Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

ทัศนคติดีๆที่ควรมีในที่ทำงาน


ทัศนคติดีๆที่ควรมีในที่ทำงาน

1. ไม่เป็นไร ผิดพลาดกันได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่
ทำงานผิดพลาดแล้วยังจะมานั่งโทษตัวเองให้เหนื่อยทำไม ให้กำลังใจตัวเองเพื่อทำ
งานชิ้นต่อไปดีกว่า
ยิ่งเรามัวจมกับความผิดพลาดเดิม ๆ เราก็จะทำงานอื่นต่อไม่ได้ สู้เอาความผิดพลาด
มาทำให้ถูกต้องใน
งานชิ้นใหม่ดีกว่า สัจธรรมของชีวิตที่ต้องจำไว้อย่างหนึ่งก็คือ ไม่มีใครจำ
เรื่องของคนอื่นนานหรอก ถึง
ใครจะว่าเรามากมายแค่ไหน แต่พอเดินพ้นหน้าเราไปเขาก็ต้องคิดเรื่องอื่นแทน แล้ว
เราจะมาลงโทษตัว
เองอยู่ทำไม

2. งานไม่ได้หนักทุกวันสักหน่อย เดี๋ยวก็ได้พักแล้ว
เวลางานล้นมือเราอาจท้อ แต่ท้อไปงานก็ไม่เสร็จ ลุกมาทุ่มเททำให้เสร็จ ๆ ไปดี
กว่า เหนื่อยแค่ไหน
เดี๋ยวก็ได้พัก และสิ่งที่เราต้องทำเมื่องานเยอะ คือจัดระเบียบเส้นตายของงานแต่
ละชิ้น เจรจาต่อรอง
ถ้าคิดว่าจะไม่เสร็จตรงเวลา แล้วก็ค่อย ๆ ทำไปทีละงาน เดี๋ยวดีเอง

3. ถึงจะไม่เก่งงานนี้ แต่เราก็พยายามเต็มที่แล้ว
บ่อยครั้งที่เราได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถนัด ก็คิดเสียว่าไม่เป็นไร ทำให้เต็มที่
แต่ก่อนทำก็บอกคนที่มอบ
หมายหน่อยว่าไม่ค่อยถนัดนะ แต่จะทำเต็มที่ ผิดพลาดอะไรก็บอกได้ เขาจะได้ไม่คาด
หวังมาก แต่ถ้าทำ
ออกมาแล้วดีก็ถือเป็นกำไร อย่าเสียใจที่ทำงานบางประเภทไม่เก่ง เพราะเราก็อาจจะ
เก่งในงาน
ประเภทอื่นก็ได้ จำไว้ว่าปลาอาจจะว่ายน้ำเก่งกว่าลูกสุนัข แต่ปลาก็วิ่งไม่ได้
เหมือนกัน ถ้าปลาตัวหน่งจะ
โดดขึ้นมาบนบกแล้วคืบคลานจนถลอกปอกเปิกก็คงไม่มีใครว่าอะไร เพราะมันเป็นปลาจริง
ไหม

4. ใครจะว่าอะไรก็ช่าง ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างนั้นก็พอแล้ว
เคยได้ยินคนพูดเรื่องการติดฉลากไหม การติดฉลากก็คือการประทับตราว่าสิ่งนั้นเป็น
อะไร เพื่อให้ง่ายต่อ
การจัดประเภท ทีนี้ปัญหาอยู่ที่ว่าถ้าติดฉลากถูกก็ดีไป แต่ถ้าเมื่อไหร่ติดฉลาก
ผิด สิ่งนั้นก็จะไม่ใช่สิ่งที่เป็น
ตามฉลากก็เท่านั้น ในหลักการเดียวกัน ถ้าใครมาว่าคุณสารพัดเรื่อง แต่ถ้าคุณไม่
ได้เป็นอย่างเขาบอก ก็
ไม่เห็นจะต้องคิดมากกับฉลากที่เขาเอามาติดไว้ ถ้าคุณเป็นน้ำตาลแล้วเขาเอาฉลาก
น้ำปลามาติดให้ก็ไม่
ใช่ปัญหาของคุณ เขาเองต่างหากที่คิดผิด

5. ให้เกียรติงานที่ทำด้วยการทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ อย่าบ่นว่าไม่ชอบ
งาน
นึกถึงกระเป๋ารถเมล์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใสสิแล้วเปรียบเทียบกับเราที่นั่งบ่นอยู่
นั่นแล้วว่าเหนื่อย ไม่สนุก ถามว่า
งานหรือเปล่าที่ทำให้เราทุกข์ จริง ๆ แล้วเราต่างหากที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์
เพราะนั่งพร่ำบ่นกับสิ่งที่
ไม่ได้ดังใจ ถ้าใครได้ทำงานที่ชอบก็ดีไป แต่อย่าลืมว่างานที่ชอบก็มีด้านที่ทำ
ให้เราเหนื่อยได้เหมือนกัน
ใช่ว่าหนทางการทำงานจะปูด้วยกลียกุหลาบเสมอไป สิ่งที่เราควรคิดก็คืองานคือสิ่ง
ที่ทำให้เราใช้ชีวิต
อย่างคุ้มค่า อย่าดูถูกงานของตัวเอง ไม่เช่นนั้นเราก็ดูถูกตัวเองด้วยที่เลือกทำ
งานนั้น อย่าลืมว่าเราต่าง
หากที่เป็นคนเลือกที่จะทำหรือไม่ทำ ดังนั้นทำงานที่เราเลือกในเวลานั้น ๆ




 

Create Date : 27 กันยายน 2550
5 comments
Last Update : 27 กันยายน 2550 8:27:30 น.
Counter : 292 Pageviews.

 

มาเจิมค่ะ ขอให้มีความสุขในทุกๆๆนาที ยินดีได้รู้จักนะคะ

 

โดย: แม่มุกกะสองลิง (Mooky Miracle Mom ) 27 กันยายน 2550 8:45:40 น.  

 

 

โดย: aggressive red rabbit 27 กันยายน 2550 9:33:58 น.  

 

แวะมาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจตัวเอง ทุกเรื่องเจอมาหมดแล้ว บ่อยครั้งที่เราได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถนัดแต่ก็พยายามเต็มที่ค่ะ ทุกวันนี้ happy กะการทำงานมากเลยคะ ขอบคุณหัวหน้าที่ให้โอกาสได้เรียนรู้งานใหม่ๆ

 

โดย: mam (mamminnie ) 27 กันยายน 2550 10:51:39 น.  

 

เป็นกำลังในให้ตัวเอง ด้วยครับ และเพื่อนๆ ทุกคน

 

โดย: เทพผู้พิทักษ์ 27 กันยายน 2550 12:14:59 น.  

 

จริงแฮะ

 

โดย: wildbirds 19 ตุลาคม 2550 12:49:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เทพผู้พิทักษ์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เทพผู้พิทักษ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.