*+*++*เมื่อหัวใจฉันออกเดินทางอีกสักครั้งหนึ่ง*+*+*+
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
บูชาสูงสุดแต่ไม่มีความเสียสละ



บูชาสูงสุดแต่ไม่มีความเสียสละ

วันเวลาผ่านไปสิบปีกว่าๆที่ได้ทำงานรับใช้แผ่นดินด้วยความตั้งใจ
ที่จะปฏิบัติหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถึงแม้นว่าบางครั้งบางคราวในวันข้าง
หน้าจะต้องพบต้องเจอกับเรื่องราวมากมายทั้งด้านบวกและด้านลบ
........ก็เคยบอกน้องๆหลายคนว่าในการทำงานถ้าเราเจอแต่ด้านบวก
ก็ไม่มันน่ะสิ! หาด้านลบมาเล่นบ้างก็ดีน๊ะจะได้แกร่งขึ้นเพราะชีวิตใน
วันข้างหน้าเราจะต้องเจออะไรอีกมากมาย
...วันนี้เมื่อรู้ตัวว่ามีสิ่งกดดันจากรอบข้างแค่ไหนก็จะบอกกับตัวเองว่าเรา
จะอดทนและเป็นคนซื่อสัตย์ - สุจริตต่อแผ่นดินให้ดีที่สุด ย้ำ..เพราะเรา
เป็นคนของแผ่นดิน...ส่วนตัวยึดมั่นถือมั่นแบบนี้มาตลอดชีวิตเลยก็ว่าได้
โลกใบกลมๆของเราทุกวันนี้ รวมกับอยู่แบบแออัดยัดเยียดแก่งแย่งชิงดีสังคมของคนหมู่มากวุ่นวาย...สิ่งเร้าต่างๆสามารถเปลี่ยนจิตใจคนเราได้
บางครั้งไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะออกหัวหรือก้อย บางครั้งรู้ว่าไม่ถูกต้อง
แต่ก็ต้องทำเป็นไม่รู้ ...ไม่ทราบ ...ไม่เห็น... ซึ่งมันช่างเป็นชีวิตที่ขัดกับ
ความรู้สึกซ๊ะจริงๆ
....เข้าใจมานานแล้วว่าเมื่อใดที่เราอ่อนแอไปกับสิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะต่อ
สู้เพื่อให้ลุล่วงไปได้ มันเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ ที่จะปรับเปลี่ยนพตฤติกรรม
ที่ซ้ำซากกับสังคมส่วนรวมที่เปลี่ยนไปจริงๆ...
....ทุกวันนี้มีความสุขกับงานในหน้าที่ในส่วนที่รับผิดชอบเฉพาะของตน
เอง รวมถึงเพื่อนร่วมสายงานที่มีจิตใจดีทุกคน ขยันและทำด้วยความ
ตั้งใจ แต่ก็ไม่รู่ว่าทำไมไม่ยักกะมีความสุขยามที่จะเดินเข้าทีทำงานใน
ส่วนอื่นๆเลย คล้ายว่าเรากำลังเดินเข้าสนามรบที่น่ากลัว ไม่มีมิตร ไม่มีไมตรี ไมความเอื้ออารี ไม่มีความจริงใจต่อกัน หรือโลกใบเล็กๆนี้จะมี
แต่สังคมจอมปลอมไปหมด......... ตอนนี้มันช่างน่ากลัวจริงๆ












Create Date : 14 ตุลาคม 2552
Last Update : 27 มกราคม 2553 7:46:29 น. 1 comments
Counter : 1493 Pageviews.

 
อืมดีๆๆๆ ทำดีแล้วก็ทำต่อไปนะ ป้า นะ


โดย: ฮูกเฒ่า เจ้าเล่ห์ (tanx ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:22:36:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปราสาททรายสีรุ้ง
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





lozocat lozocat
  วันใดวันหนึ่ง เมื่อหัวใจฉันออกเดินทางอีกสักครั้ง ... เราจะไปด้วยกัน ...  
lozocat lozocat
free counters รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com
Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
Friends' blogs
[Add ปราสาททรายสีรุ้ง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.