ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
เรื่องของเมื่อวาน
เคยพยายามคิดว่า เราจะไม่นึกถึงเรื่องในอดีต จะไม่คิดมากถึงเรื่องที่ยังไม่เกิด (เรื่องในอจาคต นั้นเอง)
แต่แบบว่า บางทีจะไม่คิดเลยก็คงจะไม่ได้เลย

เมื่อวานเราได้ไม่เจอเพื่อนรักที่ไม่ได้เจอกันมานาน พอสมควร แม้ว่าจะเป้นแค่เวลาสั้นๆเราก็มีความสุขรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนความว่าทุกข์ต่างๆมันได้จบลงแล้ว

ดีใจมากที่ได้เจอกัน แม้ว่าเวลามันจะสั้นและไม่อำนวยเท่าไหร่ก้ตาม

และนี้ก็ถึงเวลาที่เพื่อนมาปรับทุกข์กับเรา มันเป้นเรื่องในครอบครัวที่เราเองไม่สามารถพูดอะไรมากได้ เพียงแค่ให้กำลังใจแล้วบอกเพื่อนว่าอย่าคิดมาก แต่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเพื่อนนั้น มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีกกับหลายคนที่เราสนิท

เราคิดว่าการกระทำที่เค้าทำไปมันเห็นแก่ตัวชัดๆ เราจะไม่ขอเราว่าเกิดอะไรขึ้นในรายละเอียด แต่ขอบอกว่าการที่เป็นมือที่สามนั้นมันแย่มาก การที่ทำลายคนอืมที่เค้าไม่รู็เรื่องด้วยมันผิด พวกเค้ามีความสุขนักเหรอบนความทุกข์ของคนอื่น ถ้าอบอกว่าวันนี้เค้าไม่รู้ไม่เป็นไรทำได้ แต่ถ้าเค้ารู้ล่ะ เพราะอย่าลืมว่าความลับมันไม่มีในโลกหรอก ไม่เร็วก็ช้ายังไงก็ต้องรู้อยู่ดี

เราสงสารเพื่อนมาก และกลับมาย้อนคิดถึงตัวเองว่าถ้าเราเจอกแบบนี้จะทำยังไง ก็ปล่อยไปให้เลยตามเลย ในเมื่อเค้าก็ตังให่เกรียติและดูแล เราได้อย่างดี อย่างงั้นเหรอ มันเป้นเรื่องที่ไกลมากและไม่อยากคิด
แต่มันก็เป้นคำถามอยู่ในใจตลอดเวลาว่าถ้าเราเจออย่างงี้บ้างล่ะ จะทำยังไง

การที่เรารักใครก็ต้องไว้ใจเค้า แต่ถ้าเค้าไม่เห็นค่าของมันล่ะ เค้าทำลายความไว้ใจนั้น จะทำยังไง....พระท่านบอกว่า ถ้าเราพยายามทำดีที่สุดแล้วแต่เค้าไม่เห็นค่าของมันอย่างไร้เหตุผล เค้าก็ไม่มีค่าสำหรับเราอีกต่อไป แล้วมันจะเป้นได้อย่างงั้นไหม

แม้ว่าเรารักใครเราไม่ได้เป้นเจ้าชีวิตเค้า แต่เมื่อเราฝากชีวิตไว้กลับใคร เราเองก็ไม่อยากเสียใจ หรือว่าทำให้ใครเสียใจเลย

แต่เรื่องอย่างงี้เวลาเท่านั้นที่จะเป้นตัวพิสูจน์ได้ อย่างที่เคยได้ยิน "ระยะทางพิสูจน์ม้า การเวลาพิสูจน์คน"



Create Date : 09 ตุลาคม 2552
Last Update : 9 ตุลาคม 2552 9:28:39 น.
Counter : 354 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pilala
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]