แบ่งแตงโม

ผมนั่งค้นข่าวเก่าๆในนิตยสารเพื่อจะหยิบเอาข้อมูลมาใช้งาน....
ปกติหนังสือการเงินต่างๆจะมีคอลัมน์คลายเครียดอยู่บ้าง
เล่มที่ผมอ่านเจอเป็นเล่มที่มีการผ่าแตงโมอวดสีข้างในสีแดงแสนกระจ่าง
“แบ่งแตงโม” ... แจกบรรดาคนที่มาสัมภาษณ์


ผมมองรูปแบ่งแตงโมนั้นแล้วทำให้ผมคิดถึง....

“การแบ่งปัน”
เพราะผมอยากหิ้วแตงโมลูกนี้ไปฝากคุณขวัญจัง... ^^


การแบ่งปัน....
เป็นเหมือนการแบ่งช่วงเวลาที่รู้สึกให้อีกฝ่ายมีความรู้สึกร่วมกัน

ดูนี่สิน่ารักจังเลย.... พระจันทร์เปิดช่องนี้สิ.... ขวัญมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง
คุณขวัญเป็นอีกคนที่ทำให้ผมได้รับความสุขจากการแบ่งปันเสมอๆ

เราดู เราเห็นสิ่งใดแล้วเรามีความสุข....
เรามักจะเรียกคนที่เรารักให้มาดูให้มาเห็นสิ่งที่เราเห็น...
แบ่งความสุขที่เราประสบ.... มอบให้คนที่เรารักมีความสุขเหมือนเราบ้าง

เหมือนพบแตงโมลูกอร่อย.... แล้วอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ^^


แทนที่เราจะจมอยู่ในความสุขนั้นคนเดียว....
เราเลือกที่จะแบ่ง “เวลา” เพื่อเรียกคนที่เรารัก....
เรียกเหมือนบอกว่า...
ฉันพบความสุขแล้ว คุณมาเร็วๆจะได้สุขอย่างฉันบ้าง

เมื่อเห็นความสุข ได้รับความสุข... แล้วนึกถึงคนที่รัก
เอาความสุขที่เราได้รับมาผ่าแบ่งเหมือนแตงโมให้คนที่เรารัก


ผมมีความสุขทุกครั้งที่คุณขวัญอ่านหนังสือเรื่องที่คุณขวัญชอบให้ผมฟัง
แน่นอนว่าเรื่องที่อ่านนั้นสนุก.... แต่ถึงไม่สนุกผมก็อยากฟัง
อะไรในโลกนี้ที่ทำให้คุณขวัญมีความสุข.... ผมอยากรู้และอยากฟัง


เมื่อเราจับสิ่งที่ได้รับมาแบ่งปัน
ความทุกข์ที่ได้รับจะลดลง.... ความสุขที่ได้รับจะมากขึ้น

นอกจากเวลาที่มีความสุขแล้ว....
เวลาที่คนที่เรารักแบ่งปันความทุกข์ของเขาให้เราฟัง
นั่นก็เป็นสิ่งที่พิเศษสุดๆของการแบ่งปัน
และผมก็หลงรักช่วงเวลานั้น....


ผมหลงรักช่วงเวลาที่คนที่ผมรัก.... มีความสุข
ผมหลงรักช่วงเวลาที่คนที่ผมรักมีความทุกข์... แล้วระบายให้ฟัง
แม้ผมยังเป็นผู้ฟังที่ไม่ดีนัก.... แต่ผมก็ยังชอบฟัง ^^


เมื่อเราพบเห็นอะไรสักอย่างแล้วนึกถึงคนที่เรารัก....
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นความสุขหรือความทุกข์...
อยากระบายให้คนที่ไว้ใจฟัง.... อยากแบ่งความสุขให้คนที่เรารักได้รับ
สิ่งนี้เรียกว่าเป็นสเน่ห์ เป็นมนต์ขลังของการแบ่งปัน....


มาดูนี่สิคนดี.....
ผมมีความสุข....
และผมอยากแบ่งความสุขรับรองไม่เป็นเรื่องทำร้ายจิตใจคุณให้คุณฟัง


เพราะบางครั้งเราอาจจะสุขแต่ผู้ฟังอาจจะทุกข์.... ^^

การแบ่งปันจะฝึกจิตใจเราให้มีความสุขไปพร้อมกับคนที่เรารัก....
สุขในเรื่องที่คนที่เรารักก็มีความสุขด้วย....
ไม่สุขในเรื่องที่คนที่เรารักไม่มีความสุข

จิตใจเราจะถูกขัดเกลาให้กลายเป็นกระจกของหัวใจอีกดวง
ขัดเกลาหัวใจสองดวงให้สุขทุกข์ไปพร้อมกัน....
หล่อหลอมหัวใจสองดวงด้วยการ “แบ่งปัน”


คนที่เรารัก... รักในสิ่งที่เรารัก
ความสุขก็งอกงามเบ่งบานเพราะแบ่งปัน
^^ .....................















.................................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 28 มกราคม 2554
21 comments
Last Update : 28 มกราคม 2554 7:40:19 น.
Counter : 461 Pageviews.

 

"เป็นผู้ัฟังที่ไม่ดีนัก" .. สงสัยหลับระหว่างฟัง!!

"มาดูนี่สิคนดี.. ผมมีความสุข.." .. อิจฉาผมมั้ยล่ะคนดี?



อ๊ะ.. มองโลกในแง่นางร้ายวุ้ย..วันนี้ คริคริ..


อรุณสวัสดิ์นะจ๊ะ คุณพระฯพิกุลร่วง

 

โดย: ป้าโซ 28 มกราคม 2554 7:57:17 น.  

 

แล้วไปอ่านเม้นท์ที่ 29 หรือยังล่ะ?
หุหุหุ..

 

โดย: ป้าโซ 28 มกราคม 2554 8:03:30 น.  

 

ในยามที่อยู่ในภวังค์แห่งความรัก
.............................................
ทุกสิ่งทุกอย่าง ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกันนะครับ

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: panwat 28 มกราคม 2554 9:05:00 น.  

 

ช่วงนี้พยายามแบ่งปันความสุข ให้กับคนรอบข้าง แต่มันก็มีกระพร่องกระแพร่งซะเหลือเกิ๊นน..

เผลอ ๆ กลายเป็นแบ่งปันความทุกข์ซะนี่ แหะ ๆ ไม่ดีเลยนิ..

 

โดย: i'm not superman 28 มกราคม 2554 9:13:48 น.  

 

ไม่ชอบกินแตงโมเลยค่ะคุณครูน้ำตาล
แต่ชอบการแบ่งปัน
คุณครูควรให้แต่คุณขวัญคนเดียว อย่าไปแบ่งให้คนอื่นนะ หูยานไม่รู้ด้วย

 

โดย: magic-women 28 มกราคม 2554 9:30:50 น.  

 

sweet มั่กค่ะ

 

โดย: ดวงลดา 28 มกราคม 2554 10:05:53 น.  

 

แวะมาแบ่งปันด้วยคนจ๊ะ
เอาแวะเอาโค้ดเพลงคิดถึงอุบล
ฝากไว้ที่หลังไมค์คุณจันทร์แล้วค่ะ
จะได้นำมาแปะลงบ๊อกตามสะดวกคุณค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 28 มกราคม 2554 10:06:25 น.  

 

รู้ไหมค่ะ คุณพระจันทร์
สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สวยงามมากเลยนะคะ
แต่น้อยคนนักที่จะรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันสวยงาม
หลายครั้งๆ ที่หลายๆคนก้อบอกว่ามันเป็นสิ่งที่เพ้อเจ้อ เผ้อฝันและดูแล้ว
เเล้วก็ถามเราว่า เป็นอะไรมากหรือเปล่า
ละสิ่งเหล่านี้ทำให้รู้สึก ท้อถอยกับการที่จะแบ่งปันให้แก่เค้าในบางครั้ง
แต่อยากให้เค้าได้มองเหมือนที่คุณพระจันทร์
ถ่ายทอด nis มันสุดยอดเลยต่างหาก
เราเข้าใจมันนะคะ
เน๊อะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 28 มกราคม 2554 10:21:24 น.  

 

เวลาที่มีความรัก มักจะเป็นเช่นนี้แหละค่ะน้องพระจันทร์ (ขออนุญาติเรียกเหมือนเรียกน้องขวัญนะค่ะ)
เมื่อก่อนก้อเป็นแบบนี้เลยค่ะ เวลาไปพบเจออะไรมาก้ออยากมาเล่าให้คนรักฟัง เวลาสุขก้ออยากจะบอก เวลาทุกข์ก้ออยากจะเล่า อยากให้คนรักได้รับรู้ทุกอย่าง แต่พอเวลาผ่านไปๆๆๆและผ่านไปนานๆ เขาก้อเบื่อที่จะฟังเรา หาว่าเราพูดมากซะอีก และบางเรื่องก้อว่าเราไร้สาระ ไม่เห็นจะตื่นเต้นอะไรเลย เราตื่นเต้นที่ได้พบเจอสิ่งแปลกใหม่ แต่เขาเฉยๆ ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับเรา หรือเราคงจะเก่าๆกันแล้ว เลยไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร
ที่พูดนี่จะบอกว่าใหม่ๆอะไรก้อดี อะไรก้อสวย พอเก่าๆแล้ว ความรู้สึกพวกนี้แทบจะหายไปหมดเลยค่ะ (น้องอาจจะเถียงว่าน้องคงไม่เป็นแบบนั้น แต่นี่คือประสบการณ์จริงค่ะ) ซึ่งต้องใช้เวลานานค่ะ กว่าจะเห็น

แหม...วันนี้พี่พร่ำยาวหน่อยนะ พอดีเรื่องตรงใจพอดีเลยค่ะ

น้องคงสบายดีนะค่ะ น้องขวัญโชคดีนะค่ะ ที่เจอคนน่ารักอย่างคุณ ขอให้ดูแลน้องขวัญตลอดไปนะค่ะ อย่าทำให้น้องเขาต้องเสียใจนะค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 28 มกราคม 2554 10:55:21 น.  

 


ผลไม้ที่เป็นสีแดงที่ชอบก็มีเพียงมะเบือเทศ
ส่วนอย่างอื่นไม่ค่ะไม่ ยิ่งแตงโม ไม่ซื้อกินเลยค่ะ

ความสุขแบ่งซีก เมื่อเอามารวมก็เป็นหนึ่งได้เสมอ

 

โดย: aenew 28 มกราคม 2554 11:28:51 น.  

 

อืม .. แบ่งปัน .. ได้คิดอีกละ

เวลาเราเจออะไรอร่อยๆ เราก็อยากซื้อไปฝากครอบครัว
นั่นก็คือการแบ่งปันความสุขให้กับครอบครัวเหมือนกันสิ่

อุ๊ก็เป็นคนดีเหมือนกันนะเนี่ย 555+

 

โดย: Life & Learn 28 มกราคม 2554 13:38:13 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะ พระจันทร์ อิอิ

โว๊วๆๆ ไม่ดูเวลาอีกแล้ว ๕๕๕๕
ไม่ได้มาซะนาน ..
ยังหวานบาดตับเหมือนเดิมนะคะ

มาแบ่งปันความสุขค่ะ อิอิ อิดสาน่ะ ๕๕

 

โดย: star_paradise 28 มกราคม 2554 13:45:42 น.  

 



มาแบ่งปันความสุขให้คนที่เรารัก....
น่ารักจังค่ะ คุณพระจันทร์
สวัสดียามบ่ายนะคะ สำหรับวันนี้...
ดอกช้องนางประกอบโคลงเช่นเคยค่ะ








 

โดย: พธู 28 มกราคม 2554 14:24:13 น.  

 

อื้มมมมม

แบ่งปัน

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 28 มกราคม 2554 15:00:25 น.  

 

ยังหวานอย่างคงเส้นคงวานะค่ะคุณพระจันทร์

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบให้คุณลุงค่ะ
ปอยขอเป็นตัวแทนคุณลุง ขอบคุณคุณพระจันทร์มา ณ ตรงนี้ด้วยค่ะ

 

โดย: reception hall 28 มกราคม 2554 16:21:27 น.  

 

มีคนรักมันก็ดีแบบนี้แหละ อิอิ "แป่งปัน"

 

โดย: is_ninja 28 มกราคม 2554 17:31:33 น.  

 

วันนี้นั่งดูคน 15 คนกินแตงโมกันอยู่พอดีเลยค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 28 มกราคม 2554 17:45:55 น.  

 

เกือบจะพูดเขียนแบบคุณวรรณแล้ว แต่

กลัวจะรู้ว่า แก ร่.....555 อ้าวกระเทือน
ถึงคุณวรรณ จริง ๆ คุณวรรณสาวมากครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 มกราคม 2554 21:28:04 น.  

 

ใช่ค่ะ ..การแบ่งปันทำให้เกิดความสุข
เวลาที่เราอยากแบ่งปันอะไรให้กับใครนั่นก็
หมายถึงว่าคนๆ นั้นก็เป็นคนที่เราเอาใจใส่
ต้องการแบ่งปันให้กับเค้า .. แบบนี้
เป็นอารมณ์แห่งความรักที่อยากให้ อยากแบ่ง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรเราว่าการแบ่งปัน
ช่วยกันได้ทั้งสองฝ่ายนะค่ ...


 

โดย: JewNid 28 มกราคม 2554 22:49:56 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ


พี่ก๋ากลับมารายงานตัวครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 29 มกราคม 2554 6:53:52 น.  

 

มาบ้านนี้ทีไร ดอกรักมันเบ่งบานจริงเชียวค่ะ

 

โดย: ชะเอมหวาน 29 มกราคม 2554 10:14:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.