้าหน้าที่ชี้แจงบ้างนะคะ"ยังไม่ได้ตรวจรับเอกสาร"บางคนหลายเดือนแล้วก็ยังเหมือนเดิมหมายความว่าอย่างไรคะ


โดย: รุ่นที่7พิดโลก IP: 222.123.248.206 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:22:54:06 น.  

 
ดิฉันก็ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเดือนที่2 และเดือนที่ 3 เลยโทรถาม1111เขาก็บอกว่าให้รอก่อนเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเอกสารความถูกต้องอยู่ดิฉันไม่ทราบว่าเอกสารดิฉันมีความผิดพลาดประการใดหรือเปล่า

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ
ต้นกล้ารุ่นที่ 2 TEL. 085440-8606


โดย: ต้นกล้าร้อยเอ็ด รุ่นที่ 2 IP: 58.10.170.57 วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:14:10:01 น.  

 
8888888888888888888888888888888888888888888888888888888888 .......อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวแก่ใครเด็ดขาด ขอคอนเฟริมมมมม์ด้วยฮ่ะ..........88888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888 (ต้นกล้า ต้นแก่อะไรเนี้ยโอ้ยวุ่นวายกันจังเลยนะฮ่ะ)


โดย: คนชอบส.เสือใส่เกือก IP: 192.168.2.121, 124.120.1.214 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:1:13:28 น.  

 
ทำไมเหรอ ต้นกล้าต้นแก่วุ่นวายหมายถึงอะไรเหรอ
แล้วคุณโดนเจาะไข่แดงข้อมูลอะไรเหรอ
บอกตรงๆ อยากรู้คำตอบมาก...


โดย: ไม่มีเกือกจะใส่ IP: 203.144.144.165 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:21:19:53 น.  

 
เรียนต้นกล้าเหมือนกันค่ะได้เงินอุดหนุนมาแล้ว1เดือน
เดือนที่สองโทรไปก็บอกว่าเอกสารรอการตรวจสอบ
ล่าสุดบอกว่ารอรอบการโอนเงินแล้ว
แต่ว่าจะโอนเมื่อไหร่เนี่ยยยยยยยยย
เฮ้อ....คิดว่าจะได้1-2-3 ติดต่อกันสามเดือนเลย
ทำไมขาดๆไปไม่ติดต่อ
ระบบห่วยหรือว่าเงินล่าช้ากันแน่


โดย: คนเรียนต้นกล้า IP: 111.84.69.189 วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:13:37:57 น.  

 
แล้วหัวข้อที่ว่ามีกู้ยืมได้มีจริงๆด้วยหรือเปล่า...เพราะเท่าที่ดูแล้วแค่เงินสำรองยังมีปัญหาเลย...เพราะก่อนจะออกโครงการน่าจะดูว่าส่วนใหนทำได้จริงส่วนไหนทำไม่ได้เพราะออกมาเป็นแบบนี้ก็เท่ากับว่าการกู้ยืมไม่มีแน่นอนแล้วจะออกหัวข้อนี้มาทำไม...จุดนี้เป็นความหวังให้หลายคนนะครับแต่พอไม่มีหลายคนก็หมดหวังนะ


โดย: ผู้รอโอกาส IP: 117.47.142.234 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:10:43:34 น.  

 
โอ้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่มีเงินโกง เงินกู้อะไรหรอก ที่ทำมาก็เพราะอยากเอาใจประชาชนเท่านั้นแหละ จ๊ะ ดิฉันไปเรียนมาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เพราะไม่มีเงินค่ะ เสียฟรอมจริงๆๆๆเลย ท่านนายกค่ะ


โดย: อยากโดนมากๆ IP: 110.164.76.92 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:27:24 น.  

 
อยู่ที่อุบลฯก่อนล่าช้า จะทำอะไรก็ไม่ทำ
ถ้ารัฐบาลชุดนีออกก็คงจะดีเงินไม่เอาก็ได้ขอแค่
ให้รัฐบาลลาออก


โดย: อุบล IP: 124.157.248.136 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:56:32 น.  

 
หลังจากรอให้มันตรวจเ้อกสารจนเหงือกแห้ง
ต่อมา ก็ต้องมารอรอบการโอนเงินจากพวกมันอีกจนแทบไม่มี
เหงือกจะให้แห้ง...อบรมมา ไปเปิดกิจการ รอเงินมันมาลงทุน
ผลที่ได้รับ คือรอเงินมันมาใช้หนี้ที่ต้องไปกู้เขามาลงทุนก่อน..
มันจะสร้างภาพอะไรอีกไหมเนี่ย....


โดย: ระอา IP: 203.144.144.164 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:13:53 น.  

 
เรียนต้นกล้ารุ่นที่ 4 จบมาหลายเดือนแล้วค่ะ
ยังไม่ได้เงินเดือนที่ 3 เลยค่ะ
ชื่อละออรัตน์ สกุลเพชรวิสุทธิ์
หลักสูตร e-commer รุ่นที่ 4
สถานที่อบรม วิทยาลัยอาชีวะศึกษาอุบลราชธานี
ตรวจสอบให้ด้วยนะค่ะ


โดย: ต้นกล้ารุ่นที่ 4 IP: 114.128.194.247 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:40:44 น.  

 
เราก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งเหมือนกัน เรียนอบรมต้นกล้าอาชีพ วันที่ 1-30 พ.ย.52 ปีที่แล้ว ที่วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบุรี จนถึงทุกวันนี้ จะ 4 เดือนเข้าไปแล้ว ตอนเรียนบอกว่าจบแล้ว จะได้เบี้ยเลี้ยง จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เลย เพื่อนๆ ได้โทรไปทวงถาม ก็ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจน บอกว่าให้รอไปก่อน แต่ไม่รู้ว่าจะให้รอไปถีงเมื่อไหร่


โดย: กลุ่มอบรมต้นกล้า 1-30 พย.52 IP: 112.142.248.109 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:12:04:29 น.  

 
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เข้าโครงการต้นกล้าอาชีพ ผมคิดว่าผมเป็นคนเดียวซะอีกที่ยังรอเงินอุดหนุนเดือนที่สองกับสาม ตอนแรกคิดว่าอาจมีเอกสารผิดพลาดจากผมเองหรือจากทางส่วนปกครอง ผมเคยโทรไปหาที่ฝ่ายปกครองแล้วเค้าก็บอกว่าไม่มีเอกสารตกค้างแน่นอนเพราะจะเคลียร์และนำส่งทุกเดือน จากนั้นผมก็รอการแจ้งเอกสารไม่สมบูรณ์ทางsms ก็ไม่เห็นมีความคืบหน้า แต่พอได้มาอ่านกะทู้นี้ก็รู้เลยว่ารัฐบาลทำงานกันยังไง โครงการดีแต่ไม่มีประสิทธิภาพถ้ายกเลิกโครงการก็น่าจะออกมาชี้แจงให้ทราบ มิน่าล่ะที่บ้านท่านถึงโดนขี้ปาบ่อยๆ


โดย: เหนื่อยใจ IP: 118.172.21.242 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:10:55:39 น.  

 
อยากให้รัฐบาลเข้าไปดูแลในส่วนคนที่ส่งเอกสารใหม่เิ่พิ่มเติมที่เอกสารไม่สมบูรณ์ อยากให้รัฐบาลช่วยติดตามให้หน่อย ยังไม่ได้สักเดือนเลย


โดย: pongasak IP: 119.31.121.87 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:20:03:42 น.  

 
ดิฉัน เป้นผู้ที่ให้น้องชาย สมัครเข้าเรียนโครงการต้นกล้า
ตั้งแต่แรกๆ ปรากฎว่า เคยได้รับการคัดเลือก ให้ไปเรียนที่ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยี ธนบุรี แต่ปรากฏว่า จะไปลงทะเบียน ทาง มหาวิทยาลัย แจ้งว่า อาจารย์ ไม่อยู่ ไม่สามารถเปิดสอนได้ แสดงว่า หน่วยงานที่จัด ไม่ได้ ประสานงานกับ ผู้ที่จะเปิดสอน เกิดความผิดพลาด ปรากฎว่า ทุกวันนี้ เป็นปี แล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เงียบหายไป โทรไป ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จะให้ทำอย่างไร ค่ะ ช่วยติดต่อกลับด้วย ค่ะ 0814306158


โดย: พี่สาว IP: 110.164.203.128 วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:10:14:32 น.  

 
+++++++++++++++++++++++ทำไมเรียนไปแล้ว ไม่มีงานทำ ไม่มีแหล่งเงินกู้ ไม่มีอะไรรองรับ จบแค่เนี้ย คุณนายกจ๋าช่วยจริงใจกว่านี้นิดนะ++++++++++++++++++++


โดย: อยากมีอาชีพมากกกก IP: 192.168.2.107, 203.144.144.164 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:21:02:32 น.  

 
ดิฉันและเพื่อนชาวต้นกล้าอาชีพ จ.ระยอง ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนกันครบเลยบ้างคนเรียนที่หลังแต่ได้ก่อน เรียนก่อนกลับยังไม่ได้มีจำนวนหลายคน รอความหวังจากรัฐบาลพวกเราชื่นชมท่านนายกอภิสิทธิ์ที่มีโครงการดีๆ ให้คนตกงานแต่ท่านอาจจะทำให้ชาวระยองผิดหลังที่ท่านไม่ปฏิบัติตรงตามนโยบายจริง ๆ ไม่ทราบมาตรฐานการได้รับเงินอุดหนุนวัดจากอะไร รุ่นน้องกลับได้เงินก่อนรุ่นพื่ บางคนยังไม่ได้เงินเลยตั้งแต่ เดือนที่ 1 หลากท่านนายกที่เคารพไม่รีบแก้ไขปัญหานี้อาจนำให้พื่น้องประชาชนผิดหวังเพราะบ้างคนตกงานก็รอเงินของรัฐบาลอยู่เป็นเวลา 8 เดือนแล้วตั้งแต่เดือนกันยน 2552 ถึงมีนาคม 53 ก็ยังไม่มีวี่แววเลย โทร.1111 มีไว้ทำไมถามอะไรก็คำตอบเหมือนเดิมจ้างมาทำงานให้เสียเงินทำไม ไม่มีคำตอบที่แต่นอน
น่าเบื่อมาก การรอคอยของพื่น้องชาวต้นกล้าอาชีพทุกคนในประเทศไทยรอคอยแล้วคอยอีก โทร.1111 แล้วโทรอีกจนไม่มีคำตอบที่แน่นอน บ้างคนได้เงินครบ 3 เดือนก็ดีไปแต่เรียนด้วยกันพร้อมกันทำไมได้เงินไม่ตรงกันไม่เข้าใจจริง


โดย: นวพร IP: 118.175.144.97 วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:13:46:11 น.  

 
งานมาเงินมี เงินไม่มีงานไม่มา ขอให้พี่น้องต้นกล้าอาชีพใช้วิชา รอออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออกันไปก่อนยังไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป


โดย: สมฤดี IP: 118.175.144.97 วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:13:48:30 น.  

 
เช็คทีไรก็รอรอบการโอนเงิน...ไหนบอกว่าโอนวันที่5หรือ30ของทุกเดือน
นี่รอมาเดือนกว่าแล้วนะคะทำไมรอบมันนานจังเลยจะเอาเงินที่ได้มาลงทุนประกอบอาชีพก็ไม่แน่นอนเลยค่ะ...เสียใจ...ผิดหวังมาก....ทำไมไม่ทำตามขั้นตอนแล้วก็โอนเงินให้ทุกเดือนติดต่อกันเป็นเวลา3 เดือนเลยคะ...เงินที่ได้มาจะได้ไม่ขาดช่วงจะลงทุนประกอบอาชีพอะไรก็จะได้วางแผนได้แน่นอน...ทำแบบนี้ไม่ประสบความสำเร็จแน่นอนเลยกับโครงการต้นกล้าอาชีพ


โดย: คนเรียนต้นกล้า IP: 115.67.69.181 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:16:44:44 น.  

 

ก็ไอ้รัฐบาลชุดนี้ มันชอบสร้างภาพ แล้วก็ชอบโกหกด้วย แค่นี้น่าจะเลวพอที่มันจะเที่ยวหลอกประชาชนไปวัน ๆ มั้ยล่ะ ไม่ต้องไปกลัว คนไม่จริง ไม่ต้องไปให้เกียรติมัน มันไม่เคยให้มีหน่วยงานไหนตอบความจริงให้ประชาชนได้รู้สักแห่ง เพราะมันไม่ชอบความจริง มันชอบโกหกให้คนตามไม่ทัน แล้วพูดผลงานที่ผ่านมาเกือบชาติอยู่นั่น ปัจจุบันมันเหลือแต่พูดอย่างเดียว ไม่มีผลงานแล้ว มัวแต่ไปให้ความสำคัญมันอยู่ได้ ต้นแบบคำว่า "อะไรก็ดี" มาจากพวกมันนี่แหละ อะไรก็ดี เลวมันก็บอกว่าดี ตัวจริงเลย
เนี่ย ใครเห็นด้วย ช่วยโพสต์มาหน่อยนะ หืม "มันเลวจริงๆ"


โดย: ใบพลู IP: 124.121.130.176 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:22:44:31 น.  

 
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ ขอความร่วมมือด้วยนะครับ กรุณาใช้คำที่สุภาพ และไม่พูดเรื่องการเมืองนะครับ เดี๋ยวเว็บบล็อคจะโดนปิด แล้วจะไม่มีที่ระบายทุกข์นะครับ ขอร้องจริงๆ ขอบคุณครับ ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


โดย: เป็นกลางสุดๆๆๆ IP: 124.120.0.18 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:21:45 น.  

 
+++++ ขอความร่วมมือด้วยนะครับ กรุณาใช้คำที่สุภาพ และไม่พูดเรื่องการเมืองนะครับ เดี๋ยวเว็บบล็อคจะโดนปิด แล้วจะไม่มีที่ระบายทุกข์นะครับ ขอร้องจริงๆ ขอบคุณครับ +++++


โดย: ขอร้องจริงๆ IP: 124.120.0.18 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:22:44 น.  

 

+++++ ขอความร่วมมือด้วยนะครับ กรุณาใช้คำที่สุภาพ และไม่พูดเรื่องการเมืองนะครับ เดี๋ยวเว็บบล็อคจะโดนปิด แล้วจะไม่มีที่ระบายทุกข์นะครับ ขอร้องจริงๆ ขอบคุณครับ +++++


โดย: ขอร้องจริงๆ IP: 124.120.0.18 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:23:50 น.  

 
ผมอบรมจบตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2552 จนถึงบัดนี้ผมยังไม่ได้ค่าเบี้ยเลี้ยง แถมค่าอุดหนุนเดือนที่ 2 ของผมยังไม่ได้รับ ผมอยากทราบว่าเมื่อไหร่ถึงจะโอนเงินให้ผมได้ เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก โครงการต้นกล้าอาชีพเป็นโครงการส่งเสริมการลดหนี้ของประชาชน หรือว่าเป็นโครงสร้างหนี้ให้ประชาชนครับ ผมติดต่อไปที่ 1111 แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับ เพราะ1111 บอกว่าผมไม่ได้ทำรายการให้ติดต่อใหม่ ผมอยากให้ทางผู้ที่รับผิดชอบโครงการฯยึดตัวเองเป็นหลักว่า หากท่านมีหนี้อยู่เพราะเข้ารับการฝึกอบรมโครงการฯ ท่านจะทำอย่างไร? ช่วยตอบหน่อย ผมไม่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรแต่อยากฝากกับท่านว่า ประชาชนตาดำรอความหวังจากท่านอยู่น่ะครับ


โดย: นายนัซรี อับดุลคานาน IP: 118.175.86.107 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:50:26 น.  

 
ส่งเอกสารไปครบถ้วนแต่ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเดื่อนที่ 1,2,3 เลยจึงเรียนมาเพื่อให้ท่านทราบ


โดย: ชาติวุฒิ IP: 113.53.18.234 วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:15:52:14 น.  

 
ชื่อหลักสูตร : การเป็นผู้ประกอบการใหม่
ช่วงเวลาที่ฝึกอบรม : 20 พ.ย. - 20 ธ.ค.52
สถาบันที่ฝึกอบรม : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
ภูมิลำเนาที่แจ้งกลับ : อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย
รอนานเงินอุดหนุนมานานนนนมากกกแล้วครับ...เซงงง


โดย: นายจักรพงษ์ IP: 113.53.106.187 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:01:39 น.  

 
นี้ก็เรียนต้นกล้าจบได้ปีกว่าแล้วเอกสารส่งครบทุกอย่าง แก้เอกสารไป4ครั้ง ล่าสดมีหนังสือมาก็จัดส่งไปอีกตอนนี้ติดต่อไปที่ต้นกล้ารอตรวจรับเอกสาร ทำหนังสือร้องเรียนไปที่สำนักยานก ก็เงียบ 4วันก่อนโทรไปที่ศูนย์ร้องเรียน เจ้าหน้าที่เค้าถามว่า ส่งจดหมายไปวันไหน ..โถ จดหมายไม่ได้ไปส่งที่ทำการนี้ค่ะ ส่งที่ตู้แล้วก็ส่งไปนานแล้วจำไม่ได้เค้าให้หาสำเนามา บอกจำไม่ได้ งั้นส่งไปประมาณกี่เดือนแล้ว เค้าจะหาข้อมูลหั้ย ... เหนื่อยค่ะ ท้อจริงๆๆ นี้ก็ใกล้จะเลือกตั้งใหม่แล้ว พวกเราไม่คิดทำรัยบ้างหรือค่ะถ้าเลือกตั้งใหม่เงินพวกเราคงศูนย์แน่ ไม่คิดที่จะรวมกลุ่มกัน ส่งเมลไปพร้อมกันแยะๆๆกระทู้ ส่งทุกทางพร้อมกัน แบบนี้น่าจะถึงมือท่านนายกนะ หรือใครคิดว่าแบบไหนดีค่ะ ขอคำปรึกษา ...nonajr-12@hotmail.com


โดย: nonajr IP: 124.120.83.168 วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:22:45:57 น.  

 
ขอระบายบ้างด้วยคนนะคับ
เรียน จบหลักสูตรตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2552แล้วคับ
กว่าจะได้เงินแต่ละงวด นะ
เหลืองวดสุดท้ายเนี่ย บัดนี้ ปี 54 แล้วยังไม่ได้
รอข้ามปีจริงๆ
โทรไปสอบถามที่ 1111เป็นร้อยคร้งแล้วมั๊งคับ
แต่คำตอบเดียวกันเลยนะคับ
เรื่องอยู่ที่สำนักนายก
แล้วผมจะติดต่อผู้ดำเนินการได้อย่างไรคับ
เล่นจ้างคนมารับโทรศัพท์รับหน้าแทนซะงั้น
สรุปแล้ว ผมควรรอต่อไปดีหรือไม่
หรือเลิกล้มความหวังได้เลย


โดย: ร IP: 110.164.92.5 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:15:24:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.