happy memories
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
Alone Again




ชื่อภาพ : ซาวง์ตาน
สถานที่ : บันไดด้านทิศใต้ ขึ้นชเวดากอง
เทคนิค : สีน้ำบนกระดาษ
ขนาด : ๒๘ x ๓๘ เซนติเมตร




Alone Again


“ไป ไปให้ไกลสุดฟ้ากว้าง

ไปตามเส้นทางของเรา

อาจมีบางคนผ่านมา อาจมีบางคนผ่านไป

แต่ยังมีฉันบนเส้นทางอย่างเดียวดาย”



ขณะเก็บข้าวของลงเป้ จู่-จู่ผมก็นึกถึง “บทเพลงเดียวดายของคนเดินทาง” ขึ้นมา
พร้อมกับเกิดความรู้สึกว้าเหว่จับจิต...


นี่ผมจะหนีอะไรหรือ ผมเก็บเสื้อผ้า ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหน ไกลใกล้,
ในหรือนอกประเทศ รู้แต่เพียงว่า ไม่ไหวแล้ว ผมต้องไปจากที่นี่...


ไปจากห้องห้องใต้ถุน

ไปจากท้องทุ่งในหุบเขาแห่งความเคยชินนี้

ผมต้องไป...

ไปให้พ้นจากความว้าเหว่เดียวดายที่มัวหม่นอยู่ในห้องหับหัวใจ



ผมต้องไปที่ไหนสักแห่ง

ที่-ที่ผมจะลืมเลือน...

ที่ผมจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยู่เพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการเขียน เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่า

เปลี่ยนสิ่งเก่า-เก่าให้สด-ใหม่

ก่อนที่ผมจะละลายหายไปกับแสงตะวันยามบ่ายที่แผดเผา

ก่อนจะมืดมนและไร้เงา ทั้งที่เดินฝันใต้แสงจันทร์กระจ่าง



ผมจะจุดไฟเผาความอ้างว้างเป็นแสงสว่างในกระท่อม


หอมน้ำตาเทียน และเขียนถึงสายลมหอมในฤดูทุ่งข้าวเหลือง
ราวไฟในงานเฉลิมฉลองของความรัก ณ ชายฝั่งดวงดาว


และทัศนียภาพของดวงใจอันแสนอ่อนโยนและงดงามของผู้คน จากบานหน้าต่างขอบฟ้าโลก..


ผมจะไป

ไปในที่-ที่ผมจะร้องเพลงและฝันเฟื่องอีกครั้ง

พร้อมความหวังใหม่-ใหม่ในทุกขณะจิตของความจริง

ฝันที่จะมีชีวิต

มีชีวิตอยู่อย่างมีชีวิต !




* "เธอคงไม่มากับฉันหรอก

บอกกับแผ่นดินด้วยความเหงาใจ

ก็ภูผายังทะนง อีกทะเลไม่ร้องไห้

ฉันจะไป จะไปแม้เดียวดาย

ใจยังมีเรี่ยวแรงไม่สูญสิ้น

ดูสิแผ่นดินไม่เคยเสียใจ

ก็ดอกไม้ไม่ช้ำตรม อีกทะเลไม่ร้องไห้

ฉันจะไป จะไปแม้เดียวดาย"



ช่างปะไรหากเธอจะไปเป็นคุณนาย-นายทหาร
แทนการร่วมทางไปกับผม



หมายเหตุ : * บทเพลงเดียวดายของคนเดินทาง พิบูลศักดิ์ ละครพล ขับร้อง
เนื้อร้อง-ทำนองโดยศักดิ์สิริ มีสมสืบ



เรื่องและภาพ โดย พิบูลศักดิ์ ละครพล
จากคอลัมน์ "ผ่านตามาตรึงใจ" นสพ.กรุงเทพธุรกิจวันอาทิตย์ ๑๒ ต.ค. ๒๕๕๗
เฟซบุคกรุงเทพธุรกิจวันอาทิตย์









คุณพิบูลศักดิ์ลงภาพสีน้ำงาม ๆ และถ้อยคำเพราะ ๆ ใน เฟซบุค
เห็นแล้วชอบมาก ๆ ขออนุญาตเอามารวมกับบล็อกนี้ด้วยกันค่ะ











"ฉันคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ"

และ

"เธอคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของฉัน"

หนังสือชุดดอกไม้ในความผูกพันใจของพิบูลศักดิ์ ละครพล


แม้ยังไม่ทราบราคาปก ก็ควรเก็บเงินหยอดกระปุกไว้


คราวนี้เอาภาพดอกไม้ที่เขียนถึงมาทายกันเล่นหนุก-หนุกอีกแหละ

"ดอกไม้อะไรใจโลเล...."

มีโปสการ์ด(ไม่สวย)พร้อมลายเซ็นผู้เขียน ให้ ๑ ใบ













ภาพรักต้นฤดูร้อน


เห็นตาเบบูญ่าเหลืองบานคราใด
หัวใจฉันไหวสะท้าน
ภาพเธอกับรถจักรยาน
ณ ลานดอกไม้ เนิ่นนานมา


ภาพนั้นยังรองเรือง
เหลืองนั้นยังเปล่งประกายกับฟ้า
เป็นความทรงจำของดวงตา
เป็นภาพตรึงตราของดวงใจ


ภาพรักต้นฤดูร้อน


บางตอนในหนังสือเล่มใหม่ของพิบูลศักดิ์ ละครพล
"เธอคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของฉัน"
สำหรับคุณผู้อ่านที่รักมั่น
ก็"คงไม่นานเกินรอ"
















ต่างกันแต่ว่าวันนี้ ไม่มีเธอที่ลานดอกไม้


ตาเบบูญ่าเหลืองบานคราใด
หัวใจฉันไหวสะท้าน
ภาพเธอกับรถจักรยาน
ณ ลานดอกไม้ เนิ่นนานมา


ภาพนั้นยังรองเรือง
เหลืองนั้นเปล่งประกายกับฟ้า
เป็นความทรงจำของดวงตา
เป็นรอยตรึงตราของดวงใจ


ต่างกันแต่ว่าวันนี้
ไม่มีเธอที่ลานดอกไม้
มีแต่ตาเบบูญ่าเหลืองร่วงลาอาลัย
ฉันจะเก็บแนบซองจดหมาย ส่งให้เธอ


ผลงานชุด ดอกไม้ในความผูกพันใจของพิบูลศักดิ์ ละครพล
"ฉันคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ"
และ
"เธอคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของฉัน"


คุณผู้อ่านที่รักมั่น
ก็"คงไม่นานเกินรอ"
















ลบ(ไม่)เลือน


ความผิดพลาดในอดีตเฉกเช่นนั้น
หันหลังให้กันแล้วก็ยากที่จะย้อนกลับไปแก้ไข
หรือลบมันทิ้งง่ายๆแค่ปลายนิ้วคลิก
เพราะโลกใบนี้ไม่ใช่เฟซบุค..


(บางตอนของคำประกาศรางวัลนายอินทร์อวอร์ด
ประเภทเรื่องสั้น ๒๕๕๗)
ภาพ พะยอมยามยาก
ภาพประดับในหนังสือ"ฉันคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ"
สีน้ำบนกระดาษ 28x38 cm.
















หลายสิ่งหลายอย่างต้องการเวลาที่จะลบเลือน
แต่ความรักไม่
ในเมืองใหญ่ที่ความเศร้าเป็นแค่ข่าวอันโอชะ
ความรักอาจหยุดเวลารอ
ที่หอนาฬิกาไหนสักแห่ง
หอนาฬิกาที่หาช่างซ่อมไม่ได้ !


(บางตอนของคำประกาศรางวัลนายอินทร์อวอร์ด
ประเภทเรื่องสั้น ๒๕๕๗)
ภาพ พะยอมยามยาก
ภาพประดับในหนังสือ"ฉันคือสวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ"
สีน้ำบนกระดาษ 28x38 cm.








บล็อกนี้อยู่ในหมวดศิลปะค่ะ



บีจีจากคุณเนยสีฟ้า กรอบจากคุณsomjaidean100

Free TextEditor




Create Date : 19 ตุลาคม 2557
Last Update : 19 ตุลาคม 2557 17:16:15 น. 0 comments
Counter : 1402 Pageviews.

haiku
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 161 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add haiku's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.