Google
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
28 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ความเป็นไปได้ของเรื่องนี้ หรือว่ามันจะเป็นรื่องจริง

เรื่องมันเกิดจาก ที่เราขายอุปกรณ์แต่งหน้าที่จำต้องซื้อจากอาจารย์ผู้สอนมา (ซื้อเงินสด)
แล้วก้อขายแบบผ่อนส่งให้กับเพื่อนที่เรียนแต่งหน้าด้วยกัน
เพราะเขาไม่มีเงินสดจ่าย
เราก้อใจดี ออกเงินซื้อให้ก่อน
เขาบอกว่า ไม่นานหรอก เขาแต่งหน้าเจ้าสาวแค่ไม่กี่หน้า เดี๋ยวก้อได้เงินมาคืนเราแล้ว
ไอ้เราก้อเชื่อซิ แถมเราขายให้ในราคาที่ซื้อมาด้วย
แต่เจ้าคนซื้อบอกว่า ไม่เป็นไรหรอกจะให้ราคาเพิ่มขึ้น
ไอ้เราก้อบอก ไม่เป็นไร (เพราะราคามันแค่ 2900bt.)
จนเวลาผ่านไป ตอนแรกบอกจะผ่อนแค่ ก่อนเรียนจบ(ประมาณ หนึ่งเดือน)
ต่อมาขอปรับเป็น รายเดือนได้ไหม 2 เดือน ส่งเงินตอนต้นเดือน
เดือนแรก ก้อส่งดี
เดือนที่สอง คนเก็บเงินไปรับ บอก ไม่มี อะไรวะ แถมไม่ยอมโทรมาบอกเราอีกว่ามีปัญหาอะไร คนเก็บเงินต้องโทรมาบอกเราว่า เพื่อนไม่ได้เงินนะ มันขอเลื่อนไปรวมกับเดือนหน้า มันให้เราโทรมาบอกเธอ แต่เราให้มันโทรมาหาเธอด้วย
ไม่นาน เจ้าลูกหนี้คนนั้นก้อโทรมา บอกที่บ้านมีปัญหา แฟนไปมีเรื่อง เอารถไปชนเด็ก ต้องใช้เงินเยอะ แต่ตัวแฟนต้องนอนโรงพยาบาล ( เจ้าลูกหนี้เป็น ชาย เป็นใจเป็นจริง, ปกติเปิดร้านเสริมสวยอยู่, ต้องคอยตามแก้ปัญหาให้แฟนหนุ่มตลอด เธอบอกมา เรื่องจริงเป็นงัยไม่รู้)
ขอเลื่อนไปหน่อย ประมาณอาทิตย์หนึ่ง
เราบอกได้ อีกอาทิตย์ มาเจอกัน
เธอก้อไม่มาตามนัด
พอเราโทรไปตาม บอกว่ามีธุระ แล้วทำไมไม่โทรบอกเราวะ

แต่พอตอนหลังเพื่อนคนที่ไปเก็บเงินให้ พบว่าแฟนไม่เห็นนอนโรงพยาบาลเลย
ก้อยังเห็นนั่งอยู่ที่บ้าน

พอเดือนที่ สาม คนเก็บเงินไปเก็บ ซึ่งเราได้โทรไปแจ้งล่วงหน้าก่อนที่เพื่อนคนเก็บเงินจะไปรับเงิน
คุณเธอบอกว่า พี่คนเก็บเงินยังไม่มาเอาเงินเลยคะ เตรียมไว้ให้แล้ว
พอคนเก็บเงินไปรับเงิน เธอรีบโทรมาบอกว่า เงินได้ไม่ครบนะ ขาดไปอีก 1งวด
ทำไมวะ ก้อไหนมันบอกว่าเตรียมไว้ให้แล้ว
ทำไมมันถึงได้ พูดเอาตัวรอดไปวันๆ ได้เนี้ย


เธอก้อไม่ได้โทรมาบอกอะไรเราเลย ให้คนเก็บเงินมาบอกอีกแล้

เราโทรไปตาม คุณเธอบอกว่า เผอิญวันนี้มัธุระด่วนต้องใช้เงิน
แม่ต้องนำไปใช้ทำ ............ อะไรของเธอก้อว่าไป
โอเค งั้นเมื่อไหร่ จะได้ละคะ
อีก 2-3 วันคะ
โอเค งั้นอีก 3 วันจะไปรับเงินนะคะ

เวลาผ่านไป 3 วัน เราก้อโทรไปจะไปรับเงินละนะคะ
คุณเธอบอกว่า ขอผัดไปอีกเดือนหนึ่งได้ไหมคะ
แม่โดนรถของน้ำดำ (น้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง) ชนคะ หน้าบริษัท.... เหละคะ
แม่ขี่มอเตอร์ไซด์ไปแล้วรถน้ำดำมันจะเลี้ยวเข้าโรงงานมัน มันไม่เห็นรถแม่ก้อเลยเลี้ยวซ้ายตัดหน้าเลย
เป็นผลให้ แม่สลบไป รถพังหมดเลยคะ
โอ้ มายก็อด ทำงัยดีเนี้ย งั้นก้อได้ ขอให้แม่หายไวๆนะคะ

โทรหาเพื่อนคนเก็บเงิน บอกไม่ได้แล้วนะเดือนนี้ เขาขอเลื่อนไปเดือนหนึ่ง
เพราะแม่เขาโดนรถชน ตอนนี้อยู่โรงพยาาบาล.......
เพื่อนคนเก็บเงินก้อเลย บอก โกหกอีกหรือเปล่า คราวที่แล้วบอกว่าแฟนเอารถไปชนเด็ก
ตอนนี้เล่นแม่เลยเหรอ
งั้น เดี๋ยวเพื่อนจะไปเยี่ยมให้ เพื่อนจึงไปพร้อมกับเพื่อนอีกคน (เพราะเราไปไม่ได้)
>
>
>
ผลปรากฎว่าแม่โดนรถชนจริงๆ แต่คุณเธอไม่ได้อยู่ด้วย แม่เธอก้อแอบบ่นน้อยใจ ลูกๆ ไม่มาอยู่เป็นเพื่อน น่าสงสารจังเลย
เวรกรรมจริงๆ
เพื่อนบอกสงสัยเป็นเวรกรรมที่เธอโกหกไว้ มันก้อเลยเป็นแบบนี้
เพราะวันที่เพื่อนไปรับเงิน แล้วเธอบอกว่าเราว่าเตรียมไว้แล้ว
จริงๆนะ ไม่ได้เตรียม แม่เธอบอกว่า เธอลืมไปแล้ว แต่แก้ตัวกับเราว่าเตรียมไว้ให้แล้ว แต่คนรับเงินไม่มาเอาเอง ทั้งที่คนเก็บเงินไปทวงหลายรอบแล้ว

การโกหกนี้มันไม่ดีนะคะ

เวลาผ่านไปเกือบเดือน เธอก้อยังไม่โทรมาให้ไปรับเงิน
เราก้อโทรไปอีก เธอบอกว่า ยังไม่มีเลย เพราะว่าต้องใช้เงินไปกับการรักษาแม่ เพราะว่าแม่ยังใช้สิทธิ์การเบิกของพ่อที่เป็นข้าราชการไม่ได้ เขาให้ใช้ของประกันรถไปก่อน (ประกันของรถน้ำดำ) แต่ประกันยังไม่ส่งเงินให้เลย บอกว่าอีกอาทิตย์หนึ่ง
ตอนนี้แม่ก้อต้องออกมารักษาตัวที่บ้าน แล้วไปคลินิคเอา เพราะโรงพยาบาล.....(โรงพยาบาลของรัฐด้วย ทำได้งัยวะ ถ้ามันเป็นเรื่องจริง) รักษาไม่ดี
เพราะเราไม่มีเงินจ่ายเขา เขาต้องการเงินสด (บัตรทองไม่มี เพราะปกติใช้สิทธิ์การรักษาของครอบครัวข้าราชการ )
ตอนนี้ ก้อหมดเงินไปหลายหมื่น( อันนีสงสัยจะจริง เพราะป้าเขาเป็นคนบอก)

และตำรวจก้อ บอกว่าเรื่องก้อยังไม่เครียร์เลย เพราะไม่มีพยาน มีแค่แม่คนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ และคู่กรณี
แต่แม่ก้อไปให้ปากคำไม่ได้ เพราะตอนนี้แม่ยังเดินไม่ได้เลย ต้องนอนและนั่งเท่านั้น (น่าสงสารแม่เธอจังเลย)
เราถาม เอ้า แล้วตำรวจไม่มาสอบปากคำที่บ้านเหรอ ถ้าเราไปไม่ได้
เธอบอก ตำรวจบอกไม่ได้ พยานต้องเดินทางไปให้ปากคำเอง

งั้นก้อไม่เป็นไรคะ รอไปก่อนก้อได้ มีเมื่อไหร่ก้อบอกนะ เราได้แต่บอกไปอย่างเนี้ย

สงสัยจะไม่ได้แล้ว
ก้อไม่เป็นไร เราคิดแบบนี้

ถ้าเรื่องที่เธอเล่ามาเป็นเรื่องจริง ก้อมีข้อที่สงสัยคือ
_ ทำไมใช้สิทธ์เบิกของข้าราชการไม่ได้ ต้องรอให้ประกันเครียร์ก่อน โดยต้องออกเงินสดไปก่อน
_ ทำไมโรงพยาบาล จึงต้องการเงินสด ใช้สิทธิ์ อะไรได้ไหม
_ ทำไมตำรวจไม่มาสอบปากคำพยานที่บ้าน หรือโรงพยาบาลในช่วงที่รักษาตัวอยู เพราะก้อรู้อยู่ว่าขี่มอเตอร์ไซด์ไปคนเดียว ไม่มีใครมาเป็นพยานได้ และพยานก้อเดินไม่ได้ จึงมาให้ปากคำไม่ได้

ใครผู้รู้ช่วยตอบด้วย

น่าสงสาร ถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2551
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2551 11:03:06 น.
Counter : 1070 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Hamuko
Location :
Shizuoka Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




จากสาววิดวะโรงงานหมีน้อยกลอยใจ
กลายมาเป็นแม่บ้านต่างแดนเต็มตัว
มีลูกชาย สองคน คนโตอายุมากแล้ว
ส่วนคนเล็กเพิ่งได้ ขวบกว่าๆเอง
ติดลูกมากมาย
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
Color Codes ป้ามด



Friends' blogs
[Add Hamuko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.