ตาบอด “สวย”

คนที่ตาบอดสี
มักจะเห็นสีไม่ชัด หรือ เห็นแค่สองสีคือขาวกับดำ
และที่สำคัญผู้ชายเป็นเพศที่ตาบอดสีเยอะมาก
มากกว่าผู้หญิงมากมาย
ผู้หญิงตาบอดสีไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์
ผู้ชายประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ

แถมผมยังเห็นผู้ชายเป็นโรคตาบอด “สวย” กันมากมาย
ผมได้ยินบ่อยๆว่า
อาบน้ำอะไรตั้งชั่วโมง
ไปทำผมอะไรเป็นชั่วโมงๆ
ไปเลือกซื้อเสื้อผ้าทีเป็นวันๆ

แต่พอไปนั่งจับกลุ่มกัน
เห็นผู้หญิงสวย แล้วก็ไปชมว่าเค้าสวย
ผมสวย……………..
แต่งตัวสวย....................

ทั้งๆที่ กว่าผู้หญิงจะสวย จนต้องเอ่ยปากชม
เค้าต้องตื่นเช้ากว่า ดูแลเรื่องการกิน ดูแลผิว ดูแลทรงผม
คอยอ่านหนังสือวิธีแต่งหน้า แฟชั่นการแต่งตัว
กว่าจะ “สวย” มาให้ชม
ผมมองดูแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย

ผู้ชายบางกลุ่มเป็นพวกตาบอดสวยมั้งนะ
มองเห็นแค่สวยกับไม่สวย
แต่ไม่ได้มองความพยายามต่างๆนานา
มองเห็นแค่ขาวกับดำเหมือนตาบอดสี
มองเห็นแค่ “สวย” หรือ “ไม่สวย”

แถมการแต่งตัว ทำผม แต่งหน้า
ทำให้ความเครียดลดลงได้ด้วย

ผมนั้นต้องยอมรับว่ายังไม่เข้าใจ ว่าการตัดผมออก 2 มิล
มันแตกต่างต่างกับไม่ตัดอย่างไร

ผมขอสารภาพว่า......
บางทีผมก็ใช้วิธีขี้โกงหน่อยๆ โดยวัดจากหน้าผากบ้าง วัดจากคอ วัดจากหูบ้าง
คือมองโดยวัดว่า คราวก่อนผมยาวประมาณไหน จากที่ต่างๆ
ถึงจะมองออก.....

ผมได้ข้อคิดเรื่องนี้ มาจากเรื่องนานมาแล้ว
ผมทึ่งมากๆกับการที่บางคนไปเล็มผมข้างหน้ามา
แล้วผู้หญิงอีกคนสังเกตเห็นทันที......

พระเจ้าช่วยกล้วยทอด.........
อะไรจะช่างสังเกตปานนั้น

ผมทึ่งมาก แต่ผมพยายามแล้วก็ทำไม่ได้
ถึงต้องใช้วิธีขี้โกงโดยวัดเอาจากส่วนต่างๆ 5555+

แต่บางทีการชมความพยายามที่จะ “สวย” จะ “มั่นใจ”
มันทำให้ผมได้เปิดมุมมองเรื่อง “สวย” ได้มากขึ้น
ผู้หญิงไม่ได้สวยได้ด้วยหน้าตา
แต่สวยได้ด้วยความพยายามและความอดทน

ผมลองคิดถึงเวลาเดทกับคุณหมอ ดูทรงผมการแต่งตัวช่างเข้ากันได้ดีจริงๆ
ต้องใช้เวลาไปเท่าไหร่นะ
เพื่อจะมาเดทกับคนหน้าตาบ้านๆ จนก็จน เช่นผม

การที่ผู้ชายสามารถสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ แม้จะต้องใช้วิธีขี้โกงอย่างผม
แต่เวลาผมสามารถสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง
มันทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีความสุข เราสามารถสร้างความสุขให้อีกฝ่ายได้
สิ่งที่ต้องทำคือ “สังเกตุ”
ไม่ต้องพกปรัชญาร้อยแปด คำหวานๆพันประการ

ถ้าไม่อยากตาบอดสวย เวลามีผู้หญิงไม่ว่าจะแม่ น้องสาว หรืออื่นๆ
มาถามคำถาม ที่อยู่ในประเภท คำถามเปลี่ยนชีวิต
เช่นคำว่า “เป็นยังไง” “สวยมั้ย” “ดูดีไหม”

ผมถึงกับต้องเลิกพูดคำว่า
“มันต่างกันตรงไหน” “ไม่เห็นต่างกันเลย”
เพราะมันอาจจะเปลี่ยนชีวิตช่วงที่เหลือของผม 5555+
การชมส่งเดช ก็ยังถือว่าไม่รอดเลย
จะถูกหาว่า “ไม่ได้ดู”

ความสวยนั้นมีหลากหลายแบบ
ไม่ได้มีมุมกว้างๆ ที่คำจำกัดความแคบๆ
อย่าง “สวย” หรือ “ไม่สวย”

อืมมมมม
สมมติว่าผมไปทำงานทั้งวันเมื่อกลับมาถึงบ้าน
พบภรรยาที่เพิ่งกลับมาจากไปเสริมสวย

พระจันทร์ : ผมไปทำงานงกๆทั้งวัน ส่วนคุณเอาเวลาไปเสริมสวยเนี่ยนะ
ผมเหนื่อยกับงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ผมเหนื่อยมาทั้งวัน !!!!!!!!!

คุณเล่นสวยมาต้อนรับผมอย่างงี้ กลางวันผมก็ทำงานมาแสนเหนื่อย
คุณดันมาทำตัวสวยแบบนี้อีก คุณไม่สงสารผมบ้างเหรอที่ต้องกลับบ้านมาเจอคนสาวสวยทุกวัน

คุณก็ทำงานเหนื่อยทั้งวัน แต่คุณก็ยังไปเสริมสวยเพื่อผมอีก


หยุดสวยสัก 2-3 วันบ้างก็ได้นะ
เพราะบางทีผมทำงานเหนื่อยทั้งวัน

พอเห็นคุณแล้ว......

เอ่อ.....ยังต้องมาเหนื่อยกับคุณทั้งคืนอีก



ผมฝันไว้ว่าจะไปพูดแบบนี้สักวัน
คุณผู้หญิงครับ
อย่าเพิ่งหมดความพยายามกันนะครับ ^^





....................จากพระจันทร์ของคุณ



Create Date : 04 เมษายน 2553
Last Update : 4 เมษายน 2553 5:23:36 น. 14 comments
Counter : 472 Pageviews.

 
พี่ก็ชอบผู้หญิงสวยนะครับ สวยทั้งข้างในและข้างนอก
เวลากลับบ้านก็อยากพูดแบบเดียวกันเลย (อยากพูดทุกวันนะ) 5555+++


ป.ล. พี่ไม่ใช่นักอนุรักษ์ป่าครับ 555555++++


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:6:49:39 น.  

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในวันหยุดนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:13:33:22 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ "สวย" มีมุมมองที่กว้างออกไปกว่าที่คนส่วนใหญ่มองกัน
ปล. นอกจากจะรู้ใจแมลงแล้ว ยังรู้ใจมดงานนะคะคุณพระจันทร์


โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:13:36:56 น.  

 
ชอบจัง ดีใจด้วยที่คิดได้ว่า เบื้องหลังความสวยงาม มันยากเย็นแค่ไหน ^^


โดย: จีฟุน IP: 69.181.187.115 วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:14:12:36 น.  

 
ปายว่าคุณพ้นข่ายตาบอดสวยแล้วแหละค่ะ

ถ้าลองว่ายังเก็บเรื่องนี้มาเป็นประเด็นได้



โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:14:12:42 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:14:21:02 น.  

 
คุณพระจันทร์เข้าใจผู้หญิงดีจังเลยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:18:59:39 น.  

 
ว่าแต่ได้ทานข้าวเหนียวมะม่วงหรือยังค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:19:02:40 น.  

 
แอบติดเรทนะคุณพระจันทร์
18+

^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:22:57:10 น.  

 
เริ่มต้นสัปดาห์ตั้งใจทำงานนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:10:58:32 น.  

 
จริงด้วยค่ะ ถ้าผู้ชายเป็นแบบนี้ได้ทุกคนก็ดีซิค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:12:20:45 น.  

 
คนส่วนใหญ่ก็ตาบอดสีนะ

ตาบอดสี
..........

แต่เป็นสีชมพู ^0^


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:15:28:21 น.  

 
แวะมาทักทายคนอินเลิฟ : )


โดย: ฝนโปรย วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:22:07:09 น.  

 
เขียนดีมาก มองโลกในแง่ดีมาก
ชอบมาก และน่าจับตามอง..........
อนาคต จะดัง ! ถ้าคิดจะเอาดี
ทางงานเขียนนะ




โดย: ดาริกามณี วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:21:14:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.