ได้ไปเกาหลี...ซะที (2)
เช้าวันที่ 2 ที่เกาหลี
อุณหภูมิวันนี้ -1C

ตื่นเช้ามาเราก็ขึ้นไปทานอาหารเช้าที่ชั้น 3 อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบช่วยตัวเอง คือทอดไข่ดาวเอง ล้างจานชามที่กินของตัวเอง มีขนมปัง ชา กาแฟ บะหมี่ถ้วยและผลไม้ให้ ใครขึ้นไปก็จะทอดเผื่อทุกคนในกลุ่ม เพราะไม่งั้นจะต้องรอคิวกลุ่มอื่นอีกนาน แต่ที่นี่เป็นที่พักเล็กๆ มีไม่กี่ห้อง ก็เลยไม่ได้แออัดมากเท่าไหร่ เราทานกันเต็มที่ ไข่ดาวคนละ 2-3 ฟองทุกวัน อาหารเที่ยงเราเลย late ไปทุกๆ วันได้ เพราะตุนพลังงานมากันเต็มที่

วันนี้เราจะเที่ยวฮานึลปาร์คกัน  เดิมทีตอนที่จองตั๋วเครื่องบินคิดว่าจะทันได้ไปสกี แต่จนถึงวันนี้หิมะยังไม่ตกเลย T-T  เลยต้องเปลี่ยนแผนไปดูทุ่งหญ้าสวยๆ แทน จาก Hongik Sta. ขึ้นรถไปแค่ 4 สถานี แต่ 2 ต่อ  ไปที่ World Cup Stadium Sta. ชั้นล่างของ stadium เป็นห้างสรรพสินค้าด้วย เด๋วขา กลับเราค่อยมาแวะกันเนอะ ตอนนี้ไปเที่ยวก่อน

เราเดินเลาะ stadium มาเรื่อยๆ แบบงงๆ หาทางขึ้นเขาไม่เจอ จนมาถามคุณลุงที่เจอแถวนั้น โอ้โหว...คุณลุงบอกทางแบบได้อารมณ์สุดๆ บอกทางเสร็จ เหมือนไม่แน่ใจ โทรไปถามเพื่อนอีกที...ขอบคุณมากค่า คุณลุง....

เดินข้ามถนน ผ่านที่จอดรถมาได้หน่อย เจอสนามสุนัขเล่น วันนั้นมีเหล่าแม่บ้านพาสุนัขพันธุ์ใหญ่มาวิ่งเล่นกัน พวกเราคนรักสุนัขค่ะ เลยหยุดยืนดูกันนานเลย  5555 เรื่อยเปื่อยทัวร์จิงๆ

เดินไปอีกนิดก็เจอแล้ว ทางขึ้นฮานึลปาร์ค  ระหว่างเดินบนสะพานลอยข้ามถนนเพื่อไปขึ้นเขา เราก็ได้เจอกับละอองหิมะแรกของปีที่โซลที่ลอยมาค่ะ  หนาวเจงๆ แต่ตื่นเต้นมาก  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราเห็นหิมะลอยๆ มาแบบนี้ เคยเจอแต่แบบที่มันตกไปแล้วอ้ะ...กรี๊ดกร๊าดกันหย่าย...

เดินขึ้นเขาไปก็ถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ แล้วเราก็ขึ้นมาถึงฮานึลพาร์ค  ทุ่งหญ้าเริ่มแห้งไปหน่อย  แต่ก็ยังสวยอยู่นะ

วันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ -1C  หนาวจนเจ็บมือไปหมด เพราะต้องคอยเอามือออกมาถ่ายรูป  เราใช้เวลากันบนพาร์คนานพอสมควร  แล้วไปแวะทานกาแฟร้อนๆ ที่ร้านขายของบนพาร์คก่อนลง

แวะเข้ามาเดินเล่นในห้างใต้ stadium กันค่ะ  มีเพื่อนๆ มาหาซื้อหมวกแบบปิดหูกับถุงมือเพิ่มที่นี่ด้วยค่ะ เพราะอากาศหนาวมากจริงๆ เดินในห้างให้ร่างกายอบอุ่นกันซักพักเราก็ไปต่อกันค่ะ

สถานที่ต่อไปเราจะไปตลาดปลานอยางจินกันค่ะ ที่นี่เป็น Fish Market ที่ใหญ่จริงๆ มีของจากทะเลมากมาย แต่ราคาก็ไม่ได้ถูกมากมายนะ มีอาหารประเภทปลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาดิบที่แล่ไว้แล้ว พร้อมรับประทานที่ราคาถูก ส่วนกุ้ง ปูและหอยก็แพงพอควร และยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสารให้ร้านค้าที่จะทำอาหารให้เราอีก  เพื่อนเราก็เลยได้ปลาดิบกลับไป 2 ถาด ไปทานที่ที่พัก

จากตลาดปลา เราเลยมาเดินเล่นกันต่อที่ Dongdaemun Design Plaza

และเดินเล่นห้างที่อยู่แถวนั้น  เกือบทั้งหมดเป็นห้างที่ขายเสื้อผ้า พวกเราก็ไม่ค่อยมีแนวแฟชั่นเท่าไหร่ เลยได้แค่เดินๆ ดู และขึ้นไปหาอาหารทานกันที่ชั้นบน ห้างที่เกาหลี ส่วนใหญ่โซนร้านอาหารจะอยู่ชั้นบนสุดนะ และวันนี้เราก็ได้ทานอาหารชุดญี่ปุ่น (อีกแระ 555) เพราะสั่งง่ายสุด

Last Update : 10 ธันวาคม 2558 11:04:41 น.