บันทึกการลงทุน tfex 19 กันยายน เลือดท่วมจออ หายไป 200 แต้ม
วันนี้เลือดท่วมจอ จริงๆ

เปิด L ไว้ที่ 717
ปิดพร้อมเปิด S ตาม
ลดการขาดทุน
ไม่รู้จะได้คืนหรือป่าว
รอพรุ่งนี้อีกที


แต่ลองดู tf ต่างๆ เกิดเหตุการณ์ oversold พร้อมเด้ง เหมือนกัน

วันนี้ยอดซื้อขายน้องเฟค

สถาบัน 6,714 5,673 +1,041
ต่างชาติ 524 1,555 -1,031
ในประเทศ 10,220 10,230 -10

จะอยู่ฝ่ายพี่กองหรือหรั่งดีกัน





Create Date : 19 กันยายน 2554
Last Update : 19 กันยายน 2554 18:08:50 น.
Counter : 709 Pageviews.

70 comments
  
Bank ยังไม่ Oversold
โดย: ake IP: 125.24.38.84 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:18:15:05 น.
  
images by free.in.th>

แนวรับต่อไป 1006
โดย: growthstock วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:18:20:22 น.
  
Set น่าจะเด้งแรงแถวๆ 990-996 จุด พร้อม Window Dressing
เดานะครับรอดูตลาดเฉลยกันดีกว่า........อาการต่างชาติตอนนี้เริ่ม
เข้ามาเก็บเรื่อยๆแล้วนะครับ.....เช่าขาย 500 บ่ายซื้อ 176
รวมซื้อตอนบ่าย=500+176 676 คาดว่าสิ้นเดือนน่าจะกลับไปที่ 1050 ได้
BCP ยังไม่หลุดขาขึ้นในระดับ Week........ยังไงก็ตองรอสัญญาณซื้อ
ในระบบก่อน.....วันนี้ผมขาดทุนกำไรไป 10 จุด ยังกลัวเกินไปทั้งที่ไม่มีสัญญาณซื้อ ก็รีบปิดซะก่อน....ต้องมา S ใหม่ต่ำกว่าเดิม.....
โดย: ake IP: 125.24.38.84 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:18:32:43 น.
  
..อะนะ..
.........
..โดน เหมือนกัน ไม่มีข้อยกเว้น..
........
..ขอถอยไปตั้งหลักก่อน...
.......
..นั่งชมขอบสนามละ..
......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.10.210 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:18:42:44 น.
  
ไม่ทราบว่าS กันที่ราคาไหน ถ้า S ต่ำกว่า710 จะเสียวบ้าง
คิดว่า 700จะรับอยู่กันไหม ช่วงนี้ควรให้เทพเทรดครับ
การเทรด%ชนะต้องมากกว่า50:50 ไม่งั้นจะเรียกว่าเล่นพนันหัวก้อย
โดย: KK IP: 118.172.68.65 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:19:12:29 น.
  
นี่คือเหตุผลที่ต้อง S

images by free.in.th>
โดย: growthstock วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:19:45:42 น.
  
ไม่ทราบว่าS กันที่ราคาไหน ถ้า S ต่ำกว่า710 จะเสียวบ้าง
คิดว่า 700จะรับอยู่กันไหม ช่วงนี้ควรให้เทพเทรดครับ
การเทรด%ชนะต้องมากกว่า50:50 ไม่งั้นจะเรียกว่าเล่นพนันหัวก้อย
โดย: KK IP: 118.172.68.65 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:19:12:29 น.

ผมขอปฏิเสธเรื่องที่ว่าต้องมี % ชนะ มากกว่า 50% ครับ

ระบบ trend following ส่วนใหญ่ จะมี % ชนะ น้อยกว่า 50% ทั้งนั้น
บางทีก็จะอยู่ที่ 30 - 40 % ด้วยซ้ำ

แล้วเชื่อมั้ยครับว่า กำไรของอะไรแบบนี้ มากกว่าการเล่น percentage สูงๆซะอีก
โดย: AXLE IP: 192.168.182.89, 110.77.176.115 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:20:29:08 น.
  
..อะนะ...
...........
..คุณ AXLE ช่วยขยายความอีกสักนิดครับ..ต่อมอยากรู้ผมมันทำงาน....
.........อีกสักนิดครับ..กำลังคิดตามที่คุณ AXLE พูด..
.........
.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ ปูเสื่อรอละ..
.........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.10.210 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:21:01:58 น.
  
ปูเสื่อรอเช่นกันครัย
ขอบคุณครับ
โดย: Mr.TFEX IP: 115.87.98.211 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:21:30:48 น.
  
แปลกใจที่คุณ Noon ถามเรื่องพื้นๆแบบนี้ ไม่จริงมั้ง?
คงต้องให้เจ้าตัวตอบเอง ผมขออธิบายส่วนของผมละกันที่ต่างวิธี
winrate เป็นแค่ส่วนหนึ่งเพื่อจะวัดค่าที่สำคัญที่สุดคือ expectancy
ผมไม่ใช่ trend followตัวยง แต่เป็นนักเก็งกำไร นักพนัน จึงหาแต่
เวลาที่สามารถทำกำไรได้สูงและความเสี่ยงต่ำ เน้นrisk/reward
และบางครั้งก็ตามเทรนบางครั้งก็ counter trend เมื่อคิดว่าคุ้มที่จะทำ
แน่นอนล่ะเราก็มีวิธีทำในการเ่ล่นสวนทางแบบนั้น
ทุกอย่างอยู่ที่เวลา....
โดย: KK IP: 118.172.86.216 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:21:46:48 น.
  
อีกอย่างที่อยากฝากไว้ให้พิจารณา นานๆผมจะว่างสักที
วิธีัเทรดหรือ trade plan/ system ของเราควรจะอิงด้วย
1. เงินทุนต่อสัญญา
2. เวลานั่งเฝ้าที่เราทำได้
3. timeframe
4. ความชำนาญความชอบส่วนตัว

ต้องไปด้วยกันเสมอ อย่าใช้วิธีคนอื่นเพราะแต่ละคนล้วนต่างเงื่อนไข
บางคนวิธีดีแต่ผิดที่เงินทุนกับtf เจ๊งแน่นอน บางคนงบน้อย
แต่ริอาจเทรดtimeframeใหญ่เจอผันผวนก็เจ๊งก่อนได้กำไร
บางคนดีทุกอย่างยกเว้นไม่เชื่อใจระบบเพราะมันผิดกับนิสัยส่วนตัว
ก็เลยแหกกฎบ่อยๆก็เจ๊งได้เหมือนกัน สิ่งสุดท้ายไม่ว่าระบบ
จะซับซ้อนหรือเรียบง่าย สิ่งสำคัญที่สุดในการเทรดคือกำไร
จนกว่าเราจะเล่นฟรีถึงจะรับความเสี่ยงได้มากขึ้นถึงจะใช้วิธี
รูปแบบอื่นๆได้เป็น stair step ... ยินดีรับฟังทุกความเห็นที่แตกต่าง
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:22:53:13 น.
  
ดีคับทุกๆท่าน เข้ามาเชียร์เสมอคับ รอขายาวอยู่คับ
โดย: เม่าหลงไฟ IP: 49.228.18.25 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:22:59:11 น.
  
..อนะ...
.........
.ขอบคุณ คุณ kk ..ครับ
...........
..ผมอ่านไปยิ้มไปเลยครับ เนื้อๆเน้นๆจริงๆ..
...........
..ว่างๆขอเชิญ เข้ามาcommentบ่อยๆนะครับ..
.........
.........
..อะนะ...
โดย: NOON IP: 115.87.4.242 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:23:14:43 น.
  
เห็นด้วยกับทั้งคุณ axle ที่ว่า % ชนะอาจไม่จำเป็นต้องมากกว่า 50% ก็ยังกำไรได้เพราะผมก็เคยเป็น (แต่ถ้าจะให้แจ๋วก็ให้ win ratio แล้วก็แต้มเฉลี่ยเวลาชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซี่งผมก็พยายามทำอยู่ มี prop trade บางคนแทบจะกำไรทุกวันของการเทรดเลยด้วยซ้ำ แล้วก็เห็นด้วยกับคุณ kk ของ concept การเทรดครับ
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.122.58.106 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:23:23:35 น.
  
หากคุณอยากเพิ่ม winrate โดยกำไรไม่น้อยลงก็หมายถึง
คุณต้องเทรดน้อยลงและแม่นขึ้นจริงไหม? นั่นคือเป้าหมายผมเหมือนกัน
คุณเชื่อผมไหมล่ะครับ การที่คุณจะเทรดแล้วสบายใจเพราะโอกาส
พลาดมันน้อยกว่าคือการมองใหญ่มาเล็ก บางคนอาจว่าใช้แค่
timeframe เดียวก็พอเช่น15นาที หรือพ่วง120นาทีไปด้วย
จริงครับคุณอาจเทรดถูกทางแต่คุณจะหนีไม่ทัน ถ้าคุณไม่ได้ดูอะไร
ที่ใหญ่กว่านั้นมีอิทธิพลกว่านั้นคือ Day 4H มันสัมพันธ์กับราคา
ที่คุณจะได้รับเพื่อจะถูกทางและถูกเวลา ซึ่งผมไม่สามารถอธิบาย
รายละเอียดเชิงลึกได้ ศึกษากันนับพันๆชั่วโมงไม่ใช่เรื่องง่าย
แน่นอน winrate เราสูงถ้าเราสามารถรับขาดทุนตัวเลขระหว่างวันได้
หรือ1-2วันได้ ก็เนื่องจากมีขีดจำกัดความแม่นในรายละเอียดอยู่แล้ว
คงไม่ขนาดไล่ตั้งแต่day ไปถึง5m นะครับแบบนั้นไม่ไหว15Mก็พอ
entry exit stoploss , avoid trade ต้องมีเป้าก่อนจะเทรด
อย่าเทียบกับ prop เลยครับ ต้นทุนเราคนละแบบกัน

เราต้องเล่นอย่างที่เราเป็นครับ ทุนน้อยใช้ tf ต่ำคัทเร็วปล่อยวิ่ง
เน้นแม่นไม่แน่ใจอย่าเล่น เพราะหน้าตักคุณจะไปเล่น trend follow ไม่ได้หรอก พวกนั้นเขาเทรดบ่อยรอเทรนใหญ่ถ้ามันไม่มาก็เสียเรื่อยๆ
ทุนมากก็แล้วแต่สะดวกเพราะมีทางเลือกเยอะแค่อย่า overtrade
มือใหม่ก็อย่าคิดว่าตนเองแน่ อย่างผมแข่งเล่นหุ้นได้ที่1มา
ผ่านforexมาแล้ว คิดว่า tfexจะหมูๆ ที่ไหนได้มันต่างกันหลายจุด
เหมือนต้องมาศึกษากันใหม่ แต่ละตลาดไม่เหมือนกัน ฝากไว้ครับ
พยายามให้มากคุณกำำลังแข่งกับคนที่ไม่คิดว่าตัวเองจะแพ้เหมือนกัน
ทั้งๆที่ความเป็นจริงคือต้องมีคนแพ้เป็นส่วนใหญ่ในตลาดเก็งกำไร
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:0:10:14 น.
  
..อะนะ..
..........
..ไม่มีคำพูดไดๆ กับสิ่งที่คุณ KK ..เขียน...
........
...ผมอ่านแล้วยิ้มอย่างเดียว ยิ้มอย่างเดียวจริงๆครับ....
.......
...ผมปล่อยไก่ไปหลายตัวในบล็อคนี้ คงเรียกเก็บไม่ทันแล้ว555+
....
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.4.242 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:0:54:25 น.
  
ผมชอบไอเดียเทรดคุณ KK มากเลยครับ เพราะผมรู้สีกว่าใช้แนวทางคล้ายๆ กัน บางคนใช้แต่เทคนิคคอลล้วน ข่าวสารไม่เกี่ยว ก็แล้วแต่ว่าใครถนัดแบบใด ส่วนกรอบของผมมองจากใหญ่มาเล็กเพื่อวางแผนการเล่นแต่ละวัน อ่านข่าวสารรอบโลกฯลฯ อาจจะเนื่องจากว่าผมทำงานสายนี้โดยตรง เลยได้เปรียบในเรื่องความไวของข่าวสารกว่ารายย่อย เลยทำให้เห็นภาพได้ไวกว่า แล้วก็ย่อยมาเป็น 120/60/30/15/5/3/1 โดยไล่ step ทีละ time frame ว่ากรอบใหญ่โดนคุมโดยลงหรือขี้น แต่ที่ใช้จริงๆ คือภาพสั้นครับ และจบภายในวัน สรุปผมก็คิดว่า keep it simple นั้นเหมาะกับผมครับ

ส่วนเรื่องต้นทุน ไม่รู้ว่านักลงทุนพอจะทราบกันหรือเปล่าว่าถ้าเทรดเยอะ ค่าคอมจะลดลง ย่ิงมากกว่า 20 สัญญา แค่ครี่งจุดก็ออกได้แล้ว
ถ้าจำไม่ผิด 6-20 = 375 / 21 ขี้นไป 275บาท ส่วนนี้ผมว่าหลายคน
น่าจะคิดเป็นประเด็นสำคัญในการเทรด แล้วทำให้การเทรดบางครั้งพลาดไปโดยที่ไม่น่าพลาด เช่น ถึงจังหวะอันตราย ควรหนี แต่กลับรอ เพราะอีกนิดเดียวให้คุ้มค่าคอมเสียหน่อย กลับกลายเป็นว่า loss ไปเยอะก็มี
Prop กับ รายย่อยก็มีขอดีข้อเสียต่างกัน เราก็มองมุมบวกของเราดีกว่า จะได้เทรดแบบสบายๆ ไม่เครียดเหมือนที่คุณ kk ว่า
โดย: ปอ IP: 223.24.39.66 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:1:37:41 น.
  
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ค่ะ เฝ้าติดตามอ่านเป็นประจำ
โดย: LEK IP: 101.108.46.88 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:5:42:14 น.
  
ได้รับความรู้มากมายจากบ้านหลังนี้ขอขอบคุณทุกท่านครับตามอ่านทุกวันเหมือนกันครับ
โดย: ลีลาไทย999 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:8:10:25 น.
  
ขอบคุณ kk ที่สละเวลามาให้ความรู้ ขอบคุณครับ........
โดย: เฒ่าอ่ำ IP: 49.49.193.220 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:9:00:02 น.
  
ขอบคุณท่าน นูน ท่านปอ ท่านkk ท่าน alxe มาแบ่งปัน

ขอบคุณจริงๆคะ
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:9:38:07 น.
  
ขอบคุณทุกความรู้เลยค่ะ
โดย: ink IP: 27.130.123.72 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:9:41:10 น.
  
ห้องรวมคนเก่งจริง ขอบคุณครับ
โดย: ไฟโบโดจิ วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:9:41:30 น.
  
..อะนะ...
..........
..วันนี้ปูเสือ รอเวลา ราคาไม่ค่อยสนใจ ถึงเวลาค่อยดูราคา...
.........
..ช่วงนี้สนุกกับเวลาซะมาก ราคามันคงน้อยใจ
.......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.5.77 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:13:48 น.
  
โบรคที่เป็น market maker นี่ เยี่ยมจริงๆ ดันซ้าาาา น่าจะกระทืบให้โดน force sell โทษฐานฝืนตลาดดีนัก (ล้อเล่น)
สงสัยจะเห็นสัญญาณ 30/60 นาที เสริมลุ้นเด้ง ทั้งที่ตลาดจังหวะยังไม่ให้ สงสัยจะลุ้นให้รอบบ้าน rebound ไทยจะได้ตาม คน short เหนื่อยเลยครับ แต่เราเล่นตามกราฟ กราฟพลิก เราก็ต้องพร้อมที่จะพลิกเสมอ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:19:15 น.
  
ตามน้ำคะ
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:29:33 น.
  
พลิกระยะสั้นมาแล้วครับ ตามที่สงสัยไว้ว่ารอบบ้าน rebound พี่ไทยตามแรงเลย ถ้าใครไม่ดูรอบบ้านช่วงนี้ผมว่าเสียเปรียบหน่อยๆ เพราะเท่าที่สังเกต ไทยตามทันที
ข้อจำกัดรายย่อยอีกประเด็นคือ ต้องระวัง streaming ไว้ด้วย เพราะสงคำสั่งช้ามากๆ คนใช้เยอะก็ล่ม (แต่ช่วงนี้คงไม่ล่มเพราะไม่มีคนเทรด T_T) ถ้าผมไปเทรดด้วยโปรแกรมนั้นผมก็ไปไม่เป็น
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:40:18 น.
  
นี่คือสิ่งที่ผมเตือนไว้จากกระทู้แรกข้างบน คุณมั่นใจว่า700เอาอยู่ไหม
ไม่มีใครบอกได้ ณ เวลานี้ แต่บอกได้ว่าไม่ทะลุง่ายๆในครั้งเดียว
ผมเสี่ยงรับ เพราะเหตุผลบางอย่างทางเทคนิค
คิดว่าคุ้มที่จะเสี่ยง และตั้งจุดเข้าออกไว้เรียบร้อยแล้ว
climax จะอยู่ที่ tf1H คุณดูกันดีๆในไม่กี่ชั่วโมงนี้
ส่วนผมเลือกแทงข้างไหนเห็นอยู่แล้ว และถ้าผิดผมก็ยังมีกำไร
เพราะตั้งจุดออกไว้แล้วโดยไม่ขาดทุน
สำคัญที่เวลา และต้นทุน โดยเวลาสำคัญที่สุด

http://www.picza.net/show.php?id=8dcf2f3574c3f10b06b680c7c8abc415

คิดว่าคงมีคำถามว่าทำไมเล่น2series ว่างๆจะมาเล่า
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:12:18:42 น.
  
ขอบคุณคะ คุณ KK
รอฟังเหตุผลที่เล่น 2 ซีรีย์คะ


นี่คือเห็นผลที่ต้องออก S เข้า L


Thanks: Ro ฝากรูป
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:12:54:31 น.
  
เป้าหนึ่งวันนี้ 717 คะ


Thanks: Ro ฝากรูป>



โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:13:00:58 น.
  
เป็นเว็บบอร์ดที่อัดแน่นไปด้วยผู้มีประสบการณ์ครับ
ทำให้อดไม่ได้ที่จะต้องติดตามอ่านทุกวันเพื่อรับฟังมุมมองใหม่ๆของคนอื่นที่น่าสนใจ
ขอชื่นชมทุกคน และขอให้ร่วมแชร์ความคิดเห็นแบบนี้ต่อไปครับ
โดย: Random Walk IP: 119.46.64.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:13:35:00 น.
  
สอบถามคุณหนึ่งครับ พอดีสนใจการเขียนสูตรใน metastock อยู่

พอจะแนะนำการเขียนสูตรหาจุดซื้อขายดังกราฟด้านบนได้ไหมครับ และกราฟเป็น TF 60 นาทีใช่ไหมครับ แสดงว่าคุณหนึ่งเป็นสมาชิกข้อมูล realtime ใช่รึเปล่านะครับ

เนื่องจากสนใจเลยลองสอบถามดูน่ะครับ ถ้าหากว่าตรงจุดไหนเป็นเคล็ดลับไม่สะดวกแชร์ก็ไม่เป็นไรนะครับ
โดย: palrich IP: 124.122.100.66 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:13:39:13 น.
  
ขอร่วมแชร์ความคิดเห็นครับ
1 เห็นด้วยว่าระบบการลงทุนไม่จำเป็นต้องมี winrate เกิน 50% อย่างที่ผมเคยได้ post ไปแล้ว สิ่งที่สำคัญคือขนาดของกำไรต่อครั้งควรจะมากกว่าขาดทุนต่อครั้ง
2 money management สำคัญมากครับ ขอย้ำว่าอย่า overtrade จนเกินตัว ควรมีทุนรองรับต่อ 1 สัญญาเผื่อไว้ให้มากๆ ยิ่งมากยิ่งดี อย่าโลภมากครับ
3 เห็นด้วยว่าวินัยในแผนการลงทุนของเราสำคัญที่สุดครับ ควรจะมีแผนเป็น mindset ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนส่งคำสั่งซื้อขายแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนแผนนี่จะต้องถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ ไม่ใช่เปลี่ยนเองตามใจชอบรายนาที
โดย: Random Walk IP: 110.164.206.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:13:42:46 น.
  
ไม่มีอะไรเป็นเคล็ดลับคะ
ถ้าพอรู้ จะบอกให้คะ

รูปแรก 15 นาทีคะ
รูปหลัง 60 นาที

ไม่รู้อยากได้รูปไหนคะ
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:13:42:59 น.
  
ขอบคุณ คุณKK มากครับให้ความรู้ และะแสดงความเห็นแบบไม่มีกั๊กเลยครับ ขอบคุณจริงๆ
กราฟสวยมีคุณค่าจากคุณหนึ่งช่วยให้พวกผมเทรดได้ดีขึ้นและมีเป้าหมายทำให้ใจไม่แกว่งตามตลาดจนเกินงาม ขอบคุณมากมายครับ
โดย: ลีลาไทย999 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:14:17:58 น.
  
อยากรู้เช่นกันครับคุณ KK ทำไม long 2 series แล้วราคาใกล้กันค่อนข้างมาก เพราะวันนี้ s50u11z11 ต่างกันเฉลี่ยประมาณ 2 จุด แล้วถ้าพลาดขี้นมาจะ combo ก็ไม่ได้ด้วย เพราะต้องปิดสัญญา z ก่อน หรือไม่ก็เล่น h12 ไปเลย
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:14:23:28 น.
  
ถ้าถือ series z อย่างเดียวจะเสียเปรียบถ้า basis ของ series z กลายเป็นลบมากขึ้น ณ สิ้นเดือน ซึ่ง series u ไม่มีความเสี่ยงนี้
โดย: Random Walk IP: 110.164.206.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:14:49:33 น.
  
ในเมื่อผมเกริ่นเรื่อง risk/rewardเมื่อวาน วันนี้ผมทำให้ดูแล้วดึกๆ
ผมจะมาสรุปให้ฟังอีกครั้ง หวังว่าคงจะช่วยให้ทุกท่านที่อ่าน
ได้เกิดแนวคิดบางอย่างที่ช่วยในการเทรดขึ้นบ้างครับ
จับตาดูให้ดีไม่นานแล้วครับ จุดตัดสินใจของ set ผมต้องเฝ้าหน้าจอ
ต่อ คนทุนมันน้อยเล่นต้องระวังเป็นพิเศษ
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:01:19 น.
  
ถ้าเรื่องโพสกราฟเทคนิคล่ะก็น่าสนุกครับ ผมโพส1ในระบบของผมบ้าง
และนี่เป็นเหตุผลที่ผม L และดูความแข็งแกร่งว่าอยู่ในระยะเสี่ยงอยู่
จึงต้องนั่งเฝ้าจอ ซึ่งผมก็เชียร์ข้างที่ผมพนันไว้ให้มันรีบๆไปซะ

http://www.picza.net/show.php?id=f68f5cd9f083d6bc4184596bfb5da012

เอผมจะโพสรูปเป็นรูปได้ยังไง
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:21:29 น.
  
ผมคิดว่า SET ตัดสินใจไปแล้วนะ
โดย: Random Walk IP: 119.46.64.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:37:12 น.
  
ขอถามคุณ KK ว่า 45:7 ในรูปแปลว่าอะไรครับ
โดย: Random Walk IP: 119.46.64.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:38:58 น.
  
ผมเผ่นดีกว่าครับ ขี้นไปอีกก็ช่างมัน สัญญาณผมหมดแรง
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:40:36 น.
  
OBV ผมไม่เสริมช่วยแล้ว หมดแรง ยกเว้นแต่ว่า set จะบวกได้มากกว่า 11 จุดขี้นไปถีงจะทำลายกรอบ obv ไปได้ เป้าก็ 717.5-718
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:44:37 น.
  
คุณ random walk มันคือเวลาทีเหลือก่อนจะปิดแท่ง
คุณปอครับ ใจเย็นๆ บางที momentum indy ทั้งหลายในระยะ
สั้นมันหลอกกันได้ เวลานี้มันจุดวัดใจต้องใช้ ticker ช่วยแล้ว
ในระยะก่อนปรับเปลี่ยนทาง มันเป็นอย่างนี้เสมอไม่สู้กันแป๊บๆหรอก
อย่างว่าผมก็ take profit ที่ 714.5 ออกไปครึ่งนึงลดความเสี่ยง
หากมันไปจริงจะเรียกขายหมูก็ได้ แต่สำหรับผมเรียกว่าซื้อประกัน

โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:51:00 น.
  
ผมมีความรู้สึกว่าคุณปอจะมีกลยุทธ์ที่เข้าออกเร็วเพื่อปิดความเสี่ยง
เช่น stop loss 1-2 จุด
ปิดภายในวัน
ขอชื่นชมครับเพราะจะทำให้พลาดยาก
แต่คุณปอมีแผนเพื่อกินคำใหญ่ๆอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำครับ
โดย: Random Walk IP: 119.46.64.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:15:57:29 น.
  
ก่อนปิดตลาดสนุกแน่ครับ
โดย: Random Walk IP: 119.46.64.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:01:30 น.
  
ตอนนี้ผมต้องยีดเครื่องมือเทรดผมเป็นหลักไว้ก่อนครับ สัญญาณมันมาว่าหมดแรงส่งแล้ว แม้ว่าดู ticker จะมีแรงรับมหาศาลเล่น premium ด้วย ผมใจไม่ดีครับออกไปก่อนที่ 715 สัญญาณผมจะตีกลับก็ต่อเมื่อ พี่ไทย ลาก +11 จุดขี้นไปโดยประมาณ หรือมากกว่าเท่านั้น ซี่งผมให้โอกาสทางนั้นน้อย เลยต้องทำตามเครื่องมือบอกไว้ก่อนครับ แม้อารมณ์ตลาดเหมือนจะไปก็ตาม
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:08:13 น.
  
ขอถามคุณ Random Walk ที่ว่าเซตตัดสินใจไปแล้วคืออะไรครับ ในความคิดของคุณ Random Walk พอจะบอกได้ไหมครับ เผื่อเป็นแนวทางในการเทรดครับ ยังมือใหม่อยู่
โดย: หนึ่งจอก วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:09:40 น.
  
ดีไม่ดี เผลอๆ อาจจะเทกระจาดตอนท้ายก็เป็นได้ ต้องระวังไว้ด้วยนะครบ (ถ้าผิดก็ขอโทษด้วยครับ โปรดใช้วิจารณญาณ)
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:11:33 น.
  
วิธีการโพสรูปคะ

up load รูป
แล้วเค้าจะให้link มาคะ

เลือกที่เป็นตัว HTML ช่องบรรทัดที่ 2

แล้วมาเลือกตรง emotion ใน blog ที่มีสัญลักษณ์ jpg รูปข้างล่างตัวพระอาทิตย์เหลืองยิ้ม แล้ว paste ลงไปคะ

หลังจากนั้นกด submit ก็เรียบร้อยคะ
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:15:07 น.
  
รูปของคุณ KK คะ
อนุญาติเอามาลงให้เห็นกันง่ายๆ



Thanks: Ro ฝากรูป>
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:19:03 น.
  
ตื่นตาตื่นใจมากมายครับ ขอบคุณสำหรับกราฟครับ
โดย: ลีลาไทย999 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:34:39 น.
  
ปิดไปแล้ว

เแต่เห็น PANIC BUY ท้ายตลาด

สุดยอดจิงๆๆ
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:16:52:03 น.
  
ยินดีด้วยกับ คุณ 1 คับ เก่งจิงๆ :) กรอบการเล่นวันนี้แม่นมากๆ

ส่วนผมปิดไป ครึ่งนึงที่เหลือ ขอลุ้นไป 725/733 ตามกรอบของท่าน takky

ท่าน noon คับ หายไปไหนวันนี้ มองกรอบการเล่นยังงัยต่อคับ ไหล่ขวายังมีลุ้นต่ออีกมั้ยคับท่านเทพ
โดย: roninryu IP: 124.120.216.92 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:17:02:32 น.
  
..อะนะ...
...........
..คุณ kk สละเวลาที่มีค่า มาช่วยแนะนำ..พวกเราต้อง ขอบคุณให้มากๆ...และควรใส่ใจกับคำแนะนำทุกประโยคที่comment..
..........
..ขอบคุณ คุณ kk อีกครั้งมากๆ ผมขออนุญาติ สังเตุกราฟ คุณ kk นะครับ....ขอบคุุณอีกครั้งครับ..
........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.5.77 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:17:16:36 น.
  
ตอบคุณหนึ่งจอก รอบนี้ผมเดาเล่นๆว่า SET ตัดสินใจเลือกทางจาก fx THBUSD ครับ มันทิ้งดิ่งลงมาเยอะเลย
โดย: Random Walk IP: 110.164.206.20 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:17:41:12 น.
  
สุดยอดจริงๆ เดี๋ยวยอดออกกลายเป้น prop ลากกระเจิงกันเลยทีเดียว (ซี่งก็ลากจริงๆ +16xx) ลากกันมาถีงกรอบสุดท้าย 717.5 จนได้ ออกหมูเลย T_T ขัดลาภใครก็ขอโทษด้วยนะคร้าบบ
ส่วนสไตล์ผม ไวรุ่นใจร้อนครับ คุณ Random Walk ไม่ถือข้ามวัน เอาหลับสบายไว้ก่อน ไม่งั้นต้องมานั่งลุ้น 55++(ยกเว้นแต่ว่ามั่นใจมากๆ จริงๆ ครับ เพราะเคยผิดพลาดจากการถือข้ามวันบ่อย เช่น ประเมินรอบบ้าน เขียวหมด มาเช้าพี่ไทยเล่นตรงข้ามเฉยเลย หรือ อย่างเช่นวันนี้ ผมก็ไม่ห่อกลับแม้ว่าจะเปิด long ได้ที่ทุนต่ำก็ตาม หลายๆ คนอาจจะมองว่าไปต่อปิด high ด้วย ตอนนี้ europe dj future ก็เขียวชอุ่มสวยงาม แล้วพรุ่งนี้ไทยจะเปิดลงได้อย่างไร?? แต่ถ้ามองอีกมุมหนี่ง ถ้า FOMC ที่ประชุมคืนนี้ที่คาดการเรื่อง operation twist น่าจะมาแน่ แต่กลับไม่มี จะกลายเป็น คาดหวังกันเกินไปหรือไม่หรือ sell on fact ตามมา หรือกรีซที่ประชุมกันอีกรอบคืนนี้ผลการประชุมจะเรียกความเชื่อมั่นได้หรือไม่
ถ้าว่ากันตามกราฟแบบง่ายๆ ของผม u ใกล้ชน trend line ระยะสั้นผมที่ 718 ส่วน set50 อยู่ 718.5 ซี่งผมก็มอง + สำหรับวันพรุ่งนี้ เพราะ ระยะ 30/60(แต่ก็ใกล้overboughtแล้ว) ยังช่วยอุ้มขา long อยู่ แม้ราย 15 จะมาสูงแล้วก็ตาม
ส่วนกินคำใหญ่ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าขนาดใหญ่เรียกว่าใหญ่หรือเล็กครับ ผมจะตอดเอาซะมากกว่าครับเพราะผมอยู่หน้าจอเทรดทั้งวัน แล้วก็ดูเทรนตลาดแต่ละวันด้วยอ่าครับ ว่าไปทางไหน เช่น side way ผมก็ต้องเล่นกรอบสั้นมากๆ เข้าๆ ออกๆ หลายรอบเหมือนกัน ซี่งเล่นลำบาก ถ้าเป็นเทรนชัดเจนเหมือนเมื่อวานหรือวันนี้ก็จะเล่นง่ายหน่อยครับ ผมจะไม่สวน trend กินคำเล็กๆ เสี่ยงด้วยครับไม่ค่อยคุ้ม ยกเว้นแต่ว่าระหว่างวันมีจุดพลิกตัวชัดเจน ผมก็ดูแบบง่ายๆ เลยครับ ดู sto 5/15/30 และถ้ายิ่ง 60 นาที ตัดขี้นพร้อมกันก็ โป๊ะเชะเลยครับ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:17:45:52 น.
  
ขอบพระคุุณทุกๆคน ที่ให้ความรู้และข้อคิดครับ ขอบคุุณมากมาย
โดย: logic IP: 124.122.173.227 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:18:49:22 น.
  
เยี่ยมยอดมากเรยครับ ขอบคุณทุกท่าน ที่ชี้แนะ
โดย: Mr.TFEX IP: 110.168.65.129 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:19:19:59 น.
  
ต้องอภัย วันนี้คงมาสรุปอย่างที่ว่าไว้ไม่ได้นะครับ
ตลาดปิดก็รีบไปงานวันเกิดเพื่อนลูก กว่าจะกลับมา3ทุ่ม
หมดแรง เอาไว้โอกาสหน้าละกันครับ

คุณ NOON เล่นกราฟล้วนแบบผมรึเปล่าถึงสนใจกราฟ :)
จริงๆแล้วกราฟมีอะไรให้เล่นเยอะนะครับ แต่คนไทยยังหากิน
กันกับเครื่องมือพื้นฐานกันอยู่ ก็แล้วแต่ถนัดครับ เอามาให้ดูอีกภาพ
เผื่อจะชอบครับ ลองอ่านค่าดูครับแล้วจะสนุกและปวดหัวกับมัน
http://www.picza.net/show.php?id=1018754c7650cf34926efe3354b1de40

ผมไม่ได้เป็นสมาชิกครับคงลงได้แต่ link
โดย: KK IP: 118.172.72.203 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:21:47:13 น.
  
ไม่เป็นไรคะ ขออนุญาติลงให้อีกทีนะคะ


Thanks: Ro ฝากรูป>
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:22:09:19 น.
  
โอโห้ กราฟอะรายเนีย

เกิดมาเพิ่งเคยเห็น .....

สีสวย..
โดย: growthstock วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:22:11:40 น.
  
ถ้าคุณหนึ่งเล่น metastock คุณอาจเคยผ่านตากับ add on
ของ walter bressert นักเทคนิค cycle ระดับโลก
ผู้คิด double stoch และเมื่อapplyใช้มันจะเห็นว่าทุกอย่าง
มันขึ้นกับเวลาที่ลงตัว เมื่อกรองสัญญาณแบบไม่ซับซ้อน
เราก็พอจะเดาอะไรได้คร่าวๆ การทำให้ดูง่ายก็ต้องnormalizeมัน
คุณเห็นไหมอะไรทำให้ดัชนีขึ้นวันนี้ อันนี้เป็นหนึ่งในเทคนิคแบบหนึ่ง
มีสนุกกว่านี้อีกนะ :)
โดย: KK IP: 118.172.78.3 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:22:17:52 น.
  
..อะนะ...
............
..ผมเล่นกราฟล้วนๆครับ..
..........
...ชอบกราฟที่ 2 มากครับ ถ้าปรับเป็น day ของ set..
.........
......คงได้ลุ้นเขียวตัดเหลือง คงประเมินจำนวนวันได้ใกล้เคียง..
.........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.5.77 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:0:14:25 น.
  
จัดให้ได้ครับแต่ขอเป็น4H ผมขออนุญาตแนะนำสักนิดนะครับ
ระบบของเราอาจใช้ได้ดีใน tf หนึ่งแต่ไม่ดีในอีกtf นึง
อยู่ที่ว่าเราออกแบบให้ใช้ในกรณีไหน กรณีนี้ผมออกแบบมาเล่น
high prob reversal เท่านั้น สัญญาณออกต้องตามอย่างเดียว
การที่เรามีหลายระบบและแต่ละระบบเชื่อถือได้ มันช่วยยืนยัน
และเพิ่มโอกาสการเทรดมากขึ้น เพียงแต่ต้องฝึกการตัดสินใจ
และต้องชำนาญกับระบบของตัวเองให้ดี ไม่งั้นงงจนเทรดไม่ได้

http://www.picza.net/show.php?id=1c786d43de9a9ad15057c66bf3bea97c
โดย: KK IP: 118.172.78.3 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:0:27:21 น.
  
..อะนะ...
...........
..ขอบคุณมากครับ พอดีผม กำลังตะหงิดๆกับระยะ day ของผม..
..........
..ดูแล้วยังมันไม่เนียนพอ ต้องปรับอีก เห็นของคุณ kk เลยกระตุ้นต่อมอยาก...
........
....555ต้องขอโทษด้วยครับ รูปที่ 2 หมายถึงรูปอีกรูปล่างสุดนะครับ..ขอโทษครับ รบกวนอีกครั้งครับ ขอบคุณครับ..
...
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.5.77 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:0:40:05 น.
  
..อะนะ...
...........
..สงสัยคุณ kk เข้านอนและ ม่ายเป็นไรแค่นี้ก็ พอจะเห็นลางๆละ..
........
...ยังไงก็ขอบคุณครับ..
.........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.5.77 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:1:03:36 น.
  
ขออนุญาติวางรูปของคุณ kk นะคะ
โดย: lamina5494 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:6:55:42 น.
  
โดย: lamina5494 วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:6:57:32 น.
  
ขอบคุณสำหรับการโพสต์ข้อมูล ผมแน่ใจกรุณาโพสต์นี้ได้ช่วยฉันประหยัดเวลาในการหาข้อมูล กระทู้ที่คล้ายกันอื่น ๆ เพียงเพื่อค้นหาสิ่งที่ฉันถูกมองหา เพียงแค่ผมอยากจะบอก : ขอบคุณ!Black Friday Cricut Expression Cricut Expression on Black Friday2011
โดย: Black Friday Internet Full HD internet-TV (watseo ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:11:35:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
ยืนยันรหัสความปลอดภัย :
(กรอกตัวเลขที่ปรากฎในภาพ)

growthstock
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]



อนาคตจะโตเป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
4
6
8
9
10
11
12
15
16
17
21
23
24
26
28
29
30
 
 
All Blog