Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

แด่ผู้ชายที่เป็น"พ่อ"และ"สามี"


ดิฉันอยากเล่าประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง และ ทุกคนในครอบครัวของดิฉัน เพื่อให้เป็น อุทาหรณ์ แด่ “ผู้ชาย” ทุกคนที่ ได้ชื่อว่า เป็นลูก เป็นพ่อ และเป็นสามี


วันนี้เป็นวัน “พ่อแห่งชาติ” ดิฉันตื่นขึ้นมาเป็นเวลา เที่ยงครึ่ง ด้วยความงัวเงีย ไม่ใช่เพราะเป็นวันหยุดเลยนอนตื่นสายหรือขี้เกียจตัวเป็นขน แต่เป็นเพราะ ยานอนหลับที่คุณหมอให้มา เพื่อทำให้ ดิฉันได้นอนหลับสนิทเสียบ้าง หลังจากนอนไม่หลับมาเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งสาเหตุ ก็มาจาก “ผู้ชาย” ที่เป็น สามี เป็น “พ่อ” ของลูก

เมื่อดิฉันเป็นเด็กไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ แต่อยู่กับคุณยาย ทำให้ต้องช่วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เราเป็นผู้หญิงแกร่ง มีความเป็นผู้นำสูง เราทำทุกอย่างได้เองโดยไม่ต้องพึ่งใคร เนื่องจากเราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่เวลาที่มีปัญหา มีความทุกข์ เราไม่รู้จะบอกใคร ต้องเก็บไว้คนเดียว แก้ปัญหาเอง ทำให้รู้สึกว่าอยากมีใครสักคนเป็นเหมือนพ่อ ที่คอยช่วยก้ปัญหา ช่วยปลอบใจเวลาเรามีความทุกข์ เมื่อมาพบกับสามี เขามีอะไรหลายอย่างคล้ายพ่อเรามาก ทำให้เรารักเขาและหวังว่า เขาคงเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในชีวิตของเราได้ เป็นต้นว่าเขาใจดี ใจเย็น เวลาเราทำอะไรไม่ถูก เขาจะสอน ซึ่งเรารู้สึกดีมาก

ก่อนแต่งงาน เราคิดว่าเราจะฝากชีวิตที่เหนื่อยล้า เพราะต้องสู้มาคนเดียวตลอด ไว้ในความดูแลของเขา ต่อไปนี้เราคงไม่เหงา ไม่โดดเดี่ยว ไม่ต้องต่อสู้คนเดียวอีกต่อไปแล้ว เราไม่กลัวว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ของเพียงมีเขาเคียงข้างเราจะไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ก่อนตัดสินใจแต่งงาน ดิฉันถามตัวเองว่า ถ้าวันข้างหน้า ผู้ชายคนนี้ไม่สามารถทำงานได้ดิฉันจะยังรักและดูแลเขาหรือไม่ (ที่คิดเช่นนี้เพราะต้องการเพื่อนคู่ใจ คู่คิด ไม่ได้ต้องการคนหาเลี้ยง) เมื่อใจตอบว่าไม่ว่าวันข้างหน้าเขาจะเป็นอย่างไร ดิฉันเต็มใจที่จะดูแล และอยู่กับเขาตลอดไป จึงตัดสินใจแต่งงาน

ดิฉันแต่งงานมา ยี่สิบกว่าปี ด้วยความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย คือเรารักกันเอง ไม่มีใครบังคับให้แต่ง ตลอดเวลา
ที่อยู่ด้วยกันมา ชีวิตก็เจอมรสุมต่างๆมากมาย แต่เราก็ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนทุกวันนี้ ครอบครัวของเราต้องถือว่า
ค่อนข้างดี ลูก สองคน ใกล้จะเรียนจบแล้ว ใครๆมองว่าครอบครัวนี้ดีทุกอย่าง และมันก็คงเป็นความจริง ถ้า เหตุกราณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น


เมื่อหลายเดือนที่แล้ว ดิฉันพบว่าสามี ไม่เหมือนเดิม ก็เลยเฝ้าสังเกตุการกระทำ สุดท้ายจับได้ว่าเขากำลังติดต่อกับผู้หญิงคนหนึ่ง และเขาก็ยอมรับว่าทุกอย่างเป็นความจริง และยังบอกถึงสาเหตุที่เขาต้องไปมีผู้หญิงคนใหม่ว่า
อยู่กับดิฉันไม่มีความสุข (ด้วยสาเหตุต่างๆ สรุปว่าดิฉันไม่ดีก็แล้วกัน) แต่อยู่กับคนใหม่แล้วมีความสุข พูดจานุ่มนวลฟังเขาพูดเสมอ เขาบอกว่าถ้าดิฉันไม่มีปัญหา เขาก็อยากเป็นอิสระ ไปใช้ชีวิตกับผู้หญิงที่เขาคิดว่าใช่กว่า

เขาบอกว่าเขาไม่รักดิฉันแล้ว แต่รักผู้หญิงคนนั้นมาก และเขาคิดว่าถ้าแยกกันไปดิฉันคงอยู่ได้อย่างมีความสุข มีลูกเป็นเพื่อน หาเลี้ยงตัวเองได้ ส่วนเขาก็อยากไปอยู่กับผู้หญิงที่เขารัก

ความรู้สึกของดิฉันในตอนนั้น อธิบายไม่ถูก มันเหมือนใจจะขาด เหมื่อนคนกำลังจะจมน้ำตาย ตะเกียกตะกาย
หาที่เกาะ ร้องไห้เสียใจ จากเดิมที่ไม่เคยง้อใคร พร่ำขอร้องอ้อนวอน ขอให้เขานึกถึงลูก นึกถึงแม่ และนึกถึง
เราที่รักเขามาก ถ้าไม่มีเขาเราคงมีชีวิตอยู่ไม่ได้ เหมือนชีวิตเราทั้งชีวิตฝากไว้ที่เขา

อยากจะบอกว่าการกระทำของสามีครั้งนี้ทำให้เกิดผลกระทบอะไรบ้าง

ผลกระทบกับลูก ลูกๆ เสียใจที่เห็นพ่อเป็นอย่างนี้ ลูกเป็นทุกข์มากที่เห็นแม่เจ็บปวดเสียใจ จนควบคุมตัวเองไม่ได้
ลูกไม่ต้องการให้ครอบครัวแตกแยก ไม่ต้องการให้พ่อทิ้งแม่ไปมีผู้หญิงคนใหม่ ต้องการให้ครอบครัวเป็นเหมื่อนเดิม

ผลกระทบกับแม่ ทั้งแม่เขา และแม่เรา แม่เขาพอทราบเรื่อง ทั้งเสียใจ และเป็นทุกข์ ขอร้องให้ลูกชายเลิกคิดเรื่องอย่างนี้ ทำให้เสื่อมเสียวงศ์ตระกูล แม่เขาไม่ต้องการเห็นครอบครัวเราแตกแยก

ผลกระทบ ที่มากที่สุดคือ เราซึ่งเป็นภรรยา ต้องบอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ร้องไห้ทุกวัน ไม่เป็นอันทำอะไร จากเดิมที่เคยเป็นคนเข้มแข็ง เป็นผู้นำ ทำงานได้ดี เป็นผู้จัดการที่มีลูกน้องมากมาก กลับกลายเป็นคนสติแตกทำงานไม่ได้เลย วันๆ คิดถึงแต่เรื่องฆ่าตัวตาย สมองจำอะไรไม่คอยได้ ลูกๆ ต้องคอยปลอบใจ ต้องคอยระวังไม่ให้แม่ทำร้ายตัวเอง ขับรถไปทำงานก็ร้องไห้ไปตลอดทาง ทั้งขาไปและขากลับ กลางคืนก็นอนร้องไห้ทุกคืน นั่งอยู่เฉยๆ น้ำตาก็จะไหลออกมาแอง ไม่มีความมั่นใจในตัวเองหลงเหลืออยู่เลย ชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

สุดท้ายดิฉันได้คุยกับผู้หญิงคนนั้น บอกให้เขารู้ว่าดิฉันเป็นภรรยา และมีลูก ขอร้องให้เขาเห็นแก่ลูกผู้หญิงด้วยกัน
อย่าทำร้ายครอบครัวเราเลย ตอนหลังผู้หญิงคนนั้นก็ยอมเป็นฝ่ายเลิกติดต่อไป เราสองคนตั้งใจที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ดิฉันจะพยายามปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเอง แต่ถึงเดี๋ยวนี้ความเจ็บปวดในหัวใจยังไม่จางหายไป ทุกครั้งที่คิดน้ำตาจะไหลออกมาเองโดยอัตโนมัต ยังคงไม่มีสมาธิในการทำงาน จนต้องพึ่งหมอโรคจิต



ต้องขอขอบคุณผู้หญิงทุกคนที่ ไม่คิดแย่งสามีคนอื่น หรือไม่คิดมอบตำแหน่ง เมียหลวง ให้กับลูกผู้หญิงด้วยกัน

ดิฉันขอขอบคุณ “สามี” ที่เป็นเสมือนพ่อ และเพื่อนคู่ใจ สำหรับดิฉัน ที่วันนี้เขายังไม่ทิ้งดิฉันและลูกไปไม่ว่า
จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ไม่ว่าเขาจะรักดิฉันหรือไม่ แต่ดิฉันยังคงรัก และซื่อสัตย์ต่อเขาตลอดไป

สุดท้ายนี้ขอกราบวิงวอน “ผู้ชาย” ทุกคนที่ “เป็นพ่อ” เป็น "สามี" ได้โปรดใช้สติยั้งคิดในการที่จะคิดทำ
อะไรเพื่อความสุขของตัวเอง ขอได้โปรดรับรู้ว่า ความสุขเพียงน้อยนิดที่คุณได้รับ มันแลกมาด้วย ความทุกข์
อย่างแสนสาหัสของคนที่รักคุณอีกมากมาย

แก้ไขเมื่อ 05 ธ.ค. 48 20:16:36

แก้ไขเมื่อ 05 ธ.ค. 48 20:03:44

จากคุณ : lucky mum - [ วันพ่อแห่งชาติ 19:36:53 ]


--------------------------------------------------------------------------------










--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1

อะไรจะแสนดีขนาดนั้นยังมาขอบคุณสามีตัวเอง
หนังไทยไปหน่อยหรือเปล่า สามีเลวๆอย่างนั้น เวรกรรม
หญิงไทยยอมทุกอย่างจริงๆ

จากคุณ : ^-^ - [ วันพ่อแห่งชาติ 20:43:14 A:61.91.77.56 X: TicketID:099903 ]






ความคิดเห็นที่ 2

มาให้กำลังใจคะ เข้มแข็งนะคะ

ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

จากคุณ : เข้าใจ (นางฟ้าเรนเจอร์) - [ วันพ่อแห่งชาติ 20:44:06 ]






ความคิดเห็นที่ 3

เรื่องแบบนี้ให้คำแนะนำยาก 20 ปีนี่มันไม่ใช่แค่สามีภรรยา
มันเหมือนคนๆเดียวกันแล้ว ความผูกพันธ์มันเกินกว่าความ
รัก ไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของคุณว่าลึกๆคิดอะไรอยู่
แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ ทำตามที่ใจอยากทำดีที่สุด

จากคุณ : สนประดับไฟ (สนประดับไฟ) - [ 6 ธ.ค. 48 01:30:27 ]






ความคิดเห็นที่ 4

อย่าหาว่าดิฉันว่านะค่ะ

ดิฉันว่าคุณโชคดีที่ได้มีโอกาสอีกครั้งหนึ่งค่ะ
เพราะว่าคุณกับเขาอยู่กันมานาน
จนอาจลืมเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในการเอาใจเขามาใส่ใจเรา
และอีกอย่างคงไม่ใช่ความผิดคุณ
เพราะของใหม่ๆ อาจจะต้องตาต้องใจกว่า

เมื่อเขาเผลอไผลไป
แต่เมื่อคุณพูดกับผู้หญิงคนนั้น
และเขาก็สำนึกดีขึ้นมา..ดีใจด้วยค่ะ
เราว่าผู้หญิงคนนั้นก็น่าสงสารมากเหมือนกันค่ะ
ดูแลและรักษาให้ดี..ให้สมกับความเสียสละของคนอื่นด้วยค่ะ

สุดท้ายขอให้ครอบครัวคุณมีความสุขค่ะ

จากคุณ : นินะนิ - [ 6 ธ.ค. 48 04:55:50 ]






ความคิดเห็นที่ 5

ไปขอบคุณสามีทำไมคะ

น่าจะแค่ เป็นเคราะห์ดีที่เค้าไม่ไขว่คว้าบ้าบิ่นต่างหาก

ชื่นชมในความเข้มแข็งของคุณมาก

"...“สามี” ที่เป็นเสมือนพ่อ และเพื่อนคู่ใจ สำหรับดิฉัน ที่วันนี้เขายังไม่ทิ้งดิฉันและลูกไปไม่ว่า
จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม..."

..........เฮ้อ อ่านแล้วหดหู่ใจมากๆเลยค่ะ เค้าทำทุกอย่างเพื่อจะทิ้งเราไป แต่พอไม่มีใครก็เลยไม่ไป เพราะไปไหนไม่ซะงั้น

ไม่อยากซ้ำเติมค่ะ แต่อนากให้คุณเปลี่ยนรูปแบบการคิดว่า ชีวิตอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเค้า รักในศักดิ์ศรีที่มี และลูกๆที่อยู่ข้างๆ คนที่หวังดีกับคุณที่สุดคือตัวคุณเอง

จากคุณ : bar-b'gon - [ 6 ธ.ค. 48 08:35:37 ]






ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาเล่าในนี้ เรามี profile ชีวิตใกล้เคียงกับคุณเลย สเปคหนุ่มที่ชอบ ก็ขอให้เป็นพ่อที่ดีได้....
พอมาอ่านเรื่องราวของคุณ ทำให้เราได้คิดอะไรเพิ่มขึ้น
เราจะอยู่ให้ได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงก็ตาม....

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

จากคุณ : amitambien - [ 6 ธ.ค. 48 09:16:30 ]






ความคิดเห็นที่ 7

ขอขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ เนื่องจากเรามีลูกและเราก็อยากจะรักษาครอบครัวที่สมบูรณ์เอาไว้เพื่อลูก
ซึ่งมันคงต้องใช้ ความรัก และ ความอดทนอย่างสูง ซึ่ง
เราคิดมันน่าจะคุ้มค่านะ (หรือป่าวก็ไม่แน่ใจ) ใครที่มีประสบการณ์ ช่วยตอบที
แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 48 10:23:20

จากคุณ : lucky mum (lucky mum) - [ 6 ธ.ค. 48 09:52:50 ]






 

Create Date : 06 ธันวาคม 2548
2 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2548 13:05:38 น.
Counter : 1456 Pageviews.

 

ขอให้เข้มแข็ง และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดีค่ะ

 

โดย: uggie* 12 ธันวาคม 2548 16:04:04 น.  

 

อดทนไปเหอะ ถ้าคุณยังรักผู้ชายคนนั้นอยู่ก็ขอให้คุณอดทน เพื่อวันข้างหน้า

*ให้เวลาช่วยคลี่คลายสถานการณ์แล้วกันนะ*

 

โดย: คนๆ หนึ่ง IP: 203.155.227.7 13 พฤษภาคม 2549 13:12:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lucky mum
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Cursor by nuthinbutnet.net ความสุข เป็นสิ่งที่เราต้องสร้างขึ้นมา มิใช่ค้นหาจากที่หนึ่งที่ใด
Friends' blogs
[Add lucky mum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.