happy memories
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
คุณพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม




ทำบล๊อคเชียร์หนุ่มต่างชาติมาหลายบล๊อคแล้ว งวดนี้มาปลื้มหนุ่มไทยมั่ง คนนี้ถึงจะหล่อไม่เท่าพี่ชายแต่เท่สุด ๆ แล้วความสามารถเพียบจนน่าทึ่ง เมื่อสักเดือนมานี้ได้ดูรายการสุริวิภาแล้วชอบมาก คุณแหม่มสัมภาษณ์ "คุณพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม" เป็นนายตำรวจสหรัฐมาเกือบยี่สิบปีแล้ว เก่งกาจขนาดได้เป็นครูสอนศิลปะการป้องกันตัวและยุทธวิธีการต่อสู้ให้ตำรวจแอลเอพีดี (LAPD) และนำมวยไทยเข้าไปในหลักสูตรการสอนด้วย ช่วงนี้คุณพีทกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทย แล้วรับหน้าที่เป็นครูสอนให้ตำรวจไทยในโครการ "สายตรวต ปะ ฉะ ดะ" ของกองบัญชาการนครบาล ๑ อยากให้เมืองไทยมีตำรวจแบบคุณพีทเยอะ ๆ ชาวบ้านคงอุ่นใจได้อย่างแท้จริง(ซะที)


คลิปรายการตอน ๑ hiptv.mcot.net
คลิปรายการตอน ๒ hiptv.mcot.net


หาคลิปมาให้ดูแล้วก็มีบทสัมภาษณ์มาให้อ่านด้วย คุณพีทให้สัมภาษณ์รายการทีวีของอเมริกา "S.O.S.: Stories of Success" ฉายทางช่อง 1 IPtv News ทุกวันเสาร์ เวลา ๑๕.oo น. ถึง ๑๗.๓o น. แปซิฟิคไทม์ รับชมซ้ำวันอาทิตย์ เวลา ๑๕.oo น. ทางช่อง 1 IPtv News วันอังคาร เวลา ๘.oo น. วันพฤหัสบดี เวลา ๑๗.๓o น. แปซิฟิคไทม์ทางช่อง 4 IPtv Music & Shopping และยังสามารถชมรายการย้อนหลังได้ทางเว็บไซต์ thaitownusa.com หรือ thaitv.tv




นายตำรวจเชื้อสายไทยที่ก้าวเข้าไปทำงานในกรมตำรวจลอสแอนเจลิส หรือ Los Angeles Police Department เขาคนนี้เป็นตัวแทนความภาคภูมิใจและเป็นแบบอย่างที่ดีเยี่ยมสำหรับทั้งคนไทย คนเอเชีย รวมถึงบรรดานายตำรวจอเมริกันทั้งหลาย ทั้งในด้านความสามารถเฉพาะตัว ตลอดไปจนถึงความรักและมุ่งมั่นต่ออาชีพและการอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ คุ้มครองปกป้องช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง






คุณพีทเล่าให้เราฟังว่า ชอบและสนใจเรื่องของการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก “ผมว่าผู้ชายทุกคน ตั้งแต่เล็กต้องมีสัญชาตญาณการต่อสู้อยู่ในตัว ตั้งแต่เล็กผมชอบความท้าทาย ชอบการต่อสู้” คุณพีทกล่าว

คุณพีทถูกส่งไปอยู่โรงเรียนประจำตั้งแต่อายุประมาณ ๙ ปี การใช้ชีวิตด้วยตัวเองในโรงเรียนประจำทำให้คุณพีทเติบโตมาอย่างเป็นลูกผู้ชาย มีความรับผิดชอบมีระเบียบวินัย หลังจากที่คุณพีทจบไฮสคูลจากประเทศอินเดียก็ได้มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย CAL state ทางด้านบิสิเนส มาร์เก็ตติ้ง ที่สหรัฐอเมริกา หลังจากเรียนจบก็ได้มาช่วยงานคุณพ่อคุณแม่ เพราะครอบครัวมีธุรกิจของตนเอง แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบบู๊และไม่ชอบงานนั่งโต๊ะ จึงสมัครเข้าเป็นตำรวจ ที่ Redland อยู่ที่นั่นเป็นเวลา ๘ เดือน จึงสมัครเข้ามาเป็นตำรวจที่แอลเอพีดี และทำงานเป็นตำรวจของแอลเอพีดีมาจวบจนทุกวันนี้






ก่อนที่จะผ่านการสอบเพื่อจะเข้ามาเป็นตำรวจของที่นี่ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีคุณสมบัติหลายอย่างตามที่ทางกรมฯกำหนดเอาไว้เช่น จะต้องอายุ ๒๑ ปี และต้องเป็นอเมริกันซิติเซ่น ส่วนการสอบนั้นมี ๔ ขั้นคือ การสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ สอบประวัติ และตรวจร่างกาย

คุณพีทบอกว่าขั้นของการสัมภาษณ์จะสำคัญที่สุด เพราะเขาจะดูว่าเรามีไหวพริบปฏิภาณ มีคอมมอนเซนส์ไหม ซึ่งคุณพีทผ่านการสอบสัมภาษณ์มาด้วยคะแนนที่สูงมาก คือได้คะแนนสูงถึง ๙๘ คะแนน โดยตอนสอบสัมภาษณ์นั้นมีคณะกรรมการ ๓ คน เป็นตำรวจ ๒ คน เป็นนักจิตวิทยา ๑ คน






“ข้อที่ผมได้คะแนนสูงก็คือ เขาถามผมว่า Why do you want to be a police officer? เราก็เตรียมตัวมาเพราะรู้ว่าเขาต้องถามคำถามนี้อยู่แล้ว เหมือนเราไปสมัครงานเขาก็ต้องถามว่าทำไมเราอยากมาเป็น ผมก็คิดว่าฝรั่งสมัครกัน ๑oo คน เขาต้องพูดเหมือนกันหมดว่าอยากจะช่วยสังคม อยากช่วยประชาชน ผมคิดว่าเราเป็นคนไทยเราต้องตอบให้เหนือเขาหน่อย เราตอบเหมือนเขาเราเทียบเขาไม่ได้ เพราะนั่นประเทศเขา...ผมบอกพวกเขาว่า "ตอนเด็ก ๆ ผมโตที่เมืองไทย ตอนอยู่เมืองไทยผมเห็นตำรวจอเมริกันในหนังแล้วประทับใจภาพพจน์ของตำรวจอเมริกันมาก นอกจากบู๊ต่อสู้แล้ว ผมชอบความซื่อสัตย์ ชอบเครื่องแบบของตำรวจ...ผมก็มองหน้ากรรมการทั้ง ๓ คน บอกว่าอนาคตของผมในแอลเอพีดีอยู่ในมือคุณทุกคน ถ้าคุณรับผมมาเป็นตำรวจแอลเอพีดี ผมจะเป็นตำรวจที่เก่งที่สุดที่คุณจะต้องภูมิใจผมในอนาคต”






คุณ พีทได้ผ่านประสบการณ์มากมายของชีวิตการเป็นตำรวจแอลเอพีดี ผ่านเหตุการณ์ตื่นเต้นเฉียดตาย เหตุการณ์เศร้าสลดใจมาก็มาก เราถามคุณพีทว่าท้อบ้างไหมคุณพีทตอบกับเราว่า

“ถ้าถามว่าผมเคยท้อไหม ก็ต้องตอบว่าเคย เพราะด้วยความที่ผมเป็นคนไทย สมัย ๑๙ - ๒o ปีก่อน ตำรวจฝรั่งบางคนก็เหยียดผิวบ้าง ดูถูกเราบ้าง ทำให้เราท้อบ้างนิดหน่อย สำหรับอาชีพตำรวจก็มีประสบการณ์ที่ทำให้เราท้อบ้างเหมือนกัน เพราะการเข้ามาทำอาชีพตำรวจนี้ ทำให้เราต้องเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่ต้องการเห็น เช่นการฆาตกรรม ฆ่ากัน ยิงกัน แทงกัน บางทีต้องไปเห็นศพ เห็นความทุกข์ของประชาชน บางทีก็หนักเหมือนกัน...ผมว่างานตำรวจเป็นงานที่เรียกว่าคนที่ใจไม่รักจริง ๆ จะทำให้เกิดความกดดันขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่เราจะต้องใจถึงและเข้มแข็งทีเดียว”






“ปีแรกนี้เป็นปีที่ยากที่สุด พอพ้นปีที่ ๒ ปีที่ ๓ ปีที่ ๔ ปีที่ ๕ จะง่ายขึ้น แล้วปีแรกก็เหมือนกับตอนผมปลอมตัวเป็นหน่วยยาเสพติด เป็นสายสืบ คดีแรกก็ยากเพราะต้องไปโกหก ต้องไปปลอมตัวเป็นผู้ร้าย ตอนผมเป็นตำรวจใหม่ ๆ อย่างเช่นมีครั้งหนึ่ง ตอนนั้นผมเป็นสายตรวจที่อีสต์แอลเอ มีสถานการณ์หนึ่งที่เขาเรียกผมไปเพราะเขาถือว่าผมเป็นตำรวจเอเชีย ครั้งนั้นมีพวกแก๊งค์เวียดนามขับรถตามนักธุรกิจคนหนึ่งกลับบ้าน พอเขากลับไปถึงบ้านเขากำลังทานข้าวกับครอบครัวอยู่ ที่บ้านมีลูก ๓ คน ตั้งแต่คนเล็กจนคนโตอายุ ๑๔ ปี ตอนพวกเขาทานข้าว ผู้ร้ายก็เข้าไปเคาะประตู พอเขาแง้มดูผู้ร้ายกบุกเข้าไปจับทุกคนมัดหมด จะเอาเงิน เพราะนักธุรกิจเอเชียสมัยก่อนจะเก็บเงินไว้ในบ้าน แก๊งค์พวกนี้ก็เข้าไปปล้นมัดมือมัดเท้า ซึ่งตอนนั้นลูกสาวอายุ ๑๔ ปี กำลังซักผ้าอยู่หลังบ้าน ซึ่งเด็กคนนี้ปกติเขาจะใส่แว่นตาหนา ๆ แต่วันนั้นไม่ได้ใส่ เขาเดินกลับเข้ามาจากโรงรถ เข้ามาทางประตูหลังผู้ร้ายก็จับดึงเขามา เขาก็ทำตาเหมือนพยายามเพ่ง พยายามจะมองว่าใครเพราะเขาไม่ได้ใส่แว่นตา แต่ผู้ร้ายหาว่าเด็กพยายามจะจำหน้าเขา ผู้ร้ายยิงศีรษะต่อหน้าต่อตาทุกคนในครอบครัว พอผมไปเห็นเราก็ท้อ เพราะเราเป็นคนไทย เป็นคนเอเชียเหมือนกันพอเข้าไปแล้ว เห็นคนร้องไห้ เห็นความทุกข์ของคน ๒ - ๓ วันหลังเกิดเหตุผมยังคิดเลยว่าเราควรจะทำงานนี้ต่อไหม มีช่วงท้อตอนนั้นละครับ ตอนปีแรก”






ผ่านมาแล้วเกือบ ๑๙ ปีสำหรับการเป็นตำรวจในสังกัดของกรมตำรวจลอสแอนเจลิส คุณพีทเป็นตัวแทนความภูมิใจของชาวไทยและชาวเอเชีย และแม้กระทังตำรวจอเมริกันเอง

“ความภูมิใจหนึ่ง ผมภูมิใจที่เป็นตัวแทนคนไทยที่ได้เป็นตำรวจ LAPD และเมื่อสองปีก่อนทาง LAPD ต้องการตำรวจเอเชียเพิ่มขึ้น เขาก็ให้ผมเป็นตัวแทนตำรวจ LAPD ถ่ายรูปโปสเตอร์ลงโฆษณา อย่างเวลาพิมพ์ www.joinlapd.com ในเวบไซต์ก็จะเห็นรูปผมเป็นตัวแทนตำรวจเอเชีย สอง ถ้าพูดถึงหน้าที่การงาน ผมว่าผมได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมาก สุดท้ายการที่ผมสอนตำรวจเป็นหน้าที่ที่ผมภูมิใจมากที่สุด และถ้าเขานำสิ่งที่ผมสอนไปใช้และทำให้เขาปลอดภัยผมคิดว่าเป็นบุญ”






“ผมจำได้ว่าตั้งแต่เล็กจนโต สังเกตว่ามีแต่ฝรั่งสอนคนไทย การที่เราเป็นคนไทยแล้วเราไปสอนฝรั่งได้ เป็นสิ่งที่ผมว่าผมได้นำวิชาจากเอเชียที่เรารู้จริงทำจริงได้ และเราเป็นผู้เชี่ยวชาญ อย่างแม่ไม้มวยไทย คาราเต้ อาคิโด การฝึกมีด การเตะต่อย เอามาสอนฝรั่ง เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเราภูมิใจมาก”

“ปัจจุบันผมจะฝึกศิลปะป้องกันตัวให้ตำรวจ และฝึกพวกสายตรวจที่ทุก ๆ ๒ ปีจะต้องกลับมาฝึกทบทวนกับเรา หน่วยผมจะสอนวิธีต่อสู้ระยะใกล้ ระยะไกล มีหลายวิชา มีทั้งการต่อสู้แบบลงไปสู้กับพื้น”






เมื่อเราถามว่า ทำอย่างไรถึงเข้ามาเป็นถึงครูฝึกศิลปะการป้องกันตัวให้ตำรวจที่แอลเอพีดีได้ คุณพีทเล่าให้เราฟังต่อว่า “ตอนเข้ามาเรียนโรงเรียนตำรวจที่นี่ผมมุ่งมั่นและตั้งใจ ตอนเรียนจบ ผมได้รางวัลคนที่เก่งที่สุดด้านศิลปะการป้องกันตัวของชั้นเรียน และเพราะเหตุนี้ ปัจจุบันผมจึงเป็นครูฝึกเพราะใจชอบการต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัว...ผมทำงานตำรวจมา ๑o ปีก่อนจะมาทำงานนี้ ใน ๑o ปี ผมทำอยู่หน่วยเครื่องแบบ สายตรวจ หน่วยยาเสพติด หน่วยสืบสวน แล้วถึงมาสมัครเป็นครูสอนศิลปะป้องกันตัว ซึ่งการจะมาเป็นครูสอนนั้น หลักก็คือต้องเป็นตำรวจมาแล้วอย่างน้อย ๕ ปี ซึ่งตอนสมัครผมเป็นมาแล้วเกือบ ๑o ปี เขาจะดูว่าเรามีผลงานอะไรมาบ้าง บางคนเป็นตำรวจมา ๕ ปี แต่นั่งโต๊ะตลอด พอมาสมัครเป็นครูสอนเขาก็ไม่รับ เขาต้องการให้เรามีประสบการณ์...เราเคยทำสายตรวจมาก่อน ทำสอบสวนมา เวลาเราสอนศิลปะการป้องกันตัวให้นักเรียน เราสามารถเล่าให้ผู้เรียนฟังได้ว่า เราเคยใช้วิธีการต่อสู้พวกนี้มาแล้วทั้งเตะคน ชกคน การยิงก็ทำมาแล้ว ฯลฯ เราสามารถอธิบายให้เขาฟังถึงความสำคัญของการต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัวได้ เพราะว่าเราผ่านประสบการณ์มา เขาจะเข้าใจชัดเจนว่าทำไมเราจึงต้องเรียนวิชานี้” คุณพีทอธิบายให้เราฟัง






เมื่อเราถามถึงมุมมองว่า คุณพีทมองว่าความสำเร็จของการเป็นตำรวจคืออะไร คุณพีทตอบว่า “พูดถึงความสำเร็จ ตำรวจบางคนอาจจะเข้ามาเพื่อยศ อยากเป็นอธิบดี รองอธิบดีใหญ่โต ของผมนี่ผมไม่คิดอย่างนั้น เราได้เข้ามาแล้วเราได้ทำบุญ ทำประโยชน์ ช่วยสังคม ช่วยตำรวจด้วยกัน นั่นคือความสำเร็จอย่างหนึ่งของผม จุดมุ่งหมายของผมก็คือ ผมสามารถช่วยชีวิตตำรวจได้ ไม่ว่าชีวิตใดชีวิตหนึ่ง ช่วยเขาได้นี่คือความสำเร็จ มันมากกว่าเงินทองที่เราจะหา...จริงอยู่อาชีพตำรวจ รายได้ดี สวัสดิการก็ดี แต่สำหรับผม เราอยู่สบายมีความสุข ครอบครัวมีความสุข และเราทำประโยชน์ให้กับกรมตำรวจและช่วยชีวิตคน ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม นี่คือความสำเร็จของผม” คุณพีทกล่าวถึงความสำเร็จในมุมมองของเขาเอง






ในอนาคตคุณพีทยังมีแผนการที่จะเข้าฝึกการกู้ระเบิด ซึ่งเขาเชื่อว่า จะเป็นสิ่งที่เขาสามารถนำไปช่วยเหลือคนได้อีกหลายชีวิต

“ผมเชื่อในการเสียสละ อย่างการกู้ระเบิด ถ้าเราทุกคนกลัวจนไม่กล้าเข้าไปแล้วระเบิดเกิดระเบิดขึ้นมา คนต้องเสียชีวิตมากมาย ถ้าเราสามารถเข้าไปกู้ระเบิดได้ เราจะช่วยชีวิตคนหลายชีวิตทีเดียว ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ผมชอบ ผมอยากทำ และมันเป็นสิ่งที่ท้าทายด้วย เพราะการเข้าไปตรงนี้มันเหมือนวัดใจเราว่า เราจิตใจเข้มแข็งแค่ไหน ในอนาคต ถ้าผมสอนกู้ระเบิดได้ผมจะเอาวิชานี้ไปสอนที่เมืองไทย”








ภาพและข้อมูลจากเวบ thaibusinesscenter.net









ต่ออีกนิดนึง ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือเปล่า ในรายการตอนแรก คุณพีทพูดถึงการสังเกตภาษากายที่ช่วยให้งานสืบสวนง่ายขึ้น แล้ววิชานี้มีการเปิดสอนในอเมริกาเป็นเรื่องเป็นราวด้วย ฟังแล้วน่าสนใจดี พอถัดมาอีกวันก็ได้ดูซีรีส์ฝรั่งเรื่อง "Lie To Me" พระเอกเป็นนักอ่านภาษากายชั้นเยี่ยม ใช้ความสามารถช่วยงานสืบสวนของทางราชการ ดูแล้วสนุกดี พระเอกเก่งชะมัด มองปราดเดียวก็รู้ว่าใครคิดยังไง

เรื่องย่อ : Dr. Cal Lightman เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายที่ไม่ธรรมดา เขาสามารถบอกได้ว่าใครกำลังโกหกอยู่หรือไม่ด้วยการสังเกตจากสีหน้า และกริยาท่าทางที่บุคคลนั้นแสดงออกมา Dr. Cal ได้เปิดบริษัท The Lightman Group เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกรมตำรวจ สำนักงานกฏหมาย หรือ FBI ในการสืบสวนและค้นหาข้อเท็จจริง โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง Dr. Gillian Foster นักจิตวิทยาสาวสวยที่ติดขนมกินเล่น Eli Loker นักวิจัยหนุ่มที่พูดแต่ความจริง และ Ria Torres สาวผู้มีพรสวรรค์ในการจับผิด

เพิ่มเติม : 
Lie to Me เป็นซีรีส์สืบสวนแนวใหม่ที่หยิบยกเอาภาษาท่าทางมาใช้ในการดำเนินเรื่อง แม้ว่าเหตุการณ์ในแต่ละตอนอาจจะไม่ลุ้นมากจนนั่งไม่ติดเหมือนซีรีส์สืบสวนเรื่องอื่น ๆ แต่ก็ถือว่าดูสนุกใช้ได้เลยทีเดียว ในแต่ละตอนยังมีการเอารูปยามเผลอของเหล่าคนดัง เช่น Bill Clinton, Saddam Hussein และ Simon Cowell มาแซวอีกด้วย

คุณจะชอบเรื่องนี้ถ้า :
 ชอบซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน
แต่ไม่อยากดูเรื่องที่เครียดมาก
 ต้องการเก็บข้อมูลไว้จับผิดคนอื่น


นักแสดง

Tim Roth

Kelli Williams

Brendan Hines

Monica Raymund


ข้อมูลจากเวบ seriesfever.com


บีจีจากคุณยายกุ๊กไก่ ไลน์จากคุณฮัทโทริ

Free TextEditor





Create Date : 01 ตุลาคม 2552
Last Update : 20 กรกฎาคม 2557 22:18:06 น. 34 comments
Counter : 16034 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
ขอความกรุณาเป็นหูเป็นตาแมวตัวนี้ทีนะคะ


โดย: สาวชาววัง วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:10:09:08 น.  

 
หวัดดีฮ่ะหม่อมป้า
อิชั้นเข้ามาดูเผื่อจารย์โจจะหลงอยุ่แถวนี้อ่ะค่ะ
แต่ไม่เจอ แหะ แหะ

เห็นเรื่องที่หม่อมป้าแปะวันนี้แล้ว น่าสนใจมากฮ่ะ อิชั้นอ่านรวดเดียวจบเลย
คุณพี่พีทเท่ห์ชะมัดเลยฮ่ะ ตัวใหญ่กว่าฝรั่งอีก ชอบๆ
ซีรี่ย์ lie to me ก็น่าสนใจนะฮะ ช่วงนี้กะลังเหงาๆ ไม่มีใครอัพบล๊อคซีรี่ย์ให้อ่าน (แอบกัดจารย์โจนิดนึง อิ อิ)
เดี๋ยวอิชั้นสั่งมาดูบ้างดีกว่า ชอบเลียนแบบฮ่ะ :)


โดย: sj IP: 118.173.148.183 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:10:18:47 น.  

 
Lie to Me ซีซั่น 2 เพิ่งฉายเน๊ะ จะว่าอะไรมั้ยถ้าจะบอกว่านอกจากชอบดูหนุ่ม อีไล ล็อกเกอร์ ในเรื่องแล้ว นอกนั้นไม่มีอะไรน่าสนใจสำหรับเดี๋ยนเลย จะที่แตกต่างจากซีรีส์จิตวิทยาทั่วไปคือ ชอบเก็บภาพหลุดๆคนดังมาล้อเลียน(ยังตกใจกับภาพชูนิ้วกลางของทั่นโอบามา 55) ทึ่สำคัญเดี๋ยนว่าอิตาด๊อกเตอร์ไลท์แมนในเรื่องชอบจับผิดและจัดการชีวิตชาวบ้าน แต่กับชีวิตตัวเองดูยังไงก็ไม่ลงตัว เหอๆ(ดูยังไงก็เหมือนอิโจว กร๊ากก)



โดย: โจเซฟิน วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:11:07:20 น.  

 
เคยดูในเจาะใจครับ
รู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิด
จะออกเป็นหนังสือด้วยนะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:12:46:21 น.  

 
ก่อนจะเข้ามาอ่าน .. ก็กำลังคิดอยู่ว่า ชื่อนี้น่าจะเป็นใคร
เดาผิดคะ เพราะว่าเราเองไม่ได้ติดตามหนุ่มเก่งคนนี้ผ่านสื่อไหนๆ
มาเลย แต่ว่าพอมาอ่านบล็อกคุณไฮกุวันนี้ พร้อมกับได้เห็น
หน้าค่าตาของเค้าด้วยแล้ว เกิดความนิยมเพิ่มเติม 1 0 เท่าครึ่งค่ะ 555+
แบบว่าคนอาไร้ หน้าตาดี เก่งและก็ยังมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานอีก
แบบนี้เทใจคะ

คนเราถ้าเห็นความสำคัญของสังคม ตั้งใจทำงานเพื่ออะไรบางอย่าง
ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามเราว่าน่ายกย่องมากๆ นะคะ

ชื่นชมในความเก่งและความเข้าถึง หน้าที่ .. และมุ่งมั่นเพื่อให้ได้
สิ่งต่างๆ ด้วยความสามารถของตัวเอง .. ชอบมากคะ ...

แอบมีเรื่องเล่าเล็กน้อยคะ .. พอดีพูดเรื่องนี้แล้วก็เล่นเล่าต่อ
อีกนิด เพราะว่าลูกพี่ลูกน้องของเราเอง ซึ่งเป็นลูกชายของลุงกับป้า
เค้าก็อยู่เมกาคะ หลายปีก่อนโน้นเค้าเองก็เป็น ตร. หน้าตา
เค้าก็คนจีนดีๆ นี่ล่ะคะ ขนาดว่าโตที่โน่น ทำงานที่โน่น ก็ยังได้
รับการเหยียดผิวด้วยนะค่ะบางที อาจจะไม่เด่นชัด แต่ว่า
ก็มีบ้างค่ะที่คนที่ไม่รู้จักเค้าต้องถามว่า "เป็น ตร. ที่ดีได้ด้วยเหรอ"
นี่ละนะคะ คนแบบไหนก็มี จะหวังได้เจอคนดีๆ สร้างสรรค์สังคม
ตลอดเวลาก็เหมือนว่าฝันเอานะคะกับเมืองและสังคม
ในอุดมคติเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:14:32:10 น.  

 
ว๊าว ฮีโร่ตัวจริงเลยค่ะ

ตำรวจดีก็มีเยอะแต่ไม่ค่อยเป็นข่าวเลยนะคะ



โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:16:58:51 น.  

 


เรื่องหนุ่มๆชอบ อิอิ
แต่เดี๋ยวมาอ่านนะคะ


กระซิบถาม : ดู Mr. Brain หรือยังคะ
ดี.กรี๊ด กรี๊ด
เดี๋ยวอีก 2-3 บล็อกข้างหน้าจะเขียนถึงน๊า






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:17:16:19 น.  

 
คุณสาวชาววัง...ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยมกันนะคะ เห็นชื่อคุณแล้วต้องนั่งพับเพียบตอบ อิ อิ

แมวเหมียวหน้าตาหล่อเหลาเชียว เอาใจช่วยให้หาเจอไว ๆ นะคะ

หลานเอส...เจออาจารย์โจของหลานแว้ววว ตามมาเม้นท์แบบติด ๆ เลย อ้อนเข้าไว้ เผื่อจาร์ยโจจะใจอ่อน ยอมกลับมาอัพซีรีส์ให้อ่านกันอีก หาคนคุยเรื่องซีรีส์ได้สนุกอย่างคุณเธอยากนะ อันนี้ไม่ชมกันเองน้า

คุณพีทเป็นตำรวจมะกันมาเป็นยี่สิบปี เพิ่งมารู้จักก็ตอนดูสัมภาษณ์ในรายการของคุณแหม่มนี่แหละ เป็นคนเก่งจริง ๆ คนไทยที่เป็นครูสอนชาวต่างชาติก็มีเยอะอยู่ แต่ที่เก่งขนาดสอนศิลปะการต่อสู้ให้ตำรวจมะกันก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ สุดยอดจริง ๆ แล้วแกก็ไม่ได้สักแต่ว่าสอน พยายามสอดแทรกเรื่องมวยไทยและวัฒนธรรมไทยให้ลูกศิษย์ได้เรียนรู้ด้วย

ซีีรีส์เรื่องนี้ดูสนุกพอท้วม ๆ พระเอกจับสังเกตคนเก่งจริง ๆ ไม่ว่าฉีกยิ้ม เลิกคิ้ว ยักไหล่ พี่แกเก็บข้อมูลมาใช้สืบสวนได้โม้ดดด

หลานพจ...เย้ยยยย หลานรักแวะมาเยี่ยมป้าอีกแล้ว ขอบคุณนะก๊ะ แล้วอย่าบอกนะ ว่ามาวันนี้แล้วหายไปอีกเดือนนึงถึงมาหาอีกนะ

เรื่องนี้สร้างปีสองต่อด้วยเหรอ แบบนี้แสดงว่าเรตติ้งคงพองามอยู่เนาะ ที่ป้าดูคงเป็นซีซั่นแรก ดูได้สักสี่ห้าตอนเอง ที่จริงถ้าเทียบกับซีรีส์สืบสวนเรื่องอื่นแล้ว เรื่องนี้ออกจะธรรมดานะ แต่ป้าก็ชอบดู แล้วก็ปิ๊งนายอีไลด้วยแหละ อิ อิ คิดอยู่เหมือนกันว่าหลานน่าจะชอบหนุ่มคนนี้ด้วย ตอนที่เก็บภาพหลุดคนดังเอามาใช้นี่เก๋ได้ใจดี แต่ไม่ทันเห็นภาพของท่านโอบามาอ่ะ ตอนหลังสุดที่ได้ดู จบเรื่องให้คนดูสงสัยว่า ชีวิตพระเอกน่าจะมีอะไรซับซ้อนอยู่เหมือนกัน ป้าว่าเบื้องหลังคงซับซ้อนไม่แพ้พระเอกเรื่อง Mentalist แหงม ๆ

แปะรูปหนุ่มหล่อซะหน่อย ตาหวานได้ใจเชียว



คุณก๋า...เราคุ้น ๆ ว่าเคยดูสัมภาษณ์นายตำรวจสหรัฐในรายการเจาะใจค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคุณพีทหรือเปล่า แต่ที่ออกเป็นหนังสือนี่เพิ่งรู้นี่แหละค่ะ ไว้ไปร้านหนังสือต้องลองหาซื้อดู

คุณนิด...คิดอยู่หลายรอบว่าจะตั้งชื่อบล๊อคนี้ว่าอะไรดี สุดท้ายก็ใช้ชื่อของคุณพีทดีกว่า อยากให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ได้เป็นตำรวจมะกันด้วยความสามารถของตัวเองแท้ ๆ แล้วเก่งกว่าฝรั่งซะด้วย ชื่นชมคุณพีทที่กลับมาทำประโยชน์ให้บ้านเรา ตอนที่ดูรายการคุณแหม่ม ได้เห็นความสามารถในการจับผู้ร้าย ท่าทางคล่องและว่องไวยังกะพระเอกหนังเลยค่ะ หลังจากดูรายการแล้วก็ไม่ได้ตามข่าวเลย ไม่รู้ว่าตอนนี้คุณพีทจะกลับไปอเมริกาหรือยัง

โห ญาติของคุณนิดก็เป็นตำรวจมะกันด้วยเหรอคะ แสดงว่าเป็นคนเก่งทีเดียว คิดว่าเดี๋ยวนี้ในอเมริกายังมีการเหยียดผิว ดูจากหนังหรือซีรีส์ที่ยังจับประเด็นนี้มาสร้างกันอยู่ ช่วงแรก ๆ ที่คุณพีททำงานก็โดนเหมือนกัน แต่เพราะความเก่งกาจเลยได้รับการยอมรับ อ่านจากคำให้สัมภาษณ์แล้ว แกต้องฝ่าฟันอุปสรรคเยอะกว่าจะมาถึงจุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ นึกอยากให้บ้านเรามีตำรวจที่เก่งและกล้าอย่างคุณพีทเยอะ ๆ

คุณอ้อ...ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยมกันะคะ

ไม่เฉพาะตำรวจดีที่ไม่ค่อยเป็นข่าว เราว่าคนทั่วไปจะได้ขึ้นหน้าหนึ่งก็ต้องเป็นข่าวร้าย ไม่ก็อุบัติเหตุ ก็อย่างที่เขาว่ากันว่า เรื่องดีไม่ค่อยจะเป็นข่าว นั่นแล

คุณดี...ยังไม่ได้ดูจ๊ะ แต่พอรู้ข่าวว่ากะลังดัง มีทาคูยะหวานใจอิฉันเล่นด้วย อ่านเนื้อเรื่องย่อแล้ว เป็นแนวสืบสวน ดูแกเล่นแนวนี้มาหลายเรื่องแล้ว ทาคูยะเล่นบทแบบนี้ได้เนียนดี (ที่จริงก็เล่นได้เนียนทุกบทแหละ) ไว้จะรออ่านริวิวซีรีส์เรื่องนี้นะคะ


โดย: haiku วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:17:50:13 น.  

 
สวัสดีครับคุณไฮกุ

ผมได้ดูรายการสุริวิภามาบ้างแล้ว รู้สึกทึ่ง
ในความเป็นตำรวจในต่างแดนของเขา
เป็นความมุ่งมั่นของลูกผู้ชายไทยคนหนึ่ง
ที่ทำฝันให้เป็นจริง

คนไทยในต่างแดนที่ทำชื่อเสียง และกลับ
มาใช้ความรู้ความสามารถนั้นในบ้านเกิดของ
ตัวเอง น่าชมเชยนะครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:21:50:24 น.  

 
ปรบมือให้กับคนไทยเก่งและน่านับถือค่ะพี่
แหมดีนะที่หล่อไม่เท่าพี่ชาย อิอิอิ


...เรื่องหนังสือไม่กล้าที่จะเขียนถึงค่ะ
แหะๆแบบว่าหนังสือแนวนี้มันยังเป็นระดับล่าง
กลัวว่าคนอื่นจะมองว่าแค่นี้ก็เอาใหญ่แล้ว
ขนาดจะส่งให้พี่ก๋านาห์ยังหลังไมล์ไปก่อนเลย
ว่าพี่จะเอาไหมเพราะรู้ว่าพี่เค้าไม่อ่านแนวนี้
แต่พอพี่เค้าคอมเมนต์มาแทบลอย
ยิ่งวันนี้เปิดมาเจอบล็อกพี่ก๋าเข้า
ตกใจไปเลยคิดไม่ถึงว่าพี่ก๋าจะเอามาขึ้นบล็อก

แต่ยังไงก็ขอบคุณพี่มากนะคะที่ตามไปให้กำลังใจด้วยอีกคนหนึ่ง


ฝันดีค่ะพี่


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:21:56:05 น.  

 
เป็นคนเก่งและมีความสามารถมากเลยนะครับ
สร้างชื่อเสียงในด้านศิลปะการป้องกันตัวแบบไทยๆให้คนรู้จักด้วย
น่ายกย่องมากๆ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:22:22:22 น.  

 

ชอบมากๆ เลยล่ะ
ได้ดูทางทีวี....แหล่มมากเลย


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:23:57:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณไฮกุ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:7:23:51 น.  

 
นั่นสิ ทั้งเก่งทั้งหล่อ

ข่าวไม่ได้แจ้งว่ามีครอบครัวหรือยัง.3...

เมืองไทยน่าจะมีตำรวจฝรั่งหล่อ ๆ แบบนี้บ้าง

จะได้เอาไว้โชว์ชาวโลกไง...


โดย: ลุงแว่น วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:8:24:35 น.  

 

เออ...คือว่า ผมแพ้ทางกับอาชีพตำรวจมากๆ
เลยต้องรีบอ่านอย่างเร็วและไม่กล้าสบตาคนในรูป
ขออย่าให้ได้ไปเจอคุณตำรวจท่านนี้เลย
กลัวโดนหักแขนหักขาห้อยกะร่องกะแร่ง


โดย: จอมมารแห่งหุบเขาคนโฉด (zoomzero ) วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:9:34:31 น.  

 
สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติจริง ๆ ครับ เก่งมากๆ...


โดย: yosa วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:11:11:21 น.  

 
ขอบคุณค่า ที่ไปเยี่ยมกันค่า

สบายดีตามอัตภาพค่ะ ชีวิตชิว ชิว เรื่อย เรื่อยค่าหม่อมป้าไฮกุ
ช่วงนี้ เพื่อนๆบล็อกที่รู้จดหายกันไปทีละคนสองคน
แหะ...เลยไม่ค่อยได้เข้าบล็อกตัวเองเท่าไหร่
แต่ดีใจจัง...เข้ามาทีไร เจอหม่อมป้าเม้นท์ฝากความคิดถึงทุกที

อ่านประวัติคุณพีท แล้วเท่ห์จริงๆค่ะ
เราไม่ได้ดูทีวี เพิ่งรู้จักก็ทีหม่อมป้าเขียนนี่แหละ สุดยอดจริงๆเลยนะคะ

ปล.เข้ามาแอบจดซีรีย์เรื่อง "Lie To Me" ด้วยคน ชอบหนังแนวนี้ สอบๆสวนๆ ไปหามาดูดีกว่า...ขอบคุณหม่อมป้า ที่แนะนำค่า


โดย: PANDIN วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:15:19:10 น.  

 
โอ เหมือนจะเคยได้ยินมาเหมือนกันครับเรื่องตำรวจไทยใน LA

เท่จริงๆเลยนะครับ แต่ตำรวจ ทหารเป็นอะไรที่ผมไม่เคยคิดอยากจะเป็นเลย

ปล. ภาพในบล๊อกนั้นเป็นเงาสะท้อนบนผิวน้ำครับ ใบไม้ที่เห็นเหมือนกำลังปลิวอยู่นั้นความจริงคือใบไม้ที่ลอยนิ่งอยู่บนผิวน้ำครับ โลกใบนี้...แม้แต่ธรรมชาติก็ยังลวงกันได้เลยจริงไหมครับ


โดย: Unravel วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:20:19:08 น.  

 
วันนี้อัพบล็อกด้วยกลอนอีกแล้วครับ

เสนอตอน...

"คนรวย..เพื่อน"

ถ้าว่างก็เชิญนะครับ...



โดย: ลุงแว่น วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:22:48:00 น.  

 
สวัสดีค่ะหม่อมป้า(แอบเห็น) หม่อมยายมาเยี่ยมค่ะ

ได้ดูเหมือนกันเลยค่ะ อ่านดูช่างจำนรรจาเหลือเกินค่ะตอนตอบประโยคเด็ดว่าทำไมอยากเป็นตำรวจ


โดย: chinging วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:1:20:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณไฮกุ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:7:05:22 น.  

 
โอ้ววว คุณพีทเท่ห์จังเลย

แต่อยากเก่งเหมือน Dr.Cal ค่ะ คุณไฮกุ



โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:11:46:19 น.  

 
- หวัดดียามดึกจ้า

- ปลื้มพี่พีรพงศ์ฯ หลังจากชมรายการขึ้นมาทันทีทันใดเหมือนกันเลยครับ เก่งสุดยอดมั๊กๆ ความคิดดี มีความเป็นลูกผู้ชายสูงสุด

- ตำรวจไทยถ้าคิดเหมือนพี่เค้าเกินครึ่งรับรองเจริญรุ่งเรืองหาที่สุดมิได้เลยครับ


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:22:08:52 น.  

 
ส่วนสูงเท่าไหร่อะครับ ดูสูงใหญ่จังขนาดเทียบกับฝรั่ง ตอนนี้กระผมก็กำลังอินเทรนตามบล็อกด้วยการเล่นไอกิโดที่ไทย-ญี่ปุ่นจ้า


โดย: ใบไม้ต้องลม วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:22:53:56 น.  

 
คุณIM...ได้ดูรายการของคุณแหม่มเหมือนกันเหรอคะ เราดูแล้วนึกถึงคุณบัณฑิต อึ้งรังษี เราว่าสองคนนี้มีอะไรคล้าย ๆ กันนะ เป็นคนที่ทำงานกับคนต่างชาติ มีความมุ่งมั่น พยายามทำสิ่งที่ตัวเองรักจนได้ดีและมีชื่อเสียงเหมือนกัน

น้องนาห์...ถึงจะหล่อน้อยกว่า แต่ความเท่เต็มพิกัดนะจ๊ะ

ดีใจด้วยอีกรอบกับผลงานที่ได้ตีพิมพ์นะคะ ไม่อยากให้คิดถึงงานของตัวเองแบบนั้นค่ะ พี่ว่าหนังสือแบบไหนก็มีคุณค่าในต้วมันเองทั้งนั้น แล้วก็แน่ใจว่างานเขียนของน้องนาห์เป็นงานเขียนที่ดี ไม่งั้นก็คงไม่ได้ตีพิมพ์หรอก ต้องขอบคุณคุณก๋าด้วยที่อัพบล๊อคบอกให้ด้วย แกใจดีเนาะ ช่วยประชาสัมพันธ์หนังสือให้เพื่อน ๆ ประจำเลย

คุณก๋า...ขอบคุณที่พาหลานมาเที่ยวค่า ดูรูปในเม้นท์ยี่สิบเอ็ดรู้สึกว่าหลานดูผอมจัง

ลุงแว่น...มีแฟนหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่น่าจะยังไม่แต่งงานค่ะ เคยอ่านข่าวว่า นิตยสารอะไรสักเล่มเลือกแกเข้าชิงตำแหน่งหนุ่มโสดในฝันหรืออะไรแนว ๆ นี้แหละ ที่จริงตำรวจไทยหล่อ ๆ ถมไป แต่ที่เก่งและดีด้วย คงหาได้ยากเอาการฮ่ะ

คุณลุงขยันเขียนดีจัง แล้วจะแวะไปอ่านผลงานกลอนบทใหม่ค่า

คุณzoom...ไหงงั้นหละ ถ้าเป็นพลเมืองดีก็คงไม่ต้องกลัวท่านตำรวจหรอกน่า อิฉันว่า อยู่ใกล้ ตำรวจดี ๆ แบบนี้น่าจะอุ่นใจดีน้า

หลานอ๊อฟ...เย้ยยย อ๊อฟก็แวะมาเยี่ยมป้าด้วย ไม่เห็นซะนานเชียว หลัง ๆ มานี่เพื่อนบล๊อคหายหน้ากันไปซะเยอะ อย่างเจ๊ใหญ่แก๊งค์เราก็ปิดบล๊อคหนีหน้าเหมือนกัน ถ้าไง อ๊อฟก็อย่าอินเทรนด์เลิกเล่นบล๊อคไปด้้วยละกันน้า ถ้าเบื่อบล๊อคอย่างหลานพจก็นาน ๆ อัพทีก็ได้จ๊ะ

ปล. ถ้าได้ดูซีรีส์แล้ว จะแวะมาเม้าท์กันอีกก็ได้นะก๊ะ

คุณUnravel...เป็นรูปถ่ายที่ดูลวงตาสมกับชื่อบล๊อคจริง ๆ เพ่งอยู่ตั้่งนานแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงาสะท้อนของน้ำ แสดงว่าน้ำสะอาดใสแล้วก็นิ่งมาก

คุณchinging...เหอ เหอ เหอ ถูกใจจริงเชียว นาน ๆ ทีถึงจะมีคนมาเกทับเรื่องอายุ ยินดีให้แซงหน้าไปเลยฮ้าาาาา

คุณพิทเข้าใจตอบคำถามนั้นดีนะคะ เรียกว่าแกเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์มาดี กรรมการเลยถูกใจคำตอบ

คุณยุ้ย...ถ้าทั้งเท่ห์แล้วก็เก่งด้วยก็ซู้ดยอดเลยชิมิ คุณยุ้ยชอบดูเรื่องนี้เหมือนกันเหรอคะ ดร.Cal เก่งเนอะ ที่จริงทั้งนางเอกและทีมงานของพระเอกก็เก่ง ๆ กันทุกคนเลยแหละ ช่วยกันสืบคดีไม่นานก็แก้คดีได้

พีรี่+ต๊อก...คิดเหมือนกันเลยค่ะ คุณพีทเป็นคนคุณภาพจริง ๆ ถ้าเมืองไทยมีตำรวจดี ๆ แบบนี้ในเยอะ ๆ ก็คงจะดีเนาะ ชื่นชมคุณพีทที่กลับมาช่วยงานกรมตำรวจ แต่ก็เสียดายที่อีกไม่นานก็ต้องกลับเมกาแล้ว เราว่าหน่วย "ปะ ฉะ ดะ" ที่ได้คุณพีทมาช่วยฝึก คงเป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมแน่นอน

คุณใบไม้...เอ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ดูจากรูป สูงใหญ่กว่าฝรั่งหลายคน น่าจะราว ๆ ร้อยแปดสิบได้ละมั้ง คุณใบไม้น่าจะคุยกับน้องไลท์ได้ถูกคอ เพราะชอบวิชาป้องกันตัวเหมือนกันเลย

ลุงแอ๊ด & คุณอุ้ม & คุณyosa......ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันค่า


โดย: haiku วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:23:34:00 น.  

 


ขนมไหว้พระจันทร์เจ้า
หลังจากนั้นเอามาแบ่งปัน
หอมกลิ่นน้ำชาร้อน


โดย: จอมมารแห่งหุบเขาคนโฉด (zoomzero ) วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:0:19:54 น.  

 


ว่าจะพาหนุ่ม ๆ ในชุดฮันบก มาทักทายซะหน่อยอ่ะค่ะ
แต่ มาเจอของจริงแบบ อึ้ง และก็ทึ่ง ด้วยอ่ะ
มินไม่เคยดูรายการนั้น แต่ได้ข้อมูลเพียบจากที่นี่แล้วอ่ะนะ อิอิ
ดีใจและภูมิใจเหมือนคนไทยทั้งประเทศเลยค่ะ
ปล. งั๊น วันนี้พามินโฮหลบกลับไปก่อนดีไหมคะ ฮ่า ๆ ๆ


โดย: มินทิวา วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:6:20:48 น.  

 


หม่ำอะไรรึยังคะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:13:16:58 น.  

 
ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก...มาเยี่ยมคุณไฮกุจร้า...

ป้าว่าของไทยเรา ก็คงจะมีที่เก่งๆหลายๆคนอ่ะค่ะ

แต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยตัวได้...เพราะขืนเปิดตัวละก็...

...ต้องมีปัญหาตามมาแน่นอน ไม่ดีก็ร้ายละคร้า...

คุณไฮกุทานข้าวยังคะ ทานเผื่อป้าม่างน้า ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:19:15:02 น.  

 
คุณzoom...ขอบคุณที่เอาขนมมาฝากค่า ท่าทางจะอร่อยนะเนี่ย เอ เอ ถึงวันไหว้พระจันทร์แล้วหรือนี่

คุณมิน...พาหนุ่มฮอตมาเยี่ยมอีกแล้ว ใส่ชุดฮันบกแบบนี้ก็หล่อดีเหมือนกันเนาะ ไม่ต้องพามินโฮหนีไปไหน ถึงจะเก่งไม่เท่า แต่ฟามหล่อเป็นต่อหลายขุมนะจ๊ะ

คุณดี...คุณดีแวะมาตอนบ่าย เราหม่ำข้าวไปเรียบโร้ยแล้วจ้า

ป้าหู้...ไม่เห็นคุณป้าซะนานเลย ขอบคุณมากที่แวะมาเยีี่ยมกันนะคะ


โดย: haiku วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:10:27:34 น.  

 
คุณพีทสุดยอดเลยค่ะ..


โดย: แมวสามสี IP: 58.136.51.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:13:08:38 น.  

 
ขอบคุณคุณแมวสามสีที่แวะมาเยี่ยมนะคะ


โดย: haiku วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:12:03:15 น.  

 
เปิ้ลเพื่อนรัก คิดถึงมาก จำวันที่บวชด้วยกันที่วัดถ้ำผาบิ้ง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ได้ไหม
อ่านแล้วติดต่อกลับด้วย ที่
saenwangkoa@hotmail.com

tel.+66-89851-2322

เทพศักดิ์ เหมะธุรินทร์


โดย: เทพศักดิ์ เหมะธุรินทร์ IP: 61.19.205.215 วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:20:32:02 น.  

 
คุณ พีท เพิ่มแสงงาม เยี่ยมมาก เก่งศิลปะการต่อสู้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: สายสับสมิธ IP: 171.97.32.131 วันที่: 15 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:46:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

haiku
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 161 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add haiku's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.