สู้ ... สุดใจ
รู้สึกว่าชีวิตตัวเองมีเรื่องเยอะจัง

เมื่อวันก่อน
พวก "หอพักคู่อริ"
เอาตำรวจมาคุยกับผม
หาเรื่องกันนิดหน่อย
ก็เลยโดนผม "พลิกคดี"
เอารูปที่ถ่ายไว้
เวลาพวกเขาจอดรถขวาง
ไปอวดคุณตำรวจแทนซะนี่
นี่ยังไม่รวม ...
คลิปที่พวกมันด่าทอผม
หยาบ ๆ คาย ๆ

งานนี้คนเอาตำรวจมา
ก็เลยต้อง "ร้องไห้น้ำตาซึม" เสียเอง
เอาผิดผมไม่ได้
แถมตัวเองยังเป็นคนผิดอีก

น่าแปลกนะครับ
วันหนึ่ง "โจร" ก็เกิดอยากฟ้อง "ตำรวจ"
ผมว่ามันเป็นการกระทำที่โง่ที่สุด
เท่าที่ผมเคยเห็นมา

ก็คือ ... ทำผมเอาไว้เยอะ
แล้วก็กลัวผมเล่นงานคืนนั่นแหละ

"กล้องวงจรปิด" ของผม
ทำหน้าที่ของมันได้คุ้มราคาดี
ผมเอามันออกมาติดเพิ่มขึ้นอีก
ผมไม่เคยคิดจริงจังที่จะต่อสู้กับอะไร
มากไปกว่านี้อีกแล้ว

ผมยกดัมเบลทุกวัน
วิดพื้น ซิทอัพ
และฝึกมวยเล็ก ๆ น้อย ๆ
ผมคิดว่าท่าทาง
การออกหมัดของผม
มันคงดูเก้ ๆ กัง ๆ
และไม่อาจจะเอาชนะใครได้

แต่มันจะ "ดีขึ้น"
มันจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน
ให้มันรู้ว่าคนตัวเล็ก ๆ อย่างผม
ก็จะ "สู้ ... สุดใจ"
ถึงแม้จะอ่อนแอ
และต่อสู้เพียงลำพัง

"ผมคิดถึงพ่อ"
พ่อจะต้องช่วยผมได้ในยามนี้
แต่ไม่มีพ่ออีกแล้ว

ตอนผมยังเด็ก
พ่อผมมักจะฝึกให้ผมเล่นกีฬา
และ "สู้" กับเพื่อน
ที่ชอบแกล้งผมที่โรงเรียน

แต่ผม "ไม่เคยเข้าใจ"
ไม่เคยเข้าใจว่า
โลกใบนี้มันช่างโหดร้าย

ผมบอกพ่อเสมอว่า
พ่อสอนให้เราทำแต่ความดี
แต่กลับสอนให้เราเอาคืน
คนที่มาเอาเปรียบเรา

เพื่อนที่อยู่ใกล้บ้าน
มักจะมาเรียกผม
ให้ไปช่วยทำงานฝีมือเสมอ
ซึ่งคนที่ชอบงานศิลปะเช่นผม
มีความสุขเสมอ
ที่ได้ทำอะไรสวยงามเล็ก ๆ น้อย ๆ
ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่งานตัวเองก็เถอะ
และพ่อมักจะไม่ชอบใจนัก

ในโรงเรียนผมมักจะโดนแกล้ง
ก็คือ ... แกล้งเล่น ๆ แหละ
ผมรู้ว่าเพื่อน ๆ รักผม
และผมมันก็ดูเซ่อ ๆ ซ่า ๆ
เหมาะสำหรับการแกล้งนักเชียว

ด้วยความที่พ่อกับผม
เป็นคนที่ "ไม่เหมือนกันเลย"
ผมจึงมักต่อต้านการสอนของพ่อ
ซึ่งตอนนี้ผมรู้แล้วว่า
บางอย่าง "พ่อถูก"
ถึงแม้ว่าพ่อจะไม่เคยอธิบายอะไร
ให้ผมได้เข้าใจมากนัก

ผมอยู่ใต้ "ปีกของพ่อ" มานานเกินไป
นานเสียจนไม่เคยคิดว่า
ตัวเองจะต้องลุุกขึ้นมา
 "สู้" กับคนเลว ๆ
เสียยิ่งกว่าตอนที่พ่อยังอยู่

การวิดพื้น ซิทอัพ
ที่แสนยากเย็น
และ "เกลียดที่สุด!"
แต่ผมก็ต้องฝืนทำมันไปทุกวัน
หวังว่าสักวัน
ถ้าจะต้องเจอกัน "ตัวต่อตัว"
ผมก็ยังจะเป็นลูกผู้ชายพอ
ที่จะไม่ให้เขาทำได้แต่ฝ่ายเดียว

ภาพที่พ่อยืนออกกำลังหน้าบ้าน
วิ่งตอนเย็นทุกวัน
ตอนนี้ผู้ชายอีกคนนึง
กำลังจะต้องทำอย่างนั้นเหมือนกัน
ผมรู้ว่าพ่อต้องแข็งแรง
เพื่อที่จะปกป้องดูแลเรา
และแข็งแรง ...
เพื่อให้อยู่กับเราไปนาน ๆ

มันจึงเป็นเรื่องที่
ทุกคนไม่คาดฝัน
ว่าพ่อจะ "จากไป"
ก่อนคนที่อ่อนแอมากมาย
"อย่างผม"

ต่อไปนี้ผมจะ "แข็งแรง"
ไม่ต้องยิ่งใหญ่ขนาดทำเพื่อคนอื่น
แต่ทำเพื่อ "ตัวเอง" ก่อนเลย
เพื่อต่อสู้กับไอ้พวกบ้านั่น

เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
















Create Date : 03 ตุลาคม 2556
Last Update : 3 ตุลาคม 2556 6:36:10 น.
Counter : 832 Pageviews.

4 comments
  
พวกเขาเหล่านั้นจะแพ้ภัยตัวเองกันไปเอง เชื่ออย่างงั้น ดูจากที่เล่า ก็พวกเขาก็แพ้ไปแล้ว

วิดพื้น ซิทอัพ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปนะพี่ ไม่งั้นกล้ามเนื้ออักเสบแน่ ค่อย ๆ เพิ่ม สิบยี่สิบสามสิบ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ
โดย: yourself วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:6:42:22 น.
  
ขอบคุณมากครับ

มันก็ปวด ๆ บ้างแหละแต่ก็พยายามทำไป ทำมันทุกวัน เครียดก็ทำ ไม่เครียดก็ทำ ^^

(ออนไลน์เช้าจังนะครับ)
โดย: Guynes วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:6:44:16 น.
  
อรุณสวัสดิ์ทุกเช้าวันทำงานค่ะ

ถึงออฟฟิตตี5ครึ่ง เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว
โดย: yourself วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:18:36:45 น.
  
อืม...เข้าใจแล้วว่า ทำไมพ่อชอบให้ทำอะไรเอง
โดย: ริมปิง (rimpingringpim ) วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:20:46:56 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
31
 
 
3 ตุลาคม 2556
All Blog