happy memories
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
ฉากเศร้าในละคร "วนิดา"





https://www.youtube.com/watch?v=q7siN0bDBIE



หลบมุมไปสองวันเพื่อเขียนบล็อคนี้ ชอบละครตอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามาก ๆ ดูแล้วเศร้าซ้าาาา ได้เห็นติ๊กเล่นบทเศร้าอีกเลยถูกใจ เรามันแพ้ทางพระเอกเล่นบทเศร้าเก่ง เลยต้องอัพบล็อคชมเป็นการเฉพาะ

ละครมีฉากหวาน ๆ น่ารักกุ๊กกิ๊กให้คนดูจิกกัดหมอนแบบไม่เว้นระยะมาตั้งแต่ต้นเรื่อง พอถึงฉากเศร้า ทั้งผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดงก็ร่วมมือกันทำให้คนดูน้ำตาไหลแบบไม่ต้องเค้น โดยเฉพาะนายติ๊ก เล่นฉากเศร้าได้ขั้นเทพ หน้านิ่ง ๆ แล้วน้ำตาค่อย ๆ ไหลออกมา แววตาสื่อความรู้สึกได้สุดยอด เคยบอกมาหนนึงแล้วตอนที่เขียนบล็อคเลือดขัตติยาว่า ชอบติ๊กเล่นบทเศร้า มาเรื่องนี้ก็ไม่ผิดหวัง นี่เหลืออีกตอนเดียวก็จะอวสานแล้ว อยากดูติ๊กเล่นละครต่อ ถ้าได้เล่นกับค่ายละครไทอีกละก็เยี่ยมที่สุด แต่เสียดาย นานเป็นชาติกว่าพี่แกจะรับเล่นสักเรื่องนึง เพราะงั้นคงต้องรอเงกกว่าจะได้ดู

ฝากบอกช่องสามอีกรอบว่า ละครดีขนาดนี้ ให้รีบทำดีวีดีออกมาซะดี ๆ และไว ๆ ไม่งั้นมีเคือง เดี๋ยวโป้งจริง ๆ นะ






มาเศร้ากันอีกรอบ เลือกฉากที่ชอบมาให้ดู ถ้าอยากดูภาพเคล่ื่อนไหวก็กดลิงค์ที่แปะไว้ ตามเข้าไปดูในยูทูปได้เลยค่ะ เขียนบล็อคนี้เบาแรงหน่อย เพราะได้บทกวีเพราะ ๆ ของแฟนคลับวนิดาในพันทิพมาช่วยเสริมให้บล็อคดูดีมีราคาขึ้น มาจากสองกระทู้นี้ค่ะ จากวนิฮาแนวการ์ตูน กลายเป็น นาฏกรรมแห่งรัก ฯ และ วนิดา อารมณ์กวี : สั้น ๆ แต่กินใจ เพราะ รักฝังหทัย ... จึงไม่ลืม ขอบคุณเจ้าของภาพทุกภาพและบทกวีทุกบทไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ




https://www.youtube.com/watch?v=mZZPIP7iapk&feature=related


"เธอคงอยากจะไปจากบ้านมหศักดิ์แล้วสินะ"
"อยู่บ้านคนอื่น ยังไงก็ไม่มีความสุขเท่ากับอยู่บ้านตัวเองหรอกค่ะ"
"ทำไมหรือ ? เธออยู่บ้านฉัน...มันไม่มีความสุขขนาดนั้นเลยหรือ ? หรือเธอเบื่อหน้าฉันแล้ว..."
"ฉันคิดถึงคุณพ่อน่ะค่ะ คิดถึงบ้าน อยากกลับไปเร็ว ๆ...ถ้าวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ มันคงเป็นวันที่ฉันมีความสุขมากที่สุด..."








https://www.youtube.com/watch?v=TcaTOeFBglE&feature=related


ประจักษ์อยู่ในสวนคนเดียว เงยหน้ามองพระจันทร์เต็มดวง นึกถึงวันที่วนิดาชี้ชวนให้ชมจันทร์ที่ทะเล ชั่วครู่หญิงสาวเดินออกมา พอเห็นประจักษ์ก็เดินหนี ชายหนุ่มหันมาเห็นพอดี
"นิด...เธอคงจะมาดูพระจันทร์สินะ"
"ฉันขอโทษนะที่มาแย่งที่ดูพระจันทร์ของเธอ"
"มันไม่ใช่ที่ของฉันหรอกค่ะ มันเป็นที่ของคุณ ของมหศักดิ์ ฉันก็แค่มาอาศัยส่วนนี้ มานั่งดูพระจันทร์เวลาฉันเหงาเท่านั้นเอง เชิญคุณตามสบายเถอะค่ะ" ประจักษ์เห็นวนิดาจะเดินไปก็คว้ามือไว้ เอ่ยชวน
"พรุ่งนี้เราไปกินข้าวนอกบ้านกันนะ" วนิดามองหน้าประจักษ์ พยายามตัดใจ ดึงมือออกจากมือเขา เอ่ยปฎิเสธ
"...อย่าทำให้ฉันต้องเคยชิน...กับการมีคุณอยู่ข้าง ๆ เลยนะคะ...เราจะต้องเตรียมตัว...เตรียมใจ เพื่อรอวันที่คุณประจวบจะกลับมา เพราะหลังจากที่คุณประจวบกลับมาแล้ว เราจะได้หย่ากัน..." พอได้ยินประโยคสุดท้าย ประจักษ์หันมองหน้าวนิดาทันที
"เพื่อคุณจะได้ไปแต่งงานกับคุณพิสมัย ส่วนฉัน...ฉันก็จะได้มีชีวิตของฉัน...โปรดเข้าใจด้วยนะคะ..." ทุกคำที่วนิดาพูด เป็นความจริงอันเจ็บปวดที่ทั้งคู่ทำใจให้ยอมรับได้อย่างยากเย็น ประจักษ์ทำได้เพียงมองตามวนิดาที่หันหลังเดินจากไปอย่างเงียบ ๆ









https://www.youtube.com/watch?v=c1ZnFtrrbdA&feature=related

ฉากนี้ไม่มีคำพูด แค่เห็นหน้าพี่ติ๊กก็เศร้าแล้ว









https://www.youtube.com/watch?v=FHqllrFOsoo&feature=related


ประจักษ์และวนิดาเดินมาด้วยกันในสวน พอถึงศาลากลางสะพาน ประจักษ์เอ่ยขึ้น
"คำอธิษฐานของเธอเป็นจริงแล้วนะ" วนิดาหยุดเดิน หันไปมองหน้าเขา
"พอตาเล็กกลับมา เราก็จะหย่ากัน เธอก็จะกลับบ้าน ไปอยู่กับคุณพ่อของเธอ..." สีหน้าหญิงสาวสลดลง
"ฉันขอบคุณมากนะคะ...ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำให้ฉัน...ตลอดระยะเวลาที่ฉันอาศัยอยู่ที่นี่" ประจักษ์มองตาวนิดา พูดอย่างจริงใจ
"ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำไป ฉันทำด้วยความเต็มใจ" แล้วเอ่ยถามต่อ น้ำเสียงโหยหาอาวรณ์
"นิด...เธอจะลืมฉันไหม..." วนิดาใจหายกับคำถามที่คล้ายดังคำลาของเขา ถามกลับด้วยคำ ๆ เดียวกัน น้ำเสียงสั่นเครือ
"แล้วคุณล่ะ...คุณจะลืมฉันไหม..." ประจักษ์หรุบตาลงเพียงนิด กล้ำกลืนความรู้สึกแล้วเอ่ยปาก พร้อมกับชี้ไปที่ศีรษะตนเอง
"ถ้าอยู่ในนี้...ฉันคงจะลืมเธอ...แต่ว่าเธออยู่ในนี้..." ชายหนุ่มยกมือขึ้นทาบที่หัวใจ แล้วพูดหนักแน่น ราวกับให้คำมั่นกับคนที่อยู่ตรงหน้า
"ต่อให้วันเวลาผ่านไปนานแค่ไหน...ฉันก็ไม่วันลืมเธอ..." สองคนมองตาด้วยความรู้สึกที่ไม่ต่างกัน ดวงตาคลอด้วยหยดน้ำ ความรู้สึกเก็บกลั้นไว้ทลายลง โผเข้ากอดกันด้วยความรู้สึกเต็มตื้นและอาลัยอาวรณ์ที่ต้องจากกันแล้ว


ค่ำคืนฝืนน้ำตา
มีธาราเป็นฉากหลัง
สายน้ำที่รินหลั่ง
คล้ายดังหยาดชลนัย

ใกล้แล้วที่ต้องจาก
จำต้องพรากห่างกันไกล
ทุกสิ่งที่เก็บไว้
อีกเมื่อใดได้คืนกลับ

ห่วงหาและอาวรณ์
เคยออดอ้อนต้องลาลับ
ประหนึ่งทิวาดับ
ทุกสิ่งสรรพพลันมืดมน

น้องนั้นใจแทบขาด
เกินกว่าคาดไม่หลุดพ้น
เคียงชิดสนิทจน
ต้องร้อนรนเมื่อไกลห่าง

พี่จะลืมน้องไหม
บอกให้ใจหายอ้างว้าง
ถึงแม้จะเลือนลาง
หวังเคียงข้างเป็นคู่ใจ

อ้อมกอดครั้งสุดท้าย
จะกลับกลายได้หรือไม่
ถักทอก่อสายใย
เริ่มกันใหม่น้องจะรอ

(วรินทร์รตา)





"ทุกอย่างที่ฉันทำไป ฉันทำด้วยความเต็มใจ...นิด...เธอจะลืมฉันไหม..."


แสนรัก เหลือเกิน มิกล้าเอ่ย
กลัวเธอเฉย เมินรัก เป็นหนักหนา
แต่พอถึง วันลาจาก วนิดา
โอ้ น้ำตา ไหลพราก จากหัวใจ

(bobby the great)





"แล้วคุณล่ะ...คุณจะลืมฉันไหม..."


สะเทิ้นร่าง สะท้านจิต คิดหวั่นไหว
ท้นท่วมใจ โหยหา น้ำตาเอ่อ
สุดจะหัก ห้ามจิต คิดแต่เธอ
ขอเราเจอ กันทุกชาติ แทบขาดใจ

(bobby the great)





"ถ้าเธออยู่ในนี้...ฉันก็คงจะลืมเธอ..."


โอ้นวลน้อง จำพราก จากเมียรัก
ยากจะหัก ห้ามจิต คิดครวญหา
หัวใจพี่ มีแต่เจ้า วนิดา
พี่ไม่ลืม กานดา ชั่วนิรันดร์

(bobby the great)





"
แต่ถ้าเธออยู่ในนี้ ต่อให้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ฉันก็ไม่มีวันลืมเธอ..."


โผเข้ากอด ยอดรัก ปักใจพี่
ร้าวฤดี เจ็บแปลบ เเสบทรวงหนา
เจ็บใจนัก แสนรักอยู่ รู้อุรา
แต่ไม่กล้า เอื้อนเอ่ย เผยวจี

(bobby the great)






สัญญาจะจารจด
ไม่คิดคดเป็นตรงข้าม
จากนี้ทุกโมงยาม
ใจติดตามยอดชีวี

เพลิงเผาล้างสี่หล้า
พันทิวาฤาราตรี
ใจดวงเดียวที่มี
จะอยู่ที่เจ้าคนเดียว

(midnight train)


รวดร้าว ในฤดี
จากพี่นี้ น้องใจหาย
เจ็บอก แทบเจียนตาย
ใจสลาย เมื่อต้องลา

น้องคงต้องตัดใจ
จากพี่ไปใช่หนีหน้า
ไม่อยากถูกนินทา
ถูกกล่าวหาว่าแย่งใคร

ขอเพียงพี่จดจำ
สิ่งที่ทำร่วมกันไว้
น้องนี้ก็ดีใจ
ที่พี่ไม่คิดลืมเลือน

ความดีพี่มีให้
คงหาใครไม่มีเหมือน
น้องจักคอยย้ำเตือน
มิลืมเลือนในหัวใจ~

(Blue Sky in My Heart)





โศกใดฤาจะเทียบ
เปรียบกันได้กับการลา
จำจากจรแก้วตา
และหาใช่เพราะใจหมาย

อกพี่จะพังภินฑ์
ด้วยถวิลหามิวาย
แต่จากก็เพียงกาย
สุดท้ายใจเชื่อมถึงกัน

ชลเนตรน้องตกต้อง
อย่าร่ำร้องเลยจอมขวัญ
ถนอมเอาคืนวัน
ที่สุขวรรค์จารในใจ

กลืนเก็บหยาดน้ำตา
ย้อนกลับมาไว้ข้างใน
วันคืนอาจเคลื่อนไป
ดวงหทัยไม่เคลื่อนตาม

สัญญาจะจารจด
ไม่คิดคดเป็นตรงข้าม
จากนี้ทุกโมงยาม
ใจติดตามยอดชีวี

เพลิงเผาล้างสี่หล้า
พันทิวาฤาราตรี
ใจดวงเดียวที่มี
จะอยู่ที่เจ้าคนเดียว

(วรินทร์รตา)









"ฉันขออะไรเธออย่างได้ไหม...ก่อนที่เธอ...จะไปจากบ้านหลังนี้...ขอให้เราได้มีโอกาสได้ลากันก่อน เพราะฉันมีอะไรบางอย่างจะบอกเธอ...เธอรับปากฉันได้ไหม" สีหน้าประจักษ์คาดคั้น รอคำตอบด้วยความหวัง วนิดาสะเทือนใจหนัก ได้แต่สะอื้นไห้ เดินผละไปโดยไม่ยอมตอบคำ






แล้วก็เศร้าต่อเนื่องกันเลย ประจักษ์เข้ามาในห้อง ก็เจอน้องชายมาแสดงความยินดี ถามพี่ชายว่าดีใจไหมที่จะได้แต่งงานกับพิสมัย ประจักษ์บอกว่าดีใจ แต่สายตาไม่แสดงความรู้สึกอย่างปากว่าเลยสักนิด




https://www.youtube.com/watch?v=3c1JhePAht0&feature=related





อุตส่าห์สั่งแล้วสั่งอีก ให้แก๊งค์ป้าทองบอกวนิดาให้รอก่อน
เร่งมือทำงานจนเสร็จ แต่พอกลับถึงบ้าน เธอก็จากไปแล้ว




https://www.youtube.com/watch?v=H6Ip9hUjK4c&feature=related


ร้อนใจดั่งไฟผลาญ
เยาวมาลย์เจ้าหลีกลี้
ไม่ทันฟังคำพี่
ก็ถอยหนีไปไกลห่าง

ทิ้งให้พี่รวดร้าว
รอยความเศร้าไม่เจือจาง
จากนี้ต้องอ้างว้าง
น้องห่างไปไร้คำลา

นิ่งอั้นแต่เจ็บแสน
ถึงมาดแม้นมีชาติหน้า
เจ็บนี้ยังแสนสา
คงอาญาถึงชาติใหม่

คล้ายเฉยแต่ใจรอน
ร้อนระริกและวูบไหว
ลาแล้วลาลับไป
เจ้าไม่ทิ้งไว้แม้รอย

พี่จึงเหลือแต่ร่าง
วิญญาณเคว้งคว้างลับลอย
อาลัยนั้นยังน้อย
ไม่พอถ้อยระบายความ

ทางใดจะหวนย้อน
วอนองค์อรพี่ใคร่ถาม
สุดหล้าขอติดตาม
นำทรามเชยหวนกลับคืน

(วรินทร์รตา)





ร้าวเอ๋ยร้าว ราวมีดลิ่ม ทิ่มในอก
สุดสะทก แสนสะเทือน เจ้าเลือนหาย
อยากยื้อยั้ง รั้งเจ้าไว้ ไม่ห่างกาย
ฝันสลาย ไร้เงาเจ้า พี่เศร้าใจ

(กรวิกา)






ชอบฉากนี้ที่สุด ถือว่าอารมณ์เศร้าพีคสุด ๆ สำหรับเรา ติ๊กเล่นได้เนียนมาก ไม่มีหลุดเลย เริ่มตั้งแต่เดินเข้าประตูห้องนอนมาแล้วยืนนิ่งอยู่ชั่วอึดใจ หันไปเห็นกระดาษที่วางไว้บนหมอนก็เดินไปหยิบมาอ่าน เป็นข้อความที่วนิดาเขียนบอกลาไว้ พออ่านจบก็ทรุดลงอย่างอ่อนแรง หลับตานึกภาพตอนที่อยู่กับเธอในสวนเมื่อวานนี้ พร้อมกับน้ำตาที่ค่อย ๆ หยดลง แค่ประโยคสั้น ๆ ที่บอกประจวบว่า "วนิดา...เค้าทิ้งฉันไปแล้ว..." บวกกับสีหน้าและแววตาแสดงอารมณ์สูญเสียจากข้างใน ทำเอาอิฉันปาดน้ำตาเป็นว่าเล่นเลย ฮือ ฮือ

https://www.youtube.com/watch?v=H6Ip9hUjK4c&feature=related
https://www.youtube.com/watch?v=BsVA9iQ2Bl0&feature=related


กลับมาแล้ว พี่กลับมา แก้วตาพี่
วนิดา คนดี อยู่ที่ไหน
สุดห่วงหา แสนห่วง ดุจดวงใจ
เจ้าทำไม จากพี่ไป ไม่มีลา

(bobby the great)




















ถึงพี่ประจักษ์

ขอบคุณสิ่งดีดี
ที่พี่มีให้น้องนั้น
น้องยังจดจำวัน
แรกเรานั้นร่วมชายคา

น้องอยู่ด้วยความกลัว
ใจหม่นมัว อยากหนีหน้า
เมื่อพี่นั้นดีมา
น้องนั้นหนาแสนอุ่นใจ

ผูกพันมหศักดิ์
รู้สึกรักแล้วรู้ไหม
แต่น้องต้องจากไป
เพราะมิใช่คนคู่ควร

ขอโทษที่น้องนี้
มิอาจรอให้พี่หวน
เพราะกลัวใจเรรวน
ชวนให้ยากจะจากมา

ขอลาพี่ตรงนี้
ดีกว่าที่จะพบหน้า
ไม่อยากเสียน้ำตา
ให้เห็นว่าน้องปวดใจ

ขออวยพรให้พี่
รักกันดีกับพิสมัย
คนรักในดวงใจ
ของพี่ไปนานเท่านาน~

(Blue Sky in My Heart)









https://www.youtube.com/watch?v=VOE7jLFYHDE&feature=related


ฉากสุดคลาสสิค ประจักษ์ตามมาง้อสาวเจ้าถึงบ้าน ได้แค่พูดกันผ่านประตูห้อง

"นิด เธอเปิดประตูให้ฉันเข้าไปได้ไหม"
"คุณกลับไปเถอะค่ะ แล้วฉันจะให้คุณพ่อโทรไปนัดหย่ากับคุณ"
"ไม่ ฉันไม่กลับ แล้วฉันจะไม่หย่ากับเธอ ฉันมีอะไรบางอย่างอยากจะบอกเธอ"
"อย่าทำให้ฉันลำบากใจเลยนะคะ คุณกลับไปซะเถอะ ฉันขอร้อง"
"ก็ได้ ฉันจะกลับ แต่ฉันอยากจะบอกให้เธอรู้เลยนะว่า ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจฉันได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่สามารถพูดคำ ๆ นั้นกับเธอได้ เพราะว่าฉันต้องรับผิดชอบคำพูดของฉันที่ให้ไว้กับคนอีกคน แต่ถ้าวันนั้นมาถึง ทุกอย่างเรียบร้อย ฉันจะมาหาเธอ...อย่าเพิ่งหย่ากับฉันนะนิด... เธอรอฉันก่อนได้ไหมนิด..."





ฉันมาง้อ เธอคนดี น่ะที่รัก
เธอเป็นรัก ภักดี ที่โหยหา
เธอมาพราก จากไป ไกลสายตา
วนิดา ฉันรักเธอ เสมอใจ

(bobby the great)





แค่ประตู ขวางกั้นรัก สลักจิต
ยามแนบชิด อิงแอบ ใจแทบหาย
หัวใจพี่แนบ เธออยู่ มิรู้วาย
หากจะตาย ขอมีรัก สลักทรวง

(bobby the great)








นางอิจฉาอย่างพิสมัยมีคนเห็นใจกันเยอะ ฉากนี้จอยเล่นดีได้ใจมาก หลายคนเกลียดพระเอกไปเลย ความรักที่พิสมัยมีให้ประจักษ์ไม่ได้น้อยกว่าวนิดาสักนิด พยายามทำทุกอย่างเพื่อยื้อความรักไว้สุดชีวิต ก็เพราะรักประจักษ์มากเกินไป แต่เมื่อประจักษ์ได้รู้ว่าเธอไม่ใช่คนดีอย่างที่คิด ความรักที่เคยมั่นคงหนักแน่นก็ต้องเจือจางลงเป็นธรรมดา จะเรียกว่าสองคนนี้ไม่ใช่คู่แท้ก็ได้ เลยมีเหตุให้ต้องพลัดพรากกันไป ดูฉากนี้แล้วนึกถึงออทั่มตอนที่จุนโซไปบอกเลิกกับยูมี พอจุนโซจะเอ่ยปาก ยูมีก็เดินหนีทันที ทำใจยอมรับไม่ได้เหมือนกัน แล้วก็นึกถึงคำพูดของพระเอกในซีรีส์มะกันเรื่อง Beauty and the Beast ตอนที่มีสาวมาหลงรักพระเอก แต่เขารับรักไม่ได้ Vincent บอก Catherine ว่า "There's no gentle way to refuse her love." (ไม่มีทางปฎิเสธรักใครอย่างสุภาพหรอก) ประจักษ์บอกเลิกพิสมัย ถึงจะใช้คำที่ถนอมน้ำใจแค่ไหนก็ทำร้ายเธออยู่ดี เมื่อหมดใจกันแล้วก็ไม่ควรจะยืดเยื้อต่อไป แม้พิสมัยจะมาก่อน แต่พรหมก็ลิขิตให้ประจักษ์ได้มาเจอกับวนิดา และทำให้รู้ว่าใครคือคนที่ใช่สำหรับเขา




https://www.youtube.com/watch?v=2jO1h2RecYI&feature=related


เหมือนฟ้าฟาด สาดโดนตัว ตามัวพร่า
เหมือนดินฟ้า แตกแยก อยากแทรกหนี
ใจจะขาด แหลกไป ในทันที
หัวใจพี่ ที่เปลี่ยนไป...นั้นไม่จริง

ไม่อยากรับ ไม่อยากรู้ ทุกสิ่งอย่าง
หมดหนทาง ก้าวเดินไป มลายสิ้น
เธอนั้นคือ ที่สุดแล้ว ของชีวิน
ดุจนกบิน เคว้งคู่ อยู่เดียวดาย

(bobby the great)


ความรู้สึกของเธอ ไม่เหมือนเดิม
มีแต่ฉัน เป็นคนเติม มิใช่หรือ
อยากจะบอก ให้เธอรู้ ว่าฉันคือ
คนที่ถือ ใจรักมั่น มิเปลี่ยนแปลง

( bobby the great)






ทั้งคุณมนตรีและแก๊งค์ป้าทองก็เล่นฉากเศร้าได้ดีไม่แพ้กันเลย







https://www.youtube.com/watch?v=b4ulLim2ZU4&feature=related


โอ้ลูกพ่อ ลูกรักใคร พ่อก็รู้
ลูกไม่อยู่ พ่อก็หวง ห่วงหนักหนา
โดนเหยียบย่ำ ช้ำหัวใจ ให้กลับมา
เหมือนเเก้วตา พ่อสลาย มลายพลัน

(bobby the great)


เห็นลูกเศร้า ใจพ่อเจ็บ
ได้แต่เก็บ ความขมขื่น
ไม่หวัง ได้เงินคืน
เพียงแค่ยื่น ความหวังดี

หวังเพียง แค่ลูกยา
เด่นสง่า มีศักดิ์ศรี
มีคู่ ชื่นชีวี
หวังรักนี้ นิจนิรันดร์

อนิจจา จำต้องจาก
จำต้องพราก กระทันหัน
มิเตรียม ใจได้ทัน
ลูกรักนั้น เจ็บเจียนตาย

อกพ่อ แสนรวดร้าว
เมื่อมองเจ้า ใจสลาย
อกพ่อ แทบมลาย
หวังเจ้าคลาย เศร้าอาดูร

(Gussoza)









ให้เศร้ากันจุใจแล้ว เปลี่ยนอารมณ์มายิ้มปนเขินกันมั่ง ไม่พูดถึงฉากนี้ไม่ได้เลย ประจักษ์หวานใส่วนิดา ส่งสายตาพิฆาตแบบนิ่ม ๆ สาวน้อยสาวใหญ่หน้าจอฟังแล้วร้องฮิ้วววว จิกกัดหมอน เขิลลลตามหนูนิดไปด้วย




https://www.youtube.com/watch?v=13tD3cV5jRQ&feature=related


"ช่วงระหว่างที่ฉันไม่อยู่ จะต้องกินข้าว กินยาให้ตรงเวลา ถ้ารู้สึกอาการไม่ดี ก็โทรหาฉันทันที"
"นี่ ฉันไม่ใช่เด็ก ๆ แล้วนะ ฉันดูแลตัวเองได้ แผลที่ขาแค่นี้ ยังไกลหัวใจอีกเยอะ"
"ไกลหัวใจเธอ...แต่ใกล้หัวใจฉัน เพราะถ้าเธอเป็นอะไรขึ้นมา ใจฉันคงทนไม่ได้"
"คุณไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ ยังไง ฉันก็มีป้าทองกับจวงคอยดูแลอยู่แล้ว"
"แต่มันอดห่วงไม่ได้นี่ ใครจะดูแลเธอ...ได้ดีเท่าฉัน"


เจ็บมากไหม คนดี ที่รักยิ่ง
ห่วงจริงจริง ฉันแสนห่วง เธอหนักหนา
เพราะเธอคือ แม่ยอดดวงชีวา
ไม่อยากทิ้ง ขวัญตา จากไปไกล

ถึงเจ็บนี้ จะไกล ใจเธอนั้น
แต่อยู่ใกล้ หัวใจฉัน เธอรู้ไหม
หากว่าเธอ ต้องเป็น อะไรไป
ฉันไม่อาจ ทำใจ ทนได้เลย

ถึงจะมี ป้าทอง จวงเฝ้าดู
ฉันก็ห่วง เธออยู่ เต็มอกเอ๋ย
ไม่มีใคร ดูแลดี เท่าฉันเลย
จะไม่ห่วง แม่ทรามเชย ได้เช่นไร

(Blue Sky in My Heart)


บีจีจากคุณยายกุ๊กไก่ ไลน์จากคุณญามี่

Free TextEditor





Create Date : 08 ตุลาคม 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2556 19:25:06 น. 62 comments
Counter : 7314 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะคุณไฮกุ
ขอเจิมก่อนนะคะ



โดย: Suessapple วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:23:31:14 น.  

 
ก่อนอื่นเราต้องบอกว่าชอบเพลง บุพเพสันนิวาส มากๆเลยค่ะ

เพลงนี้เข้ากับเรื่อง วนิดา มากๆเลยค่ะ

เห็นความรักของคุณประจักษ์ที่มีต่อวนิดาแล้ว
หวานนนนน จริงๆเลยค่ะ
ทั้งรักทั้งห่วงวนิดาสารพัด
แต่เราคิดว่าวนิดาก็ดื้อไปอย่างงั้นแหละค่ะ
งอนกันไปงอนกันมา
ดื้อกันไปดื้อกันมา
ที่สุดก็ บุพเพสันนิวาส รักกันหวานนนนออกอย่างนั้น



โดย: Suessapple วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:23:42:59 น.  

 
ซึ้งมากค่ะคุณไฮกุ...ชอบเพลงบุพเพสันนิวาสด้วย
ยิ่งเห็นภาพตรงcommentด้วยแล้ว...คุณประจักษ์หล่อมากกกกกกกกกกกกกก...ค่ะ


โดย: Dangjarunun วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:0:34:22 น.  

 
พอตกเย็นของวันจันทร์และวันอังคารจะต้องรีบกลับบ้าน
เพราะกลัวรถติดจะไม่ทันดู"วนิดา"ตอนสองทุ่มกว่าๆ
ติดงอมแงม ติดจริงๆนะคะ ทั้งๆที่เนื้อเรื่องก็ธรรมดาๆ
แต่.......ทั้งหวาน ทั้งน่ารัก คู่พระคู่นางเหมาะสมที่สุด
บางตอนแอบกระซิบนะคะ.....น้ำตาไหลตามไปด้วย (แบบปลื้มสุดๆน่ะ) อะไรจะขนาดนั้น งงตัวเองเหมือนกันนะเนี่ย

ส่วนเพลง"พรมลิขิต" และ "บุพเพสันิวาส" ก็ได้ยินได้ฟังกันมาหลายปีดีดัก ไพเราะมาก แต่ก็ฟังแบบผ่าน เอ๊ะ......ครั้นเข้ามาเป็นเพลงเอกของเรื่องวนิดา ความรู้สึกต่างกว่าเดิมนะ
ฟังได้ฟังดี ฟังอย่างไม่รู้จักเบื่อ ทั้งท่วงทำนอง ทั้งเนื้อเพลงมันประทับใจเหลือประมาณยากหาคำใดมาบรรยาย....แน่ะ....ขนาดนั้นเลยนะ 5555 +++++


โดย: nathanon วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:1:00:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณไฮกุ


มาดามช่วงนี้ก็ดูสลับไปสลับมาสามเรื่องเลยครับ 555
วันก่อนก็เห็นเธอนอนดูวนิดาทำตาซึ้งๆ
ตอนพี่ติ๊กร้องไห้ 5555

ปล. บืด -- ผมยังหาคำแปลไม่ออกเหมือนกันครับ 555









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:5:24:51 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะคุณไฮกุ
ดี.มารับไปเย็บถุงผ้าด้วยกันค่ะ

ใจละลายเพราะน้ำตาพี่ติ๊กนี่แหละค่ะ
โอ้ .. ร้องเป็นพระเอกเกาหลีเลย
น้ำตาไหลข้างเดียว


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:5:43:17 น.  

 





ทีละก้าว เจ้าจงกล้า อย่าถอยท้อ

ก้าวแล้วต่อ ไปอีกก้าว เท่าก้าวก่อน

ก้าวหนึ่งก้าว ยาวหนึ่งย่าง ทางย่อมทอน

ไกลทางจร สั้นกว่าก้าว ของเท้าคน...


โดย: ลุงแว่น วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:7:33:57 น.  

 
สวัสดีครับคุณไฮกุ

ที่บ้านผมก็ติดตามละครเรื่องนี้อย่างไม่วางตา

สะอาดสดใสทั้งพระเอกและนางเอก

ชื่นชอบครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:8:43:39 น.  

 
หวัดดีตอนสายครับคุณไฮกุ...

ละครจวนจะจบแล้วดิ
ค่อยๆคลายปม จนจะขมวดได้แระ
หลายๆคนชื่นชอบชมไปสลับติงเป้งระยะๆ
...ทะมายติ๊กถึงได้แกร่ไวขนาดน้าน
ทำเอาผมค้อนขวับ
...คุณว่าติ๊กแกร่ขนาดนี้แล้วจะว่าผมขนาดหนาย ฮึ!

เค้าถึงว่า "ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว..."
ที่ไม่อยากดูก๊อหลับตาหรือหันหน้าออกละกาน 5555+

มีความสุขวันวีคเอ็นครับคุณไฮกุ


โดย: Dingtech วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:9:42:38 น.  

 
แวะมาทักทายคุณไฮกุด้วยค่ะ... ไม่ค่อยได้ติดตามละครเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ก็ชื่นชอบในบทบาทของตัวพระนางในเรื่อง รวมทั้งตัวละครอื่นๆ ด้วยค่ะ


โดย: namfaseefoon วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:20:05:14 น.  

 
อ่ะนะ อินเทรนด์จริงๆครับ ผมยุ่งๆ เด๋วอีกไม่ถึงสองอาืทิตย์ก็สอบแล้ว ต้องอ่านหนังสือๆ


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:00:42 น.  

 
ติ๊กหล่อโฮกจริงๆ ค่ะเรือ่งนี้ ยิ่งภาพนิ่งยิ่ง อ่านะ...คนอารัยหล่อไม่เกรงใจสื่อเลย อิอิ

ตอนแรกไม่เคยชอบจอย เลยค่ะ ฉัตรว่าจอยไม่สวยเลย เป็นนางเอกมาได้ยังไงตั้งหลายเรื่อง แต่สำหรับเรื่องนี้กลับชอบ เพราะดูสวยและดูดีขึ้นเป็นกอง แถมเล่นหนังได้เป็นธรรมชาติกว่าแอ๊ฟสะีอีกง่ะ

แอ๊ฟสวยหวาน แต่บทเศร้าไม่สวยเลย
อิอิ ว่าหวานใจคุณไฮกุแบบนี้จะมีวางมวยกันมั้ยนี่ เอิ๊กๆๆ
ว่าแต่ พิสสมัยทำอะไรผิดหรือคะ ประจักษ์ถึงได้บอกเลิกง่ายๆ ฉัตรไม่ได้ตามดูทุกตอนหรอกค่ะ แต่กดลิ้งค์ไปดูเฉพาะตอนที่ติ๊กบอกเลิกพิสมัยน่ะค่ะ คือปกติฉัตรเป็นคนไม่ติดละครน่ะค่ะ เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:0:12:52 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณไฮกุ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:6:22:14 น.  

 
"ถ้าอยู่ในนี้...ฉันคงจะลืมเธอ...แต่ว่าเธออยู่ในนี้..." ชายหนุ่มยกมือขึ้นทาบที่หัวใจ แล้วพูดหนักแน่น ราวกับให้คำมั่นกับคนที่อยู่ตรงหน้า

ประโยคนี้โดนสุดๆ เลยค่ะ กำลังสงสัยว่าคนเขียนบทเขียน หรือพี่ติ๊กเราคิดมุขนี้เอง เพราะพี่ติ๊กเธอชอบมีคำคมแบบนี้ปล่อยออกมาเสมอ 5555

ภาพแคปหล่อทุกรูปเลยค่ะ

เวลาติ๊กเล่นบทร้องไห้อย่างที่คุณไฮกุว่าแหล่ะค่ะ ร้องเก่งจริงๆ หน้านิ่งแต่น้ำตาหยดแหมะ หยดแหมะ อย่างเรื่องเลือดขัตติยาเราก็ซึ้งเหมือนคุณไฮกุเลยค่ะ


โดย: yzai วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:12:50:43 น.  

 
คุณไฮกุลคะ มาส่งเพลง 月 亮 代 表 我 的 心 เพลงนึงก่อนนะคะ อีก 2 เพลงเดี๋ยวตามมาค่ะ

你 問 我 愛 你 有 多 深
nǐ wèn wǒ ài nǐ yǒu duō shēn
เธอถามว่าฉันรักเธอลึกซึ้งเท่าใด

我 愛 你 有 幾 分
wǒ ài nǐ yǒu jī fēn
ฉันรักเธอมากน้อยเท่าไร

我 的 情 也 真
wǒ de qíng yě zhēn
ความรู้สึกของฉันก็จริงแท้

我 的 愛 也 真
wǒ de ài yě zhēn
ความรักของฉันก็แท้จริง

月 亮 代 表 我 的 心
yuè liàng dài biǎo wǒ de xīn
แสงจันทร์เปรียบดั่งหัวใจฉัน

你 問 我 愛 你 有 多 深
nǐ wèn wǒ ài nǐ yǒu duō shēn
เธอถามว่าฉันรักเธอลึกซึ้งเท่าใด

我 愛 你 有 幾 分
wǒ ài nǐ yǒu jī fēn
ฉันรักเธอมากมายเท่าไหร่

我 的 情 不 移
wǒ de qíng bù yí
ความรู้สึกของฉันไม่เปลี่ยนแปลง

我 的 愛 不 變
wǒ de ài bù biàn
ความรักของฉันไม่แปรผัน

月 亮 代 表 我 的 心
yuè liàng dài biǎo wǒ de xīn
แสงจันทร์เปรียบดั่งหัวใจฉัน

****

輕 輕 的 一 個 吻
qīng qīng de yī gè wěn
จูบหนึ่งอันแผ่วเบา

已 經 打 動 我 的 心
yǐ jīng dǎ dòng wǒ de xīn
ทำให้หัวใจฉันหวั่นไหว

深 深 的 一 段 情
shēn shēn de yī duàn qíng
ความรู้สึกลึกซึ้งห้วงหนึ่ง

教 我 思 念 到 如 今
jiào wǒ sī niàn dào rú jīn
ทำให้ฉันเฝ้าคนึงคิดถึงจนกระทั่งบัดนี้

你 問 我 愛 你 有 多 深
nǐ wèn wǒ ài nǐ yǒu duō shēn
เธอถามว่าฉันรักเธอลึกซึ้งเท่าใด

我 愛 你 有 幾 分
wǒ ài nǐ yǒu jī fēn
ฉันรักเธอมากมายเท่าไร

你 去 想 一 想
nǐ qù xiǎng yī xiǎng
เธอลองไปคิดทวบทวนดู

你 去 看 一 看
nǐ qù kàn yī kàn
เธอลองไปมองมองดู

月 亮 代 表 我 的 心
yuè liàng dài biǎo wǒ de xīn
แสงจันทร์เปรียบดั่งหัวใจฉัน

你 去 想 一 想
nǐ qù xiǎng yī xiǎng
เธอลองไปคิดทวบทวนดู

你 去 看 一 看
nǐ qù kàn yī kàn
เธอลองไปมองมองดู

月 亮 代 表 我 的 心
yuè liàng dài biǎo wǒ de xīn
แสงจันทร์เ%


โดย: yzai วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:01:51 น.  

 

มาหลงวนๆ อยู่กล่องเม้นบ้านคุณไฮกุค่ะ
แฮะๆ ไม่อยากกลับบ้านตัวเองซะงั้น
ฉากเศร้าๆ แบบนี้อยากดู แต่ไม่อยากน้ำท่วมค่ะ
ไก่ยังไม่ได้ดูวนิดาภาคนี้เลยค่ะ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:13:49:29 น.  

 
แวะมาทักทายตอนเย็นๆ ค่ะคุณไฮกุ


โดย: namfaseefoon วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:17:30:06 น.  

 
เฮ้ย วนิดาฆ่าไม่ตายเหรอเนี่ย

เชื่อแล้วว่าหม่อมป้าชอบจริง

ขอบคุณที่เอาโหดเลวดีไปแปะนะก๊ะ


โดย: Million Stars วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:22:37:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณไฮกุ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:6:57:08 น.  

 



หวัดดีค่ะคุณไฮ ที่คิดถึง
วันนี้ มินหอบสายลมหนาวอ่อน ๆ มาฝากค่ะ
เมื่อเช้ารู้สึกได้เลยว่ามันสดชื่น เย็น ๆ อ่ะค่ะ อิอิ
ช่วงนี้กำลังดู creating desstiny อยู่
สนุก ตลก ๆ เบา ๆ ค่ะ นางเอกยูจีน ไม่รู้พระเอกใคร
จำชื่อไม่ได้ แต่เคยเห็นเล่นหลายเรื่องแล้วค่ะ
ปล. หลังไมค์ด้วยนะคะ อิอิ


โดย: มินทิวา วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:8:46:27 น.  

 
คืนนี้อวสานแล้วนี่คะ เราว่าคืนนี้คุณไฮกุไม่พลาดแน่ๆ


โดย: Love At First Click วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:51 น.  

 
คุณเปิ้ล...ขอบคุณที่แวะมาเจิมจ้า

เรื่องนี้ป้าแจ๋วกำกับฉากสวีทได้หวานมากกกก แต่ดูแล้วไม่เลี่ยนเลย น่ารักกำลังพอดี แต่กว่าสองคนจะหวานกันขนาดนี้ได้ก็ต้องผจญอุปสรรคหลายอย่าง ฟาดฟันกับแม่สามีใจร้าย พิสมัยกะปราณีก็ร่วมด้วยช่วยกันหาเรื่องตลอด ดีนะที่คนเขียนบทปรับบุคลิกวนิดาให้สู้คน ถ้าให้เงียบ ๆ ไม่มีปากมีเสียง คนดูคงอึดอัดน่าดู

เดาใจคุณเปิ้ลว่าน่าจะชอบเพลงเก่าเหมือนเรา เลยไปหาเพลงบุพเพสันนิวาสเวอร์ชั่นที่คุณชาญ เย็นแขมาให้ฟังจ๊ะ





คุณแดง...เพลงเรื่องนี้เพราะมากทั้งสองเพลงเลยค่ะ บล็อค "วินดา" แปะเพลงบุพเพสันนิวาส มาบล็อคนี้เลยแปะเพลงเพลงพรหมลิขิต ที่จริงอยากให้เขาใช้เพลงเก่ามากกว่า ละครคงได้บรรยากาศเก๋ากึ๋กดี


ครูแอ๋ว...ใครเป็นสาวกวนิดาละก็ เป็นเหมือนครูแอ๋วทุกคนเลยค่า ทุกวันจันทร์กะอังคารต้องตาลีตาเหลือกกลับบ้าน รอดูวนิดาแบบไม่ยอมพลาดสักตอน ดีนะที่เราทำงานอยู่กับบ้าน ไม่ต้องห่วงเรื่องรถติด ยังไม่แน่ใจว่าละครจบวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่ตอนจบถนนคงโล่งแหงเลย

ที่จริงละครเรื่องนี้ออกจะนำ้เน่านะคะ แต่ความที่องค์ประกอบทุกอย่างลงตัวมาก ที่สำคัญคือได้ติ๊กกะแอฟมาเล่นคู่กันนี่แหละ เป็นพระนางที่น่ารักน่าชังดีเหลือเกิน เราดูละครเวอร์์ชั่นเก่ามาแล้วนะ แต่จำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้ แรก ๆ ก็ดูไปยิ้มไป พอถึงฉากเศร้า ก็ได้เสียน้ำตาหลายฉากต่อกันเลย แต่ถึงจะเศร้าแต่ก็มีความสุข เพราะติ๊กเล่นบทเศร้าได้ถูกใจ เรื่องนี้ยังเศร้าแบบเบาะ ๆ ไม่เหมือนเรื่องเลือดขัตติยา ยิ่งเศร้าหนักกว่าอีก

ทีแรกเราก็นึกว่าเขาจะแต่งเพลงประกอบละครใหม่ซะอีก ดีใจที่เขาใช้เพลงเก่า ถึงจะร้องได้ไม่ดีเท่าก็ตาม คนรุ่นใหม่จะได้รู้จักเพลงรุ่นเก่า ๆ บ้าง


คุณก๋า...แหม พี่ติ๊กเล่นบทเศร้าดีจะตาย มาดามดูแล้วไม่เศร้าตามก็ผิดไปละ เราสบายกว่ามาดาม วันจันทร์กะอังคารติดวนิดาเรื่องเดียวเอง รีโมทไม่ต้องรับภาระหนัก อิ อิ ช่องห้าฉายเรื่องมาลัยสามชาย เป็นละครย้อนยุคเหมือนกัน เคยเปลี่ยนไปดู โปรดักชั่นอลังการงานสร้างทีเดียว แต่ไม่ชอบเนื้อเรื่องอย่างแรงก็เลยไม่ได้ตามดู กัปตันเล่นละครดีนะคะ ชอบแกตอนที่เล่นเรื่องชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอที่สุด เรื่องนี้เล่นบทร้ายได้ถึงอกถึงใจจริง ๆ แค่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกเกลียดหน้าอีตาคุณยศชะมัด

คุณก๋าตั้งโจทย์สั้น (มาก) คนตอบโจทย์เกาหัวหลายแกรกเลย ไว้ต้องรออ่านบล็อคคุณนิดกะคุณแดหวาว่าจะเขียนออกมายังไง


คุณดี...แสดงว่าคุณดีก็ดูพี่ติ๊กด้วยชิมิ นำ้ตาพี่ติ๊กไหลไม่กี่หยด แต่สาว ๆ พร้อมใจกันร้องไห้ตาม เป็นวรรคเป็นเวรเลย เพราะสงสารหนุ่มหล่อหัวใจสลาย


ลุงแว่น...ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ


คุณIM & คุณDingtech...เรื่องนี้เป็นละครที่รักมากในรอบหลายปี เสียดายสุด ๆ ที่ละครจะจบแล้ว รู้สึกว่าตอนอวสานจะฉายไม่เต็มสองชม. เห็นโฆษณาว่ามีเรื่องแฝดนะยะมาฉายต่อในวันเดียวกันเลย

ต้องชมคนเขียนบทนะคะ ตัวละครแต่ละตัวมีมิติดี มีที่มาที่ไป ทำอะไรมีเหตุผลรองรับ อย่างพิสมัยที่ถึงจะเป็นนางร้าย แต่คนดูก็เห็นใจจนเกลียดไม่ลง เลยมาลงที่คุณพี่ประจักษ์ของอิฉันนี่แหละ หาว่าโลเลมั่ง ใจร้ายมั่ง ปัดโธ่ คุณใหญ่เป็นคนที่ลำบากใจที่สุด ไม่อยากแต่งก็ต้องแต่ง พยายามไม่ใยดีกับวนิดาแล้วนะ แต่แม่กะคู่รักคอยระรานเมียตัวเองไม่เลิก จะให้คนที่มีความยุติธรรมอย่างประจักษ์นิ่งเฉยอยู่ได้ไง ก็ต้องปกป้องวนิดาเป็นธรรมดา เลยดูเหมือนเข้าข้างเมียตลอด ยิ่งวนิดาถูกแกล้่งก็ทำให้รู้ว่าเธอเป็นคนดีแค่ไหน สุดท้ายเลยอดหลงรักไม่ได้ แล้วต้องไม่ลืมว่าวนิดาเป็นเมียแต่งแล้วนะ หลงรักเมียตัวเองคงไม่ใช่เรื่องที่ผิดมั้ง ไม่ใช่คบกับพิสมัยอยู่ แล้วไปเป็นกิ๊กกะวนิดาซะเมื่อไหร่

ใคร ใคร ใครมาว่าพี่ติ๊กของอิฉันแก่ ยังไง๊ ยังไง ก็ยังเห็นว่าพี่ติ๊กไม่แก่ฮ่ะ ตอนเล่นเป็นแดง ไบเลย์หน้าตาใสกิ๊ง ถึงตอนนี้ หน้าก็ยังใสได้ใจอยู่ แต่ยังไงพี่ติ๊กก็ต้องเหลาเหย่เข้าสักวัน เลยอยากให้แกรับงานละครเยอะกว่าที่เป็นอยู่ เดี๋ยวจะสูงวัยเกิน น่าเสียดายค่ะ


คุณฝน...ดีใจจัง ขนาดไม่ค่อยได้ดูละคร ยังชอบพี่ติ๊กกะน้องแอฟด้วย ต้องชมผู้จัดอย่างคุณดาที่จับคู่นี้มาเล่นด้วยกัน ยังนึกไม่ออกว่าใครจะเหมาะเท่าสองคนนี้


น้องไลท์...ละครกะลังดัง พี่ก็เลยกลายเป็นคนอินเทรนด์ไปเลย อิ อิ ปกติจะอัพเรื่องตามใจฉัน มาหนนี้อดใจไม่ไหว เป็นละครเรื่องแรกที่ทำหลายบล็อคติด ๆ กัน

อีกไม่นานคุณน้องก็ต้องสอบแล้ว คงไม่ค่อยได้เล่นบล็อค แต่ถ้าพอมีเวลาก็แว๊บมาเยี่ยมกันมั่งน้า เอาใจช่วยเรื่องสอบ ขอให้ทำคะแนนได้สูง ๆ ค่ะ


คุณฉัตร...เราว่าชาติก่อนนายติ๊กคงทำบุญมาดีมาก ชาตินี้ถึงได้หล่อทุกองศาขนาดนี้ มองมุมไหนก็ดูดีไปหมด จะหันซ้าย หันขวาก็หามุมอับไม่เจอ ขนาดหันหลังให้ก็ยังหล่อเลย (แปะอีโมตาหวานทุกวรรคเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ) พี่แกไม่แค่หล่อ บอดี้ยังเพอร์เฟคมั่ก ๆ อายุเกินสามสิบแล้ว แต่ยังรักษารูปร่างได้ดีขนาด ตอนแรก ๆ มีฉากถอดเสื้อ เห็นซิคส์แพคแบบเต็ม ๆ ใส่ชุดทหารแล้วเท่ห์ได้ใจ นาทีนี้ หนุ่มเกาหลีหรือพี่ยุ่นที่ว่าหล่อนักหนา มาเจอหนุ่มหล่อแบบไทยของพี่ติ๊กของเราก็ต้องถอยหลบฉาก

คุณฉัตรชมพี่ติ๊กแบบเต็ม ๆ ไปแล้ว จะติสาวแอฟบ้างก็ไม่ว่าหรอกนะก๊ะ เราว่าพี่ติ๊กร้องไห้ได้สวยกว่านางเอกอีก อิ อิ

พิสมัยไม่ได้ผิดอะไรหรอกค่ะ ถ้าจะผิดก็ตรงที่รักประจักษ์มากเกินไปนั่นแหละ เธอเป็นนางโกงที่ได้ใจคนดูกันเยอะ เราก็เห็นใจเธอเหมือนกันแต่ไม่สงสารเท่าไหร่ ยอมให้พระเอกแต่งงานเอง เพราะกลัวจะกัดก้อนเกลือกิน และมั่นใจว่าประจักษ์ไม่มีวันเปลี่ยนใจแน่ หารู้ไม่ว่าคนของตัวจะได้เจอกับคนที่ดีกว่าอย่างวนิดา พิสมัยรักมากก็หึงมาก อาละวาดตบตีคน ทำลายข้าวของ ตอนที่ไปตบวนิดาตอนที่ป่วยยิ่งเหลือรับ นี่ถ้าชีเป็นคนที่ดีพอก็คงไม่เสียคนที่รักไป

ที่จริงพระเอกก็ไม่ได้บอกเลิกง่าย ๆ เลยนะคะ ทำใจอยู่นาน เพราะไปสัญญิงสัญญากับพิสมัยไว้แข็งขัน ตัวเองเป็นชายชาติทหาร พูดคำไหนคำนั้น พอต้องมาผิดคำพูด เลยเป็นความรู้สึกผิดที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ประจักษ์รู้ใจตัวเองว่าไม่ได้รักพิสมัยมานานแล้ว ได้แต่เก็บความรู้สึกไว้ พอประจวบกลับมา รู้ว่าต้องสูญเสียวนิดาไปแน่ ๆ ก็เลยตัดสินใจบอกเลิกกับพิสมัย

มีคนว่าวนิดาเป็นมือที่สาม แต่เราว่าไม่ใช่หรอก วนิดาไม่ได้ไปแย่งประจักษ์มาซะหน่อย เราว่าเธอเป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุดในเรื่องเลยนะ ถูกพ่อหลอกให้แต่งงาน เข้ามาอยู่บ้านสามีแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ โดนกลั่นแกล้งสารพัด ดีที่มีแก็งค์ป้าทองคอยช่วยเหลือ ที่ช้ำใจที่สุดก็คือ รู้ว่าประจักษ์ไม่ได้แต่งเพราะรัก พอรู้ก็ยื่นคำขาดว่าจะหย่าทันที แต่ประจักษ์ก็ไม่ยอมเพราะอยากใช้หนี้ให้หมดก่อน วนิดาก็อยากสืบเรื่องย่าถูกกล่าวหาว่ามีชู้ สองคนเลยต้องอยู่ด้วยกันต่อจนเกิดอาการรักแท้แพ้ใกล้ชิด ถึงวนิดาจะรักประจักษ์แค่ไหนก็ไม่คิดจะแย่งผู้ชายกับพิสมัย กลับกัน ถ้าพิสมัยเป็นวนิดาคงไม่ปล่อยให้เหตุการณ์ยืดเยื้อขนาดนี้ รับรองว่ารวบรัดตัดความ แฮ่บประจักษ์มาเป็นของตัวเรียบร้อยไปแล้ว


คุณหยิน...เย้ยย คุณหยินแปลเพลงเติ้งลึ่จวินมาให้แล้ว ขอบคุณมากถึงมากที่สุดเลยค่า มีทั้งเนื้อภาษาจีนและไทย แถมด้วย pin yin มาให้เรียบร้อยเลย แบบนี้ copy ไปแปะในบล็อคได้สบายเลย อ้อ ขออนุญาตลบเม้นท์ที่ซ้ำอันนึงนะคะ

น่าคิด น่าคิด ไม่แน่เหมือนกันนะ พี่ติ๊กเป็นคนเจ้าคารมคมคาย พี่แกอาจแนะท่าแตะตรงหัวใจให้ป้าแจ๋วก็ได้เนาะ

ขอบคุณมากที่หาคลิปละครโปรดมาฝากจ้า เพิ่งพูดกะครูแอ๋วถึงเรื่องเลือดขัตติยาอยู่เลย แต่แอบเคืองคุณหยินแระ มาทำให้เราเสียน้ำตาอีกรอบ โหย ฉากนี้เศร้าสุด ๆ เลยค่ะ นางเอกมาหาพระเอกก่อนที่เขาจะถูกประหาร ติ๊กกะอ้อมส่งอารมณ์กันดีจริง ๆ ขนาดไม่ได้โคลสอัพหน้าแบบชัด ๆ เห็นแค่ท่าทางและอารมณ์ของนักแสดงที่ส่งออกมา ก็ทำเราร้องไห้ยาวเลยฉากนี้ เศร้ามากกกก เปิดคลิปดูก็ยังเศร้าได้อีก ฮือ ฮือ โฮฮฮฮฮฮฮ


คุณไก่...แค่มองรูปคุณประจักษ์ คุณไก่ยังปิ๊งขนาดนี้ นี่ถ้ามีเวลาลองดูวนิดาสักตอนสองตอน รับรองหลงรักหัวปักหัวปำเหมือนเราแหงม ๆ


หลานพจ...ละครยังไม่จบ ป้าก็ยังหาเรื่องเม้าท์ได้อีกเรื่อย ๆ แหละจ๊ะ นี่ยังทำบล็อคไว้อีกบล็อคส่งท้ายละคร ยืนยันฟามรักละครของป้าว่ามั่นคงขนาดหนายยย


คุณมิน...ช่วงนี้ชักจะเย็นลง เช้า ๆ อากาศสบายดีจริง ๆ ค่ะ เอ คุณมินแปะรูปอะไรน้า รูปไม่ยอมขึ้นค่ะ

คุณมินดูซีรีส์เรื่องใหม่ก็แสดงว่าพอจะว่างแล้วสิคะ พอบอกว่ายูจีนเล่นเป็นนางเอกเลยนึกอยากดู ชอบเธอมากจากเรื่อง Save The Last Dance for Me ไปหารูปพระเอกในเนท เห็นแล้วคุ้นหน้ามาก ทีแรกนึกไม่ค่อยออกว่าเล่นเรื่องอะไร ไป ๆ มา ๆ นึกได้ว่าแกเล่นเป็นพระรองเรื่อง Terroir นั่นเอง

ตอบหลังไมค์เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณคุณมินมาก ๆ นะจ๊ะ


คุณน้ำอ้อย...ยังไงก็ไม่พลาดแน่จ้า เฮ้อออ ไม่อยากให้ละครจบเล้ยยย แต่ไม่แน่ใจว่าละครจบวันนี้หรือพรุ่งนี้ เข้าไปอ่านกระทู้ในพันทิพ มีคนเข้ามาบอกว่าอวสานวันพรุ่งนี้แถมมีละครตอนพิเศษด้วย ละครจะจบแล้ว อยากได้ดีวีดีสุดชีวิตเลยตอนนี้ ไม่รู้ว่าช่องสามจะทำออกมาหรือเปล่า


โดย: haiku วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:17:08:29 น.  

 
มาชมฉากเศร้าๆ วันนี้มีวนิดา ดีใจจริงเลยค่ะ ใกล้จบแล้ว

ปล.เนตไม่ค่อยดี เพิ่งใช้ได้เลยรีบมาเยี่ยมค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:18:46:57 น.  

 
นู๋ก็ชอบเพลง พรหมลิขิต ค่ะหม่อมป้า ฟังแล้วมีความหวังยังงัยก็ม่ายรุ (พี่ติ๊กกล่องเม้นท์หล่ออ่ะค่ะ)


โดย: Love Rob วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:20:43:24 น.  

 
ไมไ่ด้เปิดดูละครเลยครับคุณไฮกุ
เป็นช่วงที่หมิงหมิงกำลังเล่นและจากนั้นก็หลับครับ 555

มาดามก็สลบไปตามหมิงหมิงแล้วล่ะครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:22:21:30 น.  

 
ชอบคำว่าหล่อโฮก ของคุณ ณ ปลายฉัตรจริงๆ ไม่รู้แปลว่าอะไร แต่พี่ติ๊กหล่อมากๆ


โดย: namfaseefoon วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:23:24:35 น.  

 
คุณไฮกุขา
ต้นแอปเปิ้ลที่เห็นดกๆนั้น
เป็นต้นที่เค้าปลูกแล้วเก็บขายค่ะ
ส่วนที่เห็นขึ้นอยู่ทั่วไปนั้น
ก็ปล่อยให้ร่วงหล่น ไม่มีใครสนใจ

แต่ที่ซูเปอร์คนไปซื้อกันมาทาน

แอปเปิ้ลสวิสใครๆว่าอมเปรี้ยวๆ
แต่เราว่าหวานนนนนนนนค่า อิ อิ
หรือว่าเพราะเราชอบก็ไม่รู้อ่ะค่ะ

ละครวนิดาจบแล้วใช่ไหมคะ
อยากให้พี่ติ๊กเล่นละครให้เยอะๆ
กว่านี้หน่อยนะคะ
เธอนานๆจะเล่นที...ดูไม่ค่อยเต็มอิ่มเลยยยยย

อยากรู้จังว่าพี่ติ๊ก
เข้ามาอ่านบล๊อคคุณไฮกุเหรอเปล่าน๊อ
แฟนคลับเพียบบบบบบ









โดย: Suessapple วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:23:31:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณไฮกุ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:5:18:09 น.  

 
คุณไฮกุ

ละครอวสานเป็นไงบ้างจ๊ะ เสียน้ำตาให้ตัวละครบ้างหรือเปล่า

ช่วงเลิกเจ เราว่าร้านคก เขาน่าจะกลับมาขายอาหารปกตินะคะ แต่ดูจากรสชาติแล้ว อาหารปกติต้องอร่อยไม่แพ้กันแน่ๆ


โดย: Love At First Click วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:8:48:37 น.  

 
ขอบคุณคุณไฮกุที่แวะไปอ่านกลอนที่บล็อกครับ

ก็เลยย้อนรอย ตามกลับมาอ่านละครวนิดา และฟังเพลงพรหมลิขิต เวอร์ชั่นดั้งเดิมที่นี่บ้าง

ฟังเสียงเพลงพรหมลิขิต ที่คุณวินัย จุลบุษปะ พร้อมกับดูภาพเก่า ๆ ในวีดีโอ

ที่ถ่ายคู่กับคุณศรีสุดา รัชตะวัณ คู่ชีวิตแล้ว ทำให้ความคิดคำนึงล่องลอยไปไหนต่อไหนมากมาย

วงสุนทราภรณ์ กับผมนี่ มีความผูกพันกันมากเหลือเกิน

กล่าวโดยเฉพาะคุณวินัย จุลบุษปะ นักร้องนำคนหนึ่งของวง

ผมยกให้เป็นเทพบุตรแทงโก้เลยเชียว

เพลงจังหวะแทงโก้ที่ท่านร้องหลายต่อหลายเพลง ยังคงเป็นเพลงอมตะติดตรึงอยู่ในใจของนักฟังเพลงวัยตกกระอย่างไม่รู้เสื่อมคลาย...

เพราะน้ำเสียงที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว หนักแน่นแต่หวานพลิ้ว

จังหวะการออกเสียงแต่ละคำได้อย่างลงตัวกับจังหวะแทงโก้

ทำให้แทงโก้กับวินัย จุลบุษปะ เป็นอะไรที่แยกกันไม่ขาด

ส่วนศรีสุดา รัชตะวัณ นักร้องเสียงแหลมปรี๊ด มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ความสนุกสนานน่ารัก

มักจับคู่ร้องเพลงคู่แบบสนุกสนานกับเลิศ ประสมทรัพย์

เกิดเพลงคู่สไตล์ตลกขบขันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนักร้องสองท่านนี้ เช่น จุดไต้ตำตอ, ไพรพิสดาร ฯลฯ

แต่บนเวทีแสดงของวงสุนทราภรณ์

หากไม่ใช่แฟนเก่าเจ้าประจำ

ผู้ชมจะไม่มีทางทราบเลยว่า คุณวินัย กับคุณศรีสุดา เป็นคู่สามีภรรยากัน

ทั้งคู่ไม่เคยร้องเพลงคู่ร่วมกันเลย และไม่อาจร้องได้ด้วย

เคยมีบ้างบางครั้งที่ครูเอื้อ หัวหน้าวง เคยพยายามให้ทั้งคู่ร้องเพลงคู่กัน

แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ

ร้องไปได้เพียงครึ่งค่อนเพลง หันหน้ามาสบตากันก็กลั้นหัวเราะไว้ไม่ได้ จนเพลงล่มตั้งแต่กลางเพลง

เราจึงไม่เคยได้ยินเพลงคู่ของนักร้องสองท่านนี้เลย ทั้งที่ทั้งสองอยู่ร่วมวงสุนทราภรณ์กันหลายสิบปี

นับเป็นเกร็ดเพลงที่ไม่สู้มีใครล่วงรู้มากนัก...


โดย: ลุงแว่น วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:9:00:26 น.  

 
หัวใจ- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น



"หากมิใช่คู่ครองแท้จริง จะแอบอิงรักยื่งปานใด ยากนักที่
จะสมใจ คงพบเหตูอาเพศภัย พลัดกันไปทำให้คลาดคลา"

เตือนใจคนที่ผิดหวังในรักได้ดีทีเดียวค่ะ


โดย: Dangjarunun วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:9:22:31 น.  

 
นี่ขนาดตัวเองยังไม่ได้ดูเรื่องนี้แบบจริงจังนะค่ะ
ก็ยินแอบหวานหยดไปกับเค้าด้วยเลย ... ก็แบบว่า
เจอสายตาของพี่ติ๊กเข้าไปแล้ว แหม่ ยังไง
ร้อยทั้งร้อยอ่ะค่ะ ..


โดย: JewNid วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:9:39:14 น.  

 
ฮือฮามากเลยนะคะ บล็อกนี้ เกาะติดวนิดาซะ....

ได้ดูเหมือนกันค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อวานดันลืมซะ มาดูเอา 2 ตอนสุดท้าย วันนี้จบแล้ว ยังไงก็ไม่พลาดค่ะ ปกติชอบน้องแอฟอยู่แล้ว ยิ่งชอบเธอมากขึ้นอีก...ส่วนพี่ติ๊กของสาวๆ เคยดูตอนนั้นเล่นกับแหม่ม แคท นานมาแล้วไม่รู้เรื่องอะไร แต่ในบทประจักษ์ ยอมรับเล่นดีค่ะ...เศร้าเนียน...เห็นด้วยค่ะ....

พิสมัย เป็นนางร้ายที่น่าสงสารเนอะ จอยก็เล่นดีค่ะ

อีกครั้ง เสื้อผ้าหน้าผม สวยไปหมด...ชอบ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:37:41 น.  

 
ตายหล่ะเข้ามาถึงได้รู้ว่าตัวเองช้ากว่าใครเพื่อนเลย ไม่ว่ากันนะคะบ้านอยู่ไกลค่ะ คริคริ

เพิ่งดูตอนนี้จบไปเหมือนกันค่ะ ยิ่งดูก็ยิ่งสงสารวนิดา อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนบ้านตัวเองจริง แต่ถ้าอยู่โดยไม่มีคนรักเนี่ยจะสุขใจมั้ยน๊า ยิ่งพิสมัยยิ่งน่ากลัวอยู่เด๋วก็โนแฮ่บไปจริงๆ

เห็นด้วยว่าคุณติ๊กเป็นพระเอกที่ร้องไห้ได้สวยกว่านางเอกอีกหลายๆคนทีเดียว ถ้ามาร้องต่อหน้าเราจะทุ่มใจให้หมดใจเลยทีเดียว


โดย: somjaidean100 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:18:25:55 น.  

 
วันนี้เสนอตอนอาวสานแล้วมังครับ
............................................
ดีใจที่รู้จักคุณเช่นกันครับ
ยังเขียน ไฮกุ ไม่ได้เลยครับ...เขียนแล้วไม่ทราบว่า
จะถูกมั้ย
แล้ว อารมย์ไฮกุต้องเป็นอย่างไร...ยังไม่เข้าใจครับ
.............................................
สวัสดีค่ำๆเลยครับ


โดย: panwat วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:12:44 น.  

 
อังคารรับสุขไร้ทุกข์ไร้โรคไร้ภัยค่ะ


คืนนี้เป็นตอนจบ...ดูอยู่ค่ะ





มาเย็นตาเย็นใจกับความสดความเขียวกันนะคะ
หยิบมาจากหน้าบ้านป้ากุ๊กเองค่ะ


"ปาฏิหาริย์ไม่ใช่การเดินบนน้ำ หรือบินอยู่บนอากาศ
แต่ปาฏิหาริย์คือ การเดินอยู่บนผืนดินและมีความสุขในทุกย่างก้าว"
.........ท่าน ติช นัท ฮันท์




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:28:35 น.  

 
วันนี้วนิดาอวสานแล้วคุณไฮกุ เศร้าจัง ฮือๆๆๆ
เรื่องเลือดขัตติยาฉากก่อนประหารชีวิตนี้ก็ทำเอาเราน้ำตาท่วมจอเหมือนกัน ร้องไห้จนตาบวนตุ่ยเลย ฉากนี้ดูกี่รอบก็ร้องไห้ได้ทุกรอบ
มีอีกฉากที่เราชอบคือฉากตอนอยู่ในศาล ประทับใจในความฉลาดหลักแหลมของพระเอก คนอะไรทั้งรักเดียวใจเดียว ทั้งฉลาด เก่ง ซื่อสัตย์ รักชาติ ครบครันหาไม่มีในชีวิตจริง 5555


โดย: yzai วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:38:19 น.  

 
สวัสดีค้าบบบบบ... ว้าว... วันนี้ตอนจบแล้วเหรอคะ ต้องรีบไปดูซะหน่อย


โดย: namfaseefoon วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:07:39 น.  

 
"
แต่ถ้าเธออยู่ในนี้ ต่อให้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ฉันก็ไม่มีวันลืมเธอ..."


ใช่ครับ เห็นด้วยกับประโยคนี้มากทีเดียว




คุณติ๊กแสดงได้ดีมากเลยนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:23:50:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณไฮกุ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:39:39 น.  

 







สวัสดียามเช้าค่ะคุณไฮกุ









โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:56:45 น.  

 
คุณหนูไฮกุรายงานละครได้ละเอียดลออจริงๆเลย นับถือ

คนในกล่องข้อความนี่หล่อ จนนอร์ชพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกเลย หุ หุ

ได้ยินเพื่อนๆบ่นว่าละครจบแล้ว เหงาไปตามๆกัน

แวะมาทักทายค่ะ ดีใจที่ยังไม่ลืมกัน คิดถึงเสมอค่ะ ภาระกิจติดกัน คงต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำจนกว่ าจะหนีกลับบ้านเดือนหน้าโน้นเลยค่ะ

ปีนี้อากาศอุ่นเป็นพิเศษใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเลย รูปบีจีนั้นไปแฮ๊บมาค่ะ ไม่ใช่ของปีนี้แน่นอน

รักษาสุขภาพด้วยนะ




โดย: Noshka วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:05:53 น.  

 


หนูไม่พูดอะไรดีกว่า ค่ะ
แบบว่า มัน


โดย: angy_11 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:48:41 น.  

 
มาชวนไป ปักอุรากันค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:26:00 น.  

 
สวัสดีครับ คุณไฮกุครับ

มาอ่านเกร็ดความรู้จากคุณลุงแว่นครับ

ฮิๆ


ส่วนตัวแล้ว ผมสงสารพิสสมัยครับ

เจ้าหล่อนไม่ได้ทำผิดอะไรเลย

น่าสงสารมวากกกกกกกก


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:12:56 น.  

 
คุณสาว...ติ๊กเล่นฉากเศร้าได้ดีจริง ๆ น้า เรื่องนี้มีให้ดูอยู่ไม่กี่ฉาก แต่ทำออกมาได้ดี๊ดี ทำเอาน้ำตาไหลพราก ๆ เลย


หลาน LR...ขออนุญาตเรียกตามหลานพจมั่งนะจ๊ะ เพลงพรหมลิขิตความหมายดี ดนตรีก็เพราะมาก ป้าได้ยินเพลงเวอร์ชั่นคุณวินัยมาตั้งแต่ยังเอ๊าะ ๆ อยู่ ใครเอามาร้องใหม่ก็สู้ไม่ได้เลยค่ะ

พี่ติ๊กรูปหล่อไม่พอ ยังถ่ายรูปขึ้นมาก ๆ ด้วย มีหลายรูปที่หล่อกว่านี้อีก แต่เลือกรูปนี้เพราะพิมพ์ตัวหนังสือแล้วเห็นได้ชัดดีค่ะ


คุณก๋า...ละครตอนอวสาน มาดามคงไม่สลบก่อนละครจบน้า อิฉันดูแล้วฉีกยิ้มตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเรื่องเลย คุณใหญ่กะวนิดาหวานกันซ้าาาาาาา


คุณฝน...คำว่า "หล่อโฮก" หมายถึงหนุ่มหน้าตาดีมหัศจรรย์อย่างนายติ๊กเป็นต้นจ๊ะ


คุณเปิ้ล...แปลกแต่จริงเนาะ แอปเปิ้ลปลูกเองได้ไม่สนใจ ชอบซื้อให้เปลืองเงินซะงั้น เราชอบแอปเปิ้ลรสออกเปรีี้ยวนิด ๆ แต่ถ้าเปรี้ยวเกินอย่างแอปเปิ้ลเขียวนี่ไม่ไหว แก่ตัวแล้ว ฟันฟางสู้ของเปรี้ยวไม่ค่อยได้

ละครจบไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ดูไปยิ้มไป มีความสุขจริง ๆ ค่ะ ติ๊กหายหน้าไปนาน กลับมาอีกทีก็เล่นได้ดี เนื้อเรื่องเจ๋ง สมศักดิ์ศรีพระเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทย คนดู(โดยเฉพาะสาว ๆ)อยากให้เล่นละครเยอะ ๆ ทั้งนั้นแหละค่ะ แต่เจ้าตัวไม่ค่อยจะสมัครใจเท่าไหร่ หลงรักป่าเขาลำเนาไพรมากกว่า แอบคิดว่ากระแสวนิดาแรงจัดขนาดนี้ พี่แกจะเปลี่่ยนใจมั่งมั้ยน้า

พี่ติ๊กงานยุ่ง คงไม่มีเวลาเล่นเนทหรอกค่ะ แต่ลึก ๆ แล้วแอบหวังเหมือนกันว่า แกจะรับรู้ได้ว่า มีแฟนคลับระดับพรีเมียมคนนึงที่ชื่อว่าไฮกุ สาวเหลือน้อยที่เป็นปลื้มพี่แกอย่างแรง


คุณน้ำอ้อย...ละครเศร้าแค่วันอังคารที่แล้ววันเดียวเท่านั้นค่ะ สองตอนสุดท้ายดูแล้วยิ้มจนเมื่อยแก้มเลย โดยเฉพาะตอนจบ คนเขียนบทกะป้าแจ๋วเอาใจคนดูสุด ๆ บทพูดหวานหยด แถมได้เห็นหน้าหล่อ ๆ กะสายตาพิฆาตของพี่ติ๊กจนอิ่มมมมมม

ฟังคุณอ้อยชวนชิมว่าอาหารอร่อยหมดทุกอย่างแล้ว อยากไปชิมชะมัด ขนาดอาหารเจยังทำได้อร่อยโลดขนาดนั้น อาหารธรรมดาต้องอร่อยมากแน่ ว่าแต่ ปักอุรานี่คืออะไรน้า แล้วจะตามไปอ่านที่บล็อคค่า


ลุงแว่น...ต้องขอบคุณลุงแว่นมาก ๆ ที่แวะมาเล่าเรื่องวงสุนทราภรณ์ให้ฟังนะคะ เพลงสนุทราภรณ์นี่เพราะมากทุกเพลงเลย นักร้องแต่ละคนมีเอกลักษณ์ มีสไตล์เป็นของตัวเอง ต้องยกย่องความเป็นอัจฉริยะของครูเอื้อ ท่านเลือกเพลงให้นักร้องแต่ละคนได้เหมาะสมมาก

อ่านเม้นท์ของคุณลุงแล้วนึกถึงความหลังเมื่อครั้งเอ๊าะ ๆ ตอนที่ตามอาไปดูวงสนุทราภรณ์บรรเลงสด ๆ ทำให้หลงรักเพลงสุนทราภรณ์ตั้งแต่นั้นมาเลย ทีแรกเห็นคุณศรีสุดากับคุณเลิศร้องเพลงคู่กัน ก็นึกว่าเป็นสามีภรรยากัน เพราะร้องได้เข้าคู่กันดีเหลือเกิน ตอนหลังถึงได้รู้ว่าไม่ใช่ ที่แท้คุณศรีสุดาเป็นภริยาของคุณวินัยต่างหาก นึกแปลกใจมาตลอดว่าทำไมสองท่านนี้ถึงไม่มีเพลงที่ร้องคู่กันเลย ลุงแว่นมาเล่าถึงได้รู้นะเนี่ย รวมไปถึงสไตล์เพลงแทงโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณวินัยด้วย ขอบคุณมากค่ะ

เคยไปดูคอนเสิร์ตเพลงเก่าตอนที่คุณเลิศยังมีชีวิตอยู่ ตอนนั้นท่านป่วยค่อนข้างหนักแล้ว ต้องนั่งรถเข็นมา แต่เวลาร้องเพลงก็ยังลุกขึ้นยืนร้องจนจบเพลง เป็นการให้เกียรติกับผู้ชม วันนั้นรู้สึกว่าจะร้องเพลงจุดไต้ตำตอกับอีกสองสามเพลง ถึงเสียงท่านจะไม่สดใสเหมือนเดิม แต่ก็ยังหยอกเอินกับคุณศรีสุดาอย่างสนุกสนานเหมือนเคย พอเพลงจบ คนดูทั้งโรงปรบมือให้เป็นนานสองนาน ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังจำภาพวันนั้นได้อยู่เลย คุณเลิศมักจะร้องเพลงเร็ว ๆ ไม่ก็ตลกซะเยอะ แต่เพลงที่เราชอบกลับเป็นเพลงช้ามากกว่า อย่างเพลงพ่อค้าเรือเร่




คุณแดง...วรรคที่คุณแดงร้องให้ฟังเหมาะกับพิสมัยที่สุดค่ะ รักกับประจักษ์จี๋จ๋ามาแต่แรก แต่ไม่ใช่คู่แท้ ยังไงก็ไม่ได้ลงเอยกันแน่


คุณนิด...ละครจบแล้ว แต่สายตาพี่ติ๊กเล่นฉากคุณใหญ่สวีทกับวนิดา คงทำให้สาว ๆ ละเมอเพ้อพกไปอีกนานนนนนนน เป็นหนุ่มที่ส่งสายตาพิฆาตสาวได้เด็ดขาดมาก ต้องชมสาวแอฟที่สู้สายตาหวานหยดขนาดนั้นไหว ถ้าเป็นเรา คงอายม้วนต้วน เล่นม่ายออกแน่


คุณหนู...เสียดายที่ไม่ได้ดูฉากเศร้า แต่คุณหนูตามไปดูย้อนหลังในยูทูปได้ค่ะ เราไม่ยอมพลาดเลยสักกะตอน ไม่ค่อยอยากดูในยูทูป เพราะดูทีวีจะได้เห็นหน้าพี่ติ๊กจั๊ด ๆ

เรื่องที่ติ๊กเล่นคู่กับแหม่มชื่อเรื่องตกกระไดหัวใจพลอยโจนค่ะ ติ๊กได้บทน่ารักดี เล่นแบบสบาย ๆ ไปหารูปมาฝากค่ะ




คุณพีช...ไม่เป็นไรค่า มาช้าดีกว่าไม่มาจ๊ะ

นางเอกเรื่องนี้น่าสงสารจริง ๆ ค่ะ  ไปอยู่กับพระเอกก็เจอแต่เรื่องปวดหัว คุณนายน้อมกับพิสมัยตั้งท่าหาเรื่องไม่หยุด สุดท้ายพิสมัยก็ยังเอาความตายมาขู่อีก เมื่อเช้าอ่านนสพ. เจอคอลัมน์ที่เขียนถึงเรื่องวนิดา ติว่าทำไมวนิดาไปแย่งพิสมัยมาจากประจักษ์ เราว่าคนเขียนคงไม่ได้ดูละครแต่แรกแน่ ๆ ที่จริงไม่ใช่ซะหน่อย วนิดาโดนพ่อหลอกให้แต่งงาน โดยที่ไม่รู้ว่าประจักษ์มีคู่รักอยู่แล้วต่างหาก

หนุ่มหล่อขนาดพี่ติ๊ก ถ้าร้องไห้จริง ๆ คง มีสาว ๆ เข้าคิวรอเช็ดน้ำตาให้ทั้งเมืองเลยค่า


คุณพันวัตต์...ถ้ายังไม่เข้าใจอารมณ์ของไฮกุ ก็ลองหามาอ่านดูก่อน อ่านเยอะเข้าอาจจะช่วยให้เข้าใจได้ ถ้าไงลองอ่านบล็อคที่เราอธิบายไว้ก็ได้ค่ะ ความหมายของไฮกุ


คุณป้ากุ๊กไก่...เดาไม่ผิดเลย คุณป้าก็ชอบละครแนวนี้เหมือนกัน เสียด๊าย เสียดาย ไม่อยากให้จบเลยค่ะ

เมื่องสองวันก่อนเห็นข่าวท่านติช นัท ฮันท์มาเมืองไทยด้วยค่ะ


คุณหยิน...เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วเสมอค่ะ รู้สึกเหมือนเพิ่งดูฉากแรกของวนิดาไปเมื่อวานนี้เอง ป๊อบแป๊บ ผ่านไปเป็นเดือน เหมือนชั่วพริบตา ตอนนี้อยากได้ดีวีดีมากกกกกกก แต่ไม่เห็นข่าวว่าช่องสามจะทำเลยอ่ะ

หาคลิปเลือดขัตติยามาให้อีกแล้ว ขอบคุณมากนะคะ เราก็ชอบตอนนี้มากเหมือนกัน บทอโณทัยนี่เหมาะกับติ๊กจริง ๆ นะ ความหล่อไม่ต้องพูดถึง แต่จะเล่นเป็นคนที่ฉลาดเป็นกรดอย่างอโณทัย ต้องมีบุคลิกที่ทำให้คนดูเชื่อด้วย นายติ๊กก็ทำได้ดีเหลือเกิน เล่นเป็นวัยรุ่นต้นเรื่องก็ดูไม่ขัดตาเลยค่ะ



คุณฝน...ละครจบไปเรียบร้อยแล้วจ้า ทีแรกบอกว่าจะมีละครตอนพิเศษให้ดู แต่ก็แห้ว ฉายละครเรื่องใหม่ตัดอารมณ์หวาน ๆ ของวละควนิดาดังฉับ แนวละครไปคนละทิศเลย


คุณกลิ่นดอย...ดีจัง คุณกลิ่นดอยก็ดูวนิดาด้วย เข้าไปอ่านกระทู้ในพันทิพ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าผู้ชายจะชอบดูเรื่องนี้กันเยอะเหมือนกัน


คุณดี...อ้าว เทศกาลหมดเขตแล้วเหรอคะ คุณดีคิดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา น่าชื่นชมมากเลยนะคะ เสียดาย มีเวลาแวะไปแจมกะคุณดีได้คนเดียว ไม่ได้แวะไปหาเพื่อน ๆ ที่ร่วมโครงการด้วยเลย


นอร์ช...ดีใจจังที่นอร์ชมาหา หายหน้าไปนานเลย คิดถึงจังจ๊ะ โห งานยังติดพันอีกเป็นเดือนเลยเหรอ งานยุ่งหัวฟูอยู่ อุตส่าห์แวะมาเยี่ยมกัน ขอบคุณมากจ๊ะ

ความหล่อของพี่ติ๊กไม่ปราณีใคร นอร์ชถึงกับพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกเลยเชียว ได้จิกกัดหมอนทุกจันทร์กะอังคารมาเป็นดือน พอพี่ติ๊กหนีหน้าไปแล้ว เล่นเอาหงอยเลยฮ่ะ กะลังตั้งตารอว่าแกจะเล่นละครเรื่องใหม่อีกเมื่อไหร่


หลานจี้...ถึงไม่พูด แค่เข้ามากรี๊ดความหล่อของหวานใจป้าก็เปนปลื้มมมมมมมมมแล้วจ้า


คุณแดหวา...เรื่องนี้มีคนเข้าข้างพิสมัยอย่างคุณแดหวากันเยอะเลยค่ะ เราก็เห็นใจเธอมากอยู่ แต่งานนี้เราเข้าข้างวนิดาค่ะ จริงอยู่ แรก ๆ พิสมัยอาจจะไม่ผิดอะไรเลย แต่สิ่งที่เธอทำกับวนิดาก็ไม่ถูกแน่ จะอ้างว่าทำไปเพราะความรักก็ไม่สมควรอยู่ดีค่ะ


วันนี้ไปทำฟันมา เล่นเอาปวดเป็นชม. ยังไม่หายสักที กระดึ๊บ ๆ ตอบเม้นท์จนเสร็จ ขออนุญาตไปนอนพักก่อน ไว้พรุ่งนี้อาการดีขึ้นค่อยตระเวนไปเยี่ยมเพื่อน ๆ นะคะ


โดย: haiku วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:23:47:18 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกเศร้าจังเลย
ถ้ามีเงื่อนไขอย่างนี้ในชีวิตจริง
คงเป็นอะไรที่หดหู่มากๆ

ช่วงนี้นุ่นไม่ค่อยว่างเลยค่ะ
คงได้แค่แอบๆอ่านบล้อกค่ะ


โดย: Petite Elisa วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:3:43:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณไฮกุ

วนิดาจบไปแล้ว
มาดามกำลังดูมาลัยสามชายต่อครับ 555






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:5:56:59 น.  

 
ตอนเด็กๆ รู้สึกว่าละครเรื่องนี้มันยาวมากเลยกว่าจะจบ พอมาตอนนี้รู้สึกว่ามันสั้นกว่าที่คิดเยอะเลย ไม่ทันไรเลยจบซะแล้ว

สำหรับ พิสมัย เธอทำให้ผมนึกถึงเพลง "นางมารร้าย ถึงร้ายก็รักเธอ" ของปาน (มั้ง)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:53:43 น.  

 


คิดถึงจังเลยคะ แล้วแวะมาใหม่นะคะ แต่ที่แน่ๆ อรชอบ จอย รินลณี แสดงเก่งทุกบทบาท เป็นพิธีกร ก็ OK ครบเครื่องคนเหนึ่งเลยคะ


โดย: cengorn วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:0:11:53 น.  

 
จากที่คุณไฮกุเขียน
ทำให้มีความรู้สึกอยากชม ต้องหาให้ได้ค่ะ

คุณไฮกุสบายดีนะคะ


โดย: YUCCA วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:0:18:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณไฮกุ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:6:47:20 น.  

 




หวัดดีค่ะคุณไฮ
ตอนนี้มินกะลังดู Will it snow at Christmas อยู่ค่ะ
วาว แค่ดูไปได้ 3 ตอนก็ทำท่าติดหนึบซะแล้วค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
พระเอกก็โกซู นางเอกยังคลับคล้ายคลับคาอยู่ ว่าใครค่ะ




เอาภาพพระเอกมาฝากค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
ส่วนนางเอกไม่เอามาฝากหรอกนะ ฮ่า ๆ ๆ
คุณไฮได้ข่าวพี่ชายมีละครเรื่องใหม่ยังคะ
แค่ รู้ว่าพี่ชายมีละครเรื่องใหม่
พวกเราก็ดีใจกระดี้กระด้า คึกคักกันแล้วอ่ะนะคะ ฮ่า ๆ ๆ





เอารูปพี่ชายมาฝากให้หายคิดถึงค่ะ อิอิ
ข้างบนนั่น เป็นภาพจากซีรี่ส์เรื่องใหม่ค่ะ my princess
ก็ไม่รู้ว่าจะมีข่าวกับเตฮีหรือป่าวน๊อ..ฮ่า ๆ ๆ

ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:9:07:00 น.  

 
จ๊าก..ลืมขอบคุณภาพจากเว๊บ้านไร่ของพวกเราค่ะ
special thankful for //www.popcornfor2.com


โดย: มินทิวา วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:9:08:53 น.  

 
หวัดดี้จ้า ไฮกุ ^^

ขอบอกว่าเราชอบเรื่องนี้มากๆ เหมือนกัน ต่อให้งานยุ่งแค่ไหน ยังไงก็ต้องรีบกลับมาดูให้ทัน แต่ก็มีไม่ทันบ้างบางวัน (T_T) แต่ตอนจบนี่ไม่พลาด

ไม่ได้ดูละครตอนค่ำมาหลายปีแล้ว แต่พอพี่ติ๊กเล่น ยังไงก็ต้องดู ให้ตายสิ แต่ละฉาก จิกหมอนแทบขาดเหมือนกัน เห็นสายตาของพี่ติ๊กแล้วมัน อร๊ายยย นี่ขนาดแต่งงานแล้วนะ 555+


แวะมาเพราะคิดถึงเน้อ แต่ไม่มีเวลาอัพบล๊อกตัวเองหรอก


โดย: กวางตุ้งหวาน IP: 58.10.84.112 วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:15:23:46 น.  

 
ปล. ฉากที่ว่าอดดูก็เป็นฉากที่ไฮกุเอามาโพสแฮะ คงต้องรอ dvd เหมือนกัน


โดย: กวางตุ้งหวาน IP: 58.10.84.112 วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:15:25:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณhaiku เพิ่งเข้ามาครั้งแรกค่ะ เข้ามาแล้วตื่นตาตื่นใจมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องวนิดาที่เพิ่งจบไป เข้ามาอ่านบทกลอนที่คุณแต่งกำกับเนื้อเรื่องเพราะมากค่ะ บล็อกนี้สวยมากค่ะ ไม่รู้จะชมอย่างไรแล้ว ยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ คงไม่รังเกียจมิตรใหม่นะคะแล้วจะมาอ่านวนิดาต่อค่ะ หลงรักพนตรีประจักษ์ เช่นกันค่ะ






โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:20:05:19 น.  

 
ตอบเม้นท์หนที่แล้วบอกว่าปวดฟัน พอพักหายแล้ว เนทดันเจ๊งกระทันหันซะอีก เซ็งจริง ๆ

คุณก๋า...ยังอาลัยอาวรณ์กับละครวนิดาอยู่เลยค่า ดูแล้วไม่อยากให้จบจริง ๆ บริษัทละครไททำละครเรื่องใหม่ เป็นแนวพีเรียดอีกแล้ว ได้นายสมาร์ทกะสาวเชอรี่มาเล่นคู่กันอีก เห็นตัวอย่างแล้วน่าดูมากเลยค่ะ


คุณต่อ...เราก็รู้สึกเหมือนกันว่า เวอร์ชั่นใหม่สั้นกว่าเวอร์ชั่นเก่า คงเพราะละครทำออกมาดีเกิน เวลาฉายสองชม. ดูแว๊บเดียวเอง จบซะแล้ว

อ่านชื่อเพลงที่พูดถึงแล้ว ไพล่ไปนึกถึงเพลง ถึงร้ายก็รัก ของคุณวงจันทร์ ไพโรจน์ซะงั้น ฮ่า ฮ่า ฮ่า


คุณอร...คุณจอยเป็นผู้หญิงเก่งมากค่ะ เล่นละครก็ดี เป็นพิธีกรก็เก่ง เราตามดูรายการที่เธอเป็นพิธิกรอยู่ทั้ง เปรี้ยวปาก กับ Star Stage ชอบมากทั้งสองรายการเลยค่ะ


คุณยูกะ...ตามดูในยูทูบได้เลยค่ะ มีคนโพสไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องเลย เดี๋ยวเราเอาลิงค์ไปฝากที่บล็อคค่ะ


คุณมิน...ได้รับซีดีเพลงเรียบร้อยแล้ว แถมสบู่ห๊อมหอมที่ติดไปให้ด้วย ต้องขอบคุณคุณมินมาก ๆนะคะ

ไปดูหน้านางเอกของพี่โกซูมาแล้ว ชื่อ Han Ye Seul ดูหน้าทีแรกก็นึกไม่ออก เราว่าเธอหน้าคล้าย ๆ คิม ฮีซุนนะ แต่พิศไปพิศมาก็ร้้องอ๋อ นางเอกเรื่อง Tessa นั่นเอง เธอถ่ายโฆษณาLG กับพี่ชายด้วยไง ไปแฮ่บรูปมาจากบ้านใหญ่พี่ชาย SHTมาให้ดูค่ะ







เห็นหน้าพี่ชายแล้วดี๊ด๊าขึ้นทันควัน ตอนนี้พี่ชายมีทั้งข่าวหนังและซีรีส์เลยค่ะ หนังใหญ่ก็ Invincible ส่วนซีรีส์มีสองเรื่องคือ Princess กับ Ghostเวอร์ชั่นเกาหลี เรื่องหลังนี่เล่นคู่กับนางเอกญี่ปุ่น พี่ชายเล่นกะนางเอกคนไหน เป็นต้องมีข่าวกุ๊กกิ๊กออกมาประจำ แตฮีออกจะงามขนาดนี้ คงมีข่าวออกมามั่งละน่า


ตุ้ง...ดีใจจังที่เห็นตุ้ง คิดถึงมาก ๆ ชักจะงอนแล้วน้า อย่าหายหน้าไปนาน ๆ นักสิจ๊ะ

ตุ้งเป็นแฟนขวับวนิดาเหมือนกันเหรอ ดีจัง มีตุ้งมาร่วมด้วยช่วยเม้าท์อีกคน เดี๋ยวบล็อคหน้าก็อัพเรื่องวนิดาส่งท้ายอีก ถ้าว่างก็แวะมาเม้าท์ต่อนะจ๊ะ

วนิดากระแสแรงได้ใจ คนติดกันเยอะเลย ตุ้งทำงานนอกบ้านก็ลำบากหน่อย อยู่กทม.เจอรถติดมหากาฬ ต้องกะเวลาดี ๆ ไม่งั้นกลับไปดูละครไม่ทัน ดีนะที่ตุ้งไม่พลาดตอนจบ ดูแล้วหวานได้ใจจริง ๆ เนอะ

ปล. เราก็รอซื้อดีวีดีอย่างใจจดใจจ่อ ไม่อยากซื้อแผ่นผีเลย ช่องสามจะทำออกมาหรือเปล่าก็ไม่รู้


คุณกิ่งฟ้า...ยินดีต้อนรับเพื่อนบล็อคคนใหม่ค่ะ ชื่อคุณเหมือนเพลงเก่าที่เราชอบเลยน้า

ดีใจ ดีใจ เจอแฟนขวับคุณประจักษ์อีกคนแล้ว ถ้าชอบนายติ๊กก็ตามไปคุยกันในบล็อคหน้าอีกนะคะ เราเม้าท์ส่งท้ายละครอีกค่ะ

กลอนในบล็อคไม่ได้แต่งเองค่ะ เอามาจากกระทู้ในพันทิพทั้งหมดเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าใครเขียนก็อ่านชื่อในวงเล็บนะคะ


โดย: haiku วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:22:06:27 น.  

 
ไพเราะมากค่ะทั้งคำประพันธ์และรูปภาพ พระ นางเหมาะสมกัทำให้ละครสนุกชวนติดตาม อยากให้ ติ๊ก แอฟมาคู่กันอีกใน คู่กรรมและสี่แผ่นดินไม่ทราบว่าจะได้ชมหรือไม่


โดย: พิณทอง IP: 125.24.49.130 วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:20:52:05 น.  

 
ขอบคุณคุณพิณทองมากที่แวะมาคุยกันนะคะ

ประทับใจละครเรื่องนี้มากจริง ๆ ค่ะ อยากให้พระ-นางคู่นี้มาเล่นคู่กันอีก ติ๊กมีข่าวว่าจะลงละครของคุณไก่ เล่นคู่กับหมิว แต่ติ๊กยังไม่ให้คำตอบ ส่วนแอฟก็มีละครใหม่เหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร ถ้าวันไหนติ๊กกะแอฟได้มาเล่นคู่กัน คนดูคงมีความสุขสุด ๆ เลยค่ะ


โดย: haiku วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:6:18:09 น.  

 
วนิดา ติ๊กและแอฟ เป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก ดูแล้วชอบมากทุกตนอ ทุกฉาก ทั้งคู่พระนางก็แสดงได้ดีมากๆ
อยากให้ติ๊กและแอฟเล่นละครคู่กันอีก คนดูคงสุขสมหวังมากๆเลย


โดย: ปาริชาติ IP: 125.27.159.157 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:39:46 น.  

 
รอดูคู่นี้อยู่เหมือนกันค่ะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะสมหวังซะที


โดย: haiku วันที่: 4 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:20:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

haiku
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 161 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add haiku's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.