อำลาเดือนแห่งความรัก
รู้สึกตัวอีกทีก็ใกล้จะสิ้นเดือน "กุมภา" แล้ว

ยังไม่ได้เขียน entry เลย
เอาซะหน่อยละกันนะท่านผู้ชม

ปีนี้เป็นปีที่แปลก ...
ตรงที่ผมแทบไม่รู้สึกตัว
ว่า "วันแห่งความรัก"
ได้ผ่านพ้นไปอย่างไร

ไม่ใช่ว่า ... เพราะไม่มีคนที่ "อยู่ในใจ"

เพราะถึงแม้จะอยู่ในช่วงที่

"มี" หรือ "ไม่มี" ใคร

วันนี้ก็มักจะเป็นวันที่ผมอยู่กับพ่อแม่
หรืออาจจะมีเหตุจำต้องออกไปเดินห้าง ฯ
เพื่อซื้อของใช้ที่จำเป็นอยู่บ้าง

สงสัยทำงานจนลืมออกไปไหน

วันวาเลนไทน์
อาจจะไม่ได้สำหลักสำคัญอะไร
ไปกว่าการที่เราสามารถ

"สังเกตุความรัก" ได้ง่ายขึ้น

เห็นเด็กนักเรียนเดินจูงมือ อ้อล้อกัน
แผนกห่อของขวัญเต็มไปด้วยผู้คน
รวมถึง "ร้านดอกไม้"
ที่ทุกคนพร้อมใจกันต่อคิวซื้อ
แม้ว่าเจ้าของร้าน ...
จะโก่งราคาค่าดอกไม้
ขึ้นมาหลายเท่าตัวก็ตาม

ทั้ง ๆ ที่บรรดาแฟนที่ผ่านมาของผม
มักจะไม่ค่อยได้ให้ "ของประเพณี"
เฉกเช่น ช็อกโกแลต หรือดอกไม้ แก่ผม
ในวันที่ "ดูเหมือน" จะยิ่งใหญ่นี้
อาจเพราะเห็นว่าไม่เข้ากับใบหน้า
หรือสารพัดเหตุผลแสนเศร้า
ที่เอามาหลอกด่าผมก็ตามที

อย่างไรก็ดี ...
ก็ยังมีปีหนึ่งที่ทำให้ผมยืดอกได้
ที่ครั้งนึงตัวผมเองก็เคย
"ได้รับดอกไม้" กับเขา

กุหลาบสีแดง กับ คนที่ผมออกเดทกับเธอครั้งแรก

ถึงแม้ว่า ....
อาจจะเป็นเพราะผมได้เคยเปรยกับเธอ
ว่า ... จะมีสักครั้งไหม
"ที่ผู้หญิงจะให้ดอกไม้ผู้ชาย"

คนพิเศษในคืนนั้น
ทำให้ผมรู้สึกเหมือน "ผู้หญิง" มากกว่าผู้ชาย
ขับรถมารับผมแถวบ้าน
พาไปทานข้าวในร้านอาหารกึ่งผับเล็ก ๆ
มีเพลงฟังเป็นแบ็คกราวด์พอได้บรรยากาศ
กุหลาบสีแดงช่อเล็ก ๆ
ที่ถูกห่ออย่างสวยงาม
มอบให้กับผมด้วยใบหน้ายิ้มละมุน

มันเป็นความรู้สึกแปลกอย่างไม่น่าเชื่อ

ถึงแม้ว่าผมจะคบกับเธอได้ไม่นาน
แต่ผมก็ยังจำคืนนั้นได้เสมอ

อันที่จริงวันวาเลนไทน์ทุกปี
มักจะมีความทรงจำแปลก ๆ ให้กับผม
และส่วนใหญ่ ... จะไม่ค่อยดีนัก

วันวาเลนไทน์ที่งานรัดตัว

วันวาเลนไทน์ที่ต้องปกปิด

วันวาเลนไทน์ที่ถูกลองใจ

วันวาเลนไทน์ที่ถูกหักหลัง

และวันวาเลนไทน์ที่ "ว่างเปล่า"

ปีนี้ ... คงเป็นอย่างสุดท้าย

น่าแปลกที่ "วันพิเศษ"
ทำให้วันธรรมดาวันนึง
ทำให้บางคนมีความสุขเพิ่มขึ้น
หรือ ทำร้ายจิตใจบางคนให้จมดิ่งลง
... มากไปกว่าเดิม

การมีความสุขไปกับวันพิเศษนั้น
เป็นเรื่องที่ "ฉลาด" ในความคิดผม
มันเหมือนกับว่า ...
ความสุขถูกก่อตัวเพิ่มขึ้น
ด้วยคนที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา
เป็นพลังอย่างนึงที่เรามองไม่เห็น
ทำให้เรามีความสุขยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี
ผมเชื่อว่าในวันวาเลนไทน์นี้
คงมี "คนไร้คู่" หลายคนที่ "สุขไม่ออก"
และพลังความสุขจากมวลชน
ก็ใช้ไม่ได้กับตรงนี้

อาจจะเป็นเพราะ "ความอิจฉา"
อยากมีคู่กับเขาบ้าง
จนลืมไปว่า "ความรัก" มันมีอยู่ทุกแห่ง
และ "ความสุข" ก็หาได้ง่าย
จากอะไรรอบ ๆ ตัวเรา

ฟังเพลงเพราะ ๆ
ทำอาหารอร่อย ๆ ทาน
เช่าหนังที่ชอบมาดู
หรือออกไปสังสรรค์ประชดชีวิต
ตามประสา "แก๊งค์คนโสด" ก็ยังได้

ใช้ชีวิตปกติสุขมาได้ทุกวัน
ไฉนจึงต้องมาทำ "ตัวลีบ"
ในวันที่แสนจะธรรมดาวันนึง

เพื่อนบางคนโทรมาบ่นกับผม
บางคนถึงขั้นร้องไห้
วันวาเลนไทน์ไม่มีใคร
อยู่คนเดียวกับหมอนเน่า ๆ
ในขณะที่แฟนเก่าไปอยู่กับคนอื่น
ช่างสรรหา "แนวคิด"
ที่ทำร้ายจิตใจตัวเองได้เก่งเหลือเกิน

ผมก็ได้แต่ปลอบใจเพื่อนไปต่าง ๆ นานา
ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้มีความสุขกับคนรัก
ในวันแห่งความรักนี้

อย่างน้อย "วันวาเลนไทน์ที่ว่างเปล่า"
ก็ "ทำร้ายเราน้อยที่สุด"

จริงไหมครับ











Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2553 2:34:10 น.
Counter : 799 Pageviews.

3 comments
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: TREE AND LOVE วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:55:54 น.
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:19:26 น.
  
บางทีเราอยู่ในความสุขที่คุ้นเคยจนลืมไปว่ามันคือความสุข คนเราเสาะแสวงหาความสุขที่แปลกใหม่อยู่เสมอ ก็นะ คนมีความต้องการที่ไม่สิ้นสุดนี่

วาเลนไทน์ปีไหน ๆ ก็มีทั้งสุข เศร้า เหงา รัก อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับอารมณ์ตัวเองอย่างไร ให้รู้สึกว่าสุขก็เท่านั้น
โดย: yourself วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:11:31:15 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
 
 
26 กุมภาพันธ์ 2553
All Blog