อ่อนแรง
นี่คงเป็นฤดูหนาวของจริง!

อากาศเริ่มเย็นมาสองสามวัน
วันนี้เป็นวันที่
ผมต้องใส่ "เสื้อหนาว"
ออกไปทำงานนอกบ้าน

ผมพยายามปรับปรุง
สูตรอาหารให้อร่อย
ต้นทุนลดลง
และ process ง่ายขึ้น
มันเป็นเรื่องเครียด
ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
และ Target Group
สำหรับร้านอาหาร
เพื่อ "คนชั้นกลาง"

ต้องแลดูคุ้มค่า
และแพงมากไม่ได้
บางครั้งร้านอาหารหรู
ตั้งราคาอาหารได้แพง
อาจจะไม่ต้องใช้ความคิด
เรื่องการลดต้นทุนอาหาร
มากมากมายอย่างนี้

นี่คือสิ่งที่ผม "คิดเอง" นะ
ความเป็นจริง
ผมเรียนรู้ว่า
ไม่มีอะไร "ง่าย" หรอก

"พนักงาน" ที่ผมรับเข้ามาใหม่
ค่อนข้างสู้งาน
แต่ก็มีความดื้อในตัวเอง
ผมรู้สึกได้เองว่า
เค้าจะทำงาน
กับคนที่เขาศรัทธา

ไม่อาจะหวัง
ให้พนักงานอยู่กับเรา
ไปนาน ๆ
ขอให้ไม่ขโมยไม่โกง
ทำงานให้เราเติมที่
ในขณะที่อยู่กับเรา
นั่นถือเป็นเรื่องที่ผมน่าจะพอใจ

การทำงานทุกวัน
ตลอดเวลาครึ่งปีของผม
กำลังทำให้ผม "อ่อนแรง"
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ในสภาพอากาศ
ที่หนาวเย็นแบบนี้นะ

มันเพิ่มพลังดึงดูด
ให้กับเตียงและโซฟา
ในขณะเดียวกันนั้น
มันก็ทำให้ตัวเราหดลีบ
และหนังตาหนักขึ้นเป็นสองเท่า

นั่นทำให้พวกเรา
นอนสลบไสลกัน
ในบ่ายวันอาทิตย์
ที่ควรจะเร่งทำงานบางอย่าง
ให้สำเร็จ

ผมหลับไป
และตื่นมากลางดึก
อยากจะดื่มเบียร์
แต่มันก็ "เย็น" เกิน
ผมไม่อยากทำงาน
แต่ผมก็นอนไม่หลับ
นี่จึงเป็น "เวลาดี"
สำหรับการเขียน entry

ผมอยากมีพลังมากกว่านี้

ผมจะกลายเป็นคน
ที่ชอบออกกำลังกาย
อย่างที่ผู้ชายหุ่นดี ๆ
เขาทำกันได้อย่างไร?

ต้องฮึดสู้ให้ได้
ก็พยายามให้กำลังใจตัวเอง
ได้ประมาณนี้ละครับ

หวังว่าพวกเราจะแซะร่าง
ออกจากที่นอนได้ไว ๆ
ในวันพรุ่งนี้นะครับ







Create Date : 12 มกราคม 2558
Last Update : 12 มกราคม 2558 1:14:39 น.
Counter : 658 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มกราคม 2558

 
 
 
 
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
12 มกราคม 2558
All Blog