"ทฤษฎีมีอยู่ว่าคนที่เหมือนกันจะโคจรมาพบกัน" - ควันใต้หมวก
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
เพียงชั่วพริบตาของฉัน

1.
เพียงชั่วพริบตาของฉัน
ภาพลวงตาของเธอที่จากไป
มีอยู่จริง
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก
ที่ความรักกับความเกลียด
หรือความรู้สึกหวานขม
จะยังมีอยู่จริง
ในทุกครั้งที่ฉันร้องไห้
จะมีบางอารมณ์ที่ฉันรู้สึกไปเองว่า
ภาพถ่ายของเธอบางภาพ
ดูเศร้าคล้ายนางฟ้าผู้หลงรักเจ้าชาย
ในเทพนิยายที่จบลงอย่างไม่สวยงาม

2.
เพียงชั่วพริบตาของฉัน
เมื่อความน่ากลัวของค่ำคืนมาเยือน
ฉันมักฝันร้ายถึงหนังเงียบขาวดำนัวร์นัวร์เรื่องหนึ่ง
ซึ่งมีนางเอกหน้าตาเหมือนเธอ :

เธอดูสวย เธอเดินเข้าไปในห้องลองเสื้อผ้าห้องสุดท้ายที่ร้าน greyhound เธอเปิดประตูออกมา เธอแต่งกายด้วยเสื้อยืดยาว (เสื้อตัวที่เรามีเหมือนกันแต่ไม่เคยใส่พร้อมกัน) กับกางเกงขาเดฟสีขาวไข่มุก เธอดูสวยมากในชุดนั้น เธอกำลังสวมกอดพระเอกที่ดูไม่คล้ายกับฉัน เธอยิ้มอย่างเปี่ยมสุขให้กับแหวนบางวงในมือซ้าย และในวินาทีนั้น เสียงระฆังในงานวิวาห์ก็ดังขึ้น เธอดูสวย เธอยังดูสวยแม้ใบหน้าจะเปียกปอนน้ำตา...

3.
เพียงชั่วพริบตาของฉัน
สะดุ้งตื่นบนเตียง
น้ำหนักของความเศร้ากดทับจนไม่อาจขยับ
ฉันตระหนักว่าเทพนิยายของเราเริ่มต้นอย่างบังเอิญและจบลงอย่างขมขื่น
ไม่ต่างจากชะตากรรมของคู่รักในหนังเศร้า
แต่ในความบังเอิญนั้น
มีความแน่นอนของการพบ
และมีความกลัวที่จะต้องพรากจาก
ในความใกล้ของอ้อมกอด
และสัมผัสของลมหายใจ
เรากลับไกลจนมองไม่เห็น
ในความคุ้นเคยของรอยยิ้ม
และบทสนทนาเดิมเดิม
มีความลับในแววตาที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

4.
เพียงชั่วพริบตาของฉัน
เวลาดูราวผ่านไปเนิ่นนานจนนาฬิกาไม่อาจเข้าใจ
แต่ทุกสิ่งในชีวิตล้วนไม่มีอะไรน่าจดจำ
นอกจากสิบนาทีแรกที่ได้พบกับเธอ
เพียงชั่วพริบตา...
เพียงชั่วพริบตา...
เพียงชั่วพริบตา...
ฉันนั่งยิ้มลำพังกับตุ๊กตาไหมพรมบางตัวจากเธอ
หากตุ๊กตาพูดได้มันอาจบอกฉันว่า
ในด้านที่งดงามของการมีความรักอย่างโดดเดี่ยว
ย่อมเป็นธรรมดาที่จะมีความเศร้า.

25/2/08
gyunwin


Create Date : 17 กรกฎาคม 2551
Last Update : 18 กรกฎาคม 2551 0:44:41 น. 1 comments
Counter : 390 Pageviews.

 
"เพียงชั่วพริบตาของฉัน" << ชอบครับ เขียนได้เคลิ้มมากๆ ^^



โดย: j a g g i . j a g g i วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:51:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gyunwin
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...ทฤษฎีมีอยู่ว่า คนที่เหมือนกันจะโคจรมาพบกัน...คุณเชื่อไหม?
Friends' blogs
[Add gyunwin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.