....Love iS All Around You...

ชะนีหนีเที่ยว :ใต้หวัน 3 วัน 2 คืนกับเงิน 5พันบาท : 台湾....一城一人一颗心

.......เคยมั้ยคะ ณ จุดนึงจะมีความรู้สึกว่า "ชั้นต้องไปไหนซักที่"
ที่มาของความรู้สึกแบบนี้มีไม่กี่เรื่องค่ะ เบื่องาน เบื่อคน ชีวิตขาดแรงจุงใจบางอย่าง

แต่การที่จะหาเวลา วันหยุด หรือพักร้อนยาวๆมันเป็นไปได้ยากมาก ปกติวันสำคัญของชาติ ศานา เราก็ไม่ค่อยได้หยุด
จนบางครั้งมีคนถามว่าหยุดมั้ย เราก็มักจะตอบไปว่า ..." หึ ไม่หยุด ชั้นนับถือผี......'' จนตอนนี้ชักไม่แน่ใจละ อาจจะจริง 5555

ด้วยเหตุนี้ชะนีอย่างดิชั้นซึ่งก้มหน้าก้มตาไถนามานานก็อยากจะรีชาร์ตตัวเองขึ้นมาซะเฉยๆ (อีกครั้ง)
และแน่นอนว่าแอบคนที่บ้านไปอีกตามเคย 5555 .....หลังจากทริปสุดท้ายที่ไปคนเดียวคือ เนปาล แต่เป็นการไปที่กลับมาพร้อมความรู้สึกดีเว่อร์

โดยเงื่อนไขคือ ไปในที่ที่ไม่มีใครรู้จัก....ไกล...ไม่แพง (เยอะเนอะ อย่างว่าเกิดเป็นชะนี 5555)
แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปค่ะ วันดีคืนดีทุกอย่างมันเป็นใจ ดิชั้นตัดสินใจจองตั๋วไปไต้หวันแบบไม่มีเป้าหมาย แต่คิดว่ามันดี ...โอเคนะ

งานนี้ค่าเสียหายคือรวมทุกอย่าง 8พันบาทถ้วน (ตั๋ว+ค่าเดินทาง+ค่าที่พัก+ค่ากินอยู่)....Pocket money 5,000 บาทถ้วนค่ะ (4600 TWD)

........ว่าแล้วก็ตามไปดูชะนีอ้วนๆหนีแบ็คแพ็คไปเที่ยวไต้หวันกันค่ะ อมยิ้ม01

เริ่มต้นง่ายๆด้วยโปรฯที่เป็นใจมาก ด้วยตั๋วเครื่องบิน V air สายการบินที่ไม่เคยอยู่ในสารระบบดิชั้นเลยยยย - -''
แต่มันคู่ควรมาก ...... 2,972 บาทไปกลับ (ไม่รวมโหลดกระเป๋า) ซึ่งไม่แคร์ค่ะ ชะนีป้าไปลำพังแบกเองได้ และเวลาที่เริ่ดที่สุด เดินทางตี 1 ถึงเช้าตรู่ ขากลับก็เย็นย่ำ เอาให้ฉ่ะปอดค่ะ ไหนๆก็หนีเที่ยวมาได้แล้วนิ

ปกติการไปไต้หวันจะต้องทำวีซ่า 1500 บาทค่ะ ...แต่ชะนีที่ต้องเดินสายอย่างดิชั้นโชคดีที่มี APEC Card ช่วยชีวิตไว้ได้ ไม่ต้องใช้วีซ่าและไม่ต้องเสียเวลาไปขอค่ะ ดังนั้นประหยัดไปได้ 1เขบ็ด

แถมวันเดินทางยังทำงานอยู่ที่ลำปางอยู่เลย งานนี้ต้องอาศัยน้องญาญ่า ขี่บางกอกแอร์มาเก็บกระเป๋าแล้วเดินทางคืนวันนั้น (ชั้นนึกว่าเล่นคู่เฉินหลงอยู่ ...วิ่งสู้ฟัด - -'')

ปกติเป็นคนชอบเขียนค่ะ เวลาเดินทางคนเดียวสิ่งที่มักทำประจำคือ...การเขียนไดอารี่ คุยกับตัวเอง (ถามว่าปกติมั้ย? .....ไม่ 5555)

ปล. ขออภัยในภาษาที่ใช้ อาจมีไม่สุภาพบ้าง อ่านเพื่อความบรรเทิงและอารมณ์ร่วมเท่านั้นนะคะ ที่ขออภัยกว่านั้นคือลายมือ ...สาบานค่ะว่าใช้มือเขียนจริงๆ 555555

แต่ความซวยก็มีอยู่ในทุกทริปเสมอ งานนี้ได้นั่งมาคนเดียว 2เบาะสวยๆ แต่ !!!!!! ที่นั่งแถวหลังประตูฉุกเฉิน มันปรับเบาะไม่ได้มั้ย !!!!!
ใช่ค่ะ...นอนแทบไม่ได้ ไฟลท์ดึก ชาวบ้านนอนกันอิชั้นนั่งมืองหน้ากันกะพี่ฝรั่งฝั่งตรงข้าม ด้วยสีหน้าเข้าใจซึ่งกันและกัน
ปวดเมื่อย (เปลี้ยมาจากลำปางก่อนแล้วด้วย) แต่รวมๆแล้ว A air เลิศและ พนง น่ารักมากค่ะ (แอบเห็นเมนูอาหารเค้าดูดีเชียว พูดเลย)

พอลงเครื่องมาได้ก็ระลึกชาติถึงสิ่งที่อ่านผ่านมาในหัวแล้วก็เดินตามป้ายไปหารถบัสเข้าเมืองค่ะ
วันนี้ขอเลือกใช้ 国光 หรือ Kuokuang ค่าโดยสาร 125 เหรียญ (เรท 1 บาท ต่อ 1.1 เหรียญ) รับได้ค่ะ แล้วรถออกนาทีนั้นเลย
กระเป๋าฝากไว้ด้านล่างค่ะ เค้ามีหางตั่วให้

เวรกรรมของการหนีเที่ยวคนเดียวรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่ตั้งแต่โผล่ออกมาจากเครื่องฝนก็ตกตลอดดดดด
มารู้ทีหลังว่ามันคือ ไต้ฝุ่นค่ะ เริ่ดดดดด......เลือกมาฆ่าชะนีวันนี้พอดี อมยิ้ม20

และเป็นปกติของชะนีไร้แก่นสาร มักจะไม่ได้ทำการบ้านมากมายก่อนเดินทาง อมยิ้ม20 เพราะไถนาถี่ๆเลย
ดังนั้นที่พักเลยมีการจองแบบหมิ่นเหม่มาก คือจองก่อนเดินทางประมาณ 2 วัน ซึ่งจองเองงงเองมาก ด้วยความรีบและเบลอ
และคราวนี้ลองพักแบบ Dorm ดูค่ะ แหม่....ชะนีไทยจะเปิดประสบการณ์ใหม่ เอ๊ะหรือไต้หวันจะเปิดอิชั้น 555

พอนั่งรถมาไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึง Taipei Main station ค่ะ เป็นจุดเริ่มต้นของทุกที่ในไทเปเลยก็ว่าได้
แต่ขอกระชากวิญญาณตัวเองก่อน เพราะเพลียมาก

จากที่แพลนไว้ตอนแรกว่าจะไป จิ่วเฟิ่น วันนี้เลย ก็มาเปลี่ยนแผนกระทันหันก่อนออกเดินทางค่ะ เพราะสภาพร่างแย่มาก
คืนแรกนี้เลยเลือกนอนที่ Taipei 1949 อยู่แถว สถานี Dingxi (顶溪)
ซึ่งจาก Taipei Main station นั่ง 捷运 (MRT) มาถือว่าไม่ไกลค่ะ

แต่ !!!!!!

แต่พอมาถึงสถานี ไม่มีใครรู้จักที่นี่ค่ะ ....เพราะมันเป็นที่พักเล็กๆในซอกหลืบ (แต่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินมาก) โทรหาก็ไม่มีใครรับเนื่องจากเช้าจัด
(เค้าทำงาน 11โมง -*-) เลยถามคนแถวนั้น เดินถามไป ลมก็จะหอบชะนีค่ะ จนสุดท้ายเปิดในเมล์ที่มีแผนที่ Google ช่วยชีวิต ดั๊นนนมีคนรู้จักและพาไปจนถึงประตูที่พักเลย

ภาพที่พักคืนนี้ค่ะ Cr. taipei1949

เป็นห้องพักแบบ Dorm 8เตียง แชร์ห้องน้ำ (ในห้อง) ราคาคืนละ 650 ค่ะ

สภาพจริงไม่ต่างจากในเว็บค่ะ .....แต่ ภาพตัด !!! พนักงาน 2 สาวนอนอยู่กลางล็อบบี้ (เข้าใจมันเช้ามาก)
น้องคนนึงพูดไทยได้นิดหน่อย เพราะนางชอบภาษาไทย ชอบอะไรไทยๆ.....
นางบอกดิชั้นว่า "ตั้งแต่หนูทำงานที่นี่มา พี่เป็นคนไทยคนแรกที่มาพักค่ะ" อมยิ้ม07

แต่ที่น่ารักคือ เราสามารถเลือกผ้าปูที่นอนได้ ฮึ ! ดูชะนีทีดีเทลนะคะ 5555 แต่มันแลดูมีความใส่ใจรายละเอียดดีค่ะ

นอกจากนี้ก็มีอุปอาบน้ำให้ด้วย (อุป-กรณ์อีกซักคำจะตายมั้ย มีคนถาม) ห้องน้ำสะอาด และดีกว่าที่คิดค่ะ
วันนี้มีเพื่อนร่วมห้องแค่ 3 คน เป็นห้องรวมของผู้หญิงนะคะ 2สาวออซซี่ กับคุณป้าอีก1ซึ่งเช็คเอาท์ออกสายๆวันนี้

แต่บันไดนี่จะขึ้นจะลงต้องมีสติพอสมควร - -''

ากที่ไม่มีแผนใดๆอยู่แล้วเจอไต้ฝุ่นเข้างี้อีก วันนี้คิดหนัก
กะว่าจะนอนเอาแรงซักพักค่อยว่ากัน (ปวดท้อง ร่างพังจากงานต่อเนื่องแล้วนอนไม่ได้เมื่อคืน )แต่ก็มาทั้งที เสียดายเวลา
ตัดสินใจอาบน้ำอาบท่าแล้วพุ่งตัวออกไปข้างนอก ถามว่าไปไหน......นั่นสิ อมยิ้ม11

เอาว่าไปที่ที่จะหาอะไรกินได้ก่อนค่ะ 西门町(ซีเหมินติ่ง)เลยละกัน ..... สภาพเลยเป็นอย่างที่เห็น

แต่ทั้งลมทั้งฝนมันลำบากจะแวะชื่นชมอาหารการกินจริงๆ
เห็นชาวบ้านเค้าเข้าแถวทำไรบางอย่าง เราเป็นคนเชื่อเรื่องเรทติ้ง 5555 อย่าพลาดค่ะ ลองซะหน่อย
มันคือไก่ทอดเจ้าดัง แต่ไม่กินไก่ ...จะกินปลาหมึก แหะๆ แล้วก็นั่งชมบรรยากาศลมฝนและผู้คนที่เป็นเหยื่อภัยธรรมชาติเหมือนกัน

หลังจากที่เอิงเอยพักในสตาร์บัคส์อยู่ซักพักก็ตัดสินใจว่า เอาวะเดี๋ยวลองไปที่ อนุสรณ์สถานเจียงไคเชคดู เยี่ยมลุงแกซะหน่อย
มีเพื่อนคนไต้หวันบอกว่าอุตส่าห์มาออกไปเดินๆดูหน่อยเหอะ ฝนทำอะไรชะนีไทยไม่ได้หรอก.....เชื่อค่ะ
ตัดสินใจนั่งรถไฟฟ้าไปหาลุงเจียงไคเช้คซึ่งอยู่ห่างกันไม่กี่สถานี

ที่ปลาบปลื้มมากค่ะ ไทเปสะดวกจังแฮะ ไปไหนมาไหนรถราเข้าถึง นึกถึงฮ่องกงเลย แถมค่าโดยสารก็ไม่แพง 20-35เหรียญ (เท่าที่ไปนั่นมานี่)

แว็บเดียวก็มาถึงแล้วค่ะ นาทีนั้นอยากกลับไปซื้อเสื้อกันฝนมาก เพราะร่มนี่เอาไม่อยู่จะหอบชะนีไปด้วยหลายทีละ -*-

การเดินอยู่ในที่โล่งยิ่งแย่ ลมแรงมาก ต้องหาที่หลบก่อนค่ะ....คนเดิม บอกดิชั้นว่าเข้าไปร้านหนังสือสิ.....เชื่อ
ไปหลบฝน กินน้ำกินท่าและชาร์ตแบตในร้านหนังสือด้านหน้าค่ะ ระหว่างนี้ก็ตัดสินใจว่าจะไปลอง ติ่งไท่เฟิง สาขาต้นกำเนิดซะหน่อยก็ดี
เพราะอยู่ตรงสถานี 东南 (Dongnan) ที่ห่างไปแค่ราวๆ 2สถานี

แต่คนเยอะไปม๊ายยยย เข้าแถวยาวจะถึงหน้าสถานีรถไฟฟ้าเลย เลยสะบัดบ็อบเลยเข้าไปในซอยดีกว่าค่ะ เพราะคิดว่าต้องมีของกินอย่างอื่นแน่นอน
แล้วก็จริง .....

เทียนจินปิ่ง (บ้านเก่า 555) ก็คือหนมปังอะไรซักอย่าง แนวๆโรตีใส่ไข่นั่นแหละ แต่สภาพแลจะไม่ธรรมดา ข้างทางอย่างงี้เข้าทางเลยค่ะ เข้าแถวทันที !!!

แบ็คกราวนด์เป็นร้านหนมหวานที่คนเข้าแถวรอ ที่นั่งเต็มเอี๊ยด ร้านมะม่วงเจ้าดังด้วย งานนี้ไม่ง้อ อันนี้ก็ใช้ได้ค่ะ
ยืนกินข้างทาง ไม่ต้อง keep ลุคส์ ไม่มีใครรู้จัก 5555

เป้าหมายสุดท้ายของวันนี้คือ ตึกไทเป 101 ค่ะ เพราะตามแพลน (ที่เพิ่งคิดได้) จะไม่มีเวลาวนกลับมาดูวิวยามค่ำคืนในเมืองแล้ว เพราะพรุ่งนี้จะไปจิ่วเฟิ่น ดังนั้นกลั้นใจไปต่อค่ะ รถไฟฟ้าเหมือนเดิม ลงที่สถานี ไทเป101 เลย ....

เป็นภาพตึกในมุมที่ไม่ดี (ออกมาได้มั่วประตูอีกต่างหาก) มองมุมใกล้ได้แค่นี้ ท่ามกลางอากาศขะมุกขะมัว ชะนีเปียกมะล่อกมะแล่กเลยค่ะ
เลยเข้าไปหลบในตึก ....ที่นี่มี ติ่งไท่เฟิงค่ะ แต่อย่าคิดจะกินเชียะ คนยังกะหนอน และแววหายนะก็มา...

ช็อปที่นี่เยอะและราคาเร้าชะนีมากค่ะ (กำ 5พันมา เอาอะไรคะชะนี อมยิ้ม20)
แต่ก็แอบได้ติดมือมานิดหน่อย ...ก่อนจะเปลี่ยนใส่กางเกงใหม่ เพราะเปียกและพร้อมจะเป็นไข้มาก ณ จุดนี้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ที่เห็นคือเม็ดฝน -*-

หายเปลี้ยแล้วกกลับที่พักค่ะ แต่ไม่จบ เพราะคืนนี้สวยมากกกก มีพุชายมาหาพาไปกินข้าวแล้วชมเมือง 5555
ขอบคุณจริงๆ แต่สภาพเปลี้ยมาก อะไหล่แทบหลุด อยากพักแต่เกรงใจ

วันแรกเปลี้ยๆหน่อยเพราะอย่างที่บอก ไม่พร้อมเลยกับทริปนี้ แต่ยังงัยซะพรุ่งนี้ต้องไปตามแพลนที่วางให้ได้

แพลนพรุ่งนี้คือ....
นั่งรถไฟ จาก Taipei Main station ไป Nangang (หนานก่าง) แล้วต่อไป Pingxi TRA (รถไฟสายผิงซี เส้นทางท่องเที่ยว) แล้วจบที่จิ่วเฟิ่น เพราะคืนที่ 2 จะนอนที่นั่น

คืนนี้พักก่อนๆ แล้วจะพา ทาสแมว (ดิชั้นด้วย) ไปฟินฝุดที่หมู่บ้านแมว สวรรค์ของทาสอย่างเราๆค่ะ
ขอบคุณและ กุ๊ดไนท์ค๊าาาาา อมยิ้ม13

Last Update : 2 กรกฎาคม 2560 16:32:35 น. 0 comments

NiToRiA

I love Travel
I love Foods
I'm a Catlover !

glitter-graphics.com

: Users Online

[Add NiToRiA's blog to your web]