ได้ไปเกาหลี...ซะที (3)
วันที่ 3 ที่เกาหลี
อุณหภูมิวันนี้ประมาณ 1C

วันนี้เราจะไปเที่ยวเกาะนามิกันจ้า  ก็รู้แหละว่ามันเลยหน้าใบไม้เปลี่ยนสีมาแล้ว แต่ไหนๆ ก็มาแระ ก็ไปดูซักหน่อยว่ามันเป็นยังไงกัน ดูซีรีส์เกาหลีมาก็เยอะ..ชิมิ... ไปดูสถานที่จริงกันโหน่ย จาก Hongik station นั่งสายสีเขียวมาลง City Hall station แล้วต่อสายสีน้ำเงิน (สาย 1) ลงสถานี Yongsan ซื้อตั๋วรถไฟ itx (รถด่วน) ออกทุกชั่วโมง เที่ยวแรกเริ่ม 6 โมงเช้า >>> Gapyeong (4800 วอน) แล้วต่อ taxi ไปเกาะนามิ ซื้อตั๋วเรือไปกลับคนละ 8,000 วอนก็ไปถึงเกาะซะที

ตามคาด...ใบไม้ร่วงเกือบหมดแล้ว น้ำที่ขังตามพื้นก็เริ่มกลายเป็นน้ำแข็งแล้ว  ก็เดินเล่น ถ่ายรูป ซื้อของกินข้างทางร้อนๆ กินประทังความหนาวไป ทั้งไส้กรอก ซาลาเปาถั่วแดง

พอบ่าย เราก็กลับเข้ามาโซล แต่เราขึ้น itx มาลงที่สถานี Cheongyangni ที่นี่มีห้าง Lotte Department Store เรามาหาอาหารทานกันที่ food court ของห้างเพื่อนๆ เริ่มได้ลองอาหารเกาหลีกันแระ คือ บิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลีนั่นเอง ส่วนเราหมูทอดญี่ปุ่นเหมือนเดิมจ้า เสร็จแล้วก็ไปเดิน shopping ที่นี่กันนานเลย และได้สตรอเบอร์รี่ลดราคากลับไปทานกันด้วยลูกใหญ่มากลดราคาเหลือกล่องละ 6800 วอนเอง ถูกดีจัง :)

กลับมาถึงที่พักประมาณ 2 ทุ่ม มีเพื่อนขอพัก 2 คน เหลือแค่ 3 คนที่ออกไปตลุยราตรีย่านฮงแดกัน... ไหนๆ ก็อุตส่าห์เลือกมาพักย่านนี้แระ ก็ต้องไปดูชีวิตยามราตรีของแถวนี้กันซะหน่อย..

เริ่มที่สถานีฮงอิก exit 8 จะมีห้างที่ขาย Uniqlo อยู่ เราก็เดินเล่นในห้างไปเรื่อยๆ จนไปถึงชั้นบนสุด เจอไก่ทอด Popeye ที่เลิกขายในไทยไปแระ เลยจัดชุดเล็กๆ มากินกันพอได้บรรยากาศ จากนั้นลงมาเดินเล่นข้างล่างกันต่อ ย่านนี้เค้าคึกคักตอนดึกจริงๆ มีอาหาร มีการแสดงของนักศึกษา มีของขายอยู่เยอะเลย

เดินมาเรื่อยๆ จนมาเจอ Tiramisu icecream เจ้าดังที่เราตามหากันวันแรก ไปไปผิดทิศเลยหาไม่เจอ เราได้ลองทานแระก็เฉยๆ นะ อาจเป็นเพราะรสของกาแฟที่เบาบางซะเหลือเกิน แต่ตัวไอศครีมแข็งดีค่ะ ไม่มีละลายระหว่างทานเลย...ก็แหมอากาศเย็นซะขนาดนี้เนอะ..

เรากลับถึงที่พักประมาณเกือบเที่ยงคืน

Last Update : 10 ธันวาคม 2558 11:50:57 น.