บทวิเคราะห์ที่เฉียบคมและแยบคาย
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

วิเคราะห์พรรคเพื่อไทย - เสื้อแดงผู้ไม่รู้จักอำนาจทุนนิยม

วันนี้จะวิเคราะห์ตามกระแส หรือรายละเอียดยิบย่อย ที่เป็นประเด็นกันอยู่ตอนนี้เสียหน่อยนะครับ


จากที่ผมเคยเขียนไว้ตั้งแต่มีกระแสการเลือกตั้งออกมา จะมีการแยกย่อยพรรคการเมือง จนกระทั่งเขามั่นใจ ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไปโดยให้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน โดยกฎหมายการเลือกตั้งสูตรใหม่


เรามาดูปรากฎการณ์กัน


แท้จริงแล้วพรรคการเมืองที่แตกแยกย่อยอยู่ขณะนี้ ก็มีมากพอที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้านแล้ว มาดูรายชื่อพรรคเล็กพรรคน้อยที่ทรงอิทธิพลกันครับ


1. พรรคการเมืองใหม่ โดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


2. พรรคเพื่อแผ่นดินชาติพัฒนา โดย มีนักกีฬาแทนนิสชื่อดังลงสมัคร อย่างมีสีสัน เป็นการใช้บุคลากรที่เป็นป๊อปปูล่าในสังคมมาทำการตลาดหาเสียง ซึ่งในต่างประเทศใช้กันอยู่อย่างมากมาย


3. พรรคมาตูภูมิ โดยพล.อ.สนธิ บุญรัตกริน ที่มีอดีตคมช. ที่ทรงอิทธิพลอำนาจอยู่มากมาย


4. พรรคกิจสังคม ซึ่งมีตัวมีตนอยู่ในสภาจากการเล่นแร่แปรธาตุจากการดำรงค์อยู่ของรัฐบาลประชาธิปัตย์


5. พรรครักประเทศไทย โดยชูวิทย์ กมลวิสิษฎ์ ผู้ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และมีแนวโน้มที่ก้าวหน้าทางการเมือง หากได้รับบทบาทที่เหมาะสม


และ ฯลฯ โดยหัวข้อนี้ เราไม่ได้นับรวมพรรคขนาดกลางที่มีอำนาจต่อรองสูงส่ง


โดยผมเชื่อว่า พรรคการเมืองพรรคเล็กพรรคน้อยเหล่านี้ จะได้ที่นั่ง สส. ในสภาแน่นอน และเพียงพอต่อการเป็นส่วนประกอบจัดตั้งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และจะต้องเป็นพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลได้ในยุคแห่งความวุ่นวายนี้ เพราะรัฐบาลประชาธิปัต์ ที่วางโครงสร้างการทำงานมาดีและไม่ดีมาอย่างยาวนานตั้งแต่เปลี่ยนขั่วรัฐบาลมาจากพรรคพลังประชาชน และได้ทำการจัดการเรื่องที่เป็นปัญหาและไม่ใช่ปัญหาไปตามแผนการที่วางไว้แล้วทุกๆอย่าง ไม่มีอะไรตึงมือเกินไป ด้วยเพราะคนเสื้อแดงถูกจับให้หมุนวนอยู่กับที่เดิม จะด้วยเพราะคนเสื้อแดงแท้จริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์ที่แทรกแซงและแทรกซึมไปแล้วตั้งแต่ต้น หรือด้วยเพราะคนเสื้อแดงไม่ได้สู้จริงและไม่ได้มีนวัตกรรมแห่งการต่อสู้ใหม่ๆจริงก็ตาม มันคือเสถียรภาพของรัฐบาลประชาธิปัตย์ล้วนๆ


สถานการณ์ล่าสุด นายกอภิสิทธิ์ให้ความมั่นใจกับประชาชน ว่าจะมีการเลือกตั้งขึ้นแน่นอนในเดือน มิ.ย.- ก.ค. แต่ในระหว่างนั้นกลับมีการผ่านกฎหมายบางอย่างบางมาตราที่ออกมาใหม่เอี่ยม เพื่อเป็นการตีกรอบล้อมคอก แบบเส้นยาแดงผ่าแปด เพราะเนื่องด้วยที่ผ่านมาเป็นการปล่อยให้ประชาชนหลงผิด ใส่เสื้อสี จนกระทั่งประชาชนใส่เสื้อสีเหล่านั้นมีความเชื่อมั่นในสีเสื้อของตัวเองแล้ว มีความเชื่อในแนวคิดอย่างที่ไม่ถูกต้องนักนั้นแล้ว เหมือนการวางกับดักไว้ตั้งแต่หลังปฎิวัติ 19 กย. แล้วจึงปล่อยอาวุธลับออกมาก่อนที่จะยุบสภา แล้วทำการเลือกตั้งใหม่ด้วยระบอบประชาธิปไตย ภายใต้กฎทุนนิยม มันช่างเป็นเรื่องที่น่าพอใจสำหรับนักลงทุนยิ่งนัก เมื่อรัฐบาลไม่สั่นคลอน ไม่ว่าจะด้วยม๊อป หรือการเลือกตั้งบ่อยครั้ง ทุน จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มไปด้วยผลกำไร เพราะนักลงทุน ไม่ต้องการที่จะต้องมาเจรจากับรัฐบาลใหม่ๆ ที่อาจต้องเจอนโยบายใหม่ๆ ที่ทำให้กลุ่มทุนนั้นเสียผลประโยชน์ในการลงทุนและการหาผลกำไร


เป็นเวลาเดียวกันกับ นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลอำนาจอันหลอกลวง 2 ท่าน ที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทย มาแต่ดั้งแต่เดิม และเป็น 2 คนที่เคยล้มอดีตนายกทักษิณมากับมือตั้งแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทย ได้ย้อนเข้ามาสร้างกระแสพรรคเพื่อไทยให้ดูดีขึ้น ทั้งๆที่เขาทั้งสองคน ไม่ได้มี สส. ที่ทรงอิทธิพลอำนาจในกำมือแต่อย่างใด แต่มันก็ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงมีรอยยิ้มและตื่นเต้นไปกับการรวมพลังกันอีกครั้งของศรัตรูสองหน้า ที่อาจถูกอดีตนายกทักษิณซื้อกลับมาแล้ว โดยไม่มีใครล่วงรู้ว่าอดีตนายกทักษิณ ซื้อจริงหรือเปล่า หรือมาขออยู่ด้วยเพื่อสร้างความปั่นป่วนเพียงเท่านั้น มันจะสืบเนื่องย้ำและย้อนแยงกลับไปในอดีต ครั้งเมื่อการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สนามศุภชลาศัยในการชุมนุมใหญ่ของนปช. ครั้งที่ 3 เมื่อแกนนำใหญ่ประกาศว่าหากอดีตนายกทักษิณ ไม่โฟนอินมา ในวันรุ่งขึ้นจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยอาจมี นายเสนาะ เทียนทอง เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการรัฐบาลแห่งชาติ หรือรัฐบาลพรรคพลังประชาชนก็ตาม แต่ผลลัพธ์ คือพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลโดยจับมือกับกลุ่มเพื่อนเนวินและพรรคขนาดกลางทุกๆพรรค


คนเสื้อแดงคือใครกันแน่ ?



Free TextEditor




 

Create Date : 18 เมษายน 2554
25 comments
Last Update : 19 เมษายน 2554 13:37:13 น.
Counter : 1057 Pageviews.

 

การมุดลงใต้ดินของเสื้อแดงที่เหลือปริมาณไม่มากนัก
------------------------------------------------------

เหลือปริมาณไม่มาก เห็นย้ำ ๆ นักย้ำหนา กับประโยคนี้ จะปลอบ
ใจตัวเองใช่ไหม

หุ หุ น้อยหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ หากจับมาเข้าแถวกองร้อยก็นับว่า
มากกว่าพวกที่ทำนาในทำเทียบเวลานี้หลายเท่านัก

ว่าแต่ช่วยวิเคราะห์พวกที่เคยทำนาในทำเทียบให้หน่อยซิ หายไปไหน
กันหมด จะรอฟัง

 

โดย: บ้านดิน IP: 115.87.148.53 19 เมษายน 2554 17:30:12 น.  

 

พวกนั้นผมเรียกว่า คณะปฎิรูปตัวจริง พวกนั้น มีเพียงชื่อ ก็พอเพียงสำหรับเขาแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องมีม๊อปปริมาณมากไปเพื่ออะไรเลย

ตลอดมา เขาก็มีปริมาณคนไม่มากอยู่แล้ว มันเป็นการกระจุกตัวของผู้ทรงอิทธิพลอำนาจ

แล้วเสื้อแดงล่ะ มีคำว่า ผู้ทรงอิทธิพลอำนาจอยู่ในกลุ่มหรือเปล่า...

มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ด้วยตรรกะง่ายๆเลย คือ คนเสื้อแดงไม่มีเป้าหมายอะไรเลยที่ชัดเจนและแท้จริง มีแต่เรื่องอ้ำๆอึ้งๆ อยากดูว่าการไม่อ้ำอึ้งเป็นยังงัย ดูได้จากม๊อปบาร์เรน ม๊อปมอร๊อคโก และม๊อปจอร์แดน แต่. ม๊อปเหล่านี้ก็แพ้ทั้งสิ้น

คำว่าเสื้อแดงน้อยลงที่ผมพูดบ่อยๆ มันอาจเยอะในกรุงเทพ แต่ต่างจังหวัดนั้นไม่ใช่ สำคัญก็คือ ผมเคยเห็นคนเสื้อแดงปริมาณ 2 แสนมาแล้ว ไม่ทราบว่าทุกวันนี้มีกี่แสน

 

โดย: BarBoy 19 เมษายน 2554 17:36:47 น.  

 


ผู้นำการประท้วงที่ป่าเถื่อน (ตะโกนไล่ ปารองเท้าใส่)
เอารูปบุคคลมาเหยียบย่ำ
กล่าวปราศรัยด้วยถ้อยคำหยาบคายชนิดแม่ค้าปากตลาดที่
ว่าแน่แล้วยังอายชิดซ้าย
ปิดเส้นทางเสด็จ
ยกพวกเอาปืนไล่ยิงคนกลางถนนวิภาวดี
ขับรถตั้งใจถอยทับตำรวจให้ตาย(ศาลตัดสินรอลงอาญาทุเรศ)
นำรถบรรทุกระเบิดมา(ระเบิดพวกตัวเองตายซะก่อน)
ปฏิบัติการบ้าระห่ำยึด ช่อง 11
ยึดทำเนียบปลูกข้าว
และที่สำคัญยึดสนามบิน ไล่ทุกตีคน(พบซากศพแต่ข่าวเงียบ)
เป็นเหตุให้ผู้โดยสารตกค้าง อลม่าน ปท.เสียหายยับเยิน
โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน

คุณ บาร์บอย คุณยังจะเรียกไอ้คนพวกนี้ว่า คณะปฏิรูปตัวจริง
น่าตลก ที่หัวเราะไม่ออก คุณน่ะ ไม่บ้า ก็เมา แล้ว หรือ
อำมะหิต เหมือนกับคนพวกนั้น
ที่คุณยกย่องว่าปฏิรูปนั่นแหล่ะ

 

โดย: บ้านดิน IP: 115.87.148.53 19 เมษายน 2554 19:45:22 น.  

 

เขาเรียกว่า กฎการปฎิวัติ ผู้ที่ถืออำนาจอยู่ในมือเป็นฝ่ายถูกเสมอ คุณคิดว่า เขาไม่ได้รับความผิดใดๆเพราะอะไรล่ะ เพราะประเทศไม่ธรรมงั้นเหรอ เพราะกระบวนการยุติธรรมงั้นเหรอ หรือเพราะอะไรดี

มันจะเพราะอะไรก็ได้ แต่เมื่อคุณเห็นว่าไม่ถูกต้องแต่คุณไม่พูดออกไป ไม่พูดในทีที่ควรพูด แต่กลับไปก่อม๊อปเรียกให้นายกอภิสิทธิ์ นำใบเกณฑ์ทหารมาให้ดู

คุณเป็นเสื้อแดงจริงๆหรือเปล่า ทำไมการเมืองง่ายๆแค่นี้คุณอ่านไม่ออก

ผมจะบอกอะไรให้ ผมไม่ใช่เสื้อสีเหลืองแต่อย่างใด แต่ผมเข้าใจความเขลาของคนเสื้อแดงต่างหาก.

 

โดย: BarBoy 19 เมษายน 2554 20:24:50 น.  

 

ผมสรุปอย่างนี้นะครับ

ตั้งแต่ผมคุยกับคนเสื้อแดงมา ยังไม่เคยมีใครพูดอะไรต่างไปกว่าข้างบนนี้เลย

 

โดย: BarBoy 19 เมษายน 2554 21:50:02 น.  

 

เรียกร้องขอดูใบเกณฑ์ทหารจากนายก

เพื่อความไม่เป็นธรรมต่างๆ ทั้งคณะปฎิรูปฯ และรัฐบาลประชาธิปปัตย์

มีแต่คนเสื้อแดงที่คิดได้

 

โดย: BarBoy 19 เมษายน 2554 21:59:07 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ..
แต่ดูเหมือนว่าด้านบนจะยังตึงเครียดกันอยู่...
โกยเถอะเรา..

 

โดย: พลเมืองตัวน้อย 20 เมษายน 2554 18:23:47 น.  

 

คุณพลเมืองตัวน้อย

เอิ๊กๆ ขำง่ะ มันเหมือนสมรภูมิยังงัยก็ไม่รู้เน๊อะ บลอคนี้

มันไม่ใช่อย่างนั้นนนครับ คุยได้สบายๆ ( อะนะ )

 

โดย: BarBoy 20 เมษายน 2554 18:32:24 น.  

 

ขออนุญาตแอดม่านเอาไว้ก็แล้วกันนิ..๕๕๕+

 

โดย: พลเมืองตัวน้อย 20 เมษายน 2554 18:45:52 น.  

 


555....กับคำที่ว่า โจรปกครองบ้านเมืองนี้ไงเล่า จะไปถามหา
ความยุติธรรมจากโจรหรือ
และคำถามที่ว่า ถามตัวเองดีกว่าสนับสนุนให้โจรครองเมืองหรือเปล่า......อันตรธาน ล่องหนไปไหนหนอ..
อ้อแต่มันคงเกาะติดอยู่ในใจ delete ยังไงก็ไม่ออก.....ฮิ ๆๆ เราก็
ขำ เหมียนส์กานส์....55555

ปล.แอดอันนี้ไว้ด้วยก็ดีนะ ฮ่า ๆ

 

โดย: บ้านดิน IP: 58.9.188.96 20 เมษายน 2554 19:51:38 น.  

 

การเมืองสมัยนี้น่าสับสน...
ไม่มีฝ่ายดีและเลวค่ะ...
เพราะทั้งสองก็ต่างมีมุมมืดด้วยกันทั้งนั้น
ขึ้นอยู่กับว่าจะแสดงออกมาในรูปแบบใดมากน้อยแค่ไหน..

เ่อ่อ...อันที่จริง.การเมืองไทยสับสนกันมาตั้งแต่คณะราษฎร์ทำการปฎิวัติแล้วล่ะค่ะ

ประชาธิปไตยที่แท้จริง.จะมีการปฎิวัติเพียงครั้งเดียว.และไม่มีการรัฐประหารค่ะ
ในเมื่อรากเหย้าสั่นคลอนและต้นกล้าจะยืนหยันอยู่ได้อย่างไร

อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน..ว่าจะใช้สิทธิเสรีภาพของตนได้ตามสมควรหรือเปล่า ส่วนรัฐสภาเป็นเพียงคนพูดแทนของเราตามระบอบประชาธิปไตยทางอ้อมเท่านั้น อันนี้เราต้องเลือกเอาเอง ว่าใครเป็นอย่างไร ตาดีได้ตาร้ายเสีย ซึ่งโดยปกตินักการเมืองก็ล้วนมีหน้ากากที่สวยงามปกคลุมเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ที่ยิ่งกว่าคือ ณ ตอนนี้เลือกฝ่ายหนึ่งอีกฝ่ายหนึ่งก็ต่อต้าน เลือกอีกฝ่ายอีกฝ่ายหนึ่งก็ลุกฮือ

ไม่มีประโยชน์จริงๆค่ะ...
ถ้าไม่มีคนกลางขึ้นมา ซึ่งคนกลางจริงๆก็หายากเสียยิ่งกว่าหามดตัวหนึ่งที่หลงทางอยู่ในกรุงเทพ...

คงต้องขึ้นอยู่กับทุกคนว่าจะเลิกทะเลาะกันได้หรือยังมากกว่า...

 

โดย: พลเมืองตัวน้อย 20 เมษายน 2554 21:44:54 น.  

 


อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน..ว่าจะใช้สิทธิเสรีภาพของตนได้ตาม สมควรหรือเปล่า ส่วนรัฐสภาเป็นเพียงคนพูดแทนของเราตามระบอบประชาธิปไตยทางอ้อมเท่านั้น อันนี้เราต้องเลือกเอาเอง ว่าใครเป็นอย่างไร ตาดีได้ตาร้ายเสีย
---------------------------------------------------------------
**สนับสนุนความจริงข้อนี้ หากทุกอย่างเดินไปตามระบบกติกา
และยอมรับผลการเลืิอกตั้ง ก็จะเป็นไปอย่างปกติประเทศในระบบ
ประชาธิปไตย ...... ครบ 4 ปี หมดวาระ หากไม่ชอบชุดเก่าก็เลือก
ชุดใหม่ ปล่อยให้ประชาชนเป็นผู้กำหนด ผู้เลืิอก จะถูกจะผิดว่ากัน
ตามระบบ..........ขออย่างเดียวอย่าให้นอกระบบมาแทรดแซง ทหารไม่ต้องมาตัดสินใจแทนประชาชน ไม่ต้องเอาปืน รถถึง ที่
สมควรจะใช้ในสงครามมาทำสงครามในประเทศซะเอง ไทยฆ่าไทย แบบที่ผ่านมา 5 ปี ประเทศมีอะไรพัฒนาขึ้นมาบ้างกับตรงข้าม
-------------------------------------------------------------
ณ ตอนนี้เลือกฝ่ายหนึ่งอีกฝ่ายหนึ่งก็ต่อต้าน เลือกอีกฝ่ายอีกฝ่ายหนึ่งก็ลุกฮือ

**สำหรับเรื่งนี้ไม่เห็นด้วย ถ้ามีการเลืิอกตึ้งในระบบปกติ ไม่ได้บังคับให้สส.ถอนตัวไปเข้ากับอีกฝ่าย(ปชช.เลือกมาเพราะสังกัดพรรคที่ต้องการเลือก ไม่ได้ต้องการให้ย้ายข้างไปอยู่พรรคที่ไม่
ได้เลือก) ไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร รวมทั้งผลพวงจากการตึ้ง
องค์การต่าง ๆ จาก คมช. เอาผิดย้อนหลัง ออกกม.จึนริโทษกรรมตัวเอง และการไม่เป็นธรรมต่าง ๆ ที่รู้เห็นชัดแจ้ง และที่สำคัญคือ
การสั่งฆ่าคนไทยกันเองโดยปราศจากความรับผิดชอบ จึงทำให้เกิดปรากฏสภาวะภารณ์ที่เป็นดังเช่นปัจจุบันนี้....

.........ให้ทุกอย่างเดินไปตามระบบที่ควรจะเป็น ให้ประชาชน
ได้เลือกได้ใช้สิทธิโดยปราศจากการแทรกแซง....เท่านั้นไม่ต้อง
กลัวเสียอำนาจ....ก็จะไม่วุ่นวายแบบนี้...
ภาวะการณ์


 

โดย: บ้านดิน IP: 58.9.188.96 20 เมษายน 2554 22:10:18 น.  

 

การถูกแทรกแซงเป็นเรื่องปกติ และมันก็ผิดปกติสำหรับผมด้วย แต่ผมก็เรียนรู้ว่า มันเป็นเรื่องปกติ

คุณยังจะฝืนมันอีกหรือ...

ผมมีความจริงมากมายที่อยากจะเล่าให้ฟัง แต่ผมต้องเก็บซ่อนไว้ เพราะมันคงไม่แมชกับความรู้สึกนึกคิดของคุณ

 

โดย: BarBoy 20 เมษายน 2554 22:22:20 น.  

 

คุณพลเมืองน้อย

คุณสรุปเนื้อหาได้อย่างอ่อนนุ่ม สำนวนที่ชวนอ่าน และเนื้อหาที่เข้มข้น

มันคือศิลปะอย่างแท้จริง

ผมชอบมากๆ หนังสือเล่มไหนที่คุณเขียนผมจะตามอ่านให้หมดครับ

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 1:04:21 น.  

 


ไท่ทราบว่าคุณอายุเท่าไหร่ แต่ดูจากที่คุณเขียนเหมือนจะอ่อน
ด้อยในวุฒิภาวะ การมองเรื่องผิดปกติ เป็นเรื่องปกติ มองได้ แต่เป็นการมองแบบรับรู้ เป็นการรับรู้ว่า เออนะ...ใช่ เรื่องแบบนี้มีอยู่จริงมองแบบรับรู้ ส่วนจะยอมรับในเรื่องผิดปกตินั้นได้หรือไม่ ถ้าเป้นเรื่องผิดปกติที่นำมาซึ่งความเสียหาย ความเดือดร้อน การถูกกดขี่การถูกรังแก สารพัดวิธี ยกตัวอย่างให้คุณเห็นภาพ ชายคนหนึ่งถูกมัดมือ ปิดตา ถูกปืนกดหัว เค้าไม่มีทางต่อสู้ ถูกปืนจี้หัว แล้วถูกเตะถูกซ้อม จนร่างกายอาบไปด้วยเลือด ....คุณว่าคุณยอมรับความผิดปกตินี้ได้ไหม.....คุณไม่ต้องไปคิดซับซ้อนยกนู้นยกนี่ให้ตัวคุณเองเขียนแล้วสับสน .....มองอะไรให้มองจากความจริงสิ่งที่เห็น....แล้วค่อยๆ คิดตาม มันจะเข้าใจง่ายกว่าไม๊

เรื่องความจริงที่คุณเก็บไว้น่ะ ไม่ต้องมากังวลแทนว่าจะแมชไม่แมชกับความรู้สึกนึกคิดคนอื่นหรอก คิดให้ตัวเองตกผลึกดี ๆ ก่อนดีกว่า

เวลาเขียนอะไร จะได้ไม่ออกแนวสับสนขัดแข้งในตัวเอง ให้คนอื่นเขารู้ และก็ไม่จำเป็นต้องมาเล่าให้ฟังหรอก เพราะสถานการณ์ขณะนี้ คนถ้ายังมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่ทำหูหนวก ตาบอด ใจแคบ ก็เข้าใจได้

 

โดย: บ้านดิน IP: 58.9.188.96 21 เมษายน 2554 11:12:44 น.  

 

คือตอนเนี่ย คนเสื้อแดงเบี่ยงเบนประเด็นทางการเมืองไปหมดแล้ว มันเป็นการกระทำเพื่อพรรคประชาธิปัตย์เพียงเท่านั้น

ในผู้ฝักใฝ่เสื้อแดงอาจจะ มองเห็นความเหลื่อมล้ำ และสภาพความตกต่ำของสังคม และการรีดไถเงินจากผู้มีอำนาจกับชนชั้นล่าง

แต่แกนนำเสื้อแดงไม่ได้พูดถึงเรื่องเหล่านี้

มันจะไปเข้ากฎที่ว่า พรรคการเมืองที่เป็นปรปักษ์กัน เขาก็รู้เห็นกันเพื่อการจัดตั้งรัฐบาล ( จริงๆแล้วกฎนี้มีมาตั้งแต่สมัยก่อตั้งอเมริกาแล้ว )

แกนนำเสื้อแดง ไม่ได้สู้กับอะไรทั้งสิ้น เขาเพียงรวบรวมมวลชนเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ อันเป็นส่วนแบ่งตลาดจากโลกทุนนิยมเพียงเท่านั้น

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 11:46:21 น.  

 

ผมไม่เห็นต้องเปรียบเทียบอะไรเล้ย

ทุกวันนี้ผมถูกด่านจราจร ตรวจรถทุกวัน ไม่เว้นสักวันเดียว บ้างก็หาข้อผิดผมได้บ้าง บางวันก็ไม่ได้ ผมจะรู้สึกยังงัย ทั้งๆที่สมัยรัฐบาลทักษิณ ไม่มีการตั้งด่านรีดไถเลย

ความแตกแต่ง และการต่อสู้ของคนเสื้อแดงไม่ใช่ของจริงนั่นเอง

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 11:50:11 น.  

 

ตำรวจน่ะ เขาไม่ฟังใครหรอก เขาฟังแต่หัวหน้าเขา คนเสื้อแดงไม่กล้าแตะตำรวจ แต่ไปแตะเบื่องบน

โถ มันคนละเรื่องกัน ตำรวจเขาหาเงินเลี้ยงเมียน้อย มีทางได้ รีดไถได้ เขาก็เอาแล้ว

แต่เสื้อแดงไม่รู้เรื่อง ทำตัวเหมือนม๊อปปี 35 นั่นมันการเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อขายยาเสพติด ( เฮโรอีน ) เพียงเท่านั้น ตอนนั้นเฮโรอีนมีขายหนักมาก

คุณเอ๊ย... ถ้าจะท่องอาขยานที่แกนนำเสื้อแดงท่องให้ฟังทุกวัน โดยไม่แคร์ความเป็นจริงใดๆ ก็อย่าเข้ามาบลอคนี้อีก ผมไม่อาจเถียงด้วยได้ ผมชอบความเป็นจริงมากกว่า สิ่งที่คนอื่นยัดอะไรใส่หัวสมองมา

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 11:53:20 น.  

 


ยิ่งได้คุยกับคุณก็ยิ่งได้รู้จักตัวตนของคุณ ยากที่คุณจะยอม
รับความเป็นจริง คุณน่ะอคติมากเกิน และมั่นใจสิ่งที่ตัวเองคิดเมื่อมีผู้อื่นแย้งด้วยเหตุผล และข้อเท็จจริงก็ไม่ยอมรับ ก็คงยากที่จะคุยกันต่อไป คนเราคิดผิดไม่เป็นไร แต่ก็ควรจะยอมรับความจริง และหัดฟัง หัดคิดที่ผู้อื่นบ้าง สมองจะได้เปิดกว้างรับสิ่งต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

จริง ๆ แล้ว ที่เข้ามานี่เพราะเห็นว่า คุณ ต่างจาก เด็กรู้ทัน ไปฉี่
แอ๊บแบ๊ว โพ้นฟ้า คนชาย ม่วงคัน เชื่อมโยง เก่ง-ชุมแสง
และอีก หลาย ๆคน ที่ตั้งกระทู้ต่อว่าคนอื่นเสร็จก็ไป ไม่มีช่องทางให้ได้แสดงความเห็น และก็ไม่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น แต่อย่างน้อยสิ่งที่พูดไปแล้วก็ได้เข้าไปอยู่ในโสตการรับรู้ของคุณ

 

โดย: บ้านดิน IP: 58.9.94.238 21 เมษายน 2554 13:51:41 น.  

 

อะไรคือความจริง

อย่าบอกนะว่า การไปเรียกร้องให้นายกอภิสิทธิ์ นำใบเกณฑ์ทหารมาให้ดู จนมีคนตายไป 91 ศพ เป็นเรื่องที่เป็นความจริงอะไรของคุณน่ะ เรื่องนี้ผมไม่ฟังนะ

การก่อม๊อป มันมีสภาพการเป็นกบฎอยู่แล้ว รัฐบาลมีสิทธิ์ยิงร้อยเปอร์เซ็น และยิ่งมีนายทุนใหญ่ๆหนุนหลังนะ เขายิงไม่เลี้ยง

คนเขาเลิกเป็นเสื้อแดงไปหลายคนแล้ว ผมเป็นเสื้อแดงมาก่อน ผมก็เคยถูกสะกดจิตมาก่อน พอมารู้ตัวอีกที ก็มารู้ว่า นี่มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยนี่หว่า...

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 14:22:04 น.  

 

คุณมารู้จักตัวตนผมหรือคุณไม่รู้อะไรเลยกันแน่

ผมเป็นคนเปิดเผย คุณเป็นใคร คุณจะกั๊กไว้ทำไม คนเรามันต้องเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่เหมือนคนอื่น จนชีวิตแทบจะก๊อปปี้คนอื่น ไม่มีความเป็นตัวเอง อันนั้นผมไม่เอา ไม่ใช่ผม

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 14:36:23 น.  

 


การก่อม๊อป มันมีสภาพการเป็นกบฎอยู่แล้ว รัฐบาลมีสิทธิ์ยิงร้อยเปอร์เซ็น และยิ่งมีนายทุนใหญ่ๆหนุนหลังนะ เขายิงไม่เลี้ยง
--------------------------------------------------------------

นี่หรือคนที่เรียนรู้ประวัติสตร์ คำกล่าวข้างต้นนี่ไงบ่งบอกตัวตนของคุณธาตุแท้ของคุณได้เผยออกมาแล้ว......กม.มาตราใดไม่ทราบที่อนุญาตให้ยิงได้..........

นักโทษประหารกว่าจะถึงบทลงโทษประหารเค้ายังต้องไต่สวนกันนานจนกว่าคดีจะสิ้นสุด.........

คุณกล่าวหายัดเยียดคนอื่นได้ ดังนั้นคุณย่อมต้องได้ยินเสียง
คนที่เค้าไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณยัดเยียดเช่นกัน อย่าขัดข้องใจ
ไปใย ก้อนหินที่คุณขว้างออกไปย่อมมีเสียงสะท้อนกลับ
ส่วนบ้านดินลอกความคิดใครหรือไม่บ้านดินย่อมรุ้ตนดี และก็
คิดว่า ได้รับรุ้ตัวตนของคุณหมดแล้วไม่มีประโยขน์อะไรที่จะคุย
กันอีก


***ที่ใดมี อารยชน ที่นั่น ก็มี อารยธรรม***
***ที่ใดไร้เมตตาธรรม ที่นั่นก็ไร้อารยชน***

Red around yourself.....good night...

The end.

 

โดย: บ้านดิน IP: 58.9.94.238 21 เมษายน 2554 21:22:43 น.  

 

เชิญ

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 21:24:35 น.  

 

( ผมไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ตั้งกะเมื่อไหร่หว่า เอิ๊ก ) ผมไม่รู้ประวัติศาสตร์อะไรทั้งนั้นแหล่ะ รู้แค่เรื่องกฎของธุรกิจ

 

โดย: BarBoy 21 เมษายน 2554 21:26:09 น.  

 

มีใครเอาบลอคไปให้ใครที่ไหนอ่านอีกล่ะเนี่ย รู้สึกได้

 

โดย: BarBoy 28 เมษายน 2554 22:19:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Superordinate
Location :
Agades Niger

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงครามระหว่างชนชั้น หรือการแทรกแซงของประเทศมหาอำนาจ
Friends' blogs
[Add Superordinate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.