มดตัวน้อย

มดเดินกันเป็นทางยาว
เดินตามหลังกัน
เดินสวนกัน

ผมนั่งมองมดตัวน้อย
เกาะแข้งเกาะขา
เกาะเสื้อเกาะผ้า
ตู๊งแฉ่งตู๊งแฉ่ง.....5555+

มันมีอาการหนึ่งน่ารักมากๆ
คือประมาณว่าลองสังเกตกันดู
เวลามันเดินชนกัน มันจะขยับเหมือนคนเลย
เหมือนผมกำลังเดินลงบันได

ผมหลบซ้าย
เธอหลบขวา
อ่าว หลบไปทางเดียวกัน

แล้วผมก็หลบขวา
เธอหลบซ้าย
แหน๊ะ ยังไปทางเดียวกันอีก
เลยต้องหันมองหน้ากัน
ยิ้มแบบเขินๆให้กันเล็กน้อย
ผมก็จะถอยหลังแล้วเปิดทางให้

“เชิญครับ”

แต่เวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็เขินดีนะ
เหตุการณ์โรแมนติกแบบนี้
มดก็เจอเหตุการณ์นี้เป็นประจำ
มันจะตกหลุมรักกันไหมนะ...................

เวลามันเดินชนกัน
มันจะชอบแอบจูบกัน................... เคยสังเกตกันไหมครับ

เป็นเพราะอย่างนี้
มดส่วนใหญ่เลยตัวสีแดงหรือเปล่านะ........

ซ้ายของผมที่เป็นขวาของเธอ
ขวาของผมก็ยังเป็นซ้ายของเธอ
สักวันซ้ายของผมคงจะเป็นซ้ายของเธอ
เพราะมือขวาของผมคงจะ..........ขว้าเธอ

เราคงจะเริ่มจากเดินมาเจอกันก่อน
งงๆว่า.....
อันนี้ซ้ายของผมนะ
อ๋อ...... สำหรับคุณมันคงเป็นขวาสินะ
อ๋อ...... ขวาของคุณมันเป็นแบบนี้สินะ
การจีบกันคงจะคล้ายๆการเรียนรู้ความแตกต่างของกันและกันสินะ

ถึงแม้ว่าเราจะมีเหตุผลต่างออกไป............
เราสามารถเข้าใจและยอมรับเหตุผลของคนอื่นได้.............


พอรู้จักและยอมรับความแตกต่าง
ความแตกต่างที่ว่า คนสองคนที่จะไม่มีวันเหมือนกัน แต่สามารถมองและเข้าใจได้เหมือนกัน


แล้วสักวันก็คง...............

จะมาเดิน


“ข้างกัน” สินะ ^^



8 เมษายน 2553
7.26 น.
ในโรงพยาบาล ระหว่างรอคุณหมอออกเวรมาทานอาหารเช้าที่ผมเตรียมมา





......................จากพระจันทร์ของคุณ


Create Date : 11 เมษายน 2553
Last Update : 11 เมษายน 2553 5:05:13 น. 7 comments
Counter : 394 Pageviews.

 
เหมือนในหนังเลย พระเอกทำข้าวกล่องไปให้นางเอก หวานได้อีกค่ะ ว่าแต่สงกรานต์คุณจะจันทร์จะมีเพื่อนเป็นช้างหรือเป็นสิงห์ค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:8:05:28 น.  

 
เขียนบ่อยๆ เขียนเยอะๆ อ่านเยอะๆ
คุณมีทัศนคติ และมุมมอง เล็กๆ ที่ละเอียด
เป็นมุมที่นำมาเขียนแล้วออกมา น่ารัก
ลองเขียนยาวๆ เป็นเรื่องสั้น สักสี่ห้าหน้า
เราว่าคุณทำได้... และน่าจะดีด้วย


โดย: ดาริกามณี IP: 115.87.129.239 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:11:57:19 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:15:15:24 น.  

 
ปายก็ชอบดูอิริยาบถมดเหมือนกันนะ

เค้าน่ารักดี มีอะไรหลายอย่างที่น่ารัก

และสอนเราได้ด้วยอ่ะ


โดย: คนที่ใช่ในวันที่ผิด IP: 180.180.84.14 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:18:26:26 น.  

 
อืม...

ถ้าคนเรา

เดินชนกันได้แบบมด

มันคงดีเนอะพี่

คงไม่ทะเลาะกันแบบนี้...

ดูข่าวแล้วเศร้าใจจัง


โดย: i'm sorry (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:20:27:11 น.  

 
อุ๊ย หวานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
ผัดเปรี้ยวหวาน .หรือเปล่าคะ อาหารเช้าคุณหมอ อิอิ

พระจันทร์ของคุณหมอมองมด ได้ลึกซึ้งจัง
วันหลังเพี้ยนจะแอบดูเขียดมั่ง 555++


โดย: star_paradise วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:21:53:05 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:22:24:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.