บทวิเคราะห์ที่เฉียบคมและแยบคาย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
แนะนำตัว ผู้เขียน -ไม่ยึดติดกับกฎทฤษฎีใดๆสิ้น

ในสภาพสังคมที่มีแต่ความเหลื่อมล้ำ ที่มีแต่ปัญหา ที่มีแต่ความสับสนวุ่นวาย คงไม่มีใครจะดับทุกข์ทั้งทางใจและทางกายได้อย่างง่ายดาย หากไม่ยึดถือตนเองเป็นหลัก ตนเองเป็นเอก และคิดอะไรๆก็ตามเข้าข้างตนเองเพื่อให้ตัวเองพ้นทุกข์เหล่านั้น ทั้งการพึ่งพาลัทธิความเชื่อต่างๆ ไสยศาสตร์หรือโชคชะตา เพียงเพื่อต้องการหลักยึดหรือความสบายใจ ให้เรื่องราวต่างๆที่ไม่พึงประสงค์ได้ผ่านพ้นไปอย่างผ่านเลย และเลยไป



บทบาทและหน้าที่ที่แตกต่างทำให้มุมมองหลายอย่างแคบลงหรือกว้างขึ้นตามหน้าที่ของตน แต่ทั้งหมดนั้น ยังตั้งอยู่บนพื้นฐานระบบของสังคม ใครๆเลยคงกระทำการณ์ทุกสิ่งทุกอย่าง จวบจนกระทั่งความเป็นส่วนตัวของตัวเองที่จะต้องอิงความเป็นธรรมชาติของคนอื่นๆ เพราะกลัวว่าตัวเองจะแปลกแยก และเหมือนคนบ้า เพราะความคิดเหล่านั้น ไม่นำมาซึ่งการหลุดพ้นอย่างแท้จริง เท่าที่สามัญสำนึกหรือความรู้สึกนึกคิดของตัวเราเองจะคิดได้



หลายปีผ่านมา ผมเขียนบทความ หรือแสดงความคิดเห็นตามเวปบอร์ดทั่วไปอย่างหลากหลาย ในหลายๆวงการ ทั้งบันเทิง เพลง ภาพยนต์ แต่ไม่เคยมีครั้งใดเลย ที่ผมวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ เห็นอะไรๆไปในทางเดียวกันกับคนอื่น จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ แต่มันคือความที่ผมได้ปลดปล่อย สิ่งที่ผมคิดและมองเห็นอย่างแท้จริง นำมาซึ่งการใช้ความรู้สึกนึกคิดอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เกิดการตั้งสมมุติฐาน เกิดการทดลอง เกิดการเก็บทำสถิติ การวิเคราะห์สิ่งต่างๆ หรือเรื่องราวต่างๆ ได้ใกล้เคียงหรือไม่ไกล้เคียง มากน้อยแค่ไหน ด้วยกระบวนการความคิดแบบไหนจะได้ผลแบบไหน ตรงไหนขาดตรงไหนเกิน ผมก็จะร่ายเรียงไป อย่างช้าๆ โดยไม่ยึดติดกับแพทเทิ้ลหรือชุดความคิดไหนๆเลย ปลดปล่อยความรู้สึกนึกคิด ไปตามแรงปราศนา ที่ตัวเองอยากรู้อยากเห็นไปเพียงเท่านั้น



แต่ผลลัพธ์ มันไม่ได้หวานหอมหรือสวยงามอย่างที่เรารู้สึกดีที่ได้ค้นคว้าหรอกครับ เปลือกของสังคมไม่ต้องการความจริง เปลือกของสังคมต้องการเพียงการดำรงค์อยู่ ใครไร้กฎ ใครแปลกแยก ใครคิดต่าง ใครรุ่มร่ามไม่ถูกกาลเทศะ ก็จะถูกประณามหยาบเหยียดต่างๆนาๆ เท่าที่เปลือกของสังคมจะจับกลุ่มกันเพื่อตอบสนองความต้องการของกันและกัน สังคมไม่ต้องการความแปลกแยก ภายใต้การแยกแยะของสมองมนุษย์นั้น มีกระบวนการการกลั่นกรองความคิดและแยกแยะอย่างจำกัด Blog นี้จึงเป็นที่ปลดปล่อยแรงปราถนาของผมอย่างไร้ขีดจำกัด อย่างที่ผมต้องการ



เรื่องราวต่างๆที่ผมสนใจ และค้นคว้า ผมได้เขียนแบ่ง Group Blog อย่างชัดเจน มันมีเพียงไม่กี่เรื่องราว ไม่กี่กลุ่ม ซึ่งผมจะเขียนเฉพาะเรื่องราวที่ผมสนใจจริงๆ และพอจะอธิบายเรื่องราวเหล่านั้นที่ผมสนใจได้จริงๆเท่าที่ความสามารถจะทำได้ โดยในปัจจุบันนี้ มีกลุ่ม Blog ดังนี้



- การเมือง-สังคม


เขียนวิเคราะห์การเมือง ด้วยการมองโครงสร้างอย่างกว้าง และลงถึงรายละเอียดโดยไม่อิงกระแสอะไรใดๆสิ้น ซึ่งเป็นการวิเคราะห์จากความรู้สึกนึกคิดของผมล้วนๆ ซึ่งหมวดหัวข้อนี้ เป็นหมวดหลักที่ผมชื่นชอบที่สุดที่จะเขียนและวิเคราะห์มันอย่างสนุกสนาน กลุ่ม Blog นี้ ผมตั้งอยู่ในหมวด การเมือง - สังคม



- หนังสือแนะนำ


เป็นการแนะนำหนังสือ ที่ผมได้เคยอ่านมาแล้วจริงๆ และผมเห็นสาระอย่างมากในหนังสือเหล่านั้น จึงนำมาแนะนำ และเผยแพร่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเมืองโลก รัฐศาสตร์ จิตวิทยา และหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ กลุ่ม Blog นี้ ผมตั้งอยู่ในหมวด หนังสือ



- ข้อคิดสอนใจในการเล่นเวปบอร์ด


ในการเล่นเวปบอร์ดต่างๆ เราจะเจอกับความหลากหลาย ของนักโพส นักยั่วโมโห และเกมการเมืองของนักโพส ผมจึงนำแนวทางและมุมมองหรือวิธีแก้ปัญหาในการเล่นเวปบอร์ดไว้ในกลุ่ม Bolg นี้ ซึ่งกลุ่ม Blog นี้คงไม่ได้เขียนบ่อยๆ แต่จะเขียนเพิ่มเติมขึ้นเรื่อยๆ หากได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆหรือมุมมองใหม่ๆ



- ภาพยนต์


ผมเป็นคนชอบดูหนังครับ หนังทุกๆเรื่องจะแฝงนัยยะไว้ รวมถึงซ่อนความจริงหรือการเมืองของแต่ละประเทศไว้ด้วย ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นแค่ความบันเทิง แต่หนังก็คือส่วนหนึ่งของการชี้นำการเมือง ทั้งระดับโลก และระดับประเทศ ผ่านงานศิลป์ที่เราเรียกกันว่า ภาพยนต์ หนังที่ผมหยิบมาวิจารย์ ส่วนใหญ่จะเป็นหนังที่อิงการเมืองได้ มีนัยยะที่ลึกซึ้ง และรวมถึงหนังดราม่าที่สะท้อนความเป็นจริงของชีวิตอันหลากหลาย กลุ่ม Blog นี้อยู่ในหมวด ภาพยนต์ ครับ



- เพลง


ผมชอบฟังเพลงครับ โดยเฉพาะเพลงเก่าๆ เพลงที่สร้างอารมณ์ เพลงที่ให้ความรู้สึก เพลงที่เคยคุ้นหู เพลงที่ฟังแล้วนึกถึงเรื่องราวในอดีต ให้เราต้องย้อนคิดถึงวันเวลาที่ฟังเพลงนั้นๆ และยังทำให้เราได้เห็นตัวตนของตัวเองว่าในช่วงเวลาหนึ่ง เราเคยรู้สึกนึกคิดยังงัยกับเรื่อราวต่างๆในครั้งอดีต เหมือนกับเราได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตได้จริงๆ แต่ทั้งนี้ เพลงที่ผมได้ลงไว้เกือบทุกเพลง เป็นเพลงสร้างแรงบันดาลใจ เป็นส่วนมาก ใครที่อยากได้กำลังใจ เปิดไปใน กลุ่ม Blog เพลงได้เลยนะครับ ผมตั้งอยู่ในหมวก เพลง



- คุยกับผู้เขียน Blog


เป็นพื้นที่ที่กว้างที่สุด ที่ทั้งคุณและผม จะเข้ามาเขียนอะไรก็ได้เท่าที่อยากจะเขียน เท่าที่อยากจะคุย จะเป็นพื้นที่ที่ผมจะมาเล่าเรื่องราว และอัพเดทความคืบหน้าของบลอค และสำคัญที่สุด เป็นพื้นที่ที่ผมจะมีสิทธิ์ได้เปิดเผยตัวตนและปรับความเข้าใจกับชาวบอร์ดและนักอ่านทั่วๆไปอย่างเต็มที่ด้วยครับ


ในอนาคตจะมีการเพิ่มกลุ่ม เพิ่มหมวด ให้มากขึ้นตามความถนัดหรือความชำนาญที่มีเพิ่มขึ้นตามเรื่องราวต่างๆที่ผมสนใจเพิ่มขึ้น ให้สอดคล้องกันไปทั้งหมด รวมถึงการตกแต่ง Blog ก็จะมีเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยยังให้คงรูปทรงที่อ่านง่าย ไม่ลายตา เพราะเป็น Blog ที่เน้นการเขียนและการอ่านเป็นหลัก ยินดีและน้อมรับคำแนะนำและคำติชมจากท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ด้วยความเต็มใจครับผม






Free TextEditor


Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2554 20:59:38 น. 2 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
ผมว่าพี่นี่หล่ะเป็นคนที่มีความคิดเป็นอิสระ เป็นเอกเทศ
ไม่ยึดติดจารีตใดๆทั้งสิ้น

ผมเคยอ่านบทวิเคราะห์ พี่บอกว่า เรากำลังถูกสะกดจิต

กำลังจะเกิดสงครามโลก

แล้วก็มีคนหัวเราะเยาะ แล้วเดี๋ยวนี้ เป็นไงหล่ะ
ภาวะอนาธิปไตยแผ่ขยายไปทั่วโลก
สงครามกลางเมืองเกิดแทบทุกมุมโลก หุหุ


โดย: บ่าวภูธร IP: 192.168.103.145, 110.77.239.198 วันที่: 2 เมษายน 2554 เวลา:23:53:48 น.  

 
ขอบคุณๆ


โดย: BarBoy วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:0:08:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Superordinate
Location :
Agades Niger

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงครามระหว่างชนชั้น หรือการแทรกแซงของประเทศมหาอำนาจ
Friends' blogs
[Add Superordinate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.