นางฟ้าเจ้าหญิง

เรื่องมันเริ่มจากการ...
เราพบปะกันโดย.... บังเอิญ
ผมเดินทางมาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ครั้งแรก ผมได้รับคำเชิญจากพี่คนหนึ่ง
เป็นเรื่องราวตั้งแต่ปีที่แล้ว

เธอเป็นเด็กผู้หญิงบอบบาง ตัวเล็กน่ารัก ผิวขาวเหมือนหิมะ
ตาเป็นประกาย สดใสร่าเริง
แค่ได้รู้จักกันวันแรกผมก็รู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก
ผมขอใช้นามสมมติน้องเค้าว่า นางฟ้าเจ้าหญิง แล้วกันนะ

เธอเป็นคนเปิด 2 ประเด็นสำคัญของผม
ที่เป็นปรัชญาหล่อหลอมผมจนถึงตอนนี้

ผมเคยสอนน้องๆบวกเลขแบบง่ายๆ
5+4=....
มีน้องคนหนึ่งตอบว่า 9
ผมบอกว่า “ถูกต้อง”
นางฟ้าเจ้าหญิง ถามผมว่า พี่ค่ะ ทำไมมันถึง “ถูก”

คำถามนี้น่าสนใจมาก
ทำไมมันถึง “ถูก”
ผมต้องให้คนอื่นมาสอนแทน ส่วนผมไปนั่งหาคำตอบ ว่าทำไมมันถึงถูก

ตามการสันนิษฐานของผม
ก่อนที่จะมีคำว่า “ถูก”
มันน่าจะเริ่มมาจากการที่ มีคนเห็นด้วย
สมัยโบราณก่อนมีภาษา คงมีคนหนึ่งพยายามสื่อสารอะไรออกมา
แล้วอีกคนหนึ่ง “เห็นด้วย” หลายๆคน “เห็นด้วย”
เมื่อคนในสมัยนั้น ส่วนใหญ่ “เห็นด้วย” มันคงกลายมาเป็น คำว่า “ถูก” และ “จริง”
สองคำนี้คงเป็นพี่น้องกัน

แต่การที่หลายๆคนเห็นด้วย ไม่ได้แปลว่ามัน “ถูก”
คนที่คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ สัจธรรม พระพุทธเจ้า ทำในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นด้วย
ทำในสิ่งที่คนอื่นว่า “ผิด” ในสมัยนั้น
แต่สุดท้าย ไม่มีใครหนีสัจธรรมพ้น

อัจฉริยะ คือ คนที่มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น

นางฟ้าเจ้าหญิง ทำให้ผมตั้งสมการขึ้นมาใหม่
“สิ่งที่ถูกที่สุดไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด และ สิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่สิ่งที่ถูกที่สุด”
ทำให้ผมได้เปิดโลกใหม่ไปเลย

นางฟ้าเจ้าหญิง มีคำถามที่ทำให้ผมต้องขอเวลาไปคิดมากมาย
และเค้าชอบมานั่งมองผมคิด ผมจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ข้างเตียงของนางฟ้าเจ้าหญิง
เพื่อคิดและเขียน.....

นางฟ้าเจ้าหญิงทำให้ผมเข้าใจได้ว่า....
ไม่ต้องสนใจคำตอบมากนักก็ได้ สนใจคำถามดีกว่า
ถ้าคำถามที่ถูก คำตอบก็ถูกหรือมีสิทธิ์ถูก
แต่ถ้าคำถามผิด จะเป็นคำตอบที่ไม่มีวันถูก
นี่ก็เป็นอีกข้อที่ทำให้ผมสามารถมองสิ่งเดิม ด้วยมุมมองที่เพิ่มขึ้น

นางฟ้าเจ้าหญิงของผมส่งจดหมายมาให้ผม
นางฟ้าเจ้าหญิงกลับสู่สวรรค์หลังจากลงมาชี้นำคนโง่เช่นผม...
จริงๆน่าจะรอผมซักหน่อย ผมอยากขอบคุณนางฟ้าเจ้าหญิงอีกสักครั้ง
ถึงผมจะพูดคำนี้เป็นพันๆครั้ง บอกเธอเป็นพันๆครั้ง
แต่ผมก็ยังอยากพูดอีกที……

เธอคือเด็ก 7 ขวบที่เป็นนางฟ้าเจ้าหญิงและเป็นอัจฉริยะ

และเธออยากได้ผมคนนี้เป็นพี่ชาย
ตลกดีไหมครับ........

ผมเก็บจดหมายรักของเธอฉบับหนึ่งไว้ติดตัวตลอดเวลา
เป็นดั่งเครื่องรางของขลัง
เธอส่งความรัก ความคิดมาให้ผม
ผม “รับ” และ “ส่ง” ต่อไปให้น้องๆคนอื่น

ผมไม่สามารถเลือกจำหรือไม่จำได้
ดังนั้นทุกคนที่ผมพบเจอ แม้เค้าจะจากไปแล้ว
แต่เค้ามีชีวิตอยู่ในความทรงจำผมเสมอ
เพราะแม้ตอนนี้ผมหลับตา ผมยังเห็นรอยยิ้มของนางฟ้าเจ้าหญิงอยู่เลย

ทุกวันนี้บางทีผมยังได้ยินเสียงเธอแซวผมอยู่เลย เวลาที่ผมนั่งทำงาน
“พี่โอปอล์ สนใจคนอื่นบ้าง”
ผมยิ้มออกมาได้ทันทีเลย เวลาผมสนใจอะไรที่อยู่ตรงหน้ามากเกินไปจะโดนงอน 555+

และนี่เป็นจดหมายฉบับสุดท้ายที่ผมได้รับ
น่ารักไหมครับ “นางฟ้าเจ้าหญิง” ของผม

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us





................จากพระจันทร์ของคุณ




Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 6:01:28 น. 7 comments
Counter : 899 Pageviews.

 
น่ารักมากเลยพระจันทร์

ดูไปอดยิ้มตามไม่ได้เลยค่ะ

มีความสุขมากๆนะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:57:03 น.  

 
เด็กบางทีฉลาดกว่าผู้ใหญ่อย่างเราซะอีก


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:26:40 น.  

 
ตำรวจอยู่หนายยย

ไอ้เจ้าของบล็อกนี้มันเฒ่าหัวงู

(ล้อเล่นน๊า) 5 5 5 5


โดย: สมถึก วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:47:38 น.  

 
น่ารักมาก
เด็กมักมีมุมมองแตกต่าง ที่เราคาดไม่ถึงเสมอค่ะ


โดย: จีฟุน IP: 98.248.15.172 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:48:43 น.  

 
เพราะเธอเป็นนางฟ้า เธอเลยต้องอยู่บนฟ้าค่ะ
น้องเค้าแค่ลงมาเที่ยวเล่นบนโลกมนุษญ์ที่วุ่นวาย





โดย: Life & Learn วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:54:44 น.  

 
น้องแวะมาทักทาย สบายดีหรือคะ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=motherbj&group=5


โดย: MotherBJ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:59:05 น.  

 
เมื่อวานพี่พยายามเม้นท์แต่ไม่สำเร้จเพราะเน็ตมันหลุดตลอดเลยครับน้อง T^T

จะบอกว่าน้องเป็นคนดีมากครับ การที่เราให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน หัวใจเราก็เป็นสุขครับ ถ้านางฟ้าน้อยๆ ของน้องได้เห็นสิ่งที่น้องทำอย่างต่อเนื่อง พี่เชื่อว่านางฟ้าของน้องก็กำลังอมยิ้ม ดีใจที่เห็นพี่ชาย ทำตัวน่ารักแบบนี้แน่นอนครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:19:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
15 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.