ไม่เข้าใจ?

คิดยังไงกันกับสังคมออนไลน์

เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่มีเพื่อน มีมิตรภาพดีๆ จากสังคมออนไลน์
บางคนคบเป็นเพื่อนกันมาถึง ห้า หก ปี เลยก็มี
หลายๆ ปีที่ผ่านมา เราก็เป็นแบบนี้มาตลอด
แต่ไม่เห็นมีปัญหาอะไร กับคนที่ผ่านๆมา
เพราะเราเคยถามพี่คนหนึ่งว่า ถ้าหากพี่เขามีมีแฟนที่มีโลกส่วนตัวสูง
แล้วจะทำยังไง?
พี่เค้าบอกว่า...แล้วโลกส่วนตัวของเขานั้นเราเข้าไปได้หรือเปล่าหล่ะ
ถ้าเราเข้าไปได้ ก็ไปช่วยทำให้โลกของเขากลายเป็นโลกของเราด้วยได้มั๊ย?
ซึ่งเรามองว่ามันก็ดีไปอีกแบบนะ
แต่จะมีสักกี่คนกันที่คิดได้แบบนี้??
อย่างใครๆที่ใช้ smart phone ตอนนี้ คงจะมีหลายๆ app ที่สามารถแชทได้
face time ได้ ถามหน่อยในเมื่อมันมีอยู่ในเครื่องแล้วใครจะไม่เล่น
บาง app มันก็รันของมันไปเอง แค่ contact ในเครื่องเราใช้ app เดียวกัน
แล้วตอนนี้เราเล่นไม่ได้ เพราะเขาบอกว่าห้ามเราคุยกับใคร
จะเป็นเพื่อน พี่ น้อง กัน ก็ไม่ได้?
จะให้ลบ ให้บล็อค เราหลงตัวเองมากเกินไปเปล่าคะ ?
มันทำให้คนอื่นมองเราแปลกๆนะ
ถึงจะรักมากแค่ไหน แต่ถ้าจะบังคับกันเกินไป จนไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเอง ก็ไม่ไหวเหมือนกัน



เคยอ่านเจอบาทความหนึ่ง ในอินเตอร์เน็ต
มันช่างเหมาะกับอารมณ์ของเราในตอนนี้เลยจริงๆ



ห่วงใยกัน ให้มากเท่าเท่ากับเม็ดทราย



ให้อภัยกัน ให้ได้ . . . ..

เหมือนที่ทะเลไม่เคยโกรธเกลียวคลื่น



ไม่ว่าคลื่นจะโหมกระหน่ำรุนแรงแค่ไหน

ในบางครั้งที่ต้องห่างไกล หัวใจก็ต้องคงมั่นได้เหมือนโขดหิน

ไม่เปลี่ยนใจง่าย ไม่อ่อนไหวไปรักคนอื่น

ให้ความอิสระ เหมือนอย่างนกทะเลต้องการจากท้องฟ้า

อย่ากักขังคนรักไม่ให้คบเพื่อน ไม่ให้ไปไหนทั้งนั้น



ความผูกพันไม่ใช่คุก ถึงจะคบกันแล้วก็ไม่ได้หมายความว่า

ต้องสบตาฉันคนเดียวเท่านั้น

และไม่ทำตัวเป็นเจ้าของ

เพราะทะเลก็ยังไม่เคยครอบครองปลา

.......................................





Free TextEditor



Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2555 8:54:21 น.
Counter : 388 Pageviews.

5 comments
  
"และไม่ทำตัวเป็นเจ้าของ
เพราะทะเลก็ยังไม่เคยครอบครองปลา"

ชอบตรงประโยคนี้ที่สุดเลยครับ
ต่อให้รักแทบตายยังไงผมว่าทุกคนก็มีพื้นที่ส่วนตัวกันทั้งนั้นแหละครับ
บ้างทีเราก็อยากอยู่กับตัวเองบ้าง ไม่ใช่อะไรๆก็ยกเวลาให้คนอื่นหมด
โดย: Don't try this at home. วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:05:46 น.
  
ตอนนี้เหนื่อย..ทั้งกายและใจเลยค่ะ
โดย: HapOnd วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:00:19 น.
  
แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:02:36 น.
  
สวัสดีจ้าา
โดย: HapOnd วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:42:21 น.
  
ไม่ทำตัวเป็นเจ้าของ

เพราะทะเลก็ยังไม่เคยครอบครองปลา--> ชอบมากๆ wording นี้
โดย: p_girlberry วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:15:30:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

StrayDogp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
2
3
4
5
8
10
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
 
 
7 กุมภาพันธ์ 2555