greenpeat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add greenpeat's blog to your web]
Links
 

 
เอาสยามเมืองยิ้มของเรากลับคืนมา

ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับข่าวร้ายจริงๆวันนี้
เผาบ้านเผาเมืองกันอีกแล้ว รพ ปปส โดนกันหมด
คนพวกนี้จิตใจทำด้วยอะไร อยากจะถามพวกคุณจริงๆ
ที่ๆคุณยืนอยุ่ตรงนี้บ้านคุณหรือเปล่า แผ่นดินของคุณหรือเปล่า
คุณเป็น"คนไทย" หรือเปล่า หัวใจของพวกคุณทำด้วยอะไร
ตอนที่คุณมองบ้านเมืองของคุณโดนทำลายด้วยน้ำมือของคุณเอง
คุณไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยเหรอ

ที่คุณกำลังต่อสู้อยุ่นั้นเพื่อประชาธิปไตยหรือเพื่ออะไรกันแน่
เคยย้อนถามตัวเองบ้างไหม
บรรพบุรุษของเรา แสนจะภาคภูมิใจในเอกราชของเรา
ในเพลงชาติของเรา 'เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่'
พวกท่านแสนจะภาคภูมิใจที่รักษาเอกราชไว้ให้ลูกหลานของท่านได้
ไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร แล้วในวันนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับลูกหลานของท่าน
ประเทศของเราไม่เคยเสียเอกราชให้ใคร แต่ตอนนี้ชาติของเรากำลังโดนทำลายด้วยคนในชาติด้วยน้ำมือของคนไทยด้วยกันเอง
พวกคุณคิดว่าบรรพบุรุษ หรือลูกหลานของคุณ จะภูมิใจเหรอ หากคุณได้มาซึ่งชัยชนะ ชัยชนะที่มาพร้อมกับความเสียหาย
ของบ้านเมือง เผาบ้านเผาเมือง ถามตัวเองสักทีดีมั้ยว่าคุณเป็นคนไทยจริงๆใช่มั้ยหรือว่าคุณคือพวกพม่ากลับชาติมาเกิด ถึงต้องเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยวิธ๊นี้

เฮ้ออออออออ ตัวเรารู้สึกเศร้า รู้สึกเสียใจจัง เหมือนเรากำลังทำอะไรกันอยู่
เรายืนมองประเทศของตัวเองโดนเผาโดนทำลาย โดยที่ตัวเราเองทำอะไรไม่ได้เลย เหมือนเราได้แต่ยืนมองให้ใครก็ไม่รู้
ใครที่เรียกตัวเองว่าคนไทยด้วยกันเหมือนกับเรา คุณมาเรียกร้องประชาธิปไตย
แล้วสิ่งที่คุณเรียกร้องกับสิ่งที่คุณทำ มันไปในทางเดียวกันหรือเปล่า เรียกร้องประชาธิปไตย แต่สิ่งที่ตัวเองทำมันประชาธิปไตยตรงไหน
เคยดู เคยมอง เคยเหลียวแลบ้างมั้ย ว่ามีใครบ้าง
ที่เขาได้รับผลกระทบจากการเรียกร้องของพวกคุณ หรือแค่ได้รู้ว่าเจ้านายใหญ่ของคุณ อยู่สบาย ได้ไปเดินช็อปปิ้งในเมืองฝรั่งมังค่า มีเงินช็อปกุชชี่ ก็พอแล้ว

ไม่รู้ว่าโง่หรือฉลาดนะ พวกคุณเรียกร้อง ตากแดดแทบตาย แต่คนที่คุณเรียกร้องให้เค้านั้น กลับเดินช็อปปิ้งสบายในห้าง พาลูกหลานของเขาบินออกไปตั้งแต่
ยังไม่เริ่มทำอะไรด้วยซ้ำ ถ้าประเทศนี้มันจะพินาศ มันจะโดนทำลายไปแค่ไหน
คิดเหรอว่า คนคนนั้นมันจะเศร้า มันจะเสียใจ ป่านนี้มันคงจะนั่งหัวเราะดีใจ
อยู่มุมไหนสักที่ในโลก ที่ทำให้คนในประเทศนี้มันทำลายกันได้ มันเผาประเทศตัวเอง
อยากให้พวกคุณลองฉุกคิดดูสักทีเถอะว่า ที่คุณกำลังทำอยุ่ตอนนี้
ทำเพื่ออะไร ทำเพื่อใครกันแน่

โปรดเอาสยามเมืองยิ้ม เอาประเทศของเรากลับคืนมา
ประเทศของเรา ชาติของเรา รอยยิ้มของเรา เอากลับคืนมา




Create Date : 19 พฤษภาคม 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 1:31:35 น. 10 comments
Counter : 475 Pageviews.

 
ชอบหัวข้อนี้มากๆค่ะ


เอาสยามเมืองยิ้มของเราคืนมา


ชอบๆ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:08:04 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ


โดย: hanajohn วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:30:46 น.  

 
จะช่วยกันเอาคืนมาอย่างไรดีละครับ


โดย: ลุงกฤช IP: 115.67.24.121 วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:01:32 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:02:24 น.  

 
สำหรับผม มองเห็นสยามเมืองยิ้มสะแหยมาตั้งนานแล้ว
ธุระไม่ใช่
ต่างคนต่างอนู่
บ้านเมืองไม่ใช่ของเราคนเดียว
ใครมามันก็โกง
ฯลฯ


โดย: ลุงกฤช IP: 115.67.24.121 วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:05:54 น.  

 
เห็นด้วยครับ

เห้อ ดูบ้านเมืองแล้วสงสารทั้งประเทศไทย สงสารทั้งตัวเอง


โดย: นายแมมมอส วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:51:43 น.  

 
ไทยนี้รักสงบ

พวกถ่อยมันไม่ใช่คนไทยคับ

เข้าสถานการณ์ก่อการร้ายของจริง

ระวังตัวด้วยนะครับ


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:30:09 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ทุกท่าน ระวังตัวด้วยเช่นกันค่ะ

ทางที่ดีอย่าออกจากบ้าน จนกว่าจะถึง หกโมงเช้าวันพรุ่งนี้

มาช่วยกันภาวนาเพื่อประเทศของเราด้วยกันนะคะ


โดย: greenpeat วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:41:59 น.  

 
ยิ้มไม่ออก หรือไม่ก็ ยิ้มเศร้า ๆ


โดย: magic-women วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:02:51 น.  

 
ยิ้มไม่ออก หรือไม่ก็ ยิ้มเศร้า ๆ


โดย: magic-women วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:02:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.