....Love iS All Around You...

~*~ KOH RACHA..The Great Escape I ~*~

ถือเป็นทริปใหญ่ประจำปี เพราะจะไปทุก มกราคมของทุกปีค่ะ

ปีนี้เลือกไปเกาะ หลังจากที่ปีที่แล้วหนีน้ำไปหนาวที่มาเก๊า ...
คราวนี้ไทยเที่ยวไทยค่ะ เลือกไป เกาะราชา (บางคนเรียก รายา) ที่ภูเก็ต ค่ะ .....แว๊กกก ภูเก็ตติดๆกันเลย เอิ๊กกก

ทริปนี้เป็นการใช้ไมล์แลกตั๋วค่ะ เพราะกำลังจะตัดฉึ่บเมื่อกลางปี เลยต้องรีบแลก กะจะไปสมุย แต่เต็มยันศตวรรษที่ 28 -*- ... เลยเลือกไปภูเก็ตแทนค่ะ เพราะครั้งล่าสุดที่ไปก็ประทับใจมิใช่น้อยค่ะ

รถติดตั้งแต่หน้าบ้านยันทางเข้าสุวรรณภูมิเลยค่ะ เสียวสันหลังดีจริงๆ - -''
เช็คอินแล้วก็ต้องไปเกทเลย ... ดูเลขที่นั่ง นั่งซะชายแดน ภูเก็ต-พังงาเลยมั้งน่ะ ......

ยังไม่ได้กินอะไรเลยค่ะ เพราะรีบออกมา... แต่ยังดีบนเครื่องมีหนม 1 ชิ้นกับน้ำส้มแก้วนึงประทังชีวิต -*-

พอถึงภูเก็ต เลยพุ่งตัวไปหาอะไรกินก่อนไปที่พักค่ะ...
คืนนี้พักในตัวเมือง เป็นอพาร์ทเม้นท์ บนถนนศักดิเดช ค่ะ ชื่อ บ้านศักดิเดช
คืนละ 400 บาท
ขำๆ ... เพราะพรุ่งนี้ต้องไปท่าเรือเพื่อไปเกาะราชาค่ะ พักที่นี่สะดวกกว่าที่หาดอื่นๆ

เพื่อนของแป๊ะเป็นคนจองที่พัก และเรือไปเกาะของ รายาปริ้นเซส ไว้ให้ค่ะ
เช้านี้ยังอาสามารับเราไปส่งที่ รร. คาทีน่า ที่เป็นจุดรับของทางทัวร์ด้วย
ขนาดรถเก๋งไม่อยู่ ยังมีน้ำใจขับมอร์ไซด์รับส่งสองเที่ยว ...ขอบคุณมากค่ะ ^^

รถตู้มารับเราตอน 8 โมงครึ่งค่ะ แต่เรือออกจริงๆก็เกือบๆ 10 โมง -*-
เป็นสปีดโบ้ทค่ะ .... จะแวะดำน้ำที่เกาะเฮ ก่อน ค่อยไปที่เกาะราชา

ดูเกาะเฮนี่สิคะ............ขาวววววว ใส....กี๊ดดดด

จำได้ว่าก่อนมา ที่กรุงเทพลมแรงมาก หนาวเลยแหละ .... ที่เกาะนี่ก็ใช่ย่อยค่ะ คุณขรา.....
งานนี้เห็นน้ำใสๆ ก็พุ่งตัวลงน้ำ หาหญ้าทะเลกิน หงึ - -'' ไม่ใช่แระ.... ดำดูอะไรซักหน่อย
แต่ลมแรงค่ะ เลยอยู่ได้แค่แป๊บเดียว....เลยขึ้นมาหนาวสั่นอยู่บนหาดแล้วเดินเล่นแทน แหะๆ

อยู่ที่เกาะนี่ได้แค่ครึ่งชั่วโมงค่ะ ต้องไปเกาะราชากันแล้ว ... เค้าจะพาเราไปดำน้ำแล้วก็กินข้าวก่อน ค่อยไปส่งที่พักค่ะ ..แหม่ รู้สึกคุ้มขึ้นมาแระ กับ ค่าเรือ 1100 บาท(ไปกลับ)ต่อคนเนี่ย อิอิ

ก่อนออกเรีอ พี่คนขับบอกว่า ไปเกาะรายาเหรอ ราวๆ 25 นาที แต่ผมขับแค่ 15-20 นาทีเท่านั้นแหละ .....
พอแกออกเรือเข้าใจเลยว่าพี่แกเอาจริง ...ตีโค้งที ไส้อิชั้นจะออกมากองให้วัดเล่นซะอย่างงั้น ฝรั่งถึงกับขอถุง O_o !!!!

แต่ก็รอดมาถึงที่นี่จนได้ค่ะ .... อ่าวปะตก ... หน้าเดอะราชา นั่นเอง ....โว้ววววๆๆๆๆ

แต่นิไม่ได้พักที่นี่หรอกค่ะ หรือเรียกอีกอย่างว่า ไม่มีปัญญา ค่ะ
ช่วงพีคอย่างงี้ ไม่ไหวล่ะค๊า ขอเก็บตังค์ไว้กินข้าวดีกว่า....เลยอาศัยวิวสวยๆ ทรายขาวๆหน้าหาดพอ อิอิ

เราแค่แวะส่งคนที่นี่ค่ะ .... ป้ากะลุง ออซซี่ ลงที่นี่ (ภายหลังปรากฎว่าลงผิด จริงๆพักบ้านรายา ฮ่ะๆๆๆ)
ใกล้ๆเดอะราชามีบังกะโลอีกที่ค่ะ จำชื่อไม่ได้แล้วอ่ะ

ซักพักเราก็เริ่มแข่ง(เรือ)เลค 2 กันต่อค่ะ
เพื่อมาดำน้ำที่อ่าว ขอนแค ... ซึ่งก็คือหน้าที่พักที่นิจองไว้นั่นเอง
บ้านรายารีสอร์ท ค่ะ

โคลงงงง.....เคลงงงง ....
ลมแรง คลื่นแรง แต่น้ำก็ใสเลยต้องลงไปดำอ่ะ อดไม่ไหว ... แหะๆ

ลงไปแป๊บเดียวเช่นเคยค่ะ น้ำซัดซะหมดแรง ... ขึ้นมาเรือก็โคลงงงง
อยากขนข้าวของขึ้นไปที่พักมันตรงนี้เลย แต่ไม่ได้ค่ะ ...

แล้วก็ต้องกลับมาที่อ่าวปะตกอีกครั้งค่ะ เราจะแวะไปกินข้าวเที่ยงกันก่อน
หลังจากนั้นพี่เค้าจะโทรให้ทางรีสอร์ทเอารถมารับค่ะ .... ร้อนสุดๆ แต่ขอเก็บภาพก่อน ....น้ำใสๆ ...ทรายขาวๆกระทบกับแสงแดดจ้า...เล่นเอาแสบตากันทีเดียวค่ะ

ต้องเดินร้อนๆไปที่ร้านผัดไทย ที่จะกินมื้อเที่ยงกันค่ะ
เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ ... อาหารง่ายๆ แต่นาทีนี้มีคุณค่าที่สุดดดดด

แต่สายตาแอบไปเห็นน้ำพริก ปลาทอด กับผัก ที่วางอยู่อีกโต๊ะ
ป้าฝรั่งไปด้อมๆมองๆซักพัก พี่เค้าเลยให้ตักไปกิน ..ทีแรกไม่รู้เลยตามป้าแกไปค่ะ -*-
พี่เค้าบอก กินได้ เอาไปเลย แต่เผ็ดหน่อยนะ .... เลยตักมานิดเดียวให้คนข้างๆ เพราะอย่างอื่นไม่ค่อยถูกปาก (เรื่องมากก !!!!)

ส่วนจานของนิเป็นผักหมูน้ำมันหอย (คิดเอง ราวๆนั้น แหะๆ ^^) แล้วก็หอมทอด (ทีแรกนึกว่าอาหารทะเลไรซักอย่าง พลาดอย่างแรง เพราะแข็งมั่ก)

กับต้มยำทะเล....รสไม่จัดค่ะ แต่ต้องรับผิดชอบ (เพียงลำพังอีกแล้ว - -'')

ระหว่างนั้นก็หันไปเจอญาตินั่งเล่นอยู่ในถัง ชิลลลลลลเชียะ
น่ารักดีค่ะ แต่ท่าทางจะร้อนนะน่ะ อยู่ในถัง ร่มก็กันแดดไม่ได้ซะอีกแน่ะ

พออิ่มแปร้....แล้ว .... ซักพักก็มีราชรถ(แทรคเตอร์)จาก บ้านรายา มารับค่ะ ภายหลังทราบว่าคนมารับ ชื่อ ปรีชา ค่ะ .... พม่า เต็มตัวค้าบ !!!!!

ฟ้าโปร่งมากค่ะ .... นั่งแทรคเตอร์ขำๆกันป๊ายยยย ผ่านบ่อ(คิดเองว่าเรียกบ่อ)
คอกม้า และถนนนี่ไม่ต้องกล่าวค่ะ ...เหมือนๆทางเกวียน เพราะปกติที่นี่ใช้แทรคเตอร์แล้วก็มอร์เตอร์ไซด์ค่ะ
นาทีนี้แดดเดิดไม่กลัวแล้ว ยังงัยก็หลายเดือนแหละกว่าจะฟื้นจากสภาพหลังไปเที่ยวทะเลเนี่ย

และแล้วก็มาถึงค่ะ บ้านรายารีสอร์ท

เดี๋ยวตามไปดูห้องพักกันบ้างค่ะ ...
นิจองห้องพัดลมไว้ ในราคา 2,500 บาททั้ง 2 คืนค่ะ .... หน้านี้คิดว่าพัดลมก็พอ
แต่ถ้า ห้องแอร์หน้านี้ตกอยู่ที่ 3,600 บาทค่ะ ....เหอๆๆ

พาทัวร์ห้องแล้ว เดี๋ยวนอนพักก่อนแล้วค่อยไปเดินเล่นข้างนอกดีกว่าค่ะ แหะๆ

คร่อกก.......zz..ZZz...Zzzz

2 ชั่วโมงผ่านไป เอิ๊กกกก
มีคนบ่นหิวค่ะ เลยต้องออกไปหาที่หม่ำซะแล้ววว ....

อ่อ ...ทางเดินที่นี่ทำเป็นลวดลายใบไม้หมดเลยค่ะ ชอบ

อยู่ที่นี่ ถ้าจะออกไปไหนแล้วไม่เดินก็มีทางเลือกอยู่ 3 ทางค่ะ
ให้คนของรีสอร์ทขับมอร์ไซด์ไปส่ง 50 .... มอร์ไซด์พ่วงข้าง 100 แล้วก็200 ต่อเที่ยวสำหรับแทรคเตอร์ค่ะ ....

ซึ่งวันนี้มีมอร์ไซด์พ่วงข้างว่าง ปรีชาเลยขับไปส่งที่ อ่าวสยาม ค่ะ
แอบขำคนไม่เคยนั่ง เกร็งตลอดทางเลย

ถึงแล้วค่ะ อ่าวสยาม เดินมาก็ถึงค่ะ แต่เลือกให้รถมาส่ง
อ่าวนี้ หาดทรายขาว หาดยาว สวยไม่แพ้ใครเลยค่ะ ....

เราเดินมาจนถึงร้านนี้ค่ะ ...เป็นของ รายาซีวิวบังกะโล
เลยเลือกนั่งดื่มอะไรกันที่นี่ก่อน ... มื้อเย็นเดี๋ยวค่อยว่ากัน
โลกมันกลมเนาะ .... วันนี้ได้มาเจอคนคุ้นเคย(ถึงจะไม่เคยเจอ)ที่นี่ด้วย หุๆๆๆ

นั่งมองทะเลตอนเย็นๆ สบายใจเฉิบ.....แต่เอ๊ะ....นี่อิชั้นไม่ได้มาหัวหินแน่นะคะ ???

ระหว่างที่นั่งพี่ที่ร้านก็มายืนคุยด้วย เล่าเรื่องเกาะให้ฟังไปด้วย
ทั้งสองคนน่ารักมากค่ะ รู้อะไรเกี่ยวกับที่นี่ดีขึ้นเยอะเลย .....ลมเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ
แต่ยังไหวค่ะ ....นั่งไปเรื่อยๆ .....จนเห็นสิ่งนี้

พระ พระ พระจันทร์.................ฟูลมูนแบบไม่ต้องตามไปถึงพะงันเลยค่ะ จนปัญญาที่จะถ่ายออกมาได้สวยเหมือนที่เห็นค่ะ - -'' ..... แต่อยากให้รู้ว่าสวย ...โรแมนติคได้อีก โฮะๆๆ

อากาศเริ่มเย็น ลมแรงมากค่ะ หัวเหอกระเจิง.... เลยขอกลับไปหาอะไรหม่ำที่บ้านรายาละกัน เลยโทให้ปรีชามารับค่ะ เพราะมืดมากๆแล้ว ....

บอกแล้วว่าพนักงานที่นี่น่าจะ 80% เป็นพม่าค่ะ ...
พอเราถามเรื่องอาหาร เค้าจะไม่สามารถอธิบายได้
แต่ก็ไปถามในครัวมาให้ว่าอะไรเป็นยังงัย .... บริการดี แถมหน้าตาก็ยิ้มแย้มตลอด
ถึงแม้จะทำงานตั้งแต่เช้ายันดึก (งงเหมือนกันที่ชั่วโมงทำงานยาวขนาดนี้)

และวันนี้โชคดีที่มีคุณป้าคนนึงมาแนะนำอาหารให้เรา ... คิดว่าน่าจะเป็นคนดูแลที่นี่ (ไม่แน่ใจว่าเจ้าของรึเปล่า)
เลยได้อาหารอร่อยๆมาค่ะ ^^ ..... เริ่มจากแกงส้มปลาสับปะรดค่ะ

ปลาหมึกย่าง ....เสียดายที่ทาเนย ถ้าย่างเฉยๆน่าจะอร่อยกว่านะคะ

และไข่เจียว ตัดรสจัดของแกงส้มค่ะ ....
รวมๆแล้ว มื้อนี้ อร่อยและไม่แพงค่ะ ... ราคาอาหารที่นี่ไม่โหดร้าย ถือว่ารับได้ค่ะสำหรับอาหารบนเกาะ

บรรยากาศตอนกลางคืนที่นี่ก็น่านั่งค่ะ ไม่มียุงด้วย ชอบจิงๆ อิอิ
คืนนี้ลาไปนอนด้วยภาพจากมุมนี้ละกันนะคะ ...
ไว้พรุ่งนี้ไปเที่ยวกันต่อค่ะ ...

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2552 23:33:15 น. 5 comments

ทะเลสวย น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:54:05 น.

เอาพลังชีวิตมาฝากคับ

ท้อใจสะกดยังไง

สะกด..มันเอาไว้
ด้วยความอดทน

สะกด..มันเอาไว้ ด้วยหัวใจไม่ยอมแพ้

ให้เหมือนเด็กในภาพ

เธอเกิดมาด้วยร่างกายที่มี
เพียงครึ่งเดียวของเรา
แต่หัวใจเธอฮึดสู้มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า

เก็บภาพนี้ไว้ในใจ
ยามหัวใจคุณอ่อนแอ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:43:43 น.

หนีแม่มาอาร์ซีเอ --- เวลามันอยู่ตรงหน้า ดูสวยกว่าในรูปเยอะเลยค่ะ ...ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ

โดย: NiToRiA วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:45:21 น.

พลังชีวิต --- ขอบคุณค่ะ ^^

โดย: NiToRiA วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:47:19 น.

งบประมาณทั้งหมดเท่าไหร่ค่ะ

แร้วที่ รายาซีวิวบังกะโล ที่นั่งรถไปอ่ะค่ะ ที่พักน่าอยุ่ไหมค่ะ

โดย: mk IP: 58.8.227.225 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:17:12:12 น.

NiToRiA

I love Travel
I love Foods
I'm a Catlover !

glitter-graphics.com

: Users Online

[Add NiToRiA's blog to your web]